Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Là phiên bản nâng cấp hoàn hảo của FX503, Asus FX504 không chỉ mang trên mình thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng với CPU hiệu suất cao thế hệ thứ 8 của Intel. 

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi chúng tỏa sáng ấn tượng trong môi trường ánh sáng yếu đầy tối tăm. Chi tiết hơn về thiết kế cũng như những trải nghiệm về Asus FX504 bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:

Những trải nghiệm đầu tiên về laptop gaming Asus FX504

Hiệu năng mạnh mẽ

Điểm đặc biệt và cũng là điểm cộng sáng giá nhất của Asus FX504 chính là việc nó mang trên mình con chip hiệu năng cao thế hệ thứ 8 của Intel mang tên Core i5-8300H. Con chip thuộc thế hệ Coffee Lake này của Intel hứa hẹn sẽ cho hiệu năng sử dụng vượt trội, tứ đó tối ưu hiệu năng và giúp cho người dùng có được những trải nghiệm mượt mà và ổn định.  

Để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về hiệu năng của Asus FX504, FPTshop đã tiến hành thử nghiệm benchmark hiệu năng của sản phẩm bằng những phần mềm chuyên dụng: 

PC Mark 10 

Geekbench 

3D Mark

Cinebench R15 - Đây thực sự và một điểm số ấn tượng, bởi điểm số này của i5-8300H đã gần tiệm cận với dòng chip 7-7700HQ của Intel. Điều này là minh chứng cho lý do vì sao Intel lại có thể tỏ ra tự tin như vậy về thế hệ CPU mới của mình. 

CrytalDisk Mark - Việc trang bị SSD PCle 128GB đã đem đến cho FX504 hiệu năng rất tốt, không chỉ có được tốc độ khởi động Windows nhanh mà còn là tốc độ đọc - ghi vượt trội hoàn toàn so với các laptop cùng phân khúc. 

Khả năng chơi game

Với cấu hình như trên, hiển nhiên Asus FX504 sẽ có khả năng chiến tốt những tựa game hot trên thị trường hiện nay. Mặc dù không phải game nào máy cũng có thể hoạt động ở mức Max - Setting nhưng về cơ bản là đủ để đáp ứng nhu cầu chơi game của game thủ. Và dưới đây là thông số FPS mà mình test được với một vài tựa game hay trên máy: 

Thời lượng Pin và khả năng tản nhiệt

Tương tự như đàn anh của mình, Asus FX504 cũng sở hữu cho mình một viên pin 4-Cell. Tuy nhiên, thời lượng sử dụng Pin của máy lại được cải thiện tốt hơn so với FX503. Cụ thể ở bài test xem video FullHD (1920 x 1080), phát đi phát lại cho tới lúc máy còn 10% pin, độ sáng màn hình còn 50%, sử dụng tai nghe thay cho loa ngoài và âm lượng ở mức 50% thì thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 5 giờ 48 phút cho một lần sạc pin. Đây là một kết quả rất tốt, ít nhất là đối với một chiếc laptop gaming có yêu cầu khắt khe về công suất như FX504. 

Bên cạnh thời lượng Pin thì khả năng tản nhiệt của Asus FX504 cũng rất tốt, luồng khí mát được hút lên từ mặt đáy và xả khí nóng ra ở cạnh sau đã giúp cho người dùng không phải khó chịu như trên dòng sản phẩm GL553 của hãng. Nhiệt độ thực tế của máy trong môi trường văn phòng là ~45 độ C và tăng lên 60 - 65 độ C mỗi khi chơi game hoặc làm việc với các tác vụ nặng. Ngoài ra, tiếng ồn từ quạt tản nhiệt cũng đã được Asus tối ưu làm sao không ảnh hưởng quá nhiều đền đến người dùng, trải nghiệm trong quá trình chơi game và giải trí nhờ vậy mà thoải mái hơn nhiều.

TIN LIÊN QUAN

ASUS FX504 TUF: Laptop chơi game độ bền cao, tản nhiệt chống bụi, CPU Core i thế hệ 8

ASUS vừa tái định nghĩa lại dòng laptop FX với phiên bản FX504 TUF Gaming, hướng đến các bạn game thủ phổ thông với điểm nhấn là độ bền cao và hệ thống tản nhiệt chống bụi. Dĩ nhiên, hiệu năng cũng sẽ không phải dạng vừa với bộ xử lý Core i thế hệ

Những trải nghiệm đầu tiên về laptop gaming Asus FX504

Là một phiên bản nâng cấp nhẹ của đàn anh FX503, Asus FX504 vẫn mang trên mình thiết kế quen thuộc được thừa hưởng từ dòng laptop gaming cao cấp GL503 của hãng với thiết kế vuông vức cùng bộ khung cứng cáp và chắc chắn.

Soi chi tiết laptop gaming Asus TUF FX504GD

Quý 1 năm 2018 vừa qua, sau khi Intel công bố sự xuất hiện của đời CPU trên Laptop thứ 8 coffee lake, Asus cũng đã ngay lập tức phát triển và cho ra mắt thế hệ Laptop gaming mới với tên gọi fx504. Và nhân vật chính của

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

Asus FX504GD chắc chắn là chiếc laptop gaming rất đáng quan tâm

Mặc dù Asus FX504GD chỉ được trang bị CPU i5-8300H, con chip thấp nhất trong anh em dòng H thế hệ 8 nhưng như vậy đã quá đủ. i5-8300H sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng hơn cả i7-7700HQ. Cụ thể con chip này cũng sở hữu 4 nhân 8 luồng, xung nhịp cơ

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Asus giới thiệu Zenbook 3 với chip Kaby Lake Core i7

Asus đã trình làng chiếc laptop cao cấp Zenbook 3 tại sự kiện Computex diễn ra vào tháng 5 vừa qua, bây giờ hãng tiếp tục làm mới sản phẩm với vi...

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này