Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Ưu điểm:

Thiết kế thời trang, mỏng nhẹ, gập xoay đa năng
Màn hình cảm ứng, tặng kèm bút cảm ứng
Cấu hình và hiệu năng khá
Thời lượng pin trâu

 

Nhược điểm:
Độ phân giải màn hình chỉ đạt tới HD, không hỗ trợ góc nhìn rộng
Bàn phím và bàn di chuột  ở mức trung bình

1. Thiết kế

Thoạt nhìn vào bề ngoài của Lenovo Yoga 530 chúng ta sẽ thấy một màu đen mạnh mẽ và cá tính. Toàn bộ phần vỏ ngoài của máy được làm từ chất liệu nhựa. Duy nhất có phần chiếu nghỉ tay được làm bằng kim loại, cho cảm giác sử dụng mát tay.

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Thân máy có độ mỏng lên tới 17.6 mm, trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, rơi vào khoảng 1.7kg rất tiện lợi để các bạn mang đi học hoặc đi làm hằng ngày.

Khi mua máy, thì chúng ta sẽ được tặng kèm cây bút cảm ứng xin xắn và một công cụ dùng để gài bút có thể cắm trực tiếp vào cổng USB của máy. 

Với một chiếc laptop gập xoay 360 độ đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng được ở rất nhiều tư thế như: laptop truyền thống, máy tính bảng, hay dạng lều trình chiếu,... tiện lợi nhiều hơn so với những chiếc laptop thông thường.

Cạnh trái của máy lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, cổng USB 3.0, cổng USB type C, cổng tai nghe 3.5mm.

Cạnh phải của máy bao gồm cổng USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ SD và phím nguồn.

Cạnh sau của máy có tới 3 khe tản nhiệt.

2. Màn hình

Yoga 530 sở hữu màn hình cảm ứng 14 inch với độ phân giải là HD. Thực tế khi sử dụng mình thấy màn hình của máy có độ sáng cao, độ tương phản tốt, khi hiển thị cho màu sắc hài hòa, rõ nét. 

Thế nhưng điểm yếu của chiếc laptop này lại là góc nhìn màn hình hẹp và độ phân giải chỉ đạt ở mức HD mà thôi. Khi sử dụng thì mình hầu hết dùng tay và bút chỉ lên màn hình cho nên vấn đề góc nhìn màn hình hẹp cũng không còn là trở ngại nhiều nữa.

3. Bàn phím, bàn di chuột và cảm biến vân tay

Nhận xét về bàn phím của Yoga 530 sau một thời gian gõ thì mình thấy, phím bấm có hành trình ngắn, lực bấm phải khá nhiều nếu không sẽ dễ bị nhấn hụt phím.

Điểm thứ hai là bề mặt phím khá trơn, nếu như gõ với tốc độ cao thì mình bị trượt tay và đánh nhầm sang phím khác. Bù lại thì khoảng cách phím được bố trí hợp lý, kích thước các phím to giúp dễ gõ.

Bàn di chuột của máy hoạt động tốt, cho khả năng nhận diện nhanh và chính xác. Tuy nhiên, thì trackpad của máy sẽ hoạt động không ổn định nữa nếu như tay bạn bị ra mồ hôi hay bề mặt bàn di bị dính một chút nước.

Cảm biến vân tay của máy là dạng một chạm với kích thước lớn, giúp nâng cao khả năng bảo mật cho laptop của bạn. Thử nghiệm của mình với cảm biến này sẽ chỉ mất chưa đầy 1 giây để nhận diện và mở khóa đăng nhập Windows cho bạn.

4. Cấu hình và hiệu năng

Điểm sơ qua về cấu hình của máy bao gồm:

CPU: Intel Core i5 Coffee Lake 8250U, 1.60 GHz
RAM: 4 GB
Ổ cứng: SSD: 128GB
Card đồ họa tích hợp: Intel HD Graphics 620

 

Sử dụng phần mềm Geekbench để đo điểm hiệu năng của máy thì Yoga 530 đạt 16192 điểm.

Nhờ vào việc sử dụng ổ SSD nên Yoga 530 xài rất nhanh và mượt. Từ các phần mềm văn phòng thông thường như: Word, Excel, Power Point cho tới các phần mềm thiết kế đồ họa như: AutoCAD, Illustrator hay Photoshop cũng đều được máy xử lý nhanh chóng và mượt mà.

