Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Giới thiệu & Thiết kế

Sự tiếp cận mạnh mẽ của Samsung với dòng máy tính bảng có thể coi là từng bước một, bắt đầu từ việc vài năm trước, việc ra mắt hàng loạt thiết bị từ 7 inch, 8 inch, 10 inch và giờ là 12 inch – hướng đến mục tiêu đa dạng giá cả. Chú tâm tới số lượng phần nào ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm của Samsung, khi mà hiện tại vẫ chưa có tablet nào thực sự nổi bật từ hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới. Giờ đây, dòng máy Pro mới đã cho thấy dấu hiệu của việc công ty đang tái áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để tạo nên một thiết bị đặc biệt hơn.

Trong khi Samsung Galaxy Note Pro 12.2 khá đắt đỏ và hơi có vẻ cũ kỹ, thì đây chính là sản phẩm năng suất với giao diện hoàn toàn được cải thiện. Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 sở hữu những đặc điểm và tính năng thời thượng tạo cảm giác gói gọn cả “cỗ máy” chỉ trong một thiết bị, và đó chính là điều giúp nó trở thành một trong những tablet tốt nhất của Samsung từ trước đến nay.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4


Nhưng với sự xuất sắc của iPad mini 2, liệu điều này có đủ? Khởi điểm với giá là 349 bảng (khoảng $400) đối với phiên bản 16GB, Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 đắt hơn so với tablet đầu bảng của Apple. Hãng có lẽ sẽ phải nghĩ cách mang tới một điều gì đó để tạo nên sự khác biệt.

Chỉ tính riêng về thông số kỹ thuật thì Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 đã trở nên vượt trội hơn hẳn. Màn hình LCD 8.4 inch không chỉ lớn hơn màn hình 7.9 inch của iPad mini 2, mà nó còn sắc nét gấp bội với độ phân giải 2560 x 1600.



Samsung sở hữu CPU 800 Qualcomm Snapdragon lõi tứ với bộ vi xử lý 2.3GHz, chi tiết sẽ được nêu ra ở phần sau. Máy được hỗ trợ bởi 2GB RAM, thêm vào đó ngoài bộ nhớ trong 16GB hay 32GB, Samsung cũng đã “cài thêm” ổ cắm microSD lên tới 64GB – điều mà iPad chưa từng có. Không chỉ có vậy, với camera 8MP, bạn sẽ nhận ra đây chính là chiếc máy tính bảng hàng đầu. Câu hỏi là, như hàng loạt tablet khác của Samsung, làm thế nào tất cả những đặc điểm gây ấn tượng này có thể kết hợp lại với nhau?



Samsung vẫn mặc kẹt với ý tưởng thiết kế, khi mà hầu hết các thiết bị to bản của hãng từ Samsung Galaxy Note 3 cho tới Samsung Galaxy Note Pro 12.2 đều có chung dáng vẻ, từ viền máy vuông vắn, bốn góc cong đều cùng bề mặt phẳng lỳ, cho tới sự lựa chọn về chất liệu máy.

Mặt kính trước của Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 khá ổn, nhưng viền nhựa máy và mặt sau giả da (với từng mũi khâu như hàng thật) tạo nên ấn tượng đầu tiên về máy là sự rẻ tiền (đáng tiếc là vậy).



Máy chỉ dày 7.2 mm và nặng khoảng 325g, tạo nên dáng vẻ gọn nhẹ hơn nhưng kém phần cao cấp so với iPad mini 2. Dù vậy, kích thước của Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 đảm bảo sự chắc chắn hơn nhiều so với các dòng máy khác.



Quả nhiên người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi cầm thiết bị trên tay. Vỏ bọc có thể hơi thô ráp, nhưng tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Trong khi đó, độ nhẹ của Galaxy Tab 8.4 và chiều rộng 128.5 mm vừa đủ khi cầm bằng một tay. Thú vị hơn, đây là sản phẩm duy nhất của dòng Tab Pro được thiết kế để cầm theo chiều dọc. Bằng chứng là từ vị trí của nút Home (hai bên là nút đa tác vụ và Back), camera trước cùng với nhãn hiệu Samsung chạy bên trên.



Hơn thế nữa, vị trí của hai loa ngoài ở đáy máy (theo chiều dọc). Điều này có thể dẫn tới việc âm thanh không thực sự thỏa mãn nhưng lại có nghĩa rằng người nói sẽ dễ dàng giữ máy theo ý muốn. Dĩ nhiên là khi bạn xoay tablet sang chế độ landscape (nằm ngang) để xem phim thì âm thanh sẽ không ổn cho lắm – nhưng điều này cho phép bạn không cần sử dụng tai nghe, không phải vậy sao? Ngoài ra, vị trí nút nguồn và chỉnh âm lượng được đặt khá tinh tế - ở ngay trên viền phải của máy.



Với người dùng thuận tay phải, điều này giúp bạn có thể sử dụng ngón tay phải để lướt trên máy, mặc dù bạn vẫn phải sử dụng tay còn lại (có khi là ngực của mình) để hoàn thiện công việc với tốc độ nhanh hơn. Vị trí cổng hợp lý với ổ cắm microUSB ở bên giữa, nằm giữa loa ngoài và cồng microSD phía bên trái. Camera sau 8MP nằm phía góc tay trái khi bạn sử dụng tablet ở chế độ nằm ngang.



Samsung chắc hẳn làm vậy là để người dùng có thể chụp ảnh chế độ chân dung thoải mái hơn. Có lẽ sẽ hơi kỳ lạ nếu như hãng thiết kế lens camera nằm ở giữa thiết bị (chế độ nằm ngang) như đã từng làm với Tab Pro 10.1 và Tab Pro 12.2, nhưng điều này sẽ giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn.

Đặc điểm chính

Có thể thấy đặc trưng chính của Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 chính là bề ngoài sắc sảo nhưng vẫn đầy lịch lãm của máy. Như đã được đề cập, tablet có màn hình LCD 8.4 inch siêu nét, cùng với đó là độ phân giải 2560 x 1600 (còn được biết đến là WQXGA) ở trong một thiết bị nhỏ gọn hơn các dòng máy Tab Pro.

Không những thế, Samsung còn mang đến những hình ảnh sắc nét và tuyệt vời nhất trong số các sản phẩm máy tính bảng của mình. Đó là bởi đây là chiếc duy nhất sở hữu công nghệ RGB matrix chứ không phải PenTile. Điều này có nghĩa mỗi pixel là tập hợp của subpixel đỏ - xanh lá – xanh da trời, kết quả đạt được đó là một hình ảnh không chút tì vết.



Quan trọng hơn, với mật độ pixel là 359ppi thì màn hình của Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 sắc nét hơn hẳn so với iPad mini 2 (326ppi).
Một đặc điểm vượt trội khác chính là bộ vi xử lý mà Samsung đã lựa chọn: Snapdragon 800 CPU. Đây chính là bộ vi xử lý của hàng loạt các dòng thiết bị Android cao cấp như Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire HDX 7. Tuy nhiên, điều nay đánh dấu sự thay đổi của dòng Samsung Galaxy Tab Pro – hoặc ít nhất một sản phẩm. Trong một vài khu vực của phiên bản 10.1 và 12.2, Samsung đã cài đặt CPU Exynos 5 của mình (khi sử dụng wifi). Đây là bộ vi xử lý riêng biệt có năng suất cao, có thể chuyển đổi giữa độ mạnh và yếu của bộ vi xử lý phụ thuộc vào tác vụ đang sử dụng.

Tuy nhiên Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 chỉ sở hữu Snapdragon 800 – không đủ khả năng để vượt lên so với các đối thủ Android khác. Dĩ nhiên hai đặc trưng chính nêu trên cũng đủ để tạo nên danh tiếng cho dòng Pro. Samsung muốn sản phẩm lần này chú trọng tới hiệu suất máy, và thiết bị sở hữu nhiều công cụ giúp cho người dùng tận dụng triệt để các ứng dụng của máy.



Chức năng multi-window (mở được nhiều ứng dụng) của Samsung cho phép bạn chạy đồng thời nhiều app cùng một lúc, tất cả những gì bạn cần làm là kéo app từ cột bên phải ra màn hình chính bất cứ lúc nào. Nhấn vào các icon này và chúng sẽ được mở ra ở các cửa sổ khác nhau, tương tự như chạy cùng lúc nhiều chương trình trên màn hình máy tính. Bạn có thể mở được ba cửa sổ cùng lúc – ít hơn so với Tab Pro 12.2 (5 app). Người dùng sẽ cảm thấy hơi khó sử dụng khi giải quyết công việc hàng ngày trên màn hình Tab Pro 8.4, và có lẽ sẽ dễ dàng hơn nếu chỉ để chế độ đa tác vụ (lướt màn hình để chuyển đổi tác vụ).



Một khả năng hữu dụng khác đó là có thể chia đôi màn hình giữa hai ứng dụng và chạy chúng cùng lúc, chỉ cần kéo icon của app từ menu multi-window. Phiên bản 12.2 có thể kéo tới 4 cửa sổ, nhưng với màn hình nhỏ như này thì điều đó có thì cũng trở nên vô nghĩa. Bạn thấy đó, bạn vừa có thể đọc email trong khi tìm đường qua bản đồ Google, hoặc xem video trên Youtube mà vẫn sắp xếp được các cuộc hẹn. Nó mang tới sự “Pro” (chuyên nghiệp) ở đây – cũng chính là điều mà các hãng máy tính bảng đối thủ chưa làm được.

Giao diện

Galaxy Tab Pro 8.4 dường như bỏ sót mất hệ thống S Pen (sử dụng bút) cho nên người dùng đơn thuần sẽ dùng tay để điều khiển hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat. Đúng vậy, Samsung đã nâng cấp phiên bản Android mới nhất từ Google cho chiếc máy tính bảng chuẩn bị ra mắt này. Giao diện riêng mới nhất của Samsung vẫn chưa được hoàn thiện hẳn do vẫn còn sót sự tối giản hóa từ nhà sản xuất. Sự ra mắt của hệ điều hành Android trên Nexus 7 và Tesco Hudl mang lại trải nghiệm nhanh chóng, gọn gàng hơn; tuy nhiên phiên bản mới nhất của TouchWiz vẫn có đặc trưng riêng của nó.



Samsung đã “dọn dẹp” màn hình chính của mình một cách triệt để, chỉ còn một vài widget hiển thị thời gian, thời tiết và sự kiện trong lịch cùng cập nhật tin tức chứng khoán (nếu bạn cài đặt).



Samsung lần này đã tích hợp ứng dụng Magazine UX ngay trên màn hình chủ. Chỉ cần lướt sang phải, bạn sẽ thấy bộ sưu tập widget nằm đó – email mới nhất, lịch S Planner, cửa sổ tin tức và ứng dụng Hancom Office. Lướt sang phải tiếp, hiện lên trước mắt bạn sẽ là một danh sức những câu chuyện bên lề - từ ứng dụng Flipboard. Bằng việc cài đặt trên màn hình chính ứng dụng đầy hấp dẫn nhưng không giống các thiết bị Android khác – Magazine UK – Samsung đã khiến trải nghiệm này trở nên hữu dụng và dễ dùng hơn.



Samsung cũng giải quyết một số các vấn đề mà TouchWiz từng gặp phải. Thanh thông báo trở nên gọn gàng hơn và cũng tươi mới hơn với những shortcut hình tròn cho các cài đặt như Wi-Fi, Bluetooth hay GPS. Bản thân thanh thông báo cũng cập nhật xu hướng của Android khi sở hữu thanh công cụ dạng tin nhắn cho email, update Google Now, cài đặt ứng dụng,…Bạn cũng có thể bỏ qua chúng chỉ với một cái lướt tay, hoặc tương tác trực tiếp với một số app (ví dụ như trả lời email).

Bên cạnh đó, khi lướt từ màn hình chủ sang các menu, đôi khi bạn sẽ cảm giác hoạt động máy hơi chậm, dù sao cũng không quá gây chú ý hay khó chịu cho người dùng.

Khả năng của máy gây ấn tượng nhờ điểm số thông qua phép thử GeekBench 3. Galaxy Tab Pro 8.4 đạt điểm cao so với các dùng máy tính bảng Galaxy khác cùng chạy trên trình CPU Exynos 5. Trên thực tế, điểm đa nhân của máy hơi cao hơn với số điểm là 2873, trong khi phép thử trên Samsung Galaxy Note Pro 12.2 chỉ đạt 2728. Điều này sẽ giúp cho máy chạy mượt mà từ việc sử dụng hàng ngày cho tới xem phim HD hay chơi games 3D cùng hàng loạt tác vụ khác.

Pin

Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 sở hữu pin 4.800mAh – nhỏ hơn so với phiên bản 10.1 inch và 12.2 inch, chính xác hơn là chỉ bằng một nửa so với Samsung Galaxy Tab Pro 12.2. Điều này dấy lên lo ngại rằng liệu máy có thực sự đủ khả năng hoạt động hết công suất mà không nhanh chóng tắt phụt đi ngoài dự kiến hay không. Sau nhiều phép thử, thiết bị này thực sự đủ khả năng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, ngay cả app nặng như xem phim HD.



Dựa trên phép thử pin của TechRadar, máy đang chạy video 720p trong 90 phút với màn hình được bật độ sáng cao nhất, pin chỉ giảm xuống còn 78%. Mức này tương đương với các sản phẩm smartphone Android và máy tính bảng cỡ nhỏ cao cấp, nhưng tốt hơn 6% so với Galaxy Note Pro 12.2. Điều đó có thể được lý giải vì màn hình lớn tiêu tốn nhiều ánh sáng dẫn đến tốn nhiều pin hơn.

CPU Snapdragon 800 của Galaxy Tab 8.4 cũng được biết tới với năng suất hoạt động hiệu quả, khi so sánh với kết quả của LG G Pad 8.3 (cùng kích cỡ máy) – sở hữu pin 4.600mAh với CPU Snapdragon 600 – giảm xuống còn 70%. Sau 1 ngày với 11 tiếng sử dụng, bao gồm chơi game, lướt web, trả lời email và thử nghiệm khả năng multi-window, pin của Galaxy Tab Pro 8.4 chỉ hạ xuống 40%.

Tóm lại, thiết bị này không hề bị ảnh hưởng bởi những tính năng cao cấp mà nó tích hợp, và đay chính là điều mà nhiều người kỳ vọng ở một sản phẩm thực sự chuyên nghiệp.

Các ứng dụng khác

Samsung Galaxy Tab 8.4 hoạt động gần giống với các tablet khác của Samsung trong 12 tháng vừa qua, với các lựa chọn về ứng dụng đã được cài sẵn cùng giao diện mặc định.



Bàn phím của Samsung bao gồm các ký tự , số và hệ thống gợi ý từ thông minh. Lẽ dĩ nhiên, bạn không bắt buộc phải dùng bàn phím này, mà có thể dễ dàng download bàn phím thay thế từ Google Play Store.

Thói quen nhân đôi các ứng dụng của Samsung vẫn chưa được cải thiện, khi mà máy sở hữu hai trình duyệt web (Chrome và Internet), hai ứng dụng nghe nhạc (Google Play Music và Samsung Music), kể cả hai app store (Google Play Store và Samsung Apps). Về trình duyệt web, Google thông thường vẫn chạy cả hai cùng lúc, nhưng Chrome lại được lựa chọn sử dụng nhiều hơn khi cho phép chạy phiên bản di động.



Website bắt đầu chạy trong khoảng 3 giây và chỉ mất 10 giây để hiện lên đầy đủ. Đối với trải nghiệm sử dụng trình duyệt web, bạn có thể zoom vào – ra cả trang web trên màn hình sắc nét chất lượng cao của Galaxy Tab Pro 8.4, khi mà với sự sắp xếp điểm ảnh RGB, câu chữ cũng như hình ảnh trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Chúng ta đều đã lên án việc nhân đôi ứng dụng của Samsung, tuy nhiên không thể phủ nhận hãng cũng cố gắng cung cấp không ít ứng dụng khá hữu ích. Ví dụ như Samsung e-Meeting, cho phép bạn sắp xếp phòng họp ảo – nơi bạn có thể chia sẻ nội dung – mà không cần kết nối mạng. Đối với những người đã từng phải đi thuê phòng họp thì họ sẽ nhận ra ứng dụng này thực sự có ích.



Trong khi đó, Cisco WebEx giúp bạn tạo cuộc họp ảo từ bất cứ đâu có kết nối mạng, bao gồm họp qua video hay khả năng chia sẻ file.

Camera

Samsung rất có hứng thú với việc tích hợp camera cho máy tính bảng cao cấp của mình, dù cho người dùng đôi khi sử dụng khá ít tới ứng dụng này. Dù vậy, khả năng chụp 8MP của Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 không hề tồi chút nào.



Với camera này, hình ảnh chụp được sẽ có kich cỡ mặc định là 6MP nhằm đạt được chất lượng Full HD tỷ lệ khung 16:9, đồng thời bạn có thể xem ảnh kích cỡ đầy đủ trên màn hình Tab Pro 8.4. Bạn có thể nâng tầm ảnh lên 8MP, lúc này mọi vật trở về tỷ lệ khung cơ bản là 4:3, và giao diện camera sẽ hiện hai viền đen trên và dưới.



Dù vậy, chất lượng ảnh chụp khá tốt với chất lượng ánh sáng cùng màu sắc đậm nét và hiệu ứng mờ nền. Nói tới khả năng lấy nét, Galaxy Tab 8.4 có thể nhanh chóng chọn vật chính bằng cách nhấn vào phần muốn chụp xóa phông. Tốc độ cửa sập tức thời cho phép bạn chụp nhanh được 20 tấm liên tục khi giữ nút shutter trên màn hình trong 1 hoặc 2 giây.



Samsung sở hữu các chế độ chụp ảnh và cài đặt đa dạng, bao gồm chế độ chụp HDR cho phép chụp ảnh sắc nét nhưng không hề mất tự nhiên.



Ngoài ra còn có chế độ Beauty face – làm cho nước da láng bóng hay chế độ Sound & shot – thêm âm thanh từ thiên nhiên. Chế độ Best Photo có lẽ là hữu dụng nhất khi bạn có thể chụp nhiều ảnh trước khi lựa chọn ra ảnh đẹp nhất, đồng thời còn ghép được nhiều ảnh vào thành một bức-ảnh-đẹp-nhất.



Bạn có thể quay video Full HD 1080p trong trường hợp bạn không quá rung tay khi quay. Mặt trước, tablet sở hữu camera trước 2MP để tự chụp ảnh hoặc nói chuyện qua video. Cả hai đối thủ đã được đề cập bên trên – LG G Pad 8.3 và iPad mini 2 – cùng sở hữu camera trước 1.3MP và 1.2MP.

Media

Dù không sở hữu màn hình cỡ lớn như nhiều dòng máy tính bảng, Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 lại là phương tiện truyền thông khá tuyệt vời. Dĩ nhiên một phần lớn trong số đó là màn hình WQXGA 8.4 inch có chất lượng hàng đầu, thích hợp để chơi games hay xem video hơn là trên điện thoại kích thước lớn hay phablet.



Về phim ảnh, màu sắc khá đậm nét chứ không giống với AMOLED smartphone của Samsung. Mặt khác, điểm yếu của máy chính là về âm thanh (đã được nêu ở trên). Ngoài ra, Google Play Music sở hữu thư viện MP3 đầy đủ thông tin, dịch vụ Spotify-like và cả khả năng lưu riêng thư viện nhạc của bạn trên cloud. Ưu điểm duy nhất khi chạy ứng dụng Samsung Music đó là widget của music player hiển thị ở màn hình khóa giúp bạn dễ dàng chuyển bài hay ngừng – bật nhạc.



Không chỉ có vậy, đây còn là thiết bị tuyệt vời để chơi games. Kích thước của Galaxy Tab Pro 8.4 giúp bạn cầm vừa tay dù bạn chơi trò gì, đồng thời đủ nhẹ để bạn không đau cứng cổ tay sau một ván games dài đằng đẵng, cùng với đó màn hình 8.4 inch đủ rộng để hiển thị hình ảnh 3D sắc nét như Real Racing 3D nhưng cũng đủ nhỏ gọn để bạn dùng hai ngón tay điều khiển trò Dead Rising 2. Lẽ dĩ nhiên, với bộ vi xử lý cao cấp thì dù là trò chơi gì, Galaxy Tab 8.4 cũng đều chạy êm ru.

Để lưu trữ toàn bộ media, bạn có thể mua máy có dung lượng 16GB hoặc 32GB, và khi mà 4GB đã bị tiêu tốn chỉ để chạy hệ thống thì bạn cần cân nhắc nhu cầu bản thân trước khi mua. May mắn là Samsung có ổ cắm microSD và ứng dụng có thể lưu vào thẻ ngoài.

So sánh với các sản phẩm tương tự

iPad Mini 2

iPad mini 2 của Apple là thiết kế tốt nhất của dòng tablet 8 inch trên thị trường. Trong khi bề ngoài 7.9 inch vừa nhỏ lại kém sắc nét hơn Galaxy Tab Pro 8.4 thì thiết bị này lại có kiểu dáng ấn tượng, đồng thời sở hữu ứng dụng bảo vệ môi trường.



iPad mini 2 trông giống một sản phẩm cao cấp với thiết kế viền kim loại – mặt kính, thoải mái giữ trên tay hơn là Galaxy Tab Pro 8.4. Nhưng điều quyết định tất cả chính là giá thành khi iPad mini 2 rẻ hơn 30 bảng so với Samsung Galaxy Tab Pro 8.4.

LG G Pad 8.3

LG thường đấu đá với Samsung dựa trên thông số kỹ thuật và thiết kế chính, và LG G Pad 8.3 cũng không nằm ngoài cuộc đấu đó. Máy có thiết kế gần giống với Galaxy Tab 8.4, dù cho công xuất cũng như pin thấp hơn.



Màn hình có độ phân giải 1920 x 1280 cũng kém sắc nét hơn so với máy của Samsung. Tuy nhiên, LG dễ dàng cầm trên tay và cũng rẻ hơn với giá chỉ khoảng 200 bảng (tương đương 325$).

Amazon Kindle Fire HDX 8.9

HDX 8.9 của Amazon gần giống với các thiết bị 9 inch hơn là 8 inch. Thiết bị này sở hữu màn hình ấn tượng với độ phân giải 2560 x 1600, CPU Snapdragon 800 và camera cũng 8MP nhưng lại có giá rẻ hơn đến 20 bảng so với sản phẩm của Samsung.



Tuy nhiên, hệ điều hành của Amazon gây khó khăn trong việc trải nghiệm đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ của Google, phần nào là nhược điểm của sản phẩm này trong mắt phần lớn người dùng Amazon.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy W màn hình 7-inch sẽ sớm được ra mắt

Samsung Galaxy W màn hình 7 inch tỉ lệ 16:9 sẽ sớm được ra mắt tại Hàn Quốc.

Cấu hình chi tiết và trên tay tablet Galaxy A6 10.1 inch vừa ra mắt

Samsung vừa cho ra mắt tại thị trường Việt Nam mẫu máy tính bảng Galaxy A6 10.1 inch, đây được coi là bản phóng to của Galaxy A6 7 inch tiền nhiệm với không nhiều thay đổi về cấu hình phần cứng.

Tablet 12 inch của Sony sẽ ra mắt năm 2015

Phiên bản Tablet 12 inch mới của Sony sẽ nhiều tính năng mới như chống nước như phiên bản Xperia Tablet và sẽ bổ sung tính tăng hiệu quả hơn trong công việc văn phòng với bút cảm biến.

Rò rỉ những hình ảnh thực tế của Samsung Galaxy Tab A2

Tablet mới của Samsung có tên mã SM-T590 và có màn hình 10.5 inch độ phân giải 1.920 x 1.200 px. Những hình ảnh mới cho thấy máy không có nút Home vật lý, có 2 loa ở cạnh dưới cùng cổng USB-C và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Tuy nhiên cấu hình của

MWC 2017: Samsung trình làng dòng tablet 2 trong 1 mới

Tại MWC 2017, Samsung không chỉ giới thiệu các dòng smartphone mới mà họ còn mang đến những chiếc tablet thú vị. Ngoài dòng tablet Galaxy Tab S3...

Samsung công bố Galaxy Tab A 10.5, đối thủ của chiếc iPad 9.7 inch giá rẻ

Galaxy Tab A 10.5 sở hữu màn hình kích cỡ 10.5 inch như Tab S4, tuy nhiên độ phân giải được rút xuống từ 2500x1600 xuống chỉ còn 1900x1200 và cũng không được trang bị công nghệ Super AMOLED mà là TFT LCD. May mắn thay, Tab A 10.5 vẫn được trang bị

Samsung đã ra mắt một tablet mới có tên gọi Galaxy Tab A

Theo gsmarena, chiếc Galaxy Tab A mới này có camera mặt sau 8 MP, máy ảnh trước 5 MP. Máy dày 8.9 mm và dùng pin dung lượng 5.000 mAh.

Samsung chia sẻ video về Galaxy Book - mẫu tablet chạy Windows 10 với thiết kế tuyệt đẹp

Đã gần một tháng kể từ khi Samsung công bố Galaxy Book tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona, cho tới tận hôm nay hãng mới công bố hai đoạn clip giới thiệu chính thức mẫu thiết bị Windows 10 mới nhất của mình với thiết kế nổi bật và tuyệt

THỦ THUẬT HAY

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả