Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Ra mắt tại IFA hồi tháng 9 2017 nhưng sắp tới Lenovo Yoga 920 mới được bán tại Việt Nam. Máy sở hữu hàng loạt nâng cấp đáng giá, đặc biệt là con chip đời 8, thời lượng pin cực tốt, có sẵn bút cảm ứng, đây là một trong những đối thủ xứng tầm của Dell XPS 13 2018.

Thiết kế

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm camera vẫn được đặt phía trên màn hình. Đây là một yếu tố đáng quan tâm với những bạn hay sử dụng webcam, vì nếu để ở phía dưới màn hình như XPS 13 thì góc quay của camera sẽ từ dưới lên, khuôn mặt sẽ bị mất tự nhiên.

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới
Yoga 920 gồm có 3 màu sắc khác nhau gồm Platinum Silver, Copper và đặc biệt là màu Bronze chưa từng có trước đây. Màu sắc ở tất cả các phiên bản đều được đồng bộ từ vỏ máy, bản lề và cả bàn phím. Khi nhìn dưới ánh nắng ánh kim sáng bóng ánh lên rất đẹp mắt, sang trọng. Kích thước của máy cũng khá gọn gàng, dày chỉ 14mm và nặng 1,37Kg, không quá nhẹ nhưng vẫn thuận tiện để di chuyển.
Khác với phần lớn những chiếc laptop mỏng nhẹ mới ra mắt trên thị trường chỉ được trang bị USB-C, trên Yoga 920 vẫn còn cổng USB-A truyền thống giúp kết nối với các thiết bị ngoại vi dễ dàng hơn. 2 cổng USC-C của máy vừa có thể dùng làm cổng sạc, vừa dùng để truyền dữ liệu. Trên phần kê tay cũng có thêm cảm biến vân tay giúp việc đăng nhập vào Windows tiện lợi hơn.

Màn hình - âm thanh

Lenovo Yoga 920 sở hữu màn hình 13,9 inch với hai tùy chọn Full HD 1920 x 1080 và 4K 3840 x 2160 pixel. Bản Full HD sắp tới sẽ có mặt chính hãng tại Việt Nam còn bản 4K chưa rõ thông tin. Chất lượng hiện thị cũng rất tuyệt vời với kết quả đo đạt tới 105% dải màu sRGB, chỉ thua một chút so với XPS 13 2 trong 1 (107%).

Về âm thanh Lenovo Yoga 920 tiếp tục được trang bị 2 loa JBL cho âm lượng lớn, đủ đáp ứng một căn phòng nhỏ. Âm thanh trong, độ méo thấp, hiệu ứng âm thanh vòm khá rõ ràng. Phần mềm mặc định Dolby Audio cũng cho phép người dùng tùy chỉnh hiệu ứng cho phù hợp với từng tác vụ sử dụng cũng như tùy chỉnh theo sở thích.

Bút cảm ứng

Thông thường nếu người dùng muốn sử dụng bút cảm ứng sẽ phải bỏ ra thêm 50 - 100 USD, tuy nhiên nếu mua Yoga 920 thì Lenovo đã trang bị một cây bút Active Pen 2 bên trong hộp máy. Lenovo cũng tặng kèm một kẹp nhỏ giúp gắn cây bút vào cổng USB-A giúp cho việc cất giữ tiện lợi hơn.

Active Pen 2 hỗ trợ tới 4.096 mức độ lực giúp cho việc viết vẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên trải nghiệm sử dụng lên màn hình khồn có cảm giác “thật” như Surface của Microsoft. Tuy nhiên nếu sử dụng để viết ghi chú nhanh, phác thảo ý tưởng cũng đáp ứng khá tốt.

Hiệu năng

Lenovo Yoga 920 được trang bị con chip Core i7-8550U thế hệ thứ 8 của Intel, 8GB RAM và ổ SSD PCIe, phiên bản sử dụng trong bài là 256GB. Đây là chiếc Lenovo Yoga đầu tiên sử dụng con chip thế hệ thứ 8, đây là con chip có tới 4 nhân vật lý chứ không phải 2 như các con chip dòng U trước đây nữa. Với xung nhịp tối đa lên đến 4GHz, i7-8550U cho hiệu năng hoàn toàn vượt trội so với i7-7500U hay i7-7600U trước đây. Sau đây là kết quả một số bài test trên máy:

Trong bài test tốc độ ổ cứng, Yoga 920 chỉ mất 17 giây để sao chép 4,97 GB các tệp tin đa phương tiện, tương đương tốc độ 299,9 MBps, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình (211,8 MBps) và XPS 13 2 trong 1 (187 MBps ). Tuy nhiên, Spectre x360 nhanh hơn một chút, đạt tốc độ 318 MBps.

Tất nhiên với việc chỉ được trang bị đồ họa tích hợp Intel UHD 620 nên việc chơi game là không khả thi với Yoga 920, kết quả điểm 3D hay test game khá thấp. Tất nhiên XPS 13 2 trong 1, HP Spectre và các dòng laptop mỏng nhẹ khác cũng không ngoại lệ.

Thời lượng pin

Đây là điểm sáng nhất trên chiếc Yoga 920, máy hoạt động liên tục tới 12 giờ 22 phút khi lướt web liên tục với wifi, với nhu cầu người dùng thông thường đây cũng là tác vụ chính hay sử dụng. Kết quả này cao hơn khá nhiều so với các đối thủ khác cũng như Yoga 910 trước đây.

Dũng
Nguồn: laptopmag

TIN LIÊN QUAN

[MWC 2018] Lenovo Yoga 730, Yoga 530 ra mắt: Windows 2-in-1 tích hợp Alexa

Lenovo Yoga 730 và Yoga 530 là 2 mẫu máy tính mới nhất được OEM Trung Quốc giới thiệu ở Đại hội di động thế giới, sử dụng chip thế hệ 8 và hỗ trợ Alexa.

IFA 2018: Lenovo ra mắt laptop Yoga C930 với bản lề xoay 360 độ và loa Dolby Atmos

Theo nhận định ban đầu của The Verge, Yoga C930 có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bản lề mới, viền bezel phía dưới màn hình được cắt giảm.

Lenovo ThinkPad L390 và L390 Yoga ra mắt, dùng CPU Intel Whiskey Lake thế hệ 8

Lenovo cho biết ThinkPad L390 và L390 Yoga là một trong những chiếc laptop đầu tiên trong toàn bộ dòng sản phẩm ThinkPad được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8.

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

[IFA 2017] Lenovo Yoga 720 có thêm phiên bản 12”, thiết kế đẹp, bản lề 360 độ, USB-C, giá từ 649 USD

Dòng laptop Yoga 720 của Lenovo được giới thiệu lần đầu hồi tháng 3 nay đã có thêm phiên bản 12” nhỏ gọn hơn 13” và 15” trước đó.

Lenovo Yoga 16s ra mắt với màn hình kích thước lên tới 16 inch

Lenovo không có một buổi ra mắt hoành tráng cho sản phẩm này mà chỉ lặng lẽ công bố Lenovo Yoga 16s trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Lenovo có thể sẽ ra mắt bản nâng cấp của Lenovo Yoga Book

Qua hồ sơ chứng nhận Bluetooth SIG đã phát hiện hai sản phẩm mới là Lenovo Pen Pro và Yoga Book 2 Pro. Vì vậy chúng có thể đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ ra mắt trong thời gian tới. Chưa có thông tin về cấu hình hay các tính năng mới sẽ xuất

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa Zalo lỗi 600, 602, 606, 647

Bạn gặp thông báo lỗi Zalo 600, 602, 606, 647 trong quá trình sử dụng và không sao xử lý được mặc dù đã làm nhiều mọi cách. Bài viết dưới đây là giải pháp mà TCN dành cho bạn để thực hiện sửa Zalo lỗi 600, 602, 606,

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Bật tính năng bí mật của Camera iPhone trên iOS 11

Ứng dụng Camera gốc của Apple có một vài tính năng mới tuyệt vời trên iOS 11, một trong những tính năng thú vị nhất là chụp ảnh tài liệu và những món ăn với góc nhìn độc đáo từ trên xuống dưới. Thật không may, bạn sẽ

Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera qua mạng

Vì khi thiết kế, các chuyên gia đã để dưới dạng các chuẩn kết nối, nên có cắm nhầm các bạn cũng không sợ gây cháy nổ, chỉ khi cắm đúng các bạn mới có thể cắm vào được. Sau đó bạn có thể xem camera trên máy tính hoặc

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên