Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập 360 độ cùng cấu hình tốt, thời lượng pin khoẻ, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong suốt ngày dài. 

Trong bài viết hôm nay, xin gửi đến các bạn đánh giá về chiếc laptop VivoBook Flip TP301UA sau vài ngày trải nghiệm.

 


Thiết kế

 

ASUS VivoBook Flip TP301UA được tạo nên từ chất liệu nhôm phay xước mạnh mẽ, nhưng cũng không kém phần mềm mại với các cạnh được hãng vát cong, mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng khi cầm nắm hoặc di chuyển.

 

Thiết kế bản lề trên VivoBook Flip TP301UA là một trong những chi tiết mà mình đánh giá cao nhất trong tổng thể thiết kế của sản phẩm. Bản lề của máy là bản lề kép, mang đến cho sản phẩm khả năng xoay gập màn hình 360 độ, giúp người dùng chuyển đổi dễ dàng giữa các chế độ sử dụng một cách dễ dàng, thoải mái và mượt mà mà không hề gặp tình trạng lỏng lẻo hay ọp ẹp như trên một số dòng laptop khác trên thị trường.

 

Mình hoạ một số chế độ sử dụng trên ASUS VivoBook Flip TP301UA.

 

Thiết bị có độ dày 19,9 mm và trọng lượng chỉ 1,5kg, cực phù hợp cho đối tượng người trẻ tuổi cần một thiết bị đa dụng để di chuyển nhiều. Ngoài ra, khi bạn đóng máy, phần màn hình ép chặt vào thân máy, không hề có khoảng hở cũng như hiện tượng ọp ẹp như trên một số dòng máy cũ trước đây. Theo thông tin được biết, ASUS đã tích hợp thêm một số thỏi nam châm vào chiếu nghỉ tay, gần các góc máy nhằm tạo độ chắc chắn hơn cho sản phẩm.

Mình khá thích cái cách mà ASUS thiết kế phần tản nhiệt cho sản phẩm VivoBook Flip TP301UA. Cụ thể, bộ phận hút gió của máy được đặt bên dưới đáy máy với kích thước lớn, nhiều khe để hút được nhiều gió, làm mát hiệu quả. Còn khe tản nhiệt được đặt ở ngay phía sau bản lề máy, giúp nhiệt lượng được thoát ra ngoài nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng.

 

Ngoài ra, laptop ASUS VivoBook Flip TP301UA còn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông thường bao gồm 1 cổng sạc, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ, cổng tai nghe 3,5mm và cổng USB Type C 3.1 tốc độ cao. Mình khá bất ngờ khi ASUS quyết định trang bị cổng USB Type C 3.1 cho một chiếc laptop phổ thông như VivoBook Flip TP301UA. Mặc dù hiện nay cổng kết nối này vẫn chưa phổ biến, nhưng rõ ràng đây là một động thái cho thấy hãng ASUS đang rất quan tâm tới những trải nghiệm của người dùng.

 

Khả năng hiển thị

 

ASUS VivoBook Flip TP301UA được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 13,3 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel với công nghệ tấm nền IPS. Bao phủ màn hình là một lớp kính tích hợp tấm cảm ứng đa điểm tràn ra mép màn hình. Điểm mình khát thất vọng là tấm nền màn hình vẫn còn khoảng cách với lớp kính bên ngoài, từ đó làm giảm một phần chất lượng hiển thị của sản phẩm.

 

Cảm nhận đầu tiên là độ phân giải không cao nên màn hình của ASUS VivoBook Flip TP301UA có độ nét chưa cao, cũng như màu sắc không thật sự ấn tượng mà hơi nhợt nhạt, màu đen kém chiều sâu. Tuy nhiên, với đối tượng người dùng sử dụng máy để làm việc với văn bản, lướt web hay check mail, facebook thì màn hình của sản phẩm vẫn đáp ứng rất tốt. Rõ ràng, với tầm giá mà sản phẩm mang lại, bạn khó có thể đòi hỏi màn hình Full HD với chất lượng hiển thị vượt trội như những sản phẩm vài chục triệu.

Ngoài ra, màn hình của ASUS VivoBook TP301UA có khả năng nhận diện cảm ứng tốt, nhạy, mượt mà, ít độ trễ và hầu như không gặp phải tình trạng không nhận cảm ứng như một số laptop lai khác trên thị trường.

 


Bàn phím và trackpad

 

Thiết bị được trang bị bàn phím tiêu chuẩn không có phím số với kích thước phím lớn, layout phím rộng rãi, dễ làm quen, hành trình phím 1,6mm với độ nảy cao mang lại cảm giác gõ phím khá tốt. Ngoài ra, bàn phím của VivoBook Flip TP301UA còn được trang bị đèn nền giúp người dùng sử dụng máy tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Điểm trừ duy nhất trên bàn phím này đó chính là thỉnh thoảng mình lại gặp tình trạng flex khiến mình dễ gõ sai khi gõ nhanh.

 

Trackpad trên VivoBook Flip TP301UA có kích thước khá nhỏ, mặc dù được phủ một lớp kính mỏng nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà và chống rít nhưng khi sử dụng mình vẫn cảm thấy khá rít tay, chưa được tốt cho lắm. Ngoài nhược điểm đó ra thì trackpad này hoạt động khá tốt, nhạy, phản hồi nhanh và hầu như mình chưa gặp phải bất cứ vấn đề nào trong suốt quá trình sử dụng.

 


Hiệu năng

 

Chiếc laptop ASUS VivoBook Flip TP301UA mình đang cầm trên tay được trang bị bô xử lý Intel Core i3-6100U xung nhịp 2.3GHz với 4GB RAM và 500GB HDD. Để đánh giá hiệu năng của ASUS VivoBook Flip TP301UA, mình sử dụng một số công cụ như sau.

Với công cụ benchmark PCMark 8 nhằm đánh giá hiệu năng tổng thể, VivoBook Flip TP301UA đạt 2724 điểm trong phép thử Home và 2961 điểm trong phép thử Creative. 

 

Trong phép đo hiệu năng đồ họa 3DMark Cloud Gate, thiết bị đạt 5034 điểm Graphics, 2642 điểm Physics và hiệu năng chung là 4190 điểm. Tương tự với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình 3D của bộ xử lý (CPU) và đồ họa tích hợp, kết quả đạt 94 cb trong phép thử CPU đơn nhân (single core) và 233 cb trong CPU đa nhân (multi-core) và tốc độ dựng hình đạt 29,75 khung hình/giây (fps) ở phép thử OpenGL.

 

Nhìn chung, trong điều kiện sử dụng thực tế với các ứng dụng văn phòng cơ bản như Word, Excel hoặc với các tác vụ thông thường như duyệt web bằng Chrome, check mail bằng ThunderBird thì VivoBook Flip TP301UA hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn một cách trơn tru và mượt mà.

 


Thời lượng pin và nhiệt độ

 

Theo thông tin mà mình nghe được thì ASUS VivoBook Flip TP301UA có thời lượng pin rất tốt. Để kiểm chứng, mình lại tiếp tục sử dụng phần mềm PCMark 8 với phép thử Creative, độ sáng màn hình để ở mức 40% (độ sáng mặc định khi sử dụng pin). Và thời lượng pin mà sản phẩm mang đến còn tốt hơn cả kết quả mà mình mong đợi với con số 6 giờ 48 phút.

 

Về nhiệt độ, thực tế sử dụng cho thấy Dell Inspiron 13-5368 hoạt động tương đối mát mẻ, nhiệt lượng trong quá trình sử dụng được hệ thống tản nhiệt hút và đẩy ra phía sau rất hiệu quả, không hề gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Đây thực sự là một điểm cộng lớn cho sản phẩm.

 


Kết

 

ASUS VivoBook Flip TP301UA phiên bản cấu hình thấp nhất hiện đang được bán tại hệ thống với mức giá 12.490.000 VNĐ. Có thể nói đây là mức giá cực kỳ hợp lý cho một thiết bị có thiết kế chắc chắn, tiện dụng cùng mức cấu hình khá và thời lượng pin cực tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người dùng. Bạn nghĩ thế nào về sản phẩm ASUS VivoBook Flip TP301UA? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

<strong>> Xem thêm: Mở hộp ASUS VivoBook Flip TP301UA: Đẹp, cứng cáp, xoay gập 360 độ

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Asus ra mắt VivoBook Flip 14 TP412 2018: Bản nâng cấp của mẫu VivoBook Flip 14

Với thiết kế bằng nhôm với viên màn hình nhỏ hơn tận 2 mm so với mẫu máy mẫu thế hệ trước mà lại không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin hoặc các tính năng khác của máy. Chiếc máy này đang được bán trên trang amazon với giá là 750$.

ASUS VivoBook Flip 14: Laptop xoay lật mỏng hơn, nhanh hơn, giá 13.390.000 VNĐ

VivoBook Flip 14 (TP412) tiếp tục là một laptop sở hữu màn hình NanoEdge viền siêu mỏng của ASUS. Tuy nhiên, đặc biệt hơn, TP412 có đến 3 viền mỏng ở 3 cạnh: cạnh trên và 2 cạnh bên màn hình. Với độ mỏng viền màn hình chỉ từ 6,15mm, VivoBook Flip

ASUS VivoBook E12 (E203): Laptop nhỏ gọn, dùng vi xử lý lõi kép Intel Celeron

VivoBook E12 có thiết kế nhỏ gọn, mỏng 16.9mm, trọng lượng 980g, dễ dàng cất vào túi đeo hoặc ba lô, phù hợp người dùng phải thường xuyên di chuyển. Theo hãng Asus công bố, máy cho thời lượng pin lên đến 10 tiếng, hỗ trợ công nghệ độc quyền ASUS

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

Asus trình làng dòng Zenbook và Vivobook mới với nhiều điểm nâng cấp đáng giá

Zenbook 13, 14 và 15 mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8, đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 Max-Q, bộ nhớ RAM 16 GB, ổ cứng SSD chuẩn PCIe và chuẩn kết nối không dây Wi-Fi gigabit.

Asus quyết tâm phổ cập OLED cho nhiều dòng laptop của họ, quá tốt

Asus vừa ra mắt một loạt laptop mới sử dụng màn hình OLED, trải dài từ phân khúc cao cấp rất đắt tiền như ProArt cho đến những chiếc ZenBook phổ thông và Vivobook tầm trung.

ASUS Vivobook 14 OLED(M3401)ra mắt: Gọn nhẹ, chạy Ryzen 7 5800H...

ASUS Việt Nam chính thức ra mắt VivoBook 14 OLED (M3401) series – dòng laptop mới mạnh mẽ sở hữu hiệu năng bứt phá cùng chất lượng hiển thị hàng đầu.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành công của mình, hãng vừa đây đã

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 15 Plus từ chuyên trang newphone15.com

Những thông tin về những tính năng, diện mạo… của iPhone 15 Plus luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của iFans trong khoảng thời gian gần đây. Liệu phiên bản Plus năm nay được trang bị những cải tiến gì nổi trội so với tiền

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên