Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

NovaGo có độ dày 0.59 inch, mỏng hơn Dell Inspiron 13 500 (0,8 inch). Với độ nặng 1,38 kg, tuy không phải là chiếc máy tính 2 trong 1 nhẹ nhất nhưng nó nhẹ hơn Inspiron 13 (1.68 kg).

NovaGo được trang bị hai cổng USB-A 3.1 Gen1 và cổng HDMI để đi cùng với khe cắm SIM LTE, giắc cắm âm thanh 3.5 mm và một cổng sạc độc quyền. Kết nối không dây gồm Wifi 2 x 2 MU-MIMO và radio Bluetooth 4.0.

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

Ảnh: Digitaltrends

Một trong những tính năng nổi bật nhất của NovaGoo là khe cắm SIM LTE, cho phép bạn kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Bàn phím

Ảnh: Digitaltrends

Asus có một số bàn phím rất đẹp nhưng chỉ được dùng trên những chiếc ZenBook đắt tiền nhất của công ty. Bàn phím của NovaGo khá tầm thường, cảm giác mềm khi gõ. Tuy nhiên bàn di chuột lại khá lớn và mượt mà. Nó cũng là một bàn di chuột của Microsoft Precision do đó cung cấp hỗ trợ chính xác và tin cậy cho các cử chỉ đa chạm Windows 10. Là màn hình 2 trong 1 nên màn hình cảm ứng này hoạt động tốt ở bất kỳ chế độ nào trong bốn chế độ của máy tính xách tay, tuy nhiên lại không hỗ trợ bút cảm ứng. Windows 10 Hello có cung cấp máy quét vân tay được nhúng trong bàn di chuột và hoạt động khá tốt.

Màn hình hiển thị 1080P điển hình

Ảnh: Digitaltrends

NovaGo được trang bị màn hình Full HD 13.5 inch (độ phân giải 1920 x 1080). Có một vấn đề ở đây đó là màn hình hiển thị hơi mờ. NovaGo là thiết bị di động nên bạn có thể sẽ dùng nó ở nơi có ánh sáng nhiều hay thậm chí ở ngoài trời. Tuy nhiên độ tương phản và độ chính xác màu có thể chấp nhận được với chất lượng hình ảnh và video tốt. Đó là một màn hình hiển thị trung bình nhưng có thể đáp ứng những công việc thông thường. Chất lượng âm thanh khá tốt, âm trầm ở mức âm lượng thấp hơn nhưng nếu muốn nghe rõ, bạn có thể sẽ phải dùng tai nghe.

Hiệu suất làm việc

Ảnh: Digitaltrends

Qualcomm Snapdragon 835 trên NovaGo hoạt động tốt trong cả hai chế độ điện thoại và máy tính bảng nhưng Windows 10 là một hệ điều hành khá nặng được thiết kế với các CPU Intel nhanh và tiêu hao nhiều năng lượng. Windows 10 trên NovaGo được để ở chế độ S Mode có thể giúp cải thiện hiệu suất nhưng nó dễ dàng chuyển sang Windows 10 Pro.

Ở chế độ S Mode, NovaGo chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store, làm hạn chế tính năng người dùng vì các ứng dụng chuẩn mực thông thường không khả dụng ở chế độ S Mode. Dù đang sử dụng trình duyệt với Microsoft’s Edge bằng các phiên bản di động, chuyển đổi của bộ Office hoặc chạy các ứng dụng Windows 10 như trình đọc RSS, email hay OneNote, NovaGo hoạt động tương đối chậm.

Windows 10 Pro làm các trải nghiệm chậm hơn. Các ứng dụng cũ (các ứng dụng không được viết riêng cho Windows 10) hoạt động kém hiệu quả hơn so với các ứng dụng của Intel, ví dụ như Google Chrome.

NovaGo có hiệu suất lõi đơn là 893 và lõi đa là 3.123, chỉ bằng một nửa hiệu suất của Snapdragon 835 trên điện thoại thông minh và chậm hơn vài lần so với máy tính xách tay có bộ xử lý di động Intel Core i5 thế hệ hiện tại.

Khi chạy thử phiên bản 32 bit của Handbrake để đánh giá hiệu suất của máy tính xách tay đối với các tác vụ phức tạp hơn thì luôn bị lỗi trong quá trình mã hóa video.

Ổ lưu trữ flash của NovaGo (UFS) là một điểm trừ khác. Trong tiêu chuẩn lưu trữ của CrystalDiskMark, NovaGo có tốc độ tương tự như ổ SSD trong dữ liệu đọc nhưng chỉ bằng một nửa tốc độ ghi dữ liệu nhanh. Việc lưu trữ chậm có thể làm chậm máy tính xách tay.

Không phải lựa chọn tốt để chơi game

NovaGo sử dụng GPU Adreno 540 của Snapdragon 835 mang lại hiệu suất chơi game tốt trên điện thoại thông minh Android nhưng trên Windows thì không. NovaGo chỉ đạt 499 điểm trên tiêu chuẩn tổng hợp 3DMark Fire Strike, thấp hơn một nửa số điểm đạt được của máy tính xách tay với đồ họa tích hợp Intel.

Các trò chơi đơn giản như Rocket League sẽ có trên NovaGo nhưng cũng không nên mong chờ nhiều. Thời gian tải có thể được đo bằng phút và hiệu suất chạy cực kỳ chậm.

Dung lượng pin

NovaGo sử dung viên pin có mức tiêu thụ điện 52 watt/giờ, là mức trung bình cho một notebook Windows 10 có giá tương đương. Trên thực tế, dung lượng pin có thể kéo dài một ngày. Khi thử nghiệm việc lặp video trên Windows 10 ở chế độ S Mode, NovaGo có thể kéo dài 15 tiếng rưỡi.

Windows 10 Pro không ảnh hưởng đến dung lượng pin. Cuộc thử nghiệm trên web chuẩn Basemark, dung lượng pin có thể kéo dài 10 giờ. Đó là một kỷ lục mới, gấp đôi ZenBook UX330UA.

Trong bài kiểm tra với các trang web phổ biến, NovaGo có thể kéo dài 11 giờ, ít hơn 4 giờ so với Windows S Mode.

Thời lượng pin trên thực tế được hỗ trợ bởi chế độ chờ của nguồn điện và khả năng phản hồi tức thì. Trong một cuộc thử nghiệm, NovaGo chỉ mất 3% trong hơn 12 tiếng khi để chế độ ngủ, rất giống chế độ ngủ như trên điện thoại thông minh.

Kết luận

NovaGo là môt chiếc máy tính xách tay được xây dựng tốt, pin khủng nhưng hiệu suất không thực sự tốt. Bạn có thể cân nhắc một số sản phẩm có Windows trên ARM như HP Envy x2 và Lenovo Miix 630 nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng có thể tháo rời thay vì thiết kế 2 trong 1 có khả năng chuyển đổi 360 độ như NovaGo. Bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc máy tính tầm trung như Dell Inspiron 13 5000 với mức giá 750 USD cho một Core i5-8250U, RAM 8GB, SSD 256 GB, hiệu suất tốt hơn và có bút đi kèm để ghi chú.

TIN LIÊN QUAN

ASUS NovaGo (TP370) chính thức ra mắt tại Maui, Hawaii

NovaGo là laptop đầu tiên trên thế giới sử dụng kết nối Gigabit LTE được thiết kế để kết nối di động thực sự, mang đến cho người dùng trải nghiệm luôn kết nối, luôn hoạt động.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Dell Inspiron 11 3000 - chiếc laptop chạy Windows 10 giá chỉ 4 triệu đồng

Tại sự kiện CES 2016 ở Las Vegas chứng kiến hãng máy tính Dell gia nhập thị trường laptop phân khúc giá rẻ với sản phẩm Dell Inspiron 11 3000, đây là sản phẩm chạy Windows 10 đi cùng nhiều màu sắc sặc sỡ với giá chỉ 4 triệu đồng.

ZenBook mới của Asus sẽ có viền màn hình còn mỏng hơn XPS 13

Các mẫu laptop mới của Asus, ZenBook 13 inch (UX333), 14 inch (UX433) và 15 inch (UX533) có cùng độ phân giải màn hình như mẫu Zenbook trước đây nhưng lại mỏng hơn.

Dell Inspiron N7567A trên tay laptop gaming thú dữ phổ thông

Trên tay Dell Inspiron N7567A, đây là phiên bản nâng cấp sáng giá cho Dell Inspiron 7559 khá thành công trong phân khúc laptop gaming phổ thông

Trên tay Asus Zenbook 13 (2018): mỏng, nhẹ, đẹp mắt những hiệu suất ấn tượng

Asus có Zenbook series được khá nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Đối với Zenbook 13, nó là dòng máy tính xách tay gần như là nhẹ nhất của hãng được giới thiệu ra thị trường.

Dell XPS 13 9365 và Inspiron 7373: Laptop “2 trong 1”- Viền siêu mỏng, màn hình xoay 360 độ

Dell EMC Việt Nam chính thức giới thiệu đến người dùng bộ đôi XPS 13 9365 và Inspiron 7373 tại sự kiện The Rhythm of Life vừa diễn ra. XPS 13 9365 ấn tượng người dùng bởi dáng vẻ hiện đại, thiết kế sáng tạo với màn hình viền siêu mỏng InfinityEdge.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch