Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015


MacBook Pro 13-inch Retina 2015 còn có những thay đổi tinh tế về thiết kế và 1 số tính năng quan trọng khác, như là: touchpad mới hứa hẹn một bộ cảm ứng nhanh nhạy hơn, các giao diện mới và chip đồ họa tích hợp đã được cập nhật lên Intel HD 6100. Tất cả những điều này làm cho MacBook Pro 13-inch Retina 2015 trở thành một trong số ít các máy tính xách tay thể hiện được sức mạnh đồ họa đỉnh cao nhất của con chip Intel Core i5.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Còn gì giống nhau và khác nhau giữa MacBook Pro 13-inch Retina 2015 và các phiên bản trước? Màn hình, bàn phím và bề ngoài của nó gần như là giống với mẫu Retina đầu tiên xuất hiện vào năm 2012. Tuy nhiên, với những nỗ lực cải tiến của mình, Apples có đủ sức để giữ cho MacBook Pro 13-inch Retina 2015 vẫn là đối thủ cạnh tranh nặng ký trên thị trường? Để trả lời cho những băn khoăn, chúng tôi xin mời bạn đọc đón xem bài đánh giá MacBook Pro 13-inch Retina 2015 sau đây của chúng tôi.

1. Thiết kế thanh lịch kế thừa người tiền nhiệm

 

MacBook Pro 13-inch Retina 2015 đẹp và đáng tiền, là một máy tính xách tay thanh lịch và không tạo cảm giác quá hào nhoáng (mặc dù MacBook bằng vàng sẽ thay đổi điều đó). Tuy nhiên, MacBook Pro 13-inch Retina 2015 giờ đây không còn là thiết bị mảnh dẻ nhất trên thị trường. Với 3,5 pounds, MacBook Pro 13-inch Retina 2015 lại sở hữu một trọng lượng không mấy ấn tượng; và độ dày 0,7 inch, MacBook Pro Retina 2015 cũng không còn là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất trên thị trường.

MacBook Pro 13-inch Retina 2015 sở hữu hai cổng USB 3.0 và hai jack cắm Thunderbolt; điều đó có nghĩa là MacBook Pro 13-inch Retina 2015 có thể kết nối lên đến bốn thiết bị ngoại vào cùng một thời điểm. Và MacBook Pro 13-inch Retina 2015 còn có cổng HDMI kết nối với một màn hình bên ngoài. MacBook Pro 13-inch Retina 2015 có hỗ trợ kết nối không dây bao gồm: 802.11ac Wi-Fi và Bluetooth 4.0 tuyệt vời. Điều đó là rất tốt bởi vì Ethernet sẽ không được hỗ trợ khi mà không có một bộ chuyển đổi.

2. Bàn phím đổi mới và touchpad nhanh nhạy

Apple đã thực hiện một biến đổi lớn trong việc thay đổi thiết kế bàn phím trong MacBook Pro 13-inch Retina 2015. Đó là biểu hiện cho sự nỗ lực đổi mới của công ty. Bàn phím được bố trí rộng rãi, tạo cảm giác đánh máy dễ dàng, và có thể được sử dụng trong nhiều giờ mà luôn cảm thấy thoải mái.

Đèn bán phím có 16 cấp độ riêng biệt về độ sáng, nhiều hơn so với hầu hết máy tính xách tay, do đó, tạo cho người dùng một cảm giác thoải mái khi sử dụng. Một số rò rỉ ánh sáng vẫn có thể được nhìn thấy từ mép dưới cùng của các phím, đặc biệt là hàng phím chức năng, tuy nhiên, nó không nhiều hơn mức trung bình và tạm chấp nhận được.

Touchpad của dòng MacBook Pro từ lâu đã làm nên tiếng tăm cho dòng máy này của Apples. Mẫu máy tính mới này có touchpad Force Touch hoạt động hoàn hảo; nó nhạy cảm và vô cùng chính xác. Apple còn xây dựng thêm các chức năng mới cho touchpad trong những ứng dụng nhất định. Ví dụ như trong Safari, nếu bạn giữ chuột lâu hơn bình thường, bạn có thể mở một bản xem trước của trang web. Trong khi với Quicktime việc giữ phím lại có thể điều chỉnh tốc độ tua hoặc chuyển tiếp qua một đoạn video khác. Tuy nhiên một số ứng dụng khác lại không được tích hợp tính năng này.

3. Màn hình Retina vẫn gây ấn tượng mạnh

Màn hình Retina 13-inch là một trong những tính năng đáng tự hào của Apples với một độ phân giải 2560 × 1600. Và trong sự so sánh với Dell XPS 13, một sản phẩm được cung cấp màn hình 13-inch độ phân giải 3200 x 1800, với 280 điểm ảnh trên mỗi inch; bạn dường như không thể nhận ra sự khác biệt giữa hai siêu phẩm này.

Trong thực tế, các máy MacBook Pro 13-inch Retina 2015 sẽ có khả năng nhìn tốt hơn, vì OS X được trang bị tốt hơn để xử lý các mật độ điểm ảnh cao. Biểu tượng, giao diện, và văn bản xuất hiện sắc nét hơn nói chung so với hầu hết các ứng dụng Windows. Các ứng dụng khác cũng khá tốt bởi vì Apple đã thúc đẩy các nhà phát triển sáng tạo ra các ứng dụng trên Retina thân thiện hơn.

Màn hình Retina cũng cho hiển thị màu sắc tuyệt vời với độ chính xác cao, đạt tới 98 phần trăm của các gam màu sRGB, và có tỷ lệ tương phản 770:1 với độ sáng tối đa. Những thông số này khiến MacBook Pro 13-inch Retina 2015 leo lên top đầu của bảng xếp hạng màn hình máy tính xách tay.

Audio lại gây cho chúng tôi một chút thất vọng. Loa của MacBook Pro 13-inch Retina 2015 được tích hợp các thiết bị có chất lượng nhưng khi nghe ở âm lượng tối đa chất lượng âm thanh trở nên tầm thường. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng âm bass có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng bài hát. Để có thể có chất lượng âm thanh tốt nhất bạn phải sử dụng đến loa ngoài hoặc tai nghe.

MacBook Pro 13-inch Retina 2015 đã có những thay đổi tinh tế về bàn phím, touchpad và màn hình. Tất cả những điều này làm cho MacBook Pro 13-inch Retina 2015 trở thành một trong số ít các máy tính xách tay đáng mua nhất năm 2015. Trong phần 2 của bài viết chúng tôi xin đưa ra các đánh giá tiếp theo về MacBook Pro 13-inch Retina 2015, mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo.

Thiết kế sang trọng, tinh tế siêu mỏng và siêu nhẹ không thể thiết bị nào khác ngoài New MacBook 12 inch, bên cạnh đố những thông số kỹ thuật của nó cũng đủ làm vừa lòng người dùng khó tinh nhất.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh MacBook Air Retina 12-inch

Một số hình ảnh rò rỉ được cho là của MacBook Air Retina 12-inch được iFanr đăng tải.

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

MacBook Pro 2015 là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế

Khám phá cấu trúc gần đây đối với sản phẩm MacBook Pro 13 inch Retina Early 2015 cho thấy đây là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế, một phần cũng không thể tháo rời pin MacBook hay nâng cấp RAM.

Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay

Vào đầu tháng này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI đã chia sẻ rằng Apple sắp ra mắt MacBook Air giá rẻ vào quý 2 năm nay. Sau đó vài ngày, có một số thông tin ủng hộ giả thuyết trên của Kuo, nguồn tin tuyên bố rằng giá bán của máy sẽ ở mức

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Apple làm mới dòng sản phẩm MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch

Apple chính thức giới thiệu chiếc MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch mới, thay vì chờ tới hội nghị WWDC 2016

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.