Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Đối với những người thường xuyên di chuyển, việc lựa chọn một chiếc laptop có kích thước và trọng lượng được tối ưu là điều cực kỳ quan trọng, Nhưng thực tế cho thấy, trên thị trường hiện nay, hầu hết các sản phẩm laptop mỏng nhẹ đều có cấu hình không mấy ấn tượng. Hiểu được điều đó, Lenovo đã cho ra mắt ideapad 710S cực mỏng nhẹ với cấu hình mạnh mẽ, đủ đáp ứng hầu như tất cả các nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Xem thêm:

  • Trên tay Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm từng đường nét

 

 

Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: 13,3 inch IPS, AntiGlare
  • Độ phân giải: 1920 x 1080 pixel
  • Chipset: Intel® Skylake i5-6200U
  • Đồ họa: Intel® HD Graphics 520
  • RAM: 8GB
  • Lưu trữ: SSD 128GB
  • Trọng lượng: 1,2kg
  • Độ mỏng: 13,9 mm

Thiết kế

Lenovo ideapad 710S được tạo nên từ chất liệu kim loại sang trọng với màu sắc đồng nhất từ trong ra ngoài, mang đến cho người dùng vẻ ngoài sang trọng với chất lượng hoàn thiện sản phẩm cao. Các cạnh của máy được bo cong nhẹ, kết hợp với trọng lượng chỉ 1,2kg và độ mỏng 13,9 mm, sản phẩm mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm nắm cũng như khi di chuyển. Mặt trên là logo Lenovo đặt ở góc, được mạ Crom sáng bóng, cao cấp.

 

Là một sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng yêu thích sự mỏng nhẹ với thiết kế được tối ưu, nhưng Lenovo ideapad 710S vẫn được hoàn thiện cực tốt, các chi tiết hoàn hảo, không có bất cứ sai sót gì cũng như không hề có hiện tượng ọp ẹp.

 

Có kích thước 'siêu mẫu' và trọng lượng cực nhẹ, nên việc bị giới hạn số lượng cổng kết nối là điều khá dễ hiểu. Cụ thể, Lenovo ideapad 710S có cổng sạc tròn, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng âm thanh 3.5, 1 cổng mini HDMI, 1 đầu đọc thẻ nhớ và nút OneKey Recovery

 

Khả năng hiển thị

Lenovo ideapad 710S sở hữu màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), công nghệ tấm nền IPS với lớp phủ Anti Glare chống chói cho góc nhìn rộng, độ sáng cao, màu sắc chân thật. Ngoài ra, có thể nói Lenovo ideapad 710S là một trong những sản phẩm laptop có viền màn hình mỏng nhất thị trường ở thời điểm hiện tại. Viền màn hình mỏng, ngoài ý nghĩa thực tiễn về sự tinh tế, còn giúp tối ưu được kích thước của một chiếc laptop, giúp người dùng mang vác máy đi một cách thoải mái và dễ dàng hơn.

 

Thực tế sử dụng ở điều kiện trong nhà cho thấy màn hình của Lenovo ideapad 710S có chất lượng hiển thị rất tốt với độ tương phản và độ nét cao, màu sắc trung tính, dịu mắt các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với các tài liệu văn bản và góc nhìn rất tốt.

 

Còn với điều kiện ngoài trời với ánh sáng phức tạp, lớp phủ Anti Glare được Lenovo trang bị cho máy làm việc rất hiệu quả, nội dung hiển thị trên màn hình rõ ràng, sắc nét, không hề có hiện tượng nhoè, mình có thể làm việc rất thoải mái trên màn hình của Lenovo ideapad 710S.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím của Lenovo ideapad 710S là bàn phím chiclet, được Lenovo phát triển với tên gọi Accutype, dạng hình chữ U, với khoảng cách hợp lý, độ nảy và hành trình phím vừa phải, cho cảm giác gõ khá thoải mái, và hạn chế các lỗi gõ sai thường gặp. Ngoài ra, bàn phím này còn được trang bị đèn nền sáng, hỗ trợ làm việc trong môi trường thiếu sáng hiệu quả.

Theo thông tin từ phía Lenovo cho biết thì bàn phím Accutype giúp hạn chế đến 80% các lỗi sai thường gặp khi làm việc. Thực tế sử dụng cho thấy, bàn phím Accutype hoạt động khá hiệu quả, cho cảm giác gõ tốt, mình có thể gõ một đoạn văn bản ngắn khoảng 160 từ mà hầu như không gặp phải bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.

 

Touchpad của máy có kích thước lớn với đường diamond cut bao quanh sang trọng, nhạy và cho cảm giác sử dụng tốt, nhưng vẫn khá rít chứ không được mượt mà cho lắm.

Hiệu năng

Xét tổng thể thì hiệu năng Yoga 900 khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi game giải trí cơ bản. Cụ thế, trong công cụ benchmark PCMark 8 nhằm đánh giá hiệu năng tổng thể, Lenovo ideapad 710S đạt 2842 điểm trong phép thử Home và 3302 điểm trong phép thử Creative.

 

Trong phép đo hiệu năng đồ họa 3DMark Cloud Gate, thiết bị đạt 6195 điểm Graphics, 3084 điểm Physics và hiệu năng chung là 5060 điểm. Tương tự với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình 3D của bộ xử lý (CPU) và đồ họa tích hợp, kết quả đạt 1 cb trong phép thử CPU đơn nhân (single core) và 283 cb trong CPU đa nhân (multi-core) và tốc độ dựng hình đạt 32,71 khung hình/giây (fps) ở phép thử OpenGL.

 

Về hiệu năng, chip Skylake chỉ nhanh hơn Broadwell đời trước một chút nhưng thay đổi lớn nhất nằm ở đồ họa tích hợp hỗ trợ thư viện DirectX 12 và tăng cường hỗ trợ SSD giao thức NVMe. Ngoài ra, đồ họa tích hợp của chip Skylake cũng được cải thiện qua các đơn vị thực thi lệnh (execution unit - EU) giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh 3D, trình chiếu tốt video chuẩn 4K và chơi được nhiều tựa game hơn.

Thời lượng pin và nhiệt độ

Để đánh giá chính xác về thời lượng pin của thiết bị, mình test với phép thử Home của PCMark 8, độ sáng màn hình đặt mức 40% (bằng với độ sáng khi rút sạc, sử dụng pin), thì cường độ sử dụng liên tục của máy vào khoảng 4 giờ 33 phút. Và đương nhiên, viên pin của máy hoàn toàn có thể sử dụng được lâu hơn nếu bạn sử dụng với cường độ nhẹ nhàng như đọc báo, lướt web với WiFi.

 

Về nhiệt độ, thực tế sử dụng cho thấy Lenovo ideapad 710S hoạt động rất mượt mà, nhiệt lượng trong quá trình sử dụng được hệ thống tản nhiệt hút và đẩy ra phía sau rất hiệu quả, không hề gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Đây thực sự là một điểm cộng lớn cho máy.

Kết

Lenovo ideapad 710S không phải một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ hay thiết kế hầm hố, mà đơn giản đây là một sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ với cấu hình đủ sức đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm của Lenovo, hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

Ưu điểm

  • Thiết kế tinh tế
  • Trọng lượng mỏng nhẹ
  • Khả năng hiển thị tuyệt vời
  • Cấu hình tốt
  • Thời lượng pin khá
  • Bàn phím chất lượng

Nhược điểm

  • Touchpad chưa thật sự ngon

Nguồn: Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

TIN LIÊN QUAN

Lenovo IdeaPad 3i và Flex 3i ra mắt: Màn hình đẹp, ROM 128GB, giá tốt

Lenovo đã chính thức ra mắt IdeaPad 3i và Flex 3i hoàn toàn mới tại Ấn Độ. Cả hai chiếc laptop này đều chạy Chrome OS với màn hình 11.6 inch nhỏ gọn.

Lenovo tung ra bộ đôi laptop cho mùa khai trường

Hãng Lenovo vừa ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu máy tính xách tay mới gồm IdeaPad 510 mới và IdeaPad 500S mỏng nhẹ dành cho giới trẻ, sinh...

Máy tính Lenovo Ideapad 700 có Vi xử lý Core i7 Skylake, VRAM 4GB

Sáng ngày 25/02/2016, thương hiệu Lenovo đã giới thiệu mẫu laptop cao cấp mới chuyên dành cho nhu cầu giải trí với tên gọi Lenovo Ideapad 700.

Lenovo sắp có một series laptop lai giữa IdeaPad và ThinkPad

Chiếc đầu tiên sẽ là Lenovo V730, nó vẫn nhắm tới việc sử dụng trong các công ty, tổ chức nhưng được bán với giá thấp hơn so với ThinkPad trong khi vẫn sở hữu nhiều chức năng bảo mật, quản lý, độ bền cao hơn so với IdeaPad.

Mua laptop Lenovo IdeaPad 120S 11IAP chỉ 5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn

Lenovo IdeaPad 120S 11IAP là chiếc laptop phù hợp với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng như lướt facebook, xem phim trên youtube hay làm việc trên những...

Lenovo Việt Nam ra mắt laptop IdeaPad 320 phiên bản AMD A9 giá 8,5 triệu đồng

Thiết kế nhỏ gọn kết hợp với hiệu năng tốt và giá chỉ 8,5 triệu đồng, Lenovo Ideapad 320 hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn sinh viên, học sinh trong mùa tựu trường năm nay.

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Cách format lại laptop mà không bị mất toàn bộ dữ liệu

Ngày nay, việc format lại laptop khá đơn giản. Nhà sản xuất thường cung cấp cho người dùng một bản sao của hệ điều hành hoặc tạo một phân vùng phục hồi trên ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, điều quan trọng là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.