Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . 

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một thế hệ laptop gaming mới – sự kết hợp xuất sắc các công nghệ tiên tiến nhất với khả năng tản nhiệt đột phá. Các kỹ sư tài năng của ASUS Republic Of Gamers đã tối ưu để máy có hiệu năng mạnh mẽ của vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 7 và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 trong một thân máy siêu mỏng chỉ 17.9mm và trọng lượng 2.24kg. Nhằm đảo bảo sức mạnh của máy không bị giảm sút khi chơi những tựa games nặng, khi mở nắp máy ra sẽ có một khe hở 6mm giữa thân máy và mặt đế, điều này giúp tăng diện tích hút gió và nâng cao khả năng tản nhiệt.

Toàn bộ khung máy được làm từ hợp kim Mg-Al để tạo độ chắc chắn, cứng cáp. Ngoài ra, ROG Zephyrus cũng được trang bị tấm nền màn hình 15.6” với nhiều thông số ấn tượng, tần số quét 120Hz, công nghệ IPS cho góc nhìn rộng , tính năng NVIDIA G-Sync và đặc biệt là đạt 100% sRGB cho trải nghiệm gaming chân thực hay nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp.

Nói một chút về thiết kế tản nhiệt Active Aerodynamic System (AAS) mới mà ASUS áp dụng trên Zephyrus. Khi người dùng mở laptop, thân máy sẽ được nâng lên khỏi mặt đế để tạo thành một khe hút gió. Không khí được hút vào thông qua khoảng trống và qua các lỗ nhỏ phía trên bàn phím, sau đó được bơm ra ba khe tản nhiệt được bố trí trên các cạnh máy. Kết hợp với hệ thống quạt gồm 2 quạt, lưu lượng không khí được tăng lên tới 32% so với giải pháp tản nhiệt truyền thống trên các dòng laptop khác cùng kích thước.

ROG Zephyrus được trang bị màn hình 15.6 inch G-Sync với tần số quét lên đến 120Hz. Tần số quét cao sẽ cho trải nghiệm tuyệt vời nhất cho game thủ khi chơi các trò chơi bắn súng, đua xe hoặc hành động nhập vai. Màn hình 120Hz sẽ cũng giảm input lag, giúp game thủ tương tác với trò chơi nhanh hơn và tạo lợi thế trong những trận chiến mang tính cạnh tranh cao. Công nghệ NVIDIA G-Sync tiên tiến sẽ giúp triệt tiêu hiện tượng rách hình (tearing) và giảm tình trạng giật hình (sluttering). Màn hình này sở hữu công nghệ IPS, có góc nhìn rộng lên tới 178 độ và đạt 100% chuẩn màu sRGB.

 

Khi so với các dòng laptop có cùng độ dày, ROG Zephyrus có hành trình phím ấn tượng 1.4mm, vẫn đảm bảo cho người dùng độ phản hồi tốt nhờ những tinh chỉnh trên xương phím. Bàn phím có những điểm tối ưu như: phím cách có kích thước lớn, phím điều hướng tách rời hơn, khoảng trống giữa phím ESC và các phím F1, F2, F3, F4 hay được sử dụng. Touchpad có thể chuyển thành numpad để tiện nhu cầu nhập liệu.

 

ROG Zephyrus sở hữu khá nhiều cổng kế nối trong đó có công nghệ ThunderBolt3 cho băng thông lên đến 40Gbps, hỗ trợ chuẩn kết nối PCIe để sử dụng eGPU, hỗ trợ chuẩn DisplayPort để xuất tín hiệu hình ảnh. Ngoài ra trên máy cũng có hỗ trợ HDMI 2.0 với khả năng xuất ra màn hình 4K@60Hz. Trên máy cũng có 4 cổng USB 3.0 Type A để kết nối nhiều thiết bị ngoại vi.
Cấu hình chi tiết ASUS ROG Zephyrus GX501VI
Mã sản phẩm
ASUS ROG Zephyrus GX501VI
CPU
Intel Core i7-7700HQ
RAM
24GB DDR4 2400MHz
Bộ nhớ
1TB SSD PCIe x4 NVMe
Card đồ họa
NVIDIA GeForce GTX 1080 (8GB GDDR5X)
Màn hình
15.6” FHD (1920 x 1080) IPS, 120Hz, NVIDIA G-Sync, Non-Glare
Kết nối
802.11ac + BT
Bàn phím
Chicklet, ROG Aura RGB (3 vùng màu), 30-key anti-ghosting
Cổng giao tiếp
1 x USB 3.1 Type-C Thunderbolt, 4 x USB 3.1, 1 x 3.5mm headphone and mic combo jack, 1 x HDMI 2.0
Kích thước
37.9 x 26.2 x 1.79 cm (W x D x H)
Trọng lượng
2.24 kg
Hệ điều hành
Windows 10 64 bit
Pin
50Whrs
Giá
79,990,000 VND
Quà tặng
Túi chống sốc, palmrest, USB to LAN, chuột gaming
Địa điểm bán hàng
https://www.asus.com/vn/ASUS_Website_Information/GUN-Where-to-Buy
Dưới đây là một số trải nghiệm thực tế khi chơi game và benchmark chiếc ROG Zephyrus
Nhận xét chung thì với cấu hình khủng long của ROG Zephyrus thì không có nhiều tựa game có thể làm khó chiếc máy này, các game thử nghiệm đều đạt FPS cao, đảm bảo độ mượt hình ảnh. Về benchmark thì tất nhiên điểm số đạt được là rất cao, thiết kế mới giải quyết rất nhiều về vấn đề tản nhiệt. Tóm lại, dù có ngoại hình khá gọn trong giới laptop gaming nhưng chiếc máy này hoàn toàn giải quyết tốt các tác vụ hard core.

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

[CES 2019] ASUS Republic of Gamers dải sản phẩm laptop gaming mới nhất

ASUS Republic of Gamers (ROG) hôm nay giới thiệu dải sản phẩm laptop gaming mới nhất của mình tại CES 2019. Ngoài hai siêu phẩm mới là ROG Mothership GZ700 và ROG Zephyrus S GX701, những dòng laptop hiện tại như ROG G703, ROG Zephyrus S GX531 và

ROG Zephyrus Duo 16 GX650 lộ thông số: Ryzen 9 6900HX, RTX 3080 Ti...

Mới đây, một nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ rằng laptop gaming cao cấp ROG Zephyrus Duo 16 GX650 sẽ có bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 6900HX và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti.

ASUS chính thức ra mắt ROG Z: CPU Coffee Lake, đồ họa GTX 1070

Hôm nay - ngày 03/04/2018, ASUS chính thức ra mắt ROG Zephyrus M GM501 - dòng laptop gaming mỏng nhất thế giới trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ 8 (Coffee Lake) mới nhất cùng đồ họa siêu mạnh GTX 1070. Zephyrus M kế thừa thiết kế cao cấp từ dòng

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng

Với độ mỏng khung máy chỉ từ 14,95 đến 15.75mm, ROG Zephyrus S thậm chí còn mỏng hơn thế hệ Zephyrus GX501 tiền nhiệm. Viền màn hình mỏng và tấm nền có tần số quét 144Hz với tốc độ phản hồi siêu nhanh 3ms là tính năng nổi bật sẽ làm hài lòng bất kì

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Asus Zephyrus M: laptop chơi game mỏng nhất hiện nay, chip Core i7-8750H, RAM 16GB

Một điểm đáng quan tâm nữa ở chiếc laptop này đó là nó được trang bị màn hình 15,6' IPS tần số quét 144Hz, rất mượt khi chơi game với các cảnh chuyển động nhanh (thời gian phản hồi chỉ 3ms) hay chỉ đơn giản là cuộn xem web cũng ngon hơn. Công nghệ

Trên tay ASUS ROG Zephyrus S17: Gọn nhẹ, hiệu suất mạnh với RTX 3080

Bên cạnh thiết kế gọn nhẹ, bàn phím cơ quang học, ASUS ROG Zephyrus S17 cấu hình mạnh mẽ. Cùng mình trên tay ASUS ROG Zephyrus S17 để xem chiếc laptop mới của ASUS còn những điểm gì thú vị hay không nha!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.