Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Trong bài viết lần trước, mình đã trên tay và đánh giá nhanh chiếc laptop Zenbook 13 thuộc dòng laptop cao cấp tới từ Asus. Và hôm nay, trong bài viết này mình sẽ đánh giá chi tiết chiếc laptop có thể nói là tài sắc vẹn toàn này.

Bảng chấm điểm Zenbook 13

1. Thiết kế thanh lịch, tao nhã và sang trọng

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi. 

Trên dưới trái phải là... mà thôi, ai cũng biết cả mà

Phiên bản Zenbook 13 màu hồng (bản giới hạn) chắc chắn sẽ đốn tim không biết bao nhiêu bạn nữ vì màu sắc đẹp nhẹ nhàng đến quyến rũ của chiếc máy này.

Một vẻ đẹp tao nhã và quý phái

2. Màn hình 13 inch sắc nét, màu sắc ấn tượng

Màn hình của Zenbook 13 tuy chỉ có kích thước 13 inch, nhưng nhờ tích hợp công nghệ NanoEdge viền siêu mỏng khiến cho chúng ta có cảm giác màn hình máy to hơn. Ngoài ra thì chiếc màn hình này có độ phân giải Full HD, cho chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực.

Cảm nhận của mình khi sử dụng Zenbook 13 thì màn hình của máy xài rất đã, độ sáng cao, góc nhìn rộng nên dù có sử dụng ngoài trời cũng không lo bị khó nhìn. 

Ngoài trời râm mát thôi nhé, chứ nắng to thì thua à

Còn khi dùng trong nhà thì mình phải giảm bớt độ sáng màn hình xuống vì nó quá là sáng luôn. Một điều nữa mình muốn nói là xem phim trên Zenbook 13 cũng rất đã mắt nha.

3. Trackpad, bàn phím, cảm biến vân tay hoạt động tốt

Đầu tiên là cảm nhận về bàn phím của Zenbook 13, đó là hành trình phím hơi nông (1.4mm), nhưng bù lại độ nảy phím cao, cho mình cảm giác gõ thoải mái hay nói đúng hơn là kiểu gõ lướt trên mặt phím. 

Các phím bấm trên Zenbook 13 cũng được thiết kế to và khoảng cách hợp lý

Điểm đặc biệt là bàn phím của Zenbook 13 có đến ba chế độ là tắt, độ sáng vừa và độ sáng mạnh giúp bạn có thể thao tác dễ dàng dù ở bất cứ nơi đâu.

Tiếp đến là trackpad của chiếc máy này được thiết kế khá rộng rãi, các thao tác di chuyển mượt mà, không hề có độ trễ. Theo như mình được biết thì chiếc bàn di chuột này còn có thêm tính năng nhận dạng chữ viết tay, đáng tiếc là mình vẫn chưa có điều kiện để thử nghiệm tính năng thú vị này.

Trông bề ngoài thế thôi mà được phủ mặt kính đấy

Có lẽ mình cũng không có nhiều điều để nói lắm về cảm biến vân tay một chạm này trên Zenbook 13 bởi nó cũng rất nhạy, chỉ cần một chạm là có thể mở khóa Windows được rồi.

Chỉ cần chạm vào là mở ra cả thế giới

4. Loa và tản nhiệt hoạt động tốt

Hệ thống âm thanh mạnh mẽ trên Zenbook 13 đã được Harman Kardon chứng nhận. Trải nghiệm thực tế của mình cho thấy, chất lượng âm thanh phát ra từ Zenbook 13 quả thực rất tuyệt vời. Âm bass có hơi nhỏ nhưng nghe rất ấm, tương tự thì âm treble cũng trong và nghe rất rõ.

Mình cũng đã tận hưởng nửa ngày nghe nhạc cùng với Zenbook 13 và cảm thấy loa ngoài của chiếc laptop này nghe rất thích tai.

Có tới hai loa mà đều được đặt ở vị trí dưới đáy của máy như này nhé

Tản nhiệt máy được giấu khá kỹ giữa phần thân máy và bản lề. Khi mình sử dụng trong thời gian dài thì cũng không cảm thấy máy nóng lên là bao, kể cả có sử dụng tác vụ nặng đi chăng nữa.

Nhìn chung thì tản nhiệt trên Zenbook 13 hoạt động rất tốt.

Giấu gì mà kỹ thế?

5. Cấu hình cao và hiệu suất mạnh mẽ

Phiên bản Zenbook 13 sắp bán tại Thế giới di động có cấu hình rất mạnh mẽ với CPU Intel Core i7 Kabylake Refresh 8550U, RAM 8GB và ổ cứng SSD 500GB. Sau khi sử dụng Nova Bench để đánh giá thì mình thấy máy đạt 22665 điểm. 

Thực tế sử dụng cho thấy tốc độ khởi động máy cực nhanh, chỉ khoảng 3s mà thôi. Các phần mềm văn phòng, đồ họa đều được Zenbook 13 xử lý rất trơn tru và hiệu quả. Mình cũng đã cài thử tựa game Liên minh huyền thoại và chơi ở mức cấu hình cao nhất thì máy đạt được 110 FPS, giảm xuống còn 9x khi vào combat tổng. 

Ước gì máy này có thêm card màn hình rời nhỉ

Nhìn chung với cấu hình khủng như này thì mọi tác vụ nặng nhẹ, Zenbook 13 đều có thể cân được hết, thậm chí cả một số game có đồ họa nặng như mình đã nói ở trên. 

6. Thời lượng pin tuyệt vời

Theo như Asus cho biết thì Zenbook 13 có thời gian sử dụng pin lên tới 15 tiếng. Mình cũng đã thử nghiệm thời lượng pin của máy khi để hiệu suất trung bình cao, độ sáng 75%, wifi mở liên tục và sử dụng các tác vụ văn phòng bình thường như đọc báo, lướt Facebook và nghe nhạc thì máy trụ lại được hơn 13 tiếng.

Nhỏ nhắn xinh xắn mà pin trâu quá

Nếu mình chỉ để dùng chơi game không thôi thì máy cũng được 5 tiếng đồng hồ mới hết pin. Với nhu cầu thực tế sử dụng thì mình cảm thấy hai ngày mới phải sạc lại cho Zenbook 13 một lần. 

Kết luận

Có thể nói Zenbook 13 là một chiếc laptop tài sắc vẹn toàn, thiết kế đẹp đẽ, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin trâu. Và với mức giá 33 triệu thì bạn hoàn toàn có thể cảm thấy đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý và đáng đồng tiền bát gạo. Mình hoàn toàn có thể chắc chắn chiếc laptop này khi bạn mua sẽ không lo lỗi thời trong vòng 4 năm nữa.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

[Computex 2017] ASUS giới thiệu dòng laptop ZenBook mới: cấu hình cao, mỏng nhẹ, giá từ 1099 USD

Tại sự kiện Computex 2017 đang diễn ra, ASUS đã giới thiệu dòng laptop convertible (laptop có thể gập màn hình 360 độ) mới nhất là ZenBook Flip S UX370, cùng với đó là ZenBook Pro thế hệ mới và ZenBook 3 Deluxe.

ZenBook mới của Asus sẽ có viền màn hình còn mỏng hơn XPS 13

Các mẫu laptop mới của Asus, ZenBook 13 inch (UX333), 14 inch (UX433) và 15 inch (UX533) có cùng độ phân giải màn hình như mẫu Zenbook trước đây nhưng lại mỏng hơn.

ASUS ZenBook S: Laptop tuyệt đẹp siêu nhẹ cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo

ZenBook S kết hợp cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo giúp tự động nâng bàn phím lên góc 5.5° cho trải nghiệm gõ phím tuyệt hảo, thân máy được nâng lên giúp tăng cường luồng gió và tối ưu hiệu suất âm thanh.

[Computex 2018] Asus ZenBook S: Laptop rất mỏng và nhẹ nhàng, giá từ 27 triệu

Đặc biệt nhất, bản lề ErgoLift mới trên ZenBook S giúp máy tự động nghiêng bàn phím lên 1 góc 5.5 độ để mang lại sự thoải mái cho người dùng khi gõ phím, nó cũng giúp giảm nhiệt tốt hơn, tăng hiệu suất cho âm thanh.

[CES 2019] ASUS chọn cách bố trí webcam ở tai thỏ ngược trên chiếc ZenBook S13

Các hãng laptop đang tìm cách loại bỏ viền bezel và ASUS vừa tuyên bố đã làm ra chiếc laptop có viền mỏng nhất thế giới tại CES 2019. Cũng như smartphone, điều khó nhất khi loại bỏ viền trên máy tính chính là webcam, thay vì chọn cách để ở viền

Trên tay và đánh giá nhanh laptop siêu mỏng nhẹ Asus Zenbook 13

Chiếc Zenbook 13 có một màu hồng nhẹ nhàng và quý phái. Từng đường nét trên thân máy trông cứng cáp, khỏe khoắn mà vẫn cho cảm giác duyên dáng với màu hồng phấn kia.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.