So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

Mình có nhờ anh bạn bên Mỹ giúp chụp so sánh thử khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2. Đây có thể xem là 2 chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất thời điểm hiện tại. Mời anh em xem qua để có thể có cái nhìn rõ hơn.
So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ lý. Do đó khi xem ảnh các bạn sẽ không thấy 2 ảnh cùng góc chụp. Ảnh góc rộng hơn là từ Pixel 2 trong khi hẹp hơn là từ iPhone X.

Ngoài ra, DXOMark vừa công bố điểm số dành cho camera trên iPhone X với tổng là 97 điểm, vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ hai sau Google Pixel 2. Tuy nhiên, đó là tổng điểm gồm cả video. Nếu chỉ xét riêng khả năng chụp ảnh thì iPhone X (101 điểm, cao nhất từ trước đến giờ) lại được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Pixel 2.

Sơ qua về cấu hình camera:

  • Pixel 2: 12.2MP, F1.8, chống rung quang học (OIS).
  • iPhone X: camera góc rộng (12MP, F1.8, OIS), camera tele 2x (12MP, F2.4, OIS).

Link ảnh gốc:

Mời anh em xem hình (trái là iPhone X, phải là Pixel 2)

Ảnh chụp từ iPhone X màu đậm hơn, tương phản cũng tốt hơn. Google Pixel 2 có cảm giác như có một lớp sương nhẹ trên ảnh. Vùng da bị xử lý quá đà trên Pixel 2 làm cho ảnh phẳng hơn, đặc biệt dễ thấy khi nhìn vào vùng mặt.

Màu môi bị bệt đi khá nhiều trên Pixel 2, vùng da cũng bị bệt đi đáng kể. Cánh tay của bạn mẫu cũng bị xóa lem luốc và vùng hậu cảnh ở góc phải bị nhận diên chưa chính xác nên nhìn hơi kì. Nếu bạn nào không muốn phải cà da nhiều Pixel 2 có vẻ hợp lý.


Phần khe giữa cánh tay đang co trên iPhone X không nhận diện được. Pixel 2 làm tốt nhưng vẫn bị lỗi ở vùng cánh tay trái.

Mức độ xóa mờ hậu cảnh trên iPhone X nhẹ hơn so vớ Pixel 2.

Pixel 2 xác định đúng toàn bộ các phần hậu cảnh nhưng hiệu ứng xóa lại không thực, đặc biệt vùng dưới cánh tay trái, ăn vô phần da.

Gương mặt mẫu nhìn phẳng, bị đẩy clarity hơi quá nên da mặt bị gắt trên Pixel 2.

iPhone X bị cháy hết vùng áo, và một số chỗ trên gương mặt. Pixel 2 xóa hậu cảnh khá tệ trong ảnh này.

Vùng chuyển giữa tay với hậu cảnh trên Pixel 2 mượt mà hơn.

ịPhone X hơi ám đỏ nhưng lại đẹp, mặt sáng và tiện up lên facebook hơn.

Những cảnh với hậu cảnh có cây thì iPhone X ra ảnh xanh hơn, Pixel 2 ấm hơn. Pixel có vẻ đã đoán đúng khoảng cách của các vật thể trong hình. Mình thích màu từ Pixel 2 hơn.


iPhone X hầu hết có xu hướng đo sáng hơi dư, da và các vùng áo trắng sẽ thường xuyên bị cháy, khá giống với trên iPhone 8 Plus.

Gương mặt của bạn mẫu ở ảnh của iPhone X được làm sáng hơn, nhìn hút hơn và có sức sống hơn.

Dynamic range trong chế độ chân dung ở iPhone X bị giảm đi khá nhiều. Có lẽ do Apple chủ động trong việc tăng tương phản. Pixel 2 lại chọn giữ được nhiều chi tiết hơn, ảnh dịu mắt hơn.

Pixel 2 tách các chi tiết tóc với hậu cảnh tốt hơn, tóc cũng giữ nhiều chi tiết và khi mờ mờ như iPhone X. Nhưng iPhone X có vùng chuyển ánh sáng trên khuôn mặt tốt hơn rất nhiều.

Pixel 2 cố gắng giữ nhiều chi tiết nhất có thể, cũng vì lý do đó mà bức ảnh nhìn phẳng hơn, thiếu cảm xúc hơn. Đặc biêt, đối với những lúc cần chụp mẫu thì chính điều này làm Pixel 2 thua thiệt so với iPhone X khá nhiều.


Những tấm chụp cận mặt như vậy thì sẽ khá sốc khi chuyển từ iPhone X qua Pixel 2.

Trên iPhone X với chế độ Chân dung (ngay từ tên đã nhấn mạnh đến mục đích của chế độ này) thì Apple có khá nhiều kinh nghiệm trong việc tối ưu cho việc chụp người. Những ảnh trên đều chụp mẫu nên cũng không khá khó hiểu là iPhone X có phần nhỉn hơn đôi chút. Nhưng Pixel 2 với chỉ duy nhất một camera cùng với trí thông minh nhân tạo cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, có một số trường hợp còn tốt hơn trên iPhone X. Nếu có dịp bọn mình sẽ thử kĩ hơn ở nhiều trường hợp khác nhau, đa dạng hơn.

Đây là những ý kiến mang tính chủ quan của riêng mình, còn anh em thì sao? Anh em thích ảnh từ điện thoại nào hơn?

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Chấm điểm khả năng chụp ảnh giữa iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note 9 và Google Pixel 2 XL

iPhone Xs Max chắc chắn là mẫu iPhone có khả năng chụp ảnh tốt nhất, nhưng khi so sánh với những đối thủ đáng gờm của nó như Samsung Galaxy Note 9 hay Google Pixel 2 XL thì sẽ thế nào?

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

So sánh camera iPhone XS với Google Pixel 2/2 XL

Phần cứng camera trên 2 chiếc iPhone mới này hầu như giống hoàn toàn với cụm camera sau ở trên chiếc iPhone X, 2 mẫu máy vẫn được trang bị camera kép với 1 camera tele có độ phân giải 12MP cùng 1 camera gốc rộng 12MP, tuy nhiên cảm biến trên camera

Camera của Goolge Pixel ăn đứt camera trên iPhone

Từ khi ra mắt, Google Pixel đã được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả các camera của các thiệt bị...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.