Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Có vẻ như MSI đang muốn lấn sân sang các mẫu Ultrabook và lần này chính là MSI Prestige PS42. Không giống như những chiếc laptop gaming hầm hố khác, PS42 có một vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và rất thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng.

Phiên bản laptop mà mình đang sử dụng để đánh giá trong bài viết này đã được 'rút gọn' đi card đồ họa rời Nvidia Geforce MX150. Vậy nên về phần hiệu năng đồ họa sẽ giảm đi khá nhiều so với phiên bản PS42 có card đồ họa rời.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

1. Thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Chiếc Ultrabook này cũng có độ mỏng lên tới 15.9 mm và trọng lượng gần 1.2 kg. Nhờ vào thiết kế đẹp mắt, mỏng nhẹ mà PS42 rất phù hợp cho dân văn phòng hay giới doanh nhân nói chung và những người dùng khác có nhu cầu sử dụng laptop mỏng nhẹ.

Ở cạnh trái máy lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, USB - C, lỗ cắm tai nghe 3.5 mm.

Cạnh phải máy có 2 cổng USB 3.0, USB - C và khe cắm thẻ nhớ SD.

Chính vì không có sử dụng card đồ họa rời nên phiên bản PS42 này chỉ có một quạt tản nhiệt mà thôi. Phía cạnh sau máy cũng chỉ xuất hiện một khe tản nhiệt, khe bên cạnh đó đã bị bịt kín lại.

2. Màn hình

PS42 sở hữu màn hình 14 inch, độ phân giải Full HD với ba cạnh viền cực mỏng khiến cho tổng thể máy trông thon và gọn hơn rất nhiều. Chất lượng hiển thị màn hình của máy rất tốt, màu sắc trung thực và đẹp mắt. Ngoài ra, máy còn được tích hợp phần mềm MSI True color giúp tùy chỉnh màu sắc màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thực tế khi sử dụng, mình thấy màn hình của PS42 có góc nhìn rất rộng, kết hợp thêm với độ tương phản cao giúp tăng khả năng sử dụng khi ở ngoài trời.

3. Bàn phím, trackpad, cảm biến vân tay

Tuy sở hữu thân hình thon gọn nhưng bàn phím của PS42 lại có kích thước khá lớn và khoảng cách phím hợp lý. Hành trình phím khá nông, bù lại có độ nảy cao, giúp mình khi gõ văn bản trong thời gian dài cảm thấy thoải mái và không bị mỏi tay.

Máy cũng có đèn bàn phím màu trắng toát nên vẻ hiện đại và hợp tông màu với tổng thể máy thay vì màu đỏ gaming đặc trưng của MSI.

Trackpad của máy thì có kiểu thiết kế bất đối xứng độc đáo với hai cạnh trên là những đường cong mềm mại và hai cạnh dưới có vẻ vuông vắn hơn. Bề mặt trackpad có độ nhám, cho khả năng vuốt chạm thoải mái, khả năng nhận diện cử chỉ nhanh và chính xác.

Phần cảm biến vân tay của máy được tích hợp luôn vào cùng với trackpad. Với lợi thế là kích thước lớn và là cảm biến vân tay một chạm nên PS42 có khả năng nhận diện vân tay tốt, thời gian mở khóa nhanh và độ bảo mật cao.

4. Cấu hình và hiệu năng

Như đã nói ban đầu, chiếc laptop mà mình đang sử dụng để đánh giá này đã được rút gọn phần card đồ họa rời. Cấu hình của máy bao gồm:

  • CPU: Intel Core i5 8250U
  • RAM: 8GB
  • Ổ cứng: SSD 256GB
  • Card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphic 620
  • Đo điểm hiệu năng bằng phần mềm Geekbench thì máy đạt được 14854 điểm

Nhờ có thêm ổ cứng SSD mà PS42 có tốc độ đọc ghi nhanh, thời gian khởi động Windows khoảng 8 - 10 giây, các tác vụ, phần mềm văn phòng thông thường chạy rất nhanh và mượt mà. Mặc dù không có card đồ họa rời, nhưng mình cũng thử chiến game trên PS42 với tựa game Liên Minh Huyền Thoại (max settings) thì tỉ lệ khung hình đạt được 60 FPS.

Nhìn chung cấu hình của PS42 chỉ đạt mức khá nhưng lại cho các thao tác sử dụng mượt mà, và có khả năng chạy một số phần mềm đồ họa cũng như chiến game tốt.

5. Loa và tản nhiệt

Điều đầu tiên khiến mình cảm thấy hơi buồn một chút là âm lượng loa của PS42 có phần khá nhỏ, nếu muốn nghe rõ và chi tiết âm thanh thì bạn cần phải bật âm lượng ở mức 80% ~ 100%. Chất lượng âm thanh cũng chưa tốt, bass yếu, treble và mid bình thường chứ không quá xuất sắc.

Sự trải nghiệm về âm thanh trên PS42 khiến mình chưa thực sự hài lòng cho lắm. Có lẽ MSI cần phải lưu ý và cải thiện hơn phần âm thanh cho những thế hệ laptop về sau.

Về mặt tản nhiệt thì do chỉ có CPU và không có GPU rời nên phiên bản PS42 này có duy nhất 1 quạt tản nhiệt mà thôi.. Thực tế khi mình sử dụng trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tiếng liên tục với đa tác vụ văn phòng thì máy không nóng lên nhiều, cảm giác dùng vẫn rất thoải mái.

Tốc độ quạt cũng có thể được điều chỉnh bằng phần mềm trong máy, tùy thuộc vào điều kiện làm việc mà bạn có thể điều chỉnh theo ý muốn. Nhìn chung, khả năng tản nhiệt của PS42 ở mức tốt.

6. Thời lượng pin

Theo như nhà sản xuất đã công bố thì thời lượng pin của PS42 có thể lên tới 11 giờ. Đó chỉ là trên lý thuyết mà thôi. Thực tế mình sử dụng máy với đa tác vụ văn phòng: nghe nhạc, xem phim, lướt web,... độ sáng màn hình 100%, âm lượng 100%, wifi mở liên tục. Trong khoảng 1h54' thì máy tiêu hao 28% pin, tính ra thì máy sẽ trụ được tới 6h47' trong điều kiện trên khi đầy pin.

Thử đo đạc bằng phần mềm Batterymon cũng cho kết quả tương tự với 6h56'. Với thời lượng pin như này, PS42 có thể đáp ứng được một ngày làm việc của dân văn phòng cũng như giới doanh nhân.

Kết luận

Với mức giá bán dự kiến khoảng gần 20 triệu thì MSI Prestige PS42 xứng đáng là một chiếc Ultrabook tốt để các bạn lựa chọn. Máy có thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, sử dụng ổ SSD nên tốc độ xử lý nhanh và đặc biệt là có tản nhiệt cũng như thời lượng pin tốt.

Các bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy bình luận ngay dưới đây nhé.

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-msi-prestige-ps42-yeu-ngay-tu-cai-nhin-dau-tien-1125926

TIN LIÊN QUAN

MSI Prestige PS42 ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế cao cấp, trang nhã, cấu hình ổn

Trọng lượng của PS42 thậm chí còn nhẹ hơn cả mẫu Macbook Pro 13-inch 2018 (1.37kg), Dell XPS 13 (1.22kg) dù đều được gia công từ chất liệu nhôm. Máy chỉ thua kém đôi chút mẫu Thinkpad X1 Carbon (1.13kg) nhưng sản phẩm này lại không có card đồ hoạ

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng cấu hình và

Những Ultrabook dành cho doanh nhân đáng mua nhất

Vậy những laptop doanh nhân đó tới từ đâu và khả năng đặc dị của chúng là gì mà khiến cho cuộc chiến Ultrabook lại trở nên khốc liệt thêm một lần nữa? Nếu bạn vẫn nghĩ rằng chỉ Macbook với logo “quả táo cắn dở” mới có thể khẳng định bản thân mình

Xiaomi ra mắt Mi Gaming Laptop với giá chỉ 953 USD và rất nhỏ gọn

Khác với nhiều dòng laptop gaming có kích thước đồ sộ, Mi Gaming là cỗ máy mà bạn có thể mang đi chinh chiến mọi nơi khi chỉ dày có 20.9mm. Máy được trang bị màn hình 15.6', bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 của Intel, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060,

Laptop HP Omen 16 vừa được ra mắt: Cấu hình đỉnh cao, còn giá thì sao?

HP đã cho ra mắt laptop gaming Omen 16 mới. Laptop được trang bị bộ chip Intel core i7 gen 11 và card đồ họa rời Nvidia RTX 30 hiện đại. Với kích thước màn hình 16 inch và nặng 2.3 kg, HP Omen 16 được đánh giá là laptop gaming có cấu hình đỉnh cao

Laptop nhỏ gọn nhưng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hứa hẹn sẽ phát triển mạnh năm 2018

Tuỳ theo nhu cầu, mỗi người trong chúng ta đều cần một mức độ hiệu năng laptop nhất định nhưng có lẽ ai cũng sẽ đồng ý rằng càng nhỏ gọn thì dĩ nhiên là càng tốt.

Những chiếc laptop gaming đáng chú ý với mức giá trên 20 triệu đồng

Laptop gaming tầm giá hơn 20 triệu đồng sở hữu nhiều điểm mạnh từ mặt hiệu năng mạnh mẽ đến thiết kế đẹp mắt, đậm chất gaming.

VAIO sắp tung ra 2 laptop mới: Mỏng nhẹ, cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Theo đó, mẫu máy mới sẽ được gọi là VAIO S11 và S13, chúng chính xác là những chiếc ultrabook (laptop siêu mỏng, nhẹ) với độ dày chỉ 0.7 inch (17.78 mm) và cân năng lần lượt là 1.9 pound (~861.8 g), 2.4 pound (hơn 1 kg).

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...