Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ. 
Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Bên cạnh nâng cấp cấu hình phần cứng, năng lực xử lý đồ họa, HP cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, trang bị màn hình có tần số quét 120Hz và đặc biệt hệ thống tản nhiệt chuẩn Max-Q của Nvidia.

Như đề cập trên, kiểu dáng sản phẩm đã hoàn toàn thay đổi, không còn dáng vẻ gì để người dùng liên tưởng đến dòng Pavilion trước đây. Thiết kế Omen 15 được phát triển dựa trên mẫu máy bay chiến đấu với dáng vẻ ngoài hầm hố, thể hiện chất game nhiều hơn. Đặc biệt Omen 15 cũng là laptop đầu tiên của HP được trang bị màn hình có tần số quét lên đến 120Hz.

Về cơ bản, tần số quét màn hình cũng giống số khung hình/giây (fps) trong game, giá trị này càng cao thì hình ảnh chuyển động càng mịn và mượt hơn. Những game thuộc thể loại hành động, eSport hoặc FPS, màn hình 120Hz (hoặc cao hơn) sẽ phát huy hiệu quả vì chúng thường có nhiều cảnh chuyển động rất nhanh, màn hình sẽ hiển thị được gấp đôi số khung hình trong cùng thời điểm. Thậm chí nếu có điều kiện dùng thường xuyên, bạn cũng nhận ra được sự khác nhau giữa trỏ chuột di chuyển trên màn hình 120Hz và 60 Hz.

Trở lại với thiết kế. Vỏ ngoài sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa kết hợp sợi carbon để đảm bảo độ bền và sự gọn nhẹ. Biểu tượng đặc trưng của dòng Omen và các họa tiết cách điệu thành chữ X, tạo sự nhấn nhá thú vị. Đáng tiếc đây chỉ là các họa tiết trang trí đơn thuần, nếu có thêm LED nền sẽ mang lại hiệu ứng ánh sáng ấn tượng hơn khi sử dụng vào ban đêm.

Phần tiếp giáp với bản lề mỗi cạnh bên cũng lấy ý tưởng từ họng xả của động cơ phản lực. Nếu lướt sơ, bạn dễ nhầm tưởng đây là khe tản nhiệt, vị trí để lấy không khí vào làm mát các linh kiện phần cứng bên trong. Tuy nhiên nó chỉ mang tính trang trí và góp phần thể hiện sự hấp dẫn của mẫu laptop chuyên game. Khu vực quanh bàn phím và vùng kê tay lại sử dụng chất liệu hợp kim nhôm để hạn chế bụi bẩn và bám dấu vân tay. Hệ thống bản lề chắc chắn hơn so với phiên bản cũ nên màn hình ít bị rung hơn trong quá trình sử dụng.

Đáng ngạc nhiên là mặt dưới sản phẩm cũng được HP chăm chút không kém với logo Omen đặc trưng và các hoạt tiết khắc nổi, tạo độ bám tốt hơn khi bạn cầm giữ máy. Chân đế cao su cỡ lớn giúp chống trượt và tạo khoảng không với mặt bàn để đẩy luồng không khí vào bên trong dễ dàng hơn.

Đặc biệt, hệ thống tản nhiệt được HP thay đổi rất nhiều theo tiêu chuẩn Nvidia Max-Q, và đây cũng là một trong các điểm nhấn của sản phẩm. Theo đó, chuẩn Max-Q do Nvidia đưa ra nhằm định hướng các nhà sản xuất có thể tạo ra những laptop chuyên game có cấu hình đồ họa mạnh nhưng lại mỏng nhẹ như laptop dùng cho văn phòng.

Cụ thể độ mỏng của Omen 15 là 24,3 mm, tức bằng phân nửa so với laptop chuyên game trước đây và nặng chỉ 2,2 kg. Điều này khác hoàn toàn với định kiến của nhiều người dùng về laptop dành cho game thủ là phải hầm hố và nặng nề. Thực tế theo xu hướng gần đây, thiết kế dòng sản phẩm chuyên biệt này đã có nhiều thay đổi đáng kể, kích cỡ mỏng nhẹ thậm chí không hề kém nhóm siêu di động nhưng có hiệu năng đủ mạnh để đáp ứng tốt cả trong công việc lẫn nhu cầu giải trí di động.

Thử nghiệm thực tế với công cụ 3DMark Fire Strike Stress Test để kiểm thử tính ổn định của hệ thống và hiệu quả tản nhiệt. So với một số sản phẩm dùng hệ thống tản nhiệt cũ như MSI Ghost Pro GS60 6QE hoặc Dell Alienware 17 R3 thì hiệu quả cải thiện rõ rệt khi nhiệt độ cao nhất của GPU chỉ 67 độ và CPU là 79 độ.

Về cấu hình phần cứng mẫu Omen 15 mình thử nghiệm trang bị chip Core i7-7700HQ, màn hình 15,6 inch Full HD, đồ họa GeForce GTX 1050 Ti với 4GB GDDR5, RAM DDR4 8GB, hệ thống lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB chuẩn M.2 và cả ổ cứng truyền thống 1TB cho nhu cầu lưu trữ nội dung game, phim ảnh độ nét cao. Máy cũng cài sẵn Windows 10 bản Home và giá tham khảo khoảng 38 triệu đồng. Chi tiết phần thử nghiệm, mời các bạn xem trong bài review sắp tới nghe.

Xem thêm một số hình ảnh HP Omen 15

TIN LIÊN QUAN

Laptop HP Omen 16 vừa được ra mắt: Cấu hình đỉnh cao, còn giá thì sao?

HP đã cho ra mắt laptop gaming Omen 16 mới. Laptop được trang bị bộ chip Intel core i7 gen 11 và card đồ họa rời Nvidia RTX 30 hiện đại. Với kích thước màn hình 16 inch và nặng 2.3 kg, HP Omen 16 được đánh giá là laptop gaming có cấu hình đỉnh cao

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

HP chính thức ra mắt loạt laptop và màn hình gaming OMEN và Victus đưa việc chơi game lên tầm cao mới, giá khởi điểm $349.99(gần 8.1 triệu VNĐ)

HP hôm qua (20/5) đã chính thức ra mắt loạt phần cứng và phần mềm chơi game mới nhất được thiết kế cho các game thủ với laptop gaming OMEN 16 và OMEN 17, màn hình chơi game OMEN 25i, tính năng OMEN OASIS Beta trong OMEN Gaming Hub và laptop gaming

Laptop chơi game siêu di động HP Omen Transcend 16 sở hữu CPU Core i9 và GPU RTX 4070

HP đã công bố chiếc laptop cao cấp mới nhất của hãng với màn hình mini-LED siêu sáng và thiết kế siêu mỏng. Thiết bị có tên gọi Transcend 16, thuộc dòng máy tính xách tay Omen của công ty, thường được thiết kế dành cho người chơi game và nhà sáng

Valorant: Omen sẽ mất thế độc tôn vì đợt nerf sắp tới

Là một trong những điệp viên duy nhất trong Valorant sở hữu cả chiêu smoke lẫn flash, không có gì quá khó hiểu khi Valorant muốn giảm sức mạnh của Omen.

Asus tung laptop khủng chuyên dành cho game thủ, hiển thị 3 màn hình

Asus đã cho ra mắt laptop chơi game ROG G701 ở Ấn Độ. Sản phẩm này có một màn hình UHD 4K độ quét 120Hz với công nghệ NVIDIA G-SYNC. Thậm chí nó...

Những chiếc iPhone mới không được trang bị màn hình 120Hz

Bạn đã nghe Apple nhắc đến màn hình 120Hz trong lễ ra mắt rạng sáng nay, nhưng không! Những chiếc iPhone mới thực sự KHÔNG được trang bị màn hình 120Hz. Một số ít smartphone hiện nay có trang bị màn hình này là Razer và Sharp.

HP ra mắt màn hình PC lên 27 inch, độ phân giải 2K cùng mức giá hợp lý

HP đã tung ra thị trường một màn hình PC chơi game mới với thông số kỹ thuật hàng đầu, nhưng lại ở một mức giá rất hợp lý. Hãy cùng mình xem xét các tính năng của chiếc màn hình này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim