Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Dell Inspiron 11(3169). Một chiếc laptop lai “2 in 1” sỡ hữu vẻ ngoài đáng yêu, hiệu năng ổn định và giá cả phải chăng. Hãy cùng FPTshop điểm qua bài đánh giá chi tiết sản phẩm dưới đây nhé.

 

 

Ưu điểm:

 

       - Thiết kế linh hoạt, bản lề xoay lật 360 độ.

       - Loa âm thanh lớn, chất âm khá.

       - Được tặng kèm Windows 10 bản quyền.

 

Nhược điểm:

 

       - Bàn phím nhỏ, cảm giác bấm chưa thật sự thoải mái.

       - Mức độ hoàn thiện trung bình.

 

Nhật xét chung:


Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản phẩm mang đập dấu ấn cá nhân. Bên cạnh đó, máy còn được tặng kèm Windows bản quyền cùng với hiệu năng ổn định cũng sẽ là một lợi thế.


Thiết kế

 

Điều đâu tiên cần phải nói là thiết kế đặc biệt của chiếc Inspiron 3169 này. Nó không giống với bất kỳ một sản phẩm nào của Dell trước đây. Với ngoại hình đặc biệt, hoàn thiện từ nhựa cứng cùng các cạnh bo cong mềm mại. Màu sắc cũng là lý do khiến cho máy trông như một chiếc laptop đồ chơi, khá là “đáng yêu”.

   

Ngoài màu Tango Red, Dell còn ra mắt hai màu mới đắc sắc không kém bao gồm Bali Blue và Alpine White.

 

Có số đo 3 vòng 29.16 - 20.19 - 2.08 cm (Dài - Ngang - Dày) và trọng lượng 1.27 kg nên trông Inspiron khá nhỏ gọn, dễ dàng mang vác và phụ hợp với những người thường xuyên di chuyển

Bản lề đôi linh hoạt, mang lại tính thẩm mỹ giúp cho máy có thể xoay lật linh hoạt 360 độ, tạo ra nhiều đế độ sử dụng, nhưng lại chưa có được sự chắc chắn cần thiết.

 

Chế độ laptop truyền thống.

 

Máy tính bảng - Tablet

 

Lều

 

Và trình chiếu.

 

Dell Inspiron 3169 sỡ hữu tương đối đầy đủ các cổng kết nối. Nhà sản xuất đã loại bỏ đi những kết nối không cần thiết như cổng VGA hay ổ đĩa quang nhằm cắt giảm chi phí và giúp cho máy mỏng, nhẹ hơn.

 

Cạnh trái ta có cổng nguồn, HDMI, 1xUSB 3.0 và khe thẻ SD.

 

Cạnh phải là sự xuất hiện của nhiều hơn với khóa Kensington, 2xUSB 2.0, Jack âm thanh combo 3.5 mm.

 

Nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng cũng được đặt ở đây, tương tự như các laptop LAI khác.


Màn hình và Âm thanh

 

Là một chiếc laptop lai nhỏ gọn. Inspiron 3169 có kích thước màn hình tương đối nhỏ 11 inch với độ phân giải HD (1366 x 768 pixel) cho màu sắc khả trung thặc, chất liện hiển thị ở mức khá. Góc nhìn chiều ngang của máy khá rộng, lên tới 178 độ, tuy nhiên, chiều dọc lại không được tốt, khiến cho khả năng chia sẻ thông tin trên màn hình với bạn bè sẽ không được hoàn hảo.

 

 

Ngoài ra, vì là màn hình cảm ứng nên máy sẽ không được phủ lớp chống chói Anti-Glare để hỗ trợ hiển thị ngoài trời. Tương tự như các laptop lai khác.

 

Âm thanh, trải nghiệm âm thanh trên Dell Inspiron 3169 ở mức khá khi âm thanh phát ra tương đối lơn, nhưng bass lại hơi thiếu lực, cả treble mà mid đẻ ớ mức vừa phải. Tuy nhiên, âm lượng của giải loa lại tương đối lớn, có thể lấp đầy khán phòng rộng 15 mét vuông.

 


Bàn phím và TouchPad

 

Bàn phím Chiclet đặc trưng có, phím bấm êm, độ đàn hồi tốt, tuy nhiên do kích thước máy nhỏ dẫn đến phím bấm cũng nhỏ, mang lại trải nghiệm gõ chưa thật sự thoải mái.

 

TouchPad tủy nhỏ, ma sát tốt các thao tác thu phóng, đa nhiệm đều có thể được thực hiện tốt không vì vậy mà bị ảnh hưởng.

 


Hiệu năng

 

Inspiron là một chiếc laptop lai tầm trung nên khó mà đòi ở Dell một cấu hình cao cấp:

 

 

Không thể đồi hỏi Dell Inspiron một hiệu năng thật sự tuyệt vời. Tuy nhiên, máy vẫn hỗ trợ ta tốt trong các trải nghiệm văn phòng hay là nhu cầu giải trí cơ bản.

Dưới đây là điểm số hiệu năng mình test được trên máy.

 

 

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

 

Kết quả đánhgiá cho thấy mặc dù có điểm số hiệu năng tương đối ổn định. Nhưng khả năng truyền dữ liệu hay nói rõ hơn là tốc độ đọc và ghi dữ liệu của Dell Inspiron 11 3169 chưa thực sự tốt.

 
Game

 

Khó mà đồi hỏi ở Dell Inspiron khả năng chơi game hoàn hảo. Tuy nhiên mãy vẫn chiến tốt một vài Games cũ như WarCarft III hay FIFA 2006, ... FPS đều giao động ở mức 47 - 53 fps. Nói đúng hơn, một khi đã quyết định mua laptop này thì nhu cầu của bạn đã không phải chơi game rồi. Tuy nhiên bạn vẫn có thể giải trí trên máy với một vài Games trọng Store của Windows 10 bao gồm cả Asphalt 8 hay Pikachu, …
 
Thời lượng Pin và Nhiệt độ

 

Sỡ hữu viên pin 2 cell nên thời lượng pin ở Inspiron ở mức chấp nhận được. Thử nghiệm thức tế, cho máy chạy bộ phim chuẩn HD, độ sáng màn hình 80%, sử dụng tai nghe thay cho loa ngoài với mức âm lượng 80%, cho phát đi phát lại liên tục chơi tới khi máy pin còn 20% thì thời gian thử nghiệm đạt 1 giờ 52 phút. Tương đối ấn tượng.

 

 

Ngoài ra, máy không được sử dụng nhiều với tác vụ nặng nên nhiệt lượng tỏa ra tương đối ít. Khả năng tản nhiệt tốt và không gây khó chịu cho người sử dụng.

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Dell Inspiron N7567A trên tay laptop gaming thú dữ phổ thông

Trên tay Dell Inspiron N7567A, đây là phiên bản nâng cấp sáng giá cho Dell Inspiron 7559 khá thành công trong phân khúc laptop gaming phổ thông

Dell Inspiron 11 3000 - chiếc laptop chạy Windows 10 giá chỉ 4 triệu đồng

Tại sự kiện CES 2016 ở Las Vegas chứng kiến hãng máy tính Dell gia nhập thị trường laptop phân khúc giá rẻ với sản phẩm Dell Inspiron 11 3000, đây là sản phẩm chạy Windows 10 đi cùng nhiều màu sắc sặc sỡ với giá chỉ 4 triệu đồng.

Dell XPS 13 9365 và Inspiron 7373: Laptop “2 trong 1”- Viền siêu mỏng, màn hình xoay 360 độ

Dell EMC Việt Nam chính thức giới thiệu đến người dùng bộ đôi XPS 13 9365 và Inspiron 7373 tại sự kiện The Rhythm of Life vừa diễn ra. XPS 13 9365 ấn tượng người dùng bởi dáng vẻ hiện đại, thiết kế sáng tạo với màn hình viền siêu mỏng InfinityEdge.

[Computex 2017]Dell AIO Inspiron mới: AMD Ryzen, viền Infinity Edge siêu mỏng

Trong sự kiện Computex đang diễn ra tại Đài Bắc hôm nay, Dell đã mang đến 2 thiết bị All-in-One mới thuộc dòng Inspiron đẹp mắt với thiết kế viền siêu mỏng Infinity Edge.

Trên tay Dell Inspiron Chromebook 14 2 in 1: Chạy Chrome OS, Core i3, giá 14 triệu đồng

Với việc ra mắt mẫu Inspiron Chromebook 14 với ngoại hình bắt mắt hơn, cấu hình tốt hơn có thể thấy được tham vọng của Dell đang muốn đánh chiếm thêm phân khúc người mới chứ không muốn hài lòng với những gì đã làm được với nền tảng ChromeOS của

Inspiron Gaming Desktop: PC chơi game quốc dân chip AMD

Dell ra mắt dòng Inspiron Gaming mức giá nhẹ nhàng chỉ từ $599.

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách eo hẹp, hay một người dùng

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Stylish Extension: Thay đổi phông nền và giao diện trang web dễ dàng

Về cơ bản, tiện ích mở rộng Stylish cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của bất kỳ trang web nào chỉ với 1 cú nhấp chuột.

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Khôi phục dữ liệu trên iPhone

Người dùng iPhone khi đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị và máy tính thông qua iTunes có thể vô tình bị xóa tất cả các dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị của bạn, trong đó bao gồm cả các dữ liệu quan trọng được. Tuy nhiên,

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công