Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một trong những chiếc laptop gập xoay 360 độ, HP Pavilion x360 mới nay còn được tặng kèm bút cảm ứng vô cùng tiện lợi, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, học tập của sinh viên hay người đã đi làm.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đa năng, màn hình gập xoay 360 độ
  • Màn hình cảm ứng, viền màn hình mỏng hợp xu thế mới
  • Bề mặt bàn phím nhám, cho cảm giác gõ đã tay
  • Có bút cảm ứng đi kèm
  • Cấu hình và hiệu năng ở mức khá

Nhược điểm:

  • Độ phân giải màn hình chỉ là HD
  • Tản nhiệt hoạt động chưa tốt
  • Thời lượng pin trung bình
Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

1. Thiết kế

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Máy cũng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.7kg, giúp các bạn dễ dàng sử dụng khi ở chế độ laptop hay máy tính bảng. 

Phần thân máy trông có vẻ hơi dày một chút với cổng kết nối khá hạn chế. Tất nhiên vì đây là một chiếc laptop 360 độ nên ít cổng kết nối là điều dễ hiểu.

Phía bên cạnh trái lần lượt là phím nguồn, khe tản nhiệt, cổng tai nghe 3.5 mm và 2 phím tăng giảm âm lượng.

Cạnh phải lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, cổng USB – C và khe cắm thẻ nhớ SD.

Nhìn chung thì thiết kế của Pavilion x360 trông gọn gàng, nhỏ nhẹ, phù hợp với phần đông mọi người cần một chiếc laptop đa năng để phục vụ học tập, làm việc,…

2. Màn hình

Thiết kế màn hình của máy sử dụng viền mỏng, tạo cảm giác màn hình như lớn hơn khi sử dụng. Màn hình của x360 có kích thước 14 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Điều đáng tiếc là màn hình này chỉ mới dừng lại ở độ phân giải HD mà thôi. Dù sao thì để giảm giá thành sản phẩm nên nhà sản xuất phải sử dụng màn hình HD mà.

Thực tế thì màn hình của máy khi sử dụng màu sắc màn hình hiển thị đẹp, máy có góc nhìn rộng, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Việc sử dụng kết hợp với màn hình cảm ứng khiến các thao tác thông thường của mình trở nên nhanh hơn và không phải phụ thuộc vào chuột bên ngoài.

3. Chuột, bàn phím, bút cảm ứng

Pavilion sở hữu một chiếc bàn phím gõ có thể nói là đã tay theo cảm nhận của mình. Các phím bấm được thiết kế với kích thước chuẩn như ở trên laptop 15.6 inch, khoảng cách phím bố trí hợp lý, giúp khả năng thao tác gõ phím chính xác tăng lên đáng kể.

Ngoài ra thì bề mặt phím nhám, cho cảm giác gõ chắc tay, hành trình phím ở mức tương đối sâu, phím nhấn có độ nảy cao. 

Còn trackpad của máy được thiết kế có phần dài ra như những mẫu HP mới ra mắt gần đây. Khi sử dụng mình thấy trackpad có tốc độ phản hồi nhanh, chính xác. 

Quà tặng đi kèm với máy chính là cây bút cảm ứng. Cũng giống như những chiếc bút cảm ứng trên thị trường khác, thì cây bút này cũng cho phép cảm ứng với nhiều mức lực, cho phép vẽ trực tiếp lên trên màn hình.

Mình cũng đã thử sử dụng cây bút này trong việc chỉnh sửa hình ảnh qua Photoshop và thấy cũng khá tiện và có phần thao tác nhanh hơn chuột. Tương tự thì với cây bút này các bạn có thể sử dụng cho những mục đích sử dụng khác.

4. Cấu hình và hiệu năng

Pavilion x360 sử dụng CPU Intel Core i3 7100U, RAM 4GB, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620. Với cấu hình này khi test hiệu năng bằng phần mềm Geekbench 4 đạt được 15322 điểm.

Sử dụng các phần mềm cơ bản như Office, Chrome, Firefox,... máy chạy mượt và ổn định. Ngoài ra, thì mình cũng thử sử dụng một số phần mềm đồ họa Photoshop, Lightroom, Illustrator để chỉnh sửa ảnh cũng thấy máy xử lý trơn chu và không có hiện tượng đứng hình, treo máy.

Ngoài ra mình cũng thử chơi Liên minh Huyền thoại trên Pavilion x360 xem máy có khả năng chơi được không thì mình thấy máy có thể chơi mượt với tỉ lệ khung hình 60 FPS ở mức đồ họa trung bình cao. Tuy nhiên đôi lúc sẽ xuất hiện tình trạng giật lag khi vào combat tổng hoặc các tình huống bạn spam cùng lúc quá nhiều skill.

Nhìn chung thì mình thấy cấu hình và hiệu năng của Pavilion x360 ở mức khá có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản, làm đồ họa hoặc chơi game trung bình.

5. Loa và tản nhiệt

Loa của máy được bố trí nằm ở mặt trước, phía trên bàn phím và sử dụng công nghệ của Bang & Olufsen. Mình đã nghe nhạc và xem phim thì thấy loa ngoài của máy có âm lượng khá to, âm thanh có tiếng bass hơi bị yếu, âm mid thì ấm và trebble thanh thoát. 

Tản nhiệt của máy theo cá nhân mình đánh giá hoạt động ở mức khá. Sau một thời gian dài sử dụng thì máy vẫn không có dấu hiệu nóng lên là bao, nếu sờ tay vào khe tản nhiệt vẫn thấy mát. Tuy nhiên thì phần chiếu nghỉ tay bên phải lại có hiện tượng hơi ấm ấm, có lẽ là do tản nhiệt chưa thể với tới vị trí này hoặc đây là chỗ đặt bộ xử lý trung tâm của máy.

6. Thời lượng pin

Mình đã thử sử dụng chiếc máy này trong điều kiện độ sáng màn hình tối đa, wifi mở liên tục, mở nhiều tab Chrome để đọc báo, lướt web, nghe nhạc,... theo dõi từ lúc 8h37' thì máy còn 100% pin, tới 9h18' còn 86% pin và 9h51' thì còn 76% pin. Nếu tính ra thì Pavilion x360 có khả năng trụ được tới 5h liên tục trong điều kiện trên.

Ngoài ra mình còn sử dụng thêm phần mềm Batterymon để thử đo thời lượng pin với điều kiện trên thì phần mềm báo mình có khoảng gần 4h để sử dụng liên tục nếu pin được sạc đầy 100%.

So với những laptop hiện nay thì thời lượng pin của Pavilion x360 được mình đánh giá xếp ở mức trung bình, đủ để bạn sử dụng trong trường hợp không mang theo sạc.

Kết luận

Pavilion x360 là một chiếc laptop đa năng gập xoay 360 độ có tặng kèm bút cảm ứng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ văn phòng tới học tập, làm việc hay sáng tạo. Với mức giá khoảng hơn 13 triệu đồng thì theo mình đây là một sự lựa chọn phù hợp cho nhân viên văn phòng, hay học sinh, sinh viên những người có nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng.

TIN LIÊN QUAN

Laptop biến hình giá 13 triệu của HP về Việt Nam

HP Pavilion X360 thế hệ mới có màn hình 13.3 inch, giá 13 triệu cho bản dùng chip Intel core i3 và 15.5 triệu cho bản core i5. Với thiết kế dạng...

HP Việt Nam giới thiệu laptop Pavilion mới dành cho giới trẻ

Nhân dịp khai giảng năm học mới, HP Việt Nam tung ra thị trường các laptop thuộc dòng Pavilion với thiết kế và lựa chọn màu sắc hoàn toàn mới. Đối tượng nhắm đến là những bạn trẻ yêu công nghệ, có cá tính và phong cách thời trang hiện đại.

4 laptop HP có trải nghiệm màn hình IPS sắc nét, chất lượng hiển thị nổi bật

Với mức giá chỉ 12,29 triệu đồng, HP Pavilion 14-bf014TU có lẽ là chiếc laptop có mức giá tốt nhất vừa có màn hình Full HD vừa sử dụng tấm nền IPS.

HP công bố hai bản nâng cấp cho dòng laptop chuyển đổi Spectre x360 và Elitebook x360

Đầu tiên là Spectre x360, dòng máy này có hai tùy chọn kích thước màn hình 13.3 inch và 15.6 inch, tương ứng với tên gọi HP Spectre x360 13 và HP Spectre x360 15.

HP Pavilion x360 - Làm được nhiều hơn với Windows Ink

Windows Ink trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản Creators giúp tương tác tốt hơn với các thiết bị máy tính được trang bị màn hình cảm ứng. Khả năng tương tác, trải nghiệm càng thú vị hơn khi sử dụng với bút cảm ứng kỹ thuật số.

HP ra mắt Pavilion mới, đem thiết kế cao cấp xuống dòng phổ thông

Sản phẩm không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng nền tảng Kaby Lake mà còn tạo được dấu ấn bởi kích cỡ mỏng nhẹ, cấu trúc khung kim loại 3D tạo sự liền khối cùng các tông màu phù hợp giới trẻ.

3 mẫu laptop có thiết kế mỏng nhẹ, pin “trâu”, xoay 360 độ và phù hợp với túi tiền

Trong bài viết này mình sẽ điểm qua 3 mẫu laptop thu hút người dùng bởi thiết kế mỏng nhẹ, pin “trâu”, phù hợp với túi tiền và đặc biệt đây là những chiếc máy tính xoay được 360 độ tạo cảm giác trải nghiệm thoải mái và hữu ích trong công việc lẫn

HP giới thiệu dòng Pavilion thế hệ mới với những tính năng cao cấp, thiết kế ấn tượng

Máy tính xách tay đa chế độ HP Pavilion x360 14 mới được trang bị bộ xử lý Intel® Core™ i thế hệ 81 cùng các tính năng và thiết kế cao cấp giúp người dùng linh hoạt giải quyết mọi tác vụ.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.