Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

HP Probook G4 là chiếc laptop tầm trung với các thế mạnh đặc biệt hỗ trợ tốt cho khách hàng doanh nghiệp,  phiên bản mới không chỉ đẹp, sang trọng hơn mà còn sở hữu hiệu năng ấn tượng, hứa hẹn tiếp nối thành công vang dội của người tiền nhiệm G3. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé.

 

 

Ưu điểm:

        - Thiết kế sang trọng, hiện đại.

        - Bảo mật vân tay an toàn.

        - Bàn phím backlit với 3 mức sáng thích nghi.

        - Hiệu năng ổn định với vi xử lý Intel thế hệ 7.

Nhược điểm: 

        - Màn hình tái tạo màu sắc chưa tốt.

        - Không được tặng kèm Windows bản quyền.

Nhận xét chung

HP Probook 450 G4, một sản phẩm sáng giá với thiết kế đẹp, sang trọng, ngoài hiệu năng mạnh mẽ đến từ con chip thế hệ 7 Kaby Lake của Intel, máy còn được trang bị cảm biến vân tay tiện dụng, bảo mật cao. Sự có mặt của sản phẩm này sẽ khiến cho thị trường laptop trung cấp cuối năm thêm phần nhộn nhịp.

Về thiết kế

HP không tạo cho mẫu Probook 450 G4 quá nhiều sự khác biệt, song với việc hãng đã cố gắng để hoàn thiện máy tốt hơn, ngoại hình tổng thể vẫn mang một chút khác biệt so thế hệ trước. 

Đặc biệt, Hãng cho biết các mẫu ProBook đều được gia công rất kĩ với bộ khung kim loại, theo những thử nghiệm, ProBook có thể dễ dàng vượt qua các chỉ tiêu về độ bền của Quân độ Mỹ. Chiếc máy bảo đảm giảm thiểu tối đa các tác động khi xảy ra sự cố va đập. Thậm chí model này có thể chống đỡ một lực nặng lên tới hơn 100 kg, nếu chẳng may chiếc ProBook của bạn bị vật nặng đè lên thì thiệt hại luôn ở mức thấp nhất.

 

 

Hướng đến người dùng doanh nhân, nhân viên văn phòng, HP ProBook 450 G4 sỡ hữu số đo ba vòng 38.20 x 26.30 x 2.44 cm mặc dù dày hơn so với G3 nhưng máy vẫn khá sexy và quyến rũ. Nguyên nhân chính là nhờ HP đã thay đổi màu sắc của máy, màu xám đen thế hệ cũ được thay thế bởi màu bạc, sang trọng và đồng nhất. Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng vẫn là các góc cạnh bo cong mềm mại.

 

 

Bản lề máy là dạng bản lề đôi, mặc dù mang lại tính thẩm mỹ nhưng lại không được chắc chắn.

 

Sỡ hữu tương đối đầy đủ các cổng kết nối, bao gồm cả VGA và ổ đĩa quang. HP Probook 450 G4 có thể hỗ trợ tốt cho công việc chàng ngày của bạn cũng như chia sẻ thông tin vời đồng nghiệp một cách dễ dàng. Máy còn được trang bị cổng USB Type C, tuy nhiên việc dữ lại cả ổ đĩa quang lẫn kết nối VGA theo mình là không cần thiết, khi mà chúng ta có thể sử dụng HDMI một cách tiện lợi. Loại bỏ bớt những thành phần nãy sẽ phần nào giúp cho máy mỏng và nhẹ hơn nữa.

 

Cạnh trái có cổng nguồn, khe tản nhiệt, cổng VGA, HDMI, USB 3.0, USB Type C và cuối cùng là khe thẻ SD.

 

Cạnh phải được HP đặt vào ít giao tiếp hơn bao gồm khóa Kensington, cổng Ethernet RJ45, 2xUSB 2.0, jack âm thanh combo 3.5 mm và ổ đĩa quang.

Ngoài ra, máy còn được trang bị khả năng bảo mật mạnh mẽ nhờ công nghệ quét vân tay, nhằm đảm bảo tính bảo mật hay những trải nghiệm yêu cầu quyền riêng tư cao, đúng tiêu chí một chiếc laptop dành cho doanh nghiệp.

 


Màn hình và âm thanh

Màn hình 15.6 inch của Probook 450 G4 được HP nâng cấp lên độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixel), tuy nhiên khả năng tái tạo màu sắc có vẻ như chưa thật sự được cải thiện. Cảm giác nhìn   vẫn không gây được nhiều hứng thú cho người xem ngoài việc nét hơn thế hệ trước.. Nhưng máy được trang bị lớp phủ chống chói Anti-Glare giúp cho khả năng hiển thị ngoài trời hay môi trường có ánh sáng mạnh được tốt hơn. Để tham khảo thêm, HP còn cho biết, hãng hướng tới các đối tượng khách hàng là doanh nhân, những người mua để sử dụng phục vụ công việc, một màn hình quá rực rỡ sẽ khiến người dùng mất tập trung và không thể làm việc lâu vì sẽ nhanh chóng bị mỏi mắt.

 

 

HP đã hợp tới cùng B&O để cải tiến chất lượng âm thanh trên những chiếc laptop của hãng, và khá tuyệt vời khi Probook G4 cũng được trang bị các công nghệ âm thanh tân tiến này. Nhờ đó khả năng tái tạo âm thanh của máy khá chất lượng, âm thanh phát ra to và rõ, có độ vang, âm bass tuy chưa đủ lực nhưng mid và treble đều ở mức khá. Mang lại trải nghiệm âm thanh một cách tốt nhất tới người dùng
 

 


Bàn phím và Touchpad

Một điểm cộng trên HP Probook 450 G4 chính là bàn phím được trang bị đèn nền Backlit với 3 mức sáng, hỗ trợ tốt cho thao tác soản thảo trong môi trường thiếu sáng hay ban đêm mà không sợ ảnh hưởng đến người khác. Các phím bấm to, bấm êm, đàn hồi tốt, nhưng hình trình phím lại hơi nông, khiến cho thao tác soạn thảo chưa thật sự thoải mái.

 

 

Ngoài phím nguồn, máy được trang bị thêm 2 phím rời dùng để tắt mở nhanh wifi và âm thanh.

Touchpad rộng, độ ma sát ở mức vừa phải. Hỗ trợ tốt cho các thao tác đa nhiệm hay thu phóng, hai phím chuột trái phải chuyên biệt không xuất hiện ở đây mà chỉ có một đường kẻ ngắn để phân biệt.

 


Hiệu năng

Được trang bị vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 7, một trong những sản phẩm đầu tiên được sử dụng dòng chip thế hệ mới này, kèm theo đó là RAM 4GB DDR4. HP Probook 450 G4 hứa hẹn sẽ cho hiệu năng cao và ổn định.

Dưới đây là bảng cấu hình chi tiết của máy.

 

 

Và đây là điểm số mình Test được trên máy bằng một số phần mềm chuyên dụng. Mình có đưa vào điểm số của chiếc Probook 450 G3 cho các bạn dễ hình dung.

 

 

 


Games

Mặc dù được trang bị con chip thế hệ mới, nhưng việc HP Probook 450 G4 sử dụng card đồ họa GTX 930MX sẽ là yếu điểm cho những người yêu thích chơi game, nguyên nhân có thể là do HP cố gắng cắt giảm để giá của máy tốt hết mức có thể (chỉ hơn 16 triệu đồng). HP đã đã cố gắng làm sản phẩm rất tốt từ thiết kế, cấu hình hay công nghệ (Bao gồm cả bảo mật vân tay). Tuy vậy, máy vẫn có khả năng chiến tốt hầu hết các game có mặt trên thị trường với nhiều mức thiết lập cấu hình khác nhau. Dưới đây là thông số FPS của máy mình đo được với một vài games thông dụng.
 

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7


Thời lượng Pin và nhiệt độ

Với cùng dung lượng pin là 4 Cell. HP Probook 450 G4 cho thời gian sử dụng tương đối ổn, không khác nhiều so với phiên bản cũ. Để máy phát một bộ phim chuẩn HD 1080, độ sáng màn hình 80% và cắm tai nghe thay vì sử dụng loa ngoài, phát lại liên tục cho đến khi còn 15% pin thì thời gian máy đạt được là 3 giờ 35 phút.

 

 

Bên cạnh đó, tản nhiệt của máy hoạt động khá hiệu quả, ngay cả khi máy chạy tác vụ năng hoặc chơi game, nhiệt độ đều được điều chỉnh hợp lý, máy không quá nóng hay phát ra tiếng ồn gây khó chịu. Ở mức hoạt động nhẹ nhàng như lướt web, xem phim hay nhập liệu văn bản thì máy tương đối mát mẻ.

 

Phước Sang

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

HP ProBook 400 G5 series: laptop cho doanh nghiệp với vi xử lý Coffee Lake

ProBook 400 G5 series ra mắt năm nay mang đến thiết kế bền bỉ đi kèm chip xử lý Core i thế hệ 8. So với phiên bản cũ, Intel Core i5-8250U tăng số lượng nhân tính toán xử lý lên gấp đôi với hiệu năng cao hơn người tiền nhiệm 40%.

Laptop HP ProBook 430 G8  – Bạn đồng hành đầy năng lượng

Laptop HP ProBook 430 G8 sở hữu chất liệu vỏ nhôm cao cấp – cùng màu với vẻ ngoài của máy Hp Probook 430 G8 Bạc Silver. Một thiết kế mỏng nhẹ phù hợp với phong cách làm việc hiện đại đem lại hiệu suất vượt trội và khả năng bảo mật cao. HP ProBook

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay HP ProBook 450 G3:Thiết kể mỏng nhẹ, bảo mật vân tay, giá 15 triệu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình cao hứa hẹn cho hiệu năng ổn định. Dòng laptop mới của HP, HP Probook 450 Series 3 sẽ là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc trung cấp. Mời bạn đọc tìm hiểu về sản phẩm qua bài trên...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung lượng 1TB.

Xiaomi ra mắt laptop 15.6 inch dùng chip Intel Core i3 thế hệ thứ 8, giá 11,4 triệu

Chiếc laptop 15.6 inch mới này vẫn sở hữu thiết kế tối giản quen thuộc và nói không với logo thương hiệu giống như các mẫu laptop khác của Xiaomi. Máy có phần vỏ làm bằng kim loại và dày 19.9 mm.

Dòng laptop Satellite Pro được renew lên bộ chip intel thế hệ 11 khủng

Hiện tại, Dynabook đã trang bị cho các mẫu laptop Satellite Pro mới nhất của mình bằng 2 bộ chip cao cấp thế hệ 11 của Intel chính là core i5-1135G7 và core i7-1165G7 cùng với card đồ họa tích hợp Iris Xe cùng hãng. Đồng thời hỗ trợ dung lượng RAM

Intel hợp tác với AMD tích hợp GPU Vega vào các vi xử lý cho laptop thế hệ mới?

Đã có tin đồn cho rằng Intel và AMD có thể sẽ cùng nhau thiết kế một vi xử lý khai thác công nghệ đồ họa của Radeon.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt