Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây.

Thiết kế

Mặt lưng Lenovo IDP 510 được làm bằng chất liệu nhựa giả kim loại cao cấp với logo Lenovo được đặt chếch lên phía bên trên góc trái. T0oát lên vẻ sang trọng và cứng cáp, mặt lưng được thiết kế dạng sần cho cảm giác cầm nắm cực kỳ tốt và khả năng tản nhiệt cực kỳ ấn tượng. Với kích thước tổng thể chỉ  379 x 260 x 22.9 mm, nặng khoảng 2,2 kg nó thích hợp cho người thường xuyên di chuyển để làm việc. Với 4 cạnh vuông vức được bo tròn nhẹ ở 4 góc tôn thêm vẻ cứng cáp và mạnh mẽ cho máy. Các chi tiết được thiết kế liền lạc với độ hoàn tiện cực kỳ cao hơn nữa màn hình có khả năng xoay một góc 180 độ. 

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu 

Khả năng hiển thị và màn hình

Được nhà sản xuất tích hợp màn hình 15.6 inch lớn và độ phân giải full-HD 1920x1080 pixels cho chất lượng hiển thị cực kỳ tốt, hình ảnh hiển thị sống động nịnh mắt. Viền màn hình tương đối dày, với logo lenovo nhỏ nhắn được đặt ngay cạnh dưới. Cụm camera được đặt ở cạnh trên với độ phân giải 1MP cho phép người dùng có thể live stream hoặc chat video. Màn hình được tích hợp công nghệ chống lóa, cho góc nhìn cực kỳ tốt. 

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím của của Lenovo IDP 510 đánh giá khá cao với  với phong cách thiết kế sang trọng và bắt mắt độc quyền kiểu bàn phím dạng accutype giúp người dùng có thể thao tác chính xác mà không bị bấm nhầm các phím. Cảm giác khi thao tác trên các phím rất tốt, có độ nẩy, đồng thời khoảng cách giữa các phím vừa phải cho người dùng có thể đặt tay lên bề mặt và sử dụng một cách thoải mái không phải với khi thao tác.

Khu vực bàn phím được thiết kế lõm xuống một khoảng giúp khi gập máy xuống các phím không chạm vào màn hình gây xước hoặc để lại vết in lên màn hình trong quá trình sử dụng lâu dài. 

Touchpad được làm với độ rộng vừa phải, được lenovo thiết kế chếch sang bên trái một chút. Bề mặt touchpad rất nhạy, thao tác chính xác. Tuy nhiên bề rộng của touchpad bị hạn chế do 2 phím chuột trái được đem lên trên và ngăn cách với vùng cảm ứng bởi một đường cắt ngang. Nếu Lenovo chịu tích hợp nó xuống dưới bề mặt của Touchpad thì diện tích sẽ tăng lên đáng kể. 

Chất lượng âm thanh

Hai loa được nhà sản xuất mang lên gần 2 cạnh trước giúp âm thanh hướng ra phía người sử dụng giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn. Ở trong phòng bình thường bật âm lượng lên 80% chất lượng âm thanh nghe được khá to và rõ. Tuy nhiên tiếng bass nghe được ở mức trung bình yếu. 

Khả năng kết nối

Về các kết nối vật lý hỗ trợ trên Lenovo ideapad 510 cạnh phải gồm 2 cổng USB 1 cổng 3.0 và 1 cổng 2.0, một khóa kensinton security lock. Bên cạnh đó  Lenovo ideapad 510 cũng được tích hợp ổ đĩa quang. Tuy nhiên ổ quang ngày nay không còn được sử dụng rộng rãi, nếu muốn người dùng có thể nâng cấp thêm một ổ SSD lắp vào khu vực vị trí ổ đĩa. 

Cạnh trái bao gồm 1 jack cắm nguồn, 1 jack cắm tai nghe 3.5 mm, mic thoại và các kết nối cơ bản như cổng VGA, cổng mạng chuẩn RJ45, cổng HDMI và 1 lỗ cắm USB 3.0 và kèm theo khe cắm thẻ nhớ. Ta thấy Lenovo IDP 510 hỗ trợ cả cổng VGA và ổ quang các kết nối mà hầu như các sản phẩm mới hiện nay đã ngừng tích hợp.

Hiệu năng

Được tích hợp con CPU i5 6200U tốc độ 2.3 GHz up to 2.8 GHz, Ram 8G Bus 2133 MHz cho tốc độ xử lý nhanh chóng và mượt mà. Bên cạnh đó Lenovo IDP 510 còn được hỗ trợ card màn hình rời NVIDIA Gefore 940 MX dung lượng 2GB. Giúp xử lý mọi tác vụ đồ họa ở mức khá. Sau đây là một số điểm sử dụng phần mềm để đánh giá Lenovo IDP 510.

Tốc độ truyền dữ liệu của thẻ nhớ SD card 

Điểm hiệu năng lõi đơn và đa lõi 

Điểm 3D đo bằng công cụ 3DMark 

Khả năng tản nhiệt và thời lượng Pin

Hệ thống tản nhiệt của Lenovo ideapad 510 toàn bộ lỗ hổng tản nhiệt được đưa xuống canh dưới không được hợp lý cho lắm vì theo nguyên tắc, khi nóng luôn có xu hướng di chuyển lên phía trên, như vậy nếu đặt vị trí khe tản nhiệt ở cạnh dưới sẽ làm máy tản nhiệt kém đi đôi chút. Theo lý thuyết là vậy nhưng thực tế máy tản nhiệt khá tốt. Khi chạy các tác vụ đồ họa cần sử dụng card màn hình rời máy nóng lên khá nhanh nhưng đó là điều thường thấy ở các máy tính hiện nay khi chạy các tác vụ đồ họa nặng. 

Với viên pin 2 Cell liền không thể tháo rời Lenovo ideapad 510 cho thời lượng sử dụng lên đến 7h23 phút với các tác vụ nhẹ, và tắt wifi, giảm độ sáng màn hình và chỉ sử dụng lướt web xem video nhẹ máy sử dụng được khoảng hơn 3h đồng hồ. còn mở full độ sáng màn hình và sử dụng các tác vụ cần xử lý đồ họa như chơi game, máy chỉ sử dụng được 1h13 phút. 

Tổng kết

Ưu điểm

  • Thiết kế ấn tượng
  • Cấu hình tốt, hiệu năng khá
  • Được tích hợp sẵn 8GB ram và có thể nâng cấp
  • Màn hình full HD, góc nhìn tốt.
  • Touchpad nhạy, bàn phím thao tác thoải mái

Nhược điểm

  • Thời lượng pin ở mức trung bình
  • Kích thước của touchpad tương đối nhỏ. 

Minh Hieu 

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Lenovo K5 Plus: Vỏ kim loại, giá hấp dẫn

Mặc dù có mức giá dưới 4 triệu đồng, song Lenovo K5 Plus sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội như màn hình Full HD, vỏ kim loại, bộ đôi camera chất lượng hay kết nối mạng 4G LTE.

Laptop Lenovo Xiaoxin Air 13 chính thức ra mắt ở Bắc Kinh

Lenovo Xiaoxin Air 13 có thiết kế mỏng chỉ 14.8 mm và thân máy làm bằng kim loại, trọng lượng 1.25 kg. Có bốn lựa chọn màu sắc để: Xám Light, đen Supreme, xanh Lake và vàng hồng.

IFA 2018: Lenovo ra mắt laptop Yoga C930 với bản lề xoay 360 độ và loa Dolby Atmos

Theo nhận định ban đầu của The Verge, Yoga C930 có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bản lề mới, viền bezel phía dưới màn hình được cắt giảm.

Lenovo ra mắt phiên bản nâng cấp của ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga: Nâng cấp nhẹ màn hình và cấu hình

Tại CES 2021, Lenovo đã ra mắt bản nâng cấp hai laptop cao cấp của hãng – Lenovo ThinkPad X1 Carbon và Lenovo X1 Yoga. Cả hai thiết bị đều được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11 với khả năng hỗ trợ vPro. Laptop mới được nâng cấp tấm nền với tỉ lệ

Lenovo Yoga 520: Laptop 2 in 1, có khả năng xoay lật linh hoạt, giá chỉ 12 triệu

Dòng sản phẩm Yoga của Lenovo vốn đã định hình được thương hiệu và chất lượng ngay từ những thế hệ đầu tiên.

Lenovo ra mắt phiên bản trong suốt đặc biệt của smartphone chuyên game Lenovo Legion Pro

Lenovo vừa ra mắt thêm phiên bản trong suốt của mẫu smartphone chơi game Lenovo Legion Pro. Phiên bản này sẽ “ngầu” hơn rất nhiều so với bản gốc khi mặt lưng trong suốt cho phép nhìn thấy các linh kiện bên trong.

Đặt trước laptop gaming Lenovo Legion Y520, nhận ngay bộ quà hơn 2 triệu đồng

Từ ngày 15/09 đến 25/09/2017, 100 bạn 'đặt gạch' đầu tiên chiếc laptop dành cho game thủ - Lenovo Legion Y520 với cấu hình 'khủng' sẽ nhận được bộ...

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn