Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao và kích thước lớn tương tự như máy tính xách tay, nhưng lại có tính di động của máy tính bảng.

Đánh giá nhanh

Thị trường máy tính bảng không có quá nhiều đổi mới trong những năm gần đây. Dóng máy iPad tiếp tục thống trị thị trường, trở thành một thiết bị bán chạy bậc nhất trong phân khúc giá.

Lenovo Tab P11 Pro là dòng máy tính bảng mới nhất của hãng, là đối thủ cạnh trực tiếp của những dòng tablet Samsung. Được trang bị màn hình OLED độ phân giải 2K, hệ thống âm thanh 4 loa và thời lượng pin ấn tượng, máy sở hữu những điểm mạnh cao cấp.

Màn hình của máy có kích thước 11.5 inch, với tỷ lệ màn hình là 16:10, chiếc máy tính bảng mang lại cho người dùng một diện tích sử dụng rộng rãi với kích thước thân máy vừa tầm.

Tấm nền OLED của máy đem lại chất lượng màu sắc sống động với khả năng thể hiện màu đen có độ sâu cao. Độ sáng của màn hình đo được là 500 nit, cho phép người dùng sử dụng chiếc máy tính bảng một cách thoải mái ở ngoài trời.

Hệ thống âm thanh 4 loa của máy đem lại chất lượng âm thanh tốt. Loa của máy có âm lượng lớn, không có hiện tượng vỡ âm khi mở ở mức âm lượng cao, có khả năng tách âm tốt khi nghe nhạc. Loa của máy có khả năng thể hiện dải âm bass khá tốt, đem lại trải nghiệm âm nhạc tốt cho người dùng.

Chiếc máy tính bảng có chất lượng build tốt. Toàn bộ thân máy được chế tạo từ hợp kim nhôm, đem lại vẻ ngoài nguyên khối cho chiếc tablet. Bề mặt của máy không bị uốn cong khi tác động lực lớn, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

Tuy nhiên mảng phần mềm của máy lại không được tốt cho lắm, cụ thể là hệ điều hành Android. Hiện nay có nhiều ứng dụng không tương thích tốt cho lắm với những dòng máy tính bảng Android.

Thiết kế

Lenovo Tab P11 Pro được chế tạo nhằm phục vụ 2 mục đích sử dụng chính. Mục đích thứ nhất là thiết bị thay thế TV, được sử dụng để theo dõi video, phim ảnh và những chương trình mà bạn thích. Lý do nằm ở kích thước và tỷ lệ của màn hình.

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Amazon sản xuất một vài dòng máy tính bảng khác nhau, trong đó bao gồm chiếc Amazon Fire HD 10, cũng với mục đích sử dụng tương tự, nhưng lại sử dụng vật liệu thiết kế khác hoàn toàn với chiếc máy Lenovo. Khác với chiếc tablet Amazon, Lenovo Tab P11 Pro được làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm từ đầu đến chân, mang lại độ bền ấn tượng cho chiếc tablet.

Đặc điểm này của chiếc laptop dẫn đến mục đích sử dụng thứ 2 của chiếc Lenovo Tab P11 Pro. Thiết kế bên ngoài chiếc tablet được cấu thành từ những đường kẻ thẳng và những góc cạnh vuông vắn. Điều này khiến cho chiếc máy tính bảng hoàn toàn thích hợp để sử dụng trong các môi trường làm việc văn phòng chuyên nghiệp.

Máy sở hữu hệ thống chân đế được làm từ sợi tổng hợp có độ bền cao, cho phép người dùng dễ dàng lau chùi. Chân đế của máy được cố định vị trí nhờ nam châm lực hút mạnh, trong khi chiếc bàn phím rời của máy được liên kết với tablet thông qua các chân kết nối đặt ở cạnh dưới màn hình.

Bàn phím rời của máy sở hữu bố cục điển hình của hãng Lenovo. Chất lượng của chiếc bàn phím này tuy không ấn tượng được như dòng laptop Thinkpad của hãng, nhưng vẫn đem lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt nhờ có hành trình nút sâu và kích thước các phím vừa tầm.

Máy không được trang bị giắc cắm tai nghe 3.5 mm, có thể khiến nhiều người thất vọng vì mục đích sử dụng chính của chiếc laptop này là để giải trí. Màn hình của máy được bọc bên trong một viền bezel tương dối mỏng, giúp cho chiếc laptop có kích thước tổng thể không quá lớn dù được trang bị một màn hình 11 inch.

Máy được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng đăng nhập tài khoản hệ thống bằng mã sinh trắc thông qua Windows Hello.

Màn hình

Tương tự như những dòng sản phẩm khác, màn hình là yếu tố quyết định chính sự thành công và thất bại của một chiếc máy tính bảng. Màn hình của chiếc Lenovo Tab P11 Pro có chất lượng đủ tốt để sánh ngang với những dòng sản phẩm cao cấp nhất phân khúc.


Màn hình Lenovo Tab P11 Pro

Máy được trang bị một màn hình kích thước 2560 x 1600 pixel, có độ tương phản tốt và độ chính xác màu cao. Chiếc máy tính bảng này đem lại trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Những nội dung HDR được thể hiện tốt trên tấm nền OLED chất lượng cao.

Màn hình của máy cũng đem lại trải nghiệm tốt khi làm việc. Dù độ chính xác của màu sắc màn hình chưa đạt đến mức tiêu chuẩn để làm những công việc edit hình ảnh chuyên nghiệp, màu sắc trên màn hình được thể hiện rực rỡ nhờ sở hữu khả năng phủ màu rộng.

Camera

Lenovo Tab P11 Pro được trang bị tổng cổng 4 ống kính, 2 nằm đằng sau thân máy và 2 camera selfie. Hãng không quảng cáo nhiều về chất lượng hình ảnh của camera, đây là một lựa chọn hợp lý bởi chất lượng hình ảnh thực tế của những chiếc camera này không được tốt cho lắm.

Độ chi tiết, dải màu, độ tương phản, độ bão hòa, những yếu tố quyết định cấu thành nên một bức ảnh đẹp đều thiếu khi nói về chất lượng hình ảnh của camera máy.

Hiệu năng

Một chiếc laptop có mức hiệu năng cao là một điều hiếm có trên thị trường hiện nay. Những dòng sản phẩm này có mục đích sử dụng chính là lướt web, xem video và chỉnh sửa văn bản, những tác vụ này thường không đòi hỏi khả năng xử lý cao. Những ai cần một hiệu năng xử lý cao hơn để làm việc hoặc chơi game sẽ chọn mua một chiếc laptop thay vì lựa chọn mua máy tính bảng.

Lenovo Tab P11 Pro là một chiếc máy tính nằm ở phần đông đó. Chip xử lý Snapdragon 730G mang lại hiệu năng cho phép người dùng làm việc với những phần mềm cơ bản hàng ngày, nhưng sẽ phải chật vật nếu bạn bắt máy làm những công việc nặng nhọc hơn.

Với điểm số hiệu năng đơn nhân là 527 và điểm số hiệu năng đa nhân là 1,614 điểm khi chấm với Geekbench 5, máy sở hữu hiệu năng tương tự như những dòng điện thoại chạy chip Snapdragon 845 được phát hành năm 2018.

Dung lượng RAM 8GB đi kèm cho phép máy lưu trạng thái hoạt động của một số ứng dụng vào bộ nhớ mà không gặp nhiều khó khăn; trong khi dung lượng ổ cứng 128GB của máy là vừa tầm đối với nhóm người sử dụng thông thường.

Được trang bị một màn hình có độ phân giải 2K, máy có hiệu suất chơi game không được mượt mà cho lắm. Máy chơi tựa game PUBG ở độ phân giải 2K với mức khung hình không tốt chút nào.

Thời lượng pin

Điểm mạnh vượt trội của chiếc Lenovo Tab P11 Pro nằm ở thời lượng pin của máy. Trong quá trình sử dụng đời thật của chúng tôi, máy có thời lượng pin rơi vào khoảng 10 giờ đồng hồ, với những tác vụ chủ yếu bao gồm lướt web và xem phim. Điều này cho phép người dùng sử dụng chiếc máy tính bảng thoải mái trong thời gian dài mà không phải lo lắng đến tình trạng hết pin giữa chừng.

Máy được tặng kèm một cục sạc tốc độ cao, có thể sạc đầy pin dung tích 8,600 mAh của máy trong vòng 1 giờ 30 phút.

Hãy mua nếu…

  • Bạn cần một chiếc tablet có thời lượng pin dài
    Với thời lượng pin ấn tượng của chiếc Lenovo Tab P11 Pro bạn có thể sử dụng liên tục cả ngày trời mà không phải sạc pin giữa chừng.
  • Bạn cần một thiết bị di động nhỏ gọn để thay thế TV
    Chiếc máy tính bảng này được trang bị một chiếc màn hình chất lượng cao và hệ thống âm thanh ấn tượng, đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.
  • Bạn cần một thiết bị làm việc di động đáng tin cậy
    Dù máy không có hiệu năng xử lý án tượng, Lenovo Tab P11 Pro là một thiết bị tuyệt vời cho những ai phải đánh máy thường xuyên.

Đừng mua nếu…

  • Bạn cần làm những công việc đòi hỏi khả năng xử lý cao
    Ngoài những công việc nhẹ nhàng như soạn thảo văn bản ra, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn với một chiếc laptop.
  • Bạn cần trải nghiệm sử dụng ổn định
    Hệ điều hành Android của các dòng máy tính bảng hiện nay đang có đầy rẫy các lỗi.
  • Bạn cần một chiếc máy tính bảng hiệu năng cao nhất hiện nay
    Dù được đặt tên là “Pro”, Lenovo Tab P11 Pro lại không có hiệu năng xử lý ấn tượng cho lắm. Máy đem lại trải nghiệm giải trí tốt, nhưng bạn sẽ phải thất vọng nếu như muốn thực hiện các tác vụ đòi hỏi khả năng xử lý cao trên chiếc tablet này.

TIN LIÊN QUAN

1. Samsung Notebook 9 900X3L (kích thước màn hình:

1. Samsung Notebook 9 900X3L (kích thước màn hình: 13,3 inch, trọng lượng: 0,84kg). 2. Lenovo Lavie Z (kích thước màn hình: 13,3 inch, trọng lượng: 0,84kg). 3. Lenovo Lavie Z 360...

Lenovo bắt tay với LG hợp để tung ra thị trường tablet màn hình gập

Tuy nhiên, chưa rõ thiết bị mà Lenovo cùng LG đang phát triển sẽ chạy Android hay Windows. Trước đây, Lenovo đã từng cho ra nhiều mẫu tablet chạy Windows hơn là chạy Android.

Lenovo sắp ra mắt flagship tablet mới: Thiết kế đẹp, cấu hình khủng

Một thông tin mới khá thú vị đến từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station trên mạng xã hội Weibo, Lenovo chuẩn bị cho ra mắt flagship tablet mới.

Lenovo ngừng cập phần mềm cho các máy dòng Phab và Tablet Lenovo Tab 3

Mới đây, Phonearena vừa đăng tải một thông tin khá buồn dành cho người hâm mộ dòng sản phẩm Phab2 của Lenovo. Theo đó, hãng đã hoàn thành việc cập...

Lenovo chính thức bán ra bộ tứ tablet Tab 4 cấu hình cao giá ổn

Sau một thời gian tập trung cho thị trường smartphone, Lenovo đã quyết định quay lại với lĩnh vực máy tính bảng bằng cách bán ra dòng Lenovo Tab 4...

Lenovo bắt tay với LG để tung ra thị trường một tablet với màn hình gập

Theo Ubergizmo, báo cáo mới đây từ ETNews cho biết, Lenovo đã sẵn sàng biến các mẫu concept thành hiện thực. Báo cáo cho biết Lenovo đang hợp tác với LG để tung ra thị trường một tablet với màn hình gập, thời điểm dự kiến ra mắt là nửa cuối năm

Lenovo trở lại cuộc đua máy tính bảng với ThinkPad X12, giá 1,149 USD

Lenovo trở lại cuộc đua máy tính bảng với ThinkPad X12, giá 1,149 USD ThinkPad X12 được xem là đối thủ cứng cựa của Surface Pro trong thời gian sắp tới. Vào năm 2016, Lenovo đã phát hành mẫu máy tính bảng ThinkPad X1 Tablet đầu tiên sau đó cập nhật

Lenovo Yoga 16s ra mắt với màn hình kích thước lên tới 16 inch

Lenovo không có một buổi ra mắt hoành tráng cho sản phẩm này mà chỉ lặng lẽ công bố Lenovo Yoga 16s trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm