Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1: Ai là “ông vua” tầm giá 6 triệu?

Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1 là hai trong số những chiếc smartphone nổi bật nhất tầm giá 6 triệu đồng hiện nay với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế kim loại nguyên khối và camera kép “xóa phông”. Hãy cùng xem ai sẽ là “ông vua” tầm giá 6 triệu nhé! 

Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1: Ai là “ông vua” tầm giá 6 triệu?

Thiết kế

Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1 khoác lên mình bộ vỏ nguyên khối hoàn toàn bằng kim loại, cứng cáp và sang trọng. Thế nên cả hai phải thiết kế dải anten nhằm thu phát sóng tốt hơn. Mi A1 có vẻ làm điều này tốt hơn khi hai dải anten trên dưới được bo theo các cạnh khá tinh tế, trong khi Nova 2i bị chia cắt làm 3 phần rõ rệt. 

Nova 2i và Mi A1 sở hữu thiết kế nguyên khối cứng cáp

Mặt lưng của hai chiếc smartphone đều nổi bật với cụm camera kép “xóa phông” và cảm biến vân tay một chạm tốc độ nhận diện ngay tức thì. Riêng mặt trước của Huawei Nova 2i rất thu hút nhờ màn hình FullView tỉ lệ 18:9, các viền trở nên mỏng và sexy hơn đáng kể so với Xiaomi Mi A1.

Cả hai nổi bật với cụm camera kép và cảm biến