Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Nova 2i: Đáp ứng vừa đủ các tác vụ giải trí

Trong bài viết này hãy cùng TCN đánh giá nhanh khả năng trải nghiệm game của Huawei Nova 2i, smartphone đang được rất nhiều người dùng quan tâm trong tâm giá dưới 6 triệu đồng.

Điểm qua về vi xử lý trên Nova 2i và điểm hiệu năng đo bằng phần mềm:

Huawei Nova 2i trang bị vi xử lý Kirin 659, với 8 nhân, con chip này được sản xuất trên tiến trình 16nm tiên tiến, điều này giúp máy có được hiệu suất cao nhưng lại không tiêu hao nhiều năng lượng đi kèm theo đó thì nhiệt lượng tỏa ra cũng ít hơn, hạn chế hiện tượng nóng gây khó chịu trong quá trinh sử dụng. GPU tích hợp trên máy là Mali-T830 MP2, đây là dòng GPU trung cấp, không có quá nhiều đặc điểm nổi bật và nó được tích hợp trên khá nhiều dòng máy tầm trung hiện nay. 

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Nova 2i: Đáp ứng vừa đủ các tác vụ giải trí

Với phần mềm Antutu Benchmark, Nova 2i cùng vi xử lý Kirin 659 đạt được khoảng 60,000 điểm trong đó điểm 3D chỉ dừng ở mức khoảng 10,000. Về điểm số thì mức điểm mà máy đạt được không quá ấn tượng, chỉ dừng ở mức khá. Tất nhiên, điểm số thì vẫn chưa thể hiện được hết sức mạnh của phần cứng, vì nó còn phụ thuộc vào việc tối ưu của nhà sản xuất.

Đánh giá nhanh khả năng chơi game Huawei Nova 2i:

Để bạn đọc dễ hình dung về hiệu xuất xử lý game của Nova 2i, phần mềm Game Bench được sử dụng cho mục đích theo dõi số khung hình trên giây khi trải nghiệm game. Số khung hình trên giây (fps) sẽ được thể hiện ở góc phải, phía trên của màn hình.

- Đối với những tựa game nhẹ số khung hình trên giây được xem là tốt nằm trong khoảng 60 fps.

- Đối với những tựa game njặng, số khung hình trên giây được định ở mức 30 fps.

Temple Run 2: 

Tựa game đầu tiên được lựa chọn là một game ofline, có đồ họa nhẹ nhàng và khá phổ biến, đó chính là Temple Run 2. Tựa game này không đòi hỏi phần cứng quá nhiều. Số khung hình trên giây (fps) ổn định ở mức 60, điều này đảm bảo cho việc trải nghiệm game ổn định. Và với những game nhẹ khác, Huawei Nova 2i cho được phong độ xử lý tốt tương tự.

Asphalt 8:

Là một đại diện ở hạng mục game có đồ họa khủng, Asphalt 8 luôn là thử thách khó với rất nhiều dòng máy ở nhiều bài test hiệu năng khác nhau. Ở tựa game này, Huawei Nova 2i sẽ phải trải qua 2 lần đo số khung hình trên giây. 

- Lần 1: Với mức đồ họa game vừa phải, tức là chấp nhận hy sinh một vào hiệu ứng trong game, thì Nova 2i đạt được số fps là khoảng 22, ở mức trung bình và đủ để giúp trải nghiệm mượt, không có hiện tuợng giật lag. 

- Lần 2: Vớii mức đồ họa game cao (High), các hiệu ứng trong game như mưa, gió, bão,.. được thể hiện đầy đủ. Thì chiếc Nova 2i gặp hiện tượng tụt khung hình đáng kể, fps chỉ còn ở mức 15, trong một số bối cảnh đường đua nhiều vật thể fps tụt xuống dưới 15. Điều này khiến trải nghiệm game kém phần mượt mà, và hiện tượng giật lag, đứng khung hình diễn ra thường xuyên, rất khó chịu.

Liên Quân Mobile 

Tựa game thứ 3 là một game online, ở game online thì yếu tố đồ họa không được quá nặng nề, nhưng đổi lại thì đòi hỏi khả năng kết nối mạng ổn định. Số fps mà máy đạt được với tựa game này nằm dao động trong khoảng từ 27 đến 31, ngưỡng fps tốt để giúp việc chơi game diễn ra ổn định.

Vainglory 

Tựa game cuối cùng, và cũng là một game online, khá bất ngờ khi với Vainglory chiếc Huawei Nova 2i đạt được khoảng gần 56 fps, gần gấp đôi con số khi trải nghiệm Liên Quân Mobile.

Nhiệt độ khi chơi game:

Về nhiệt độ, dù là game online hay offline thì Nova 2i vẫn không tỏa nhiệt quá nhiều. Mặc dù không có thiết bị đo chính xác, nhưng qua cảm nhận lòng bàn tay thì nhiệt độ máy tỏa ra không khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nhiệt xuất phát chủ yếu từ phía cụm camera, vì là vỏ kim loại nên sau đó nhiệt lan nhanh xuống khu vực trung tâm mặt lưng.  Nhưng nếu ngưng cầm máy khoảng 3 phút, thì nhiệt độ của máy quay trở lại bình thường, điều này nhờ vào phần vỏ kim loại, giúp tản nhiệt tốt hơn.

Tạm kết:

Nhìn chung, con chip Kirin 659 trên Nova 2i không quá mạnh mẽ, với những tựa game online thì số khung hình trên giây được đảm bảo ở mức trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, fps không ổn định ở các game, có game là khoảng 30 fps và có game lên đến gần 60 fps.

Với những tựa game offline, nếu là game cấu hình thấp, Huawei Nova 2i thể hiện rất tốt, mức fps luôn đạt tầm 60. Nhưng với game đồ họa nặng, thiết bị của chúng ta không cho được “phong độ” tốt, nếu bạn muốn trải nghiệm các tựa game offline đồ họa nặng được ổn định trên chiếc máy này, thì tốt nhất nên chủ động giảm cấu hình game xuống.

Nói đi thì cũng nói lại, với tầm giá 5.9 triệu, Nova 2i là một lựa chọn tốt để có được trải nghiệm “toàn năng” từ camera kép, cảm mật vân tay, thiết kế, màn hình FullView. Vì thế không thể đòi hỏi quá nhiều ở hiệu năng của máy.

BN

TIN LIÊN QUAN

Huawei Nova 3 sẽ dùng chip Kirin 710 mới mẻ và ra mắt vào tháng 7

Kirin 710 sẽ là một vi xử lý tầm trung, dự kiến Huawei còn ra mắt thêm 2 chip mới gọi là Kirin 980 và Kirin 1020. Như tên gọi của nó, Kirin 710 với mục tiêu cạnh tranh với chip Snapdragon 710 của Qualcomm - chip này hiện đang có mặt trên Xiaomi Mi

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

Điểm hiệu năng benchmark của Huawei Nova 3i như thế nào so với các đối thủ cùng phân khúc

Nhắc lại về cấu hình phần cứng, máy mang trong mình bộ vi xử lý Kirin 710 8 nhân, chip đồ họa Mali-G51 MP4 tích hợp công nghệ GPU Turbo kết hợp 4 GB RAM.

Huawei Nova 4 dùng chip Kirin 970 và RAM 8 GB xuất hiện trên Geekbench

Theo dự kiến, Huawei Nova 4 sẽ ra mắt vào ngày 17/12 tới với tư cách là phiên bản kế nhiệm Nova 3 được công bố vào tháng 7 năm nay. Bây giờ cấu...

Ra mắt Huawei Nova 4 trang bị màn hình Infinity-O mới nhất

Một poster quảng cáo của Huawei Nova 4 mới đây đã được chia sẻ trên Weibo với thông điệp “ra mắt vào tháng 12”.

Huawei Nova 4 sẽ được trang bị chip Kirin 970, RAM 8 GB, camera 48 MP

Ít hôm trước Huawei Nova 4 đã được cơ quan TENAA chứng nhận, bây giờ nhiều thông số kỹ thuật của máy đã bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc.

Lộ diện thông số kỹ thuật của Huawei Nova 3i

Máy sử dụng vi xử lý Kirin 710 mới nhất được sản xuất tiến trình 12 nm. Vi xử lý này cũng hỗ trợ trí thông minh nhân tạo AI tương tự như Kirin 970.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang