Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game


Ghi chú: Vì tên máy khá dài nên trong bài đánh giá này mình sẽ gọi đơn giản là HP 15.

Ưu điểm:

  • Thiết kế mỏng, nhẹ, tiện lợi di chuyển
  • Màn hình đẹp, độ sắc nét cao
  • Cấu hình khá, có thêm card đồ họa rời
  • Loa nghe nhạc hay
  • Tản nhiệt tốt

Nhược điểm:

  • Màn hình không có góc nhìn rộng
  • Thiết kế trackpad không được thoải mái khi sử dụng
  • Thời lượng pin trung bình
Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

1. Thiết kế

Để nói về thiết kế thì HP 15 cũng có chung ngôn ngữ thiết kế như những chiếc laptop trước đây của HP nên cũng không có gì đặc biệt lắm để mình đánh giá.

Toàn bộ phần thân máy từ ngoài vào trong sử dụng chất liệu polycarbonate. Nhờ đó mà trông máy thì khá to nhưng trọng lượng chỉ còn 1.8 kg, rất tiện lợi cho những người hay di chuyển.

Về cổng kết nối thì có vẻ như HP 15 được trang bị khá đầy đủ.

Với cạnh trái bao gồm cổng sạc, cổng LAN, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, cổng tai nghe 3.5 mm.

Và cạnh phải sẽ có một ổ đĩa quang, cổng USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ SD.

2. Màn hình

HP 15 được trang bị màn hình lớn 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Thực tế khi sử dụng, mình thấy màn hình có màu sắc đẹp, chân thực; độ sáng cao cũng như độ tương phản tốt cho phép mình có thể sử dụng tốt khi ở ngoài trời.

Khi sử dụng trong nhà, thì mình phải giảm bớt độ sáng màn hình, một phần vì màn hình này có độ sáng cao và việc làm này cũng góp phần tiết kiệm thêm pin cho máy. Nhược điểm duy nhất mà mình thấy ở màn hình này chính là góc nhìn chưa có rộng mà thôi.

3. Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím của máy là loại chiclet full size nên hành trình phím tương đối nông. Khi nhấn phím thì chỉ cần tác dụng một lực vừa phải, phím có độ nảy tốt. Bề mặt phím được thiết kế sần cho độ bám tay khi gõ. Ngoài ra, các ký tự ghi trên phím được làm nổi lên trên bề mặt phím nên đôi khi mình gõ thấy có cảm giác gì đó vướng vướng tay.

Bàn di chuột của HP 15 cũng được thiết kế khá là dài và có thêm hai phím bấm vật lý. Trackpad thì cho phản hồi nhanh và mượt mà. Còn hai phím vật lý kia có vẻ hơi cứng và mình cảm thấy khá là bất tiện mỗi lần thực hiện các động tác kéo thả chuột.

4. Cấu hình và hiệu năng

Chiếc laptop HP 15 mà mình đang sử dụng để đánh giá có cấu hình như sau:

  • CPU: Intel Core i3 Kabylake 7020U, xung nhịp 2.30 GHz
  • RAM: 4 GB
  • Ổ cứng: HDD 1 TB
  • Card đồ họa rời: NVIDIA GeForce MX110 2GB

Thực hiện đánh giá hiệu năng bằng phần mềm Geekbench thì mình thấy máy đạt được 22259 điểm. Đây cũng là một con số khá cao với một chiếc laptop phổ thông. 

Để sử dụng máy nhanh và mượt mà thì ngay sau khi mua về, việc đầu tiên các bạn cần thực hiện đó là cập nhật Windows. Bạn hãy chịu khó chờ lâu một chút để máy có thể hoàn tất việc cập nhật này.

Sử dụng với các phần mềm văn phòng thông thường như: Word, Excel, Chrome, Foxit reader,... thì mình thấy máy chạy mượt mà. Tiếp tục sử dụng thêm các phần mềm đồ họa như: Photoshop, Illustrator hay Cinema 4D thì mình thấy máy xử lý nhanh và thời gian render thấp. Cuối cùng là mình chơi thử tựa game MOBA Liên minh Huyền thoại với mức thiết lập cấu hình trung bình cao thì FPS trung bình vào khoảng 80 FPS. Khi chơi không thấy có hiện tượng giật, lag.

Với cấu hình của máy ở mức trung bình và có thêm card đồ họa rời như HP 15 sẽ có thể chạy mượt mà các phần mềm đồ họa cũng như game đồ họa cao ở mức thiết lập trung bình.

5. Loa và tản nhiệt

Lần đầu tiên khi mở một bản nhạc trên HP 15 thì mình thấy loa nghe khá là hay và chất lượng âm thanh tốt. Nếu để ý kỹ hơn thì mình thấy bass của loa trên HP 15 hơi yếu hơn so với mid và treble. Nhìn chung thì bộ loa dễ dàng đáp ứng được các nhu cầu xem phim, nghe nhạc, giải trí thông thường.

Khe tản nhiệt của máy thay vì được đặt ở cạnh bên như nhiều dòng laptop khác thì lại được chuyển xuống cạnh đáy. Một phần lý do có thể là do thiết kế các cạnh bên đã không còn đủ diện tích để đặt. Tản nhiệt của máy thì mình đánh giá khá là tốt, sau khoảng hơn 2 giờ chơi game liên tục thì mình không thấy máy nóng lên là bao, chỉ hơi ấm ấm ở khu vực bàn phím. 

6. Pin

Thử nghiệm thời lượng pin của mình với điều kiện độ sáng màn hình 50%, loa 30%, wifi mở liên tục, sử dụng các phần mềm văn phòng thông thường như: Office, Chrome thì thấy trong khoảng từ 4h53' - 5h51' máy giảm từ 52% pin xuống 28% pin. Theo như tính toán thì thời lượng pin của HP 15 sẽ là 4 tiếng sử dụng liên tục trong điều kiện trên.

Sử dụng thêm phần mềm Batterymon để đo thì cũng cho ra kết quả tương tự với 4h04'.

Bốn tiếng liên tục xài cũng là khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên có thể sẽ không đủ cho một ngày làm việc dài nên mình thường xuyên mang sạc theo để tiện sử dụng.

Kết luận

Mức giá 12 triệu cho một chiếc laptop phổ thông với card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game, làm đồ họa chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thích hợp cho đa số các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng,...

Còn bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy để lại bình luận bên dưới đây nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim loại.

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn tượng.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Samsung Odysey Z: máy tính chơi game dùng 1060 Max-P, trackpad bên phải, 2.4kg

Samsung vừa ra mắt chiếc máy tính chơi game Odyssey Z của họ tại sự kiện của Intel diễn ra ở Bắc Kinh. Với độ dày chỉ 17.9mm và trọng lượng 2.4kg, Odyssey Z có phần mỏng nhẹ nhưng vẫn đủ để chơi hầu hết các game nặng với bộ xử lý Intel Core i7

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật phiên bản Adobe Flash Player cho máy tính

Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng đó thì cũng không thể phủ nhận Adobe Flash Player vẫn có những lỗi nghiêm trọng về bảo mật và đang là 'miếng mồi ngon' để kẻ xấu lợi dụng, tấn công người dùng.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

Mách bạn mẹo hay để hủy đăng ký YouTube Premium cực đơn giản

Bạn đang sở hữu tài khoản YouTube Premium, nhưng muốn hủy đăng ký vì một lý do nào đó. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách hủy đăng ký YouTube Premium một cách nhanh chóng và đơn giản trên nhiều loại thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho