Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Tuy là cấu hình không đổi so với người tiền nhiệm, Acer Swift 3 (phiên bản 2018, chip Intel thế hệ 8) đã có những cải tiến vượt bậc hơn, như: Viền màn hình siêu mỏng, thiết kế kiểu dáng trông sang trọng và quý phái hơn. 

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng và quý phái.
  • Màn hình viền mỏng hợp thời trang.
  • Cấu hình mạnh mẽ.
  • Thời lượng pin tốt.

Nhược điểm:

  • Chất lượng âm thanh chưa được như mong đợi.

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

1. Thiết kế 

Tương tự thiết kế như người tiền nhiệm, Swift 3 vẫn được trang bị vỏ nhôm nguyên khối với những đường phay xước, viền cắt sáng bóng đẹp mắt.

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Điểm nhấn trong thiết kế của Swift 3 chính là viền màn hình đã được làm siêu mỏng, phù hợp với xu thế laptop hiện này. Điều này cũng khiến cho máy tuy là màn hình 14 inch nhưng kích thước thu gọn chỉ như chiếc laptop 13 inch.

Cách bố trí cổng kết nối của Swift 3 vẫn không đổi, cạnh trái lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, hai cổng USB 3.0, cổng USB type C và lỗ cắm tai nghe 3.5 mm.

Cạnh phải là cổng USB 3.1 và khe đọc thẻ nhớ SD.

2. Màn hình 

Swift 3 vẫn được trang bị màn hình IPS 14 inch với độ phân giải Full HD. Nhờ vào khung viền Bezel siêu mỏng mà chúng ta có giảm giác chiếc màn hình này như rộng ra. 

Thực tế khi sử dụng, màn hình của Swift 3 cho màu sắc hiện thị trung thực, đẹp đẽ và có góc nhìn rộng. Độ sáng màn hình ở mức tương đối, bù lại khả năng tương phản tốt, có thể sử dụng ngoài trời mà vẫn nhìn rõ màn hình.

3. Chuột, bàn phím và cảm biến vân tay

Tuy là thân máy khá nhỏ nhưng Swift 3 vẫn giữ được bàn phím tiêu chuẩn với phím bấm và khoảng cách phím hợp lý. Hành trình phím hơi ngắn, khoảng 1.3 mm, cho cảm giác gõ nhẹ nhàng, không gây tiếng động và như đang lướt trên mặt phím. Tuy nhiên, nếu bạn thao tác chưa quen tay, rất có thể bạn sẽ bấm nhầm hay hụt phím.

Đèn nền của bàn phím cũng không được sáng cho lắm, nói chung là đủ dùng cho các bạn khi phải gõ phím trong bóng tối.

Trackpad của máy được thiết kế to và rộng, vị trí đặt theo mình là hợp lý bởi khi gõ phím thì tay mình sẽ không vô tình chạm phải chiếc bàn di chuột này. Các thao tác di chuột cho phản hồi nhanh và chính xác. 

Ngoài ra bề mặt của bàn di chuột cũng láng mịn, cho cảm giác vuốt chạm thoải mái, và nhận diện được rất chính xác, dù cho tay bạn bị bám mồ hôi.

Cuối cùng là cảm biến vân tay của Swift 3 cũng được thiết kế khá rộng, cho phản hồi nhanh và chính xác như các loại cảm biến vân tay trên smartphone hiện nay.

4. Cấu hình và hiệu năng

Cấu hình của Swift 3 vẫn không đổi so với người tiền nhiệm, vẫn là chip Core i5 8250, RAM 4GB, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620 và ổ HDD 1TB tha hồ lưu dữ liệu. Mình cũng đã thử đánh giá bằng phần mềm Geekbench 4 và máy đạt được 14192 điểm. 

Trải nghiệm của máy khi sử dụng các phần mềm văn phòng rất mượt mà, nhanh và ít có độ trễ. Mình cũng có thử chơi qua tựa game Liên minh Huyền thoại trên Swift 3 thì máy cũng đánh khá mượt mà ở mức cấu hình trung bình và FPS 60.

Với Switf 3 thì mình đánh giá chiếc máy này ở khoản làm tác vụ văn phòng hiệu quả còn chơi game thì chỉ nên một số game nhẹ nhàng không đòi hỏi cấu hình cao thì máy dễ dàng gánh được.

5. Âm thanh và tản nhiệt

Mặc dù được trang bị công nghệ TrueHarmony nhưng chất lượng âm thanh trên Swift 3 vẫn chưa khiến mình hài lòng, âm treble và mid ở mức tốt, thế nhưng âm bass thì lại hơi kém. Điều này cũng không có gì đáng để chê nhiều vì hầu hết laptop đều có chất âm bass rất yếu.

Khe tản nhiệt của máy được bố trí hoàn toàn ở mắt lưng như thế hệ Swift 3 cũ. Sau một thời gian sử dụng, mình vẫn thấy bề mặt phía trên của máy khá là mát, nhìn chung tản nhiệt trên Swift 3 hoạt động khá tốt.

6. Thời lượng pin

Swift 3 thế hệ mới được quảng cáo là có thời lượng pin 12 tiếng và mình cũng đã thử test pin máy bằng cách mở độ sáng màn hình tối đa, bật wifi, và xem YouTube thì máy trụ được hơn 7 tiếng rưỡi. Nếu chỉ sử dụng để gõ văn bản, đọc báo, lướt Facebook thông thường thì máy có thể sử dụng được tới 11 tiếng liên tục.

Khi bạn chỉ sử dụng máy vào các công việc văn phòng bình thường thì thời gian sử dụng có thể tới 1 ngày rưỡi mới cần sạc pin.

Kết luận

Với mức giá 17 triệu đồng, bạn sẽ nhận được một chiếc laptop cấu hình mạnh, kiểu dáng thiết kế sang trọng, hợp thời trang và điều quan trọng hơn chính là thời lượng pin cực tốt. Chiếc máy này sẽ phù hợp với rất nhiều bạn trẻ năng động, hay dân văn phòng, những người hay di chuyển nói chung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

[IFA2018] Acer ra mắt laptop Swift 7 mỏng nhất thế giới với viền bezel siêu nhỏ

Acer Swift 7 sở hữu màn hình với kích thước 14 inch cùng tỷ lệ bao phủ màn hình lên đến 92% cùng trong lượng chưa đến 1kg. Acer cho biết, đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chưa đến 1kg cùng vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8.

Acer ra mắt laptop mỏng nhất thế giới tại CES 2018 với tên gọi Swift 7

Theo Cnet, Acer tuyên bố rằng đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới và nó sẽ được bán ra trong tháng 4 với giá 1.699 USD (khoảng 38 triệu đồng).

Acer Swift 7 (gen 2): Laptop có độ dày chưa tới 10mm với viền bezel siêu mỏng

Hồi đầu năm nay tại CES 2018, Acer đã ra mắt chiếc laptop mỏng nhẹ Swift 7 và giờ đây hãng đã ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm. Mẫu Acer Swift 7 (gen 2) có độ dày chưa tới 10mm và được thiết kế với viền bezel siêu mỏng.

Acer chính thức ra mắt laptop Aspire 5s mới và Swift 3 ở Ấn Độ

Bắt đầu với các thông số kỹ thuật của Acer Aspire 5s, máy được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8 với tùy chọn Core i3 hoặc i5, đi kèm với đồ họa NVIDIA GeForce MX150 và bộ nhớ Intel Optane. Màn hình IPS 15.7 inch có độ phân giải

Trên tay laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7: Có gì hấp dẫn?

HP, ASUS và Lenovo đều đã công bố phiên bản máy tính xách tay chạy nền tảng Windows cùng với khả năng kết nối Intel XMM 4G LTE, và Acer cũng không đứng ngoài cuộc chơi này tại CES 2018.

Chiêm ngưỡng và trên tay thực tế chiếc laptop Acer Swift 7 2019

Acer đã công bố chiếc máy tính xách tay cao cấp mới của công ty - Swift 7 2019 tại sự kiện CES đang diễn ra. Phiên bản năm ngoái đã rất ấn tượng và Acer hứa hẹn sản phẩm mới còn hơn thế nữa.

Acer ra mắt Swift 3, laptop đầu tiên tích hợp bộ xử lý Core i thế hệ 8 tại Việt Nam, giá 17 triệu

Swift 3 là thành quả từ sự hợp tác giữa Acer, Intel và Thế Giới Di Động với mục tiêu giúp người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm những công nghệ mới sớm nhất.

Acer Swift 3 SF315: Đáp ứng đại đa số nhu cầu của người dùng với mức giá rất hợp lý

Dòng Swift của Acer bao gồm Swift 3, Swift 5 và Swift 7. Trong đó Swift 7 là dòng cao cấp nhất, Swift 5 thì sẽ rẻ hơn một chút và nằm ở phân khúc giá tầm trung. Còn Swift 3 là dòng máy rẻ nhất trong series này. Vào năm 2018 Acer đã làm lại dòng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu