Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Được Samsung giới thiệu cách đây không lâu nhưng Galaxy Tab S4 lại không được trang bị con chip Snapdragon 845 mới nhất mà chỉ là SD835, tuy nhiên các bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến yếu tố này, hiệu năng của máy vẫn đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng.

Để đánh giá hiệu năng của chiếc Galaxy Tab S4 gần với thực tế nhất mình sẽ chia bài này làm 2 phần: benchmark và test game thực tế

Điểm hiệu năng

Hai công cụ “đo sức khỏe” quen thuộc được sử dụng gồm AnTuTu Benchmark 7 và Geekbench 4.

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái. 

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Tuy nhiên đến phần test AnTuTu lại khá bất ngờ khi đạt tới hơn 200 ngàn điểm. Số điểm quá ổn để chiến tốt mọi thể loại game, cân tốt hầu hết các tác vụ của người dùng. 

Đặc biệt trong điểm thành phần thì điểm của GPU rất cao, cao hơn cả CPU đạt tới hơn 77 ngàn điểm chính vì thế khi chiến các thể loại game đòi hỏi nhiều về đồ họa như PUBG, Asphalt 9, N.O.V.A 3 đều rất mượt mà. 

Test game

Để đánh giá khả năng chơi game của chiếc Galaxy Tab S4 mình sẽ sử dụng phần mềm GameBench để có thể hiển thị khung hình (fps) vì hầu hết game mobile không hỗ trợ phần này như trên game PC. Ngoài ra GameBench còn cho chúng ta biết mỗi tựa game ngốn bao nhiêu % phần cứng (CPU và GPU) của máy.

Hai tựa game được dùng trong bài test này gồm PUBG Mobile - tựa game đang rất hot hiện nay và cũng là một trong những game nặng nhất trên di động, hỗ trợ khung hình lên đến 60fps. Thứ hai là N.O.V.A 3 - cũng là một game bắn súng có đồ họa rất cao, những máy có cấu hình không đủ mạnh khi thao tác quá nhanh có thể bị trễ, lag hoặc thậm chí là bị miss thao tác. 

Kết quả đo được rất khả quan, khi đặt cấu hình Smooth và Extreme (với hầu hết smartphone hiện nay thì phải để Smooth mới bật được Extreme - hỗ trợ 60fps, còn Ultra chỉ 40fps) thì mức fps khá ổn định ở mức 58 - 62, những pha xử lý nhanh, gặp nhiều người hay xe thì đôi lúc rớt xuống khoảng 50 nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm mượt mà. 

 

PUBG tốn rất ít CPU nhưng lại sử dụng tới 30 - 70% GPU, một phần là vì để chế độ Extreme với khung hình lên tới 60 trong khi đó hầu hết các tựa game mobile hiện nay đều chỉ hỗ trợ 30fps. 

Tiếp theo với N.O.V.A 3, tựa game này giới hạn khung hình 30fps nên rất ổn định ở mức 29 - 30 hầu như không rớt. 

Trong biểu đồ dưới phần rớt khung hình là khi đang vào game, trong trong lúc chơi rất mượt. Và cũng vì hỗ trợ tối đa 30fps nên trung bình chỉ ngốn khoảng 30% GPU mà thôi. 

 

Như vậy người dùng có thể yên tâm sử dụng chiếc Galaxy Tab S4 mà không cần lo lắng nhiều về hiệu năng. Snapdragon 835 vẫn đảm bảo cho người dùng sử dụng thêm ít nhất 2 năm nữa mà vẫn cân tốt mọi tựa game. Về điểm hiệu năng hay speedtest có thể thua SD845 nhưng trải nghiệm thực tế thì gần như khó có thể phát hiện ra.

Về dung lượng RAM, 4GB có thể nói là con số hơi khiêm tốt vì những thiết bị Android cao cấp hầu hết đã lên 6GB, thậm chí là 8GB nhưng nếu chỉ chơi 1 - 2 tựa game nặng và còn lại là những phần mềm ứng dụng vừa phải thì hầu như Tab S4 vẫn không phải load lại. Tất nhiên khi sử dụng các bạn cũng cần lưu ý không nên mở quá nhiều tab Chrome vì đây là một trong những yếu tố ngốn RAM nhất trên cả mobile và PC. 

Nói thêm một chút về trải nghiệm thực tế, tấm nền Super AMOLED cho màu sắc tươi, hiển thị tốt dưới ánh sáng mạnh, tích hợp tới 4 loa ngoài với tùy chỉnh của AKG cho chất âm tuyệt vời là hai yếu tố mình thích nhất. Khi chơi PUBG trong phòng yên tĩnh có thể nghe được hướng bước chân, tiếng súng mà không cần tai nghe.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải nghiệm game thực tế (có video minh

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8 nhân, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Galaxy Tab A 8.0 (2018) rò rỉ cấu hình và điểm chuẩn trên Geekbench

Cụ thể Galaxy Tab A 8.0 (2018) đạt được 653 điểm trong bài thử nghiệm đơn nhân trên Geekbench, còn đa nhân là 1.831 điểm. Để có được số điểm này Samsung đã trang bị cho máy chip xử lý Snapdragon 430 - bản nâng cấp so với model năm 2017 dùng chip

Galaxy Tab S4 lộ diện thông số cấu hình trên Geekbench

Theo những thông tin được Geekbench tiết lộ thì Galaxy Tab S4 sẽ thuộc phân khúc máy tính bảng cao cấp, chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo và có sức mạnh xử lý được cung cấp bởi chipset cao cấp Snapdragon 835 của Qualcomm, 8 nhân tốc độ 1.9 GHz.

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn cách tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi

Ngày 29/4, Sơn Tùng đã giới thiệu đến khán giả poster của sản phẩm âm nhạc mới mang tên Chạy ngay đi. Nếu bạn là một fan cứng của Sơn Tùng, hay muốn tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi thì hãy làm theo

Tiện ích Password Alert giúp bảo vệ tài khoản Google của bạn

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến.

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.