Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Cùng với sự ra mắt của Acer Swift Ultrabook và Acer Spin 3 thì hãng cũng không quên giới thiệu đến người dùng dòng laptop chuyên dụng để chiến hầu hết các game thông dụng đó là Acer Nitro 5 2018. Đây được coi là mẫu laptop mà bất cứ game thủ nào cũng thèm muốn sở hữu nó.

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý. 

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Mặc dù dòng sản phẩm gaming laptop của Acer vào Việt Nam chậm hơn các thương hiệu lớn chuyên game khác, nhưng Acer đã nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường nhờ chiến lược sản phẩm rõ ràng. Hướng đi của Acer là tạo ra những chiếc laptop chơi game hiệu năng cao, giá thành phải chăng và có chất lượng hoàn thiện tốt, dễ chiếm được cảm tình của game thủ.

Thiết kế khác biệt, ấn tượng hơn

Nitro 5 2018 về cơ bản không thay đổi gì nhiều so với phiên bản Nitro 5 2017. Vỏ ngoài làm từ nhựa, điều khá dễ thấy ở những mẫu laptop gaming giá rẻ nhưng được phá cách riêng nhằm tạo vẻ ngoài ngầu hơn cho thiết kế. Đế vẫn được nâng cao bởi 4 đế cao su giúp  máy tản nhiệt tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Màu sắc chủ đạo vân là màu đen huyền bí cùng với đó là khu vực bản lề và bàn phím được tô điểm thêm màu đỏ giúp máy nổi bật hơn. Bộ bản lề này chắc chắn và rất nhẹ nhàng khi tháo tác gập hay mở máy. Tuy toàn bộ máy được thiết kế từ nhự nhưng nó vẫn chắc chắn. Không hề có chút ọp ẹp nào khi dùng lực gõ hay tì vào. 

Acer Nitro 5 mới này không phải là một chiếc máy hướng đến thiết kế nhỏ, nhẹ, dễ mang đi, máy có trọng lượng rơi vào khoảng 2,5 kg và dày khoảng 27mm. Nhìn chung, nếu đã quen với việc sử dụng những chiếc laptop chơi game thì Acer Nitro 5 cũng sẽ không gây nhiều bất tiện đối với người dùng.

Màn hình sắc nét, đáp ứng hầu hết nhu cầu người dùng

Acer Nitro 5 2018 được trang bị  màn hình IPS 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Theo đánh giá sơ bộ thì màn hình của Nitro 5  có màu sắc và độ nét vừa đủ, đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm game hiện nay hoặc phim ảnh. Điểm đáng tiếc nhất là độ sáng màn hình của Nitro 5 không cao, điều này đôi khi tạo cảm giác màu sắc màn hình chìm hơn các sản phẩm laptop khác. 

Bàn phím và touchpad

Trên bàn phím màu đen kết hợp với các kí tự màu đỏ cùng với nền đen đỏ nên tạo cảm giác thoải mái và lạ mắt khi sử dụng.  Các phím được sắp xếp vừa tay nên cho thao tác gõ phím nhanh hơn và vô cùng thoải mái. 

Touchpad trên Nitro 5 dừng lại ở mức khá với kích thước cỡ trung bình có viền đỏ bao quanh cho khả năng vuốt, chạm và nhấn ở mức khá. Là một laptop hướng đến việc chơi game, chắc chắn người dùng cần phải trang bị một chuột gắn ngoài để phát huy tối đa khả năng điều khiển, vì vậy người viết cũng không bận tâm quá nhiều về khu vực touchpad trên Nitro 5.

Kết nối và âm thanh

Là một chiếc laptop gaming to, nặng Acer Nitro 5 được trang bị rất nhiều cổng kết nối: USB Type-C, Gigabit Ethernet và HDMI 2.0 ở mức cực nhanh cho phép người dùng dễ dàng thao thác ở mức cao nhất cùng với công nghệ kết nối không dây Wi-Fi 802.11ac tốc độ cao giúp bạn sẵn sàng cho mọi công việc. 

Máy cũng có âm thanh Dolby Audio Premium được tinh chỉnh cho chất lượng cao nhất khi giải trí, nghe nhac hay xem phim. Nó còn hỗ trợ tính năng như âm thanh vòm ảo qua loa hoặc tai nghe tích hợp, tăng âm lượng mà không bị biến dạng và tăng âm bass. 

Hơn nữa, Acer Nitro 5 2018 được trang bị công nghệ âm thanh TrueHarmony của Acer. True Harmony sử dụng vật liệu cao cấp cho màng loa giúp tái tạo âm thanh chính xác hơn. Tại 800Hz biến dạng âm thanh chỉ nhỏ hơn 5%, vượt trội hơn hẳn những màng loa thông thường. Ngoài ra nhờ cải tiến về thiết kế, dải âm bass rộng hơn mang đến trải nghiệm xem phim, nghe nhạc tuyệt vời.

Bộ vi xử lý AMD Ryzen Mobile mới tích hợp cả CPU và GPU của AMD

Acer Nitro 5 2018 sử dụng CPU AMD Ryzen Mobile với hai phiên bản là: Ryzen 7 2700U hoặc Ryzen 5 2500U và card màn hình GPU Radeon RX 560X (nâng cấp mạnh từ từ dòng RX 550), cùng với SSD  512GB, RAM tối đa 32GB.

Theo AMD thì vi xử lý Ryzen cho phép tiết kiệm điện năng lên tới 50% so với thế sử dụng trên người tiền nhiệm ( chíp xử lý Intel Core i5-7300HQ Kaby Lake, xung nhịp 2,5GHz). Vi xử lý của AMD này có  4 nhân xử lý , 8 luồng kiến trúc Zen và tích hợp vi xử lý đồ họa Vega. 

Nhà sản xuất AMD ra mắt CPU Ryzen Mobile này mang đến sự cạnh tranh trực tiếp với dòng core i của Intel. Ở một số so sánh thì Ryzen Mobile còn ngang ngửa với Core I5 và I7 thế hệ 8 của Intel.

Còn về GPU Radeon RX560 thuộc dòng card đồ hoạ phổ thông. Nó gồm 2 phiên bản tuỳ chọn là RX560 phiên bản 2GB hoặc RX560 phiên bản 4GB. Nó được đánh giá là ngang ngửa với  card đồ hoạ Nvidia Geforce GTX1050 và GTX1050Ti của thế hệ trước. Phần lớn nó hướng đến đối tượng là các bạn game thủ yêu thích các trò chơi eSport như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2,... Hiệu năng tốt với mức chi phí hợp lý là điểm nhấn của sản phẩm này.  

Hiện chiếc laptop gaming Acer Nitro 5 2018 này sẽ chính thức mở bán vào khoảng gữa tháng 5 này với mức giá bắt đầu từ 799 USD( tương đương 18,2 triệu đồng).

Dũng

Nguồn stuff
 

TIN LIÊN QUAN

Acer vừa ra mắt laptop chơi game Nitro 5: vi xử lý Ryzen mới nhất, RAM 32GB

Mức giá khởi điểm vẫn quanh mốc 799$, khá là dễ chịu cho những bạn muốn mua gaming PC nhưng chưa có hoặc không muốn chi nhiều tiền để thưởng thức những tựa game lớn. Nitro 5 sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 4 năm nay.

Acer Nitro 5 màn hình 17.3 inch ra mắt: Intel Core i7 Gen 11, giá tốt

Acer đã ra mắt laptop chơi game mới thuộc dòng Nitro 5 với màn hình Full HD 17.3 inch 144 Hz, dùng bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11 và GPU RTX 3050 Ti.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch, gọn gàng chứ không hầm hố. Độ

Laptop Acer có đáng mua không?Những ưu điểm mà các dòng sản phẩm Acer mang lại là gì?

Laptop Acer sở hữu những điểm mạnh nào khiến bạn đáng để sở hữu? Hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu này tại Di Động Việt.

Sức hút nào đã khiến các game thủ say đắm Acer Gaming Nitro 5?

Có thể thấy, nhìn từ bên ngoài, Acer Nitro 5 đã cho thấy mình là một chiếc laptop dành cho gane thủ khi các cạnh được vát cách điệu khá hầm hố. Nếu như chúng ta thường thấy sự thanh lịch, gọn nhẹ và thời trang ở các mẫu laptop dành cho văn phòng,

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao mình dư giả thế, đem phủ

Acer Swift 7 (gen 2): Laptop có độ dày chưa tới 10mm với viền bezel siêu mỏng

Hồi đầu năm nay tại CES 2018, Acer đã ra mắt chiếc laptop mỏng nhẹ Swift 7 và giờ đây hãng đã ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm. Mẫu Acer Swift 7 (gen 2) có độ dày chưa tới 10mm và được thiết kế với viền bezel siêu mỏng.

Acer trình làng gaming laptop Predator Helios 500 và phiên bản đặc biệt của Helios 300

Được biết, chiếc Acer Helios 300 Special Edition chính là một phiên bản được 'tân trang' màu sắc của bản gốc sẵn có. Và phiên bản này có lớp vỏ phần thân màu trắng với viền màu gold xung quanh. Còn đối với chiếc Acer Predator Helios 500 thì lại

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.