Như mình đã đề cập ở phía trên thì thiết kế gập xoay đa năng kết hợp màn hình cảm ứng và bút cảm ứng đi kèm khiến cho Yoga 530 trở nên linh hoạt hơn, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu làm việc hay học tập của bạn.

5. Loa và tản nhiệt

Yoga 530 được tích hợp công nghệ âm thanh tới từ Harman, chất âm theo mình đánh giá ở mức khá và nghe hay hơn so với nhiều chiếc laptop hiện nay. Khi bạn nghe nhạc máy với loa ngoài và đặt ở gần người sẽ cảm nhận được máy có khả năng tái tạo âm thanh vòm rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là một người nghe nhạc khó tính thì có thể nhận ra âm bass và mid của Yoga 530 sẽ hơi bị yếu một chút.

Nói về tản nhiệt thì mình thấy máy sở hữu đến tận 5 khe (3 ở phía cạnh sau và 2 ở phía mặt đáy). Theo đánh giá của mình thì tản nhiệt của máy hoạt động tốt, sau khoảng 2 giờ sử dụng liên tục thì mình cũng không thấy máy nóng lên nhiều lắm, vẫn khá mát ở phần mặt chiếu nghỉ tay.

6. Pin

Điều kiện thử nghiệm pin của máy mình để ở độ sáng 100%, loa ngoài 40%, wifi mở liên tục và mình sử dụng hỗn hơp nhiều tác vụ văn phòng bao gồm: Chorme, Word, Excel, Photoshop,...

Sau khoảng thời gian là 56 phút thì máy tiêu tốn 15%. Tính ra thì máy sẽ dùng được khoảng 5h56'.

Ngoài ra mình cũng đo thời lượng pin máy bằng phần mềm Batterymon thì được kết quả là 6h28'.

Với khoảng 6 tiếng xài liên tục thì thời lượng pin của Yoga 530 thuộc hàng mức khá và có thể đáp ứng tốt cho 1 ngày làm việc, học tập của bạn.

Kết luận

Với mức giá bán dự kiến khoảng 15 triệu đồng và khi sở hữu chiếc laptop này, bạn sẽ nhận được một chiếc máy máy tính xách tay đa năng, cấu hình khá, thời lượng pin trâu, có khả năng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng cũng như hỗ trợ nhiều hơn cho mục đích học tập, sáng tạo.

Còn bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy để lại bình luận ngay dưới đây nhé.

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-lenovo-yoga-530-mong-nhe-gap-xoay-da-nang-pin-trau-1132147

TIN LIÊN QUAN

IFA 2018: Lenovo ra mắt laptop Yoga C930 với bản lề xoay 360 độ và loa Dolby Atmos

Theo nhận định ban đầu của The Verge, Yoga C930 có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bản lề mới, viền bezel phía dưới màn hình được cắt giảm.

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

3 mẫu laptop có thiết kế mỏng nhẹ, pin “trâu”, xoay 360 độ và phù hợp với túi tiền

Trong bài viết này mình sẽ điểm qua 3 mẫu laptop thu hút người dùng bởi thiết kế mỏng nhẹ, pin “trâu”, phù hợp với túi tiền và đặc biệt đây là những chiếc máy tính xoay được 360 độ tạo cảm giác trải nghiệm thoải mái và hữu ích trong công việc lẫn

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

Lenovo Yoga 520: Laptop 2 in 1, có khả năng xoay lật linh hoạt, giá chỉ 12 triệu

Dòng sản phẩm Yoga của Lenovo vốn đã định hình được thương hiệu và chất lượng ngay từ những thế hệ đầu tiên.

[IFA 2018] Lenovo ra mắt Lenovo Yoga Book thế hệ mới với thay đổi rất lớn

Yoga Book C930 là mẫu laptop cực kỳ táo bạo được Lenovo giới thiệu tại IFA năm nay. Điểm đặc biệt nhất của máy chính là phần bàn phím cơ học đã được thay đổi bởi một màn hình E Ink. Mặc dù là bàn phím ảo, song người dùng vẫn cảm giác được sự phản

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

THỦ THUẬT HAY

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...