Hãng xe máy điện Gogoro cáo buộc 9 cựu nhân viên ăn cắp thông tin bán cho đối thủ tại Việt Nam

Theo tin tức cập nhật từ báo chí Đài Loan, công ty sản xuất xe máy điện Gogoro của nước này đã đưa ra cáo buộc với 9 cựu nhân viên vì tội danh làm gián điệp công nghiệp có liên quan đến một đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam.

Hãng xe máy điện Gogoro cáo buộc 9 cựu nhân viên ăn cắp thông tin bán cho đối thủ tại Việt Nam

Cụ thể, trang TaiwanNews đưa tin các nghi phạm đã nghỉ việc ở Gogoro vào tháng 10 và tháng 11 năm 2019 để tìm việc làm tại một công ty khác. Sau khi nhận được cáo buộc từ Gogoro về việc họ lấy đi thông tin và bí mật của hãng, đến tháng 10/2020, văn phòng công tố quận ở Đài Loan đã khám xét văn phòng cũng như nhà ở của các nghi phạm. Cuộc điều tra cho thấy một người tên Lin Lin Qingsong đã lưu và sử dụng bất hợp pháp các tập tin của hãng xe điện Gogoro.

Tờ Liberty Times Net cho biết phía công tố kết luận rằng 9 người, bao gồm cả Lin Songqing, có liên quan đến việc đánh cắp 8 danh mục bí mật kinh doanh của hãng Gogoro như nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sản xuất, quản lý chi phí,… trước khi nghỉ việc.

Các công tố viên cho biết sau quá trình điều tra, họ tìm thấy bằng chứng trên điện thoại các nghi phạm, cho thấy Lin Songqing đã ký thỏa thuận cung cấp hồ sơ cho một nhà đầu tư Việt Nam tại công ty mới mà ông ta vào làm. Nhà đầu tư này được cho là muốn sử dụng các công nghệ của Gogoro để sản xuất các bộ phận động cơ cho xe máy điện.

Tuy nhiên đến nay, phía báo chí Đài Loan vẫn chưa công bố tên của nhà đầu tư Việt Nam có liên quan trong vụ việc này.

TIN LIÊN QUAN

Hãng xe máy điện Gogoro cáo buộc cựu nhân viên ăn cắp thông tin cho đối thủ cạnh tranh ở Việt Nam

Hãng xe máy điện Đài Loan Gogoro cáo buộc 9 cựu nhân viên đã đánh cắp thông tin của mình và vụ việc này có liên quan đến đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam.

Gogoro bản nâng cấp tối thượng từ công nghệ đồ chơi Lee Speed

Gogoro là một mô hình xe tay ga được yêu chuộng tại xứ Đài Loan, với số lượng được bán ra tăng đáng kể, các thương hiệu đồ chơi đã chú ý và phát triển loạt đồ chơi CNC dành riêng cho mẫu xe này, điển hình là bản độ đẹp hút hồn dưới đây.

Gogoro S bản độ siêu phẩm công nghệ CNC từ Biker Đài Loan

Sau khi thế hệ Gogoro xuất hiện trước đó, Gogoro đã tung ra phiên bản Gogoro S thể thao hơn. Với sức mạnh được tinh chỉnh và hệ thống treo được thiết lập ổn định hơn, giúp khách hàng có những lựa chọn tối ưu hơn, qua tay một Biker Đài loan, mẫu xe

Hãng xe Đài Loan mở dịch vụ thuê scooter chạy điện ở Đức

Công ty xe điện Gogoro của Đài Loan vừa tuyên bố hợp tác với một công ty bản địa Đức để mở dịch vụ thuê xe máy điện thông minh tại thành phố Berlin.

Ra mắt xe điện EMF của Yamaha dễ dàng thay pin

Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga điện 'EMF', được phát triển bởi Gogoro của Đài Loan với đặc điểm hệ thống pin có thể thay thế. [IMG] Ra...

Cận cảnh xe máy điện thông minh đầu tiên trên thế giới

Công ty khởi nghiệp Gogoro tại Đài Loan dự kiến ra mắt xe thông minh trong năm nay với sự hợp tác từ Coup, công ty con của Bosch.

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 chính thức khai mạc

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 được tổ chức dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Công Thương và các Bộ, Ngành hữu quan. Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương (VIOIT) và Hội

Grab lên tiếng về cáo buộc đòi bồi thường 42 tỷ đồng của Vinasun

Sáng ngày 6-2, tại Tòa án nhân dân TP.HCM, hãng taxi Vinasun đã đòi Grab Việt Nam bồi thường thiệt hại 42 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.