Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Được xếp vào phân khúc những chiếc laptop gaming giá rẻ trên thị trường, thế nhưng khi bước sang năm 2018, Acer Nitro 5 đã xuất hiện một phiên bản cao cấp hơn với thiết kế vân carbon và một cấu hình mạnh mẽ hơn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế giả vân carbon cực chất
  • Nâng cấp cấu hình và hiệu năng so với phiên bản cũ
  • Thời lượng pin được cải thiện

Nhược điểm:

  • Không thay đổi kiểu dáng so với phiên bản cũ

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

1. Thiết kế

Có thể nói, thiết kế của Nitro 5 không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình, chỉ là lớp áo được khoác lên vân carbon rất nổi bật.

Mời các bạn cùng xem thêm một số ảnh về thiết kế mới của Nitro 5:

Vị trí của các cổng kết nối trên máy vẫn không có sự thay đổi. Bên trái lần lượt là cổng LAN, USB - C, HDMI, USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ SD.

Bên phải lần lượt là cổng sạc, 2 cổng USB 2.0 và cổng tai nghe 3.5 mm.

Thậm chí khe tản nhiệt vẫn giữ nguyên phong cách bất đối xứng, bên hở bên che.

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao mình dư giả thế, đem phủ carbon cho máy luôn. Mà thực tế là vỏ nhựa giả vân carbon.

2. Màn hình

Tương tự thì màn hình 15.6 inch trên Nitro 5 cũng không thay đổi. Vẫn là độ phân giải Full HD, cùng khả năng chống chói và cho góc nhìn rộng. Điều này giúp game thủ chúng ta sẽ có được trải nghiệm chơi game cực đã.

3. Bàn phím và chuột

Cũng giống như người tiền nhiệm, bàn phím của Nitro 5 có hành trình phím tương đối sâu (1.6 mm), phím bấm có độ nảy cao và chắc tay, giúp bạn có thể thao tác nhanh chóng trong những tình huống diễn ra trong game.

Đèn LED bàn phím vẫn là một màu đỏ quen thuộc với viền ngoài được sơn màu đỏ và nổi bật là cụm phím WASD.

Track pad của máy cũng được tô viền màu đỏ đồng bộ và cho khả năng nhận diện tốt, tốc độ phản hồi nhanh. Nhìn chung thì bàn di chuột trên Nitro 5 hoạt động tốt, không có điểm gì đáng chê. Do hầu hết các game thủ đều dùng tới chuột nên chẳng mấy khi họ để ý tới bàn di chuột đâu.

4. Cấu hình và hiệu năng

Với phiên bản mới này, Nitro 5 được tăng sức mạnh lên với CPU Intel core i7 8750H, RAM 8GB, card đồ họa rời Ndivia GTX 1050 Ti 4GB và ổ cứng HDD 1TB. Tất nhiên, so với làng laptop gaming thì cấu hình này mới chỉ xếp vào hàng tầm trung mà thôi. Nhưng so với game thủ chúng ta thì xếp vào hạng đủ để gánh team.

Với cấu hình này thì mình đã thử test nhanh trên 2 tựa game là Liên minh huyền thoại và PUBG. Ở game Liên minh thì chúng ta sẽ được thưởng thức trận đấu với thiết lập đồ họa cao nhất và tỉ lệ khung hình là 140 FPS và khá ổn định. Tuy nhiên với PUBG thiết lập ở cấu hình Ultra Settings thì tỉ lệ khung hình giảm xuống từ 30 ~ 41 FPS. Nếu muốn chơi mượt hơn thì bạn cần giảm thiết lập cấu hình xuống.

Nói chung là Nitro 5 có thể dư sức gánh được đa số các game FPS hay MOBA hấp dẫn trên thị trường hiện nay mà các game thủ hay chơi.

5. Tản nhiệt và loa

Có thể nói với công nghệ tản nhiệt Dual Fan kết hợp với CoolBoost và Dust Defender hoạt động rất tốt. Mình chơi game 2 tiếng liên tục với hiệu năng sử dụng của máy cao như vậy mà phần chiếu nghỉ tay mới chỉ hơi ấm ấm lên một chút mà thôi. 

Còn riêng với loa của Nitro 5 được kết hợp với công nghệ Dolby Audio thì mình khỏi phải bàn nhiều rồi vì âm thanh của máy nghe rất đã tai, từ âm bass, mid tới treble đều được đánh rất nhịp nhàng và hòa trộn tinh tế với nhau qua những bản nhạc mình nghe thử.

Đến khi đem vào chơi game thì còn cảm nhận rõ nét hơn tiếng đạn, bước chân giúp định hướng tốt hơn trong không gian khi tham gia những game bắn súng như PUBG.

6. Thời lượng pin

Đã là dòng laptop gaming thì ít khi nào mà thấy họ không đem thoe sạc laptop. Nhưng nếu có lỡ quên thì Nitro 5 sẽ trụ lại được với thời gian khá ổn đấy. Nếu mình chỉ sử dụng để đọc báo, lướt Facebook thông thường thì trong khoảng thời gian 53 phút, máy giảm từ 65% xuống 49% pin. Tính ra thì dùng được 5 tiếng rưỡi.

Còn nếu chơi game thì với một ván Liên minh khoảng 38 phút thì máy tiêu hao 23% pin, vậy là chơi liên tục được khoảng 2 tiếng 45 phút. Kể ra thì mình cũng thấy Nitro 5 có thời lượng pin tốt hơn chút xíu so với những laptop gaming tầm trung, giá rẻ hiện nay.

Kết luận

Bản nâng cấp mới này của Nitro 5 ngoài việc thay đổi thiết kế lớp vỏ giả vân carbon và cấu hình hiệu năng được nâng cấp lên thì mình còn thấy thêm được thời lượng pin của máy cũng đã cải thiện hơn rất nhiều. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc laptop gaming thì đây là có thể là lựa chọn mới thú vị dành cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming nổi bật năm 2020 – Acer Nitro 5

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming nổi bật năm 2020 – Acer Nitro 5 Acer Nitro 5 (2020) được nâng cấp cả về phần cứng và ngoại hình, đặc biệt là sự bổ sung 4 khe thoát nhiệt giữ cho hiệu năng luôn được duy trì trong thời gian dài. Acer Nitro

Acer Nitro 5 màn hình 17.3 inch ra mắt: Intel Core i7 Gen 11, giá tốt

Acer đã ra mắt laptop chơi game mới thuộc dòng Nitro 5 với màn hình Full HD 17.3 inch 144 Hz, dùng bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11 và GPU RTX 3050 Ti.

Acer vừa ra mắt laptop chơi game Nitro 5: vi xử lý Ryzen mới nhất, RAM 32GB

Mức giá khởi điểm vẫn quanh mốc 799$, khá là dễ chịu cho những bạn muốn mua gaming PC nhưng chưa có hoặc không muốn chi nhiều tiền để thưởng thức những tựa game lớn. Nitro 5 sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 4 năm nay.

Đập hộp Acer Nitro 5: laptop gaming có thiết kế cực chất, cấu hình mạnh mẽ "mê hoặc" mọi game thủ

Không uổng công sau nhiều ngày chờ đợi, chiếc laptop gaming Acer Nitro 5 đã thực sự gây ấn tượng người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên với thiết kế cực chất, và ẩn bên trong là một cấu hình cực kỳ mạnh mẽ. Bạn có...

Acer Nitro 5: laptop chơi game với BXL Core i7 thế hệ 8 + GPU GeForce GTX 1050Ti

Acer Nitro 5 là chiếc MTXT chơi game mới vừa được ra mắt với tùy chọn BXL Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mới nhất. Ngoài ra, Acer cũng cung cấp các tùy chọn khác cho máy như GPU GTX 1050Ti hay ổ SSD 256GB. Các công nghệ âm thanh cũng như kết nối mạng

Video Review Acer Nitro 5: Laptop chuyên chơi game cực "CHẤT" dành riêng cho game thủ

Acer Nitro 5 là mẫu laptop gaming hướng đến đối tượng là game thủ. Với thiết kế hầm hố, cấu hình khủng tích hợp các tính năng công nghệ hiện đại,...

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch, gọn gàng chứ không hầm hố. Độ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc