Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Swift 3 là một trong những dòng laptop đầu tiên của Acer được trang bị CPU Core i thế hệ thứ 8, hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt hơn so với các thế hệ trước. Ngoài ra thiết kế của Swift 3 cũng có nhiều thay đổi đáng chú ý, đẹp hơn nhiều và trải nghiệm cũng tốt hơn so với phiên bản năm ngoái. 

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế hiện đại với vỏ nhôm nguyên khối

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới. Tuy vẫn khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng nhưng giờ đây, Swift 3 đã không còn vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối như thế hệ trước mà đã trở nên cứng cáp hơn với thân máy chắc chắn, các chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. 

Bên cạnh đó, nếu như dòng Swift năm ngoái được Acer thiết kế với vỏ nhôm được xử lý anodize sần và mịn thì năm nay hãng thay đổi kiểu hoàn thiện với dạng vân phay xước, chạy ngang. Kiểu hoàn thiện này tuy không cho cảm giác sờ đã tay như thế hệ trước nhưng mang lại cảm giác chắn chắc và cứng cáp hơn. Ngoài ra, logo Acer cũng được dời vị trí và đặt vào phía chính giữa máy.

Chưa hết, ngoại hình Acer Swift 3 thế hệ mới còn có một sự thay đổi mới đó là các đường diamond cut chạy dọc quanh máy, touchpad và vân tay tạo điểm nhấn cho máy. Thiết kế này khi kết hợp với màn hình gương được bao phủ toàn bộ bề mặt bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass, lại chính là một sự bổ sung hoàn hảo cho thiết kế của sản phẩm - Hiện đại, chắc chắn nhưng vẫn đầy quyến rũ.

Cổng kết nối đầy đủ 

Dù sở hữu thân máy khá mỏng, chỉ 18.9 mm nhưng Swift 3 vẫn được Acer trang bị cho khác đầy đủ các cổng kết nối thông dụng để người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài. Cụ thể, cạnh trái của máy là nơi đặt cổng nguồn, cổng HDMI, 1 cổng USB-C, 2 cổng USB 3.0 và jack cắm tai nghe 3.5mm. Trong khi cạnh phải của máy chứa ít cổng kết nối hơn với khóa kensington, 1 cổng USB 2.0 và khe đầu đọc thẻ nhớ SD.

Bàn phím và Touchpad 

Acer Swift 3 được trang bị bàn phím chiclet hiện đại với các phím được sắp xếp khá hợp lý và có đầy đủ các phím số. Trải nghiệm nhập liệu trên bàn phím này cho cảm giác chưa thật sự thoải mái do hành trình phím ngắn, bù lại các phím có kích thước lớn và layout được bố trí hợp lý giúp cho người dùng không gặp phải hiện tượng gõ nhầm trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, bàn phím này còn được trang bị đèn nền màu trắng giúp người dùng có thể làm việc trong môi trường ánh sáng yếu mà không cần bật đèn, tránh ảnh hưởng đến người xung quanh.

Ở phía dưới, touchpad vẫn được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng với kích thước lớn và độ nhạy cảm ứng vừa phải, thuận tiện cho người dùng sử dụng thay thế chuột rời khi cần thiết.

Màn hình và âm thanh

Swift 3 được Acer trang bị cho màn hình IPS LCD, kích thước 15.6 inch, độ phân giải Full-HD (1,920x1,080 pixel) nên cho chất lượng hiển thị rất ấn tượng. Trải nghiệm thực tế cho thấy các câu chữ, hình ảnh được được hiển thị sắc nét, có độ chi tiết và màu sắc được thể hiện chính xác. Ngoài ra, màn hình của Swift 3 còn được một lớp kính cường lực Gorilla Glass bao phủ toàn bộ không gian hiển thị và phần rìa bên ngoài nên trông khá đẹp. 

Về chất âm thì công nghệ TrueHarmony chỉ dừng lại ở mức đáp ứng tốt cho nhu cầu cơ bản của người dùng. Mặc dù chưa có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe về âm thanh của những khách hàng khó tính (do giới hạn của giá thành) nhưng âm thanh máy phát ra vẫn có chiêu sâu, âm trường rộng và đủ sức làm sôi động một khán phòng 20 mét vuông.

Hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên Acer Swift 3. Cụ thể, máy được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel là Core i7-8550U xung nhịp 1.8 GHz và có thể đạt tốc độ lý tưởng lên tới 4.0 GHz. Đi kèm là dung lượng lên tới 16GB, ổ cứng lại 128GB SSD + 1TB HDD và card đồ họa rời Nvidia GeForce MX150 2GB GDDR5. 

Được biết, con chip đời 8 này vừa được Intel ra mắt thời gian gần đây và hứa hẹn cho hiệu năng cao hơn 30% so với sản phẩm Kaby Lake dưới đời. Khi kết hợp với dung lượng RAM 16GB thì Swift 3 sẽ cho hiệu năng ấn tượng, độ trễ trong các thao tác và quá trình sử dụng hầu như là không có. Máy cũng được trang bị sẵn ổ cứng SSD 128GB nên cho tốc độ khởi động nhanh vượt trội, chỉ trong vòng 10s là bạn có thể sử dụng máy tính hoàn toàn với đầy đủ chức năng.

Chưa hết, khả năng xử lý đồ họa của máy cũng được tăng cường với card đồ họa Nvidia GeForce MX150 2GB GDDR5. Nhờ đó mà người dùng có thể dùng máy làm việc với các phần mềm đồ họa chuyên sâu như photoshop, autocad,...hay giải trí với những tựa game online đình đám nhất hiện nay mà hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

Dưới đây là điểm số về hiệu năng của Acer Swift 3 mà mình test được bằng một số phần mềm benchmark chuyên dụng, bạn đọc có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về hiệu năng của sản phẩm. 

 

Thời lượng pin ấn tượng

Acer Swift 3 được trang bị viên pin 48 WHr, cho thời lượng sử dụng khá tốt: khoảng 7-8 tiếng hỗn hợp và 4-5 giờ khi chơi game. Với thời lượng sử dụng như trên thì pin của Swift 3 nằm ở mức khá tốt và bạn có thể thoải mái đem máy đi cafe hoặc nơi làm việc mà không cần phải lo lắng quá nhiều thời lượng pin của máy. 

Tạm kết

Tổng kết về Acer Swift 3, với cá nhân mình đánh giá đây là một chiếc máy với thiết kế đẹp cùng một hiệu năng mạnh mẽ với sự kết hợp giữa con chip Core i7 đời 8 của Intel và VGA rời Nvidia GeForce MX15. Cùng đó là màn hình lớn 15.6 inch sắc nét, hệ thống loa hoạt động hiệu quả, một bàn phím thực dụng cho đầy đủ nhu cầu, bảo mật vân tay cao cấp làm nên một thiết bị giải trí lẫn làm việc hiệu suất cao, hay một thiết bị tuyệt vời cho người dùng.

NTT

Theo: Gizguide

TIN LIÊN QUAN

Acer ra mắt laptop mỏng nhất thế giới tại CES 2018 với tên gọi Swift 7

Theo Cnet, Acer tuyên bố rằng đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới và nó sẽ được bán ra trong tháng 4 với giá 1.699 USD (khoảng 38 triệu đồng).

[IFA2018] Acer ra mắt laptop Swift 7 mỏng nhất thế giới với viền bezel siêu nhỏ

Acer Swift 7 sở hữu màn hình với kích thước 14 inch cùng tỷ lệ bao phủ màn hình lên đến 92% cùng trong lượng chưa đến 1kg. Acer cho biết, đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chưa đến 1kg cùng vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8.

Acer Swift 7 (gen 2): Laptop có độ dày chưa tới 10mm với viền bezel siêu mỏng

Hồi đầu năm nay tại CES 2018, Acer đã ra mắt chiếc laptop mỏng nhẹ Swift 7 và giờ đây hãng đã ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm. Mẫu Acer Swift 7 (gen 2) có độ dày chưa tới 10mm và được thiết kế với viền bezel siêu mỏng.

Acer ra mắt Swift 3, laptop đầu tiên tích hợp bộ xử lý Core i thế hệ 8 tại Việt Nam, giá 17 triệu

Swift 3 là thành quả từ sự hợp tác giữa Acer, Intel và Thế Giới Di Động với mục tiêu giúp người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm những công nghệ mới sớm nhất.

Trên tay laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7: Có gì hấp dẫn?

HP, ASUS và Lenovo đều đã công bố phiên bản máy tính xách tay chạy nền tảng Windows cùng với khả năng kết nối Intel XMM 4G LTE, và Acer cũng không đứng ngoài cuộc chơi này tại CES 2018.

Acer chính thức ra mắt laptop Aspire 5s mới và Swift 3 ở Ấn Độ

Bắt đầu với các thông số kỹ thuật của Acer Aspire 5s, máy được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8 với tùy chọn Core i3 hoặc i5, đi kèm với đồ họa NVIDIA GeForce MX150 và bộ nhớ Intel Optane. Màn hình IPS 15.7 inch có độ phân giải

Chiêm ngưỡng và trên tay thực tế chiếc laptop Acer Swift 7 2019

Acer đã công bố chiếc máy tính xách tay cao cấp mới của công ty - Swift 7 2019 tại sự kiện CES đang diễn ra. Phiên bản năm ngoái đã rất ấn tượng và Acer hứa hẹn sản phẩm mới còn hơn thế nữa.

Acer Swift 3 SF315: Đáp ứng đại đa số nhu cầu của người dùng với mức giá rất hợp lý

Dòng Swift của Acer bao gồm Swift 3, Swift 5 và Swift 7. Trong đó Swift 7 là dòng cao cấp nhất, Swift 5 thì sẽ rẻ hơn một chút và nằm ở phân khúc giá tầm trung. Còn Swift 3 là dòng máy rẻ nhất trong series này. Vào năm 2018 Acer đã làm lại dòng

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Các phần mềm sao lưu dữ liệu cho iPhone tuyệt vời nhất

Sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS là công việc tương đối dễ dàng, nếu bạn đang dùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nhưng khá khó khăn nếu người dùng sử dụng trên hệ điều hành Windows. Dưới đây là những phần mềm

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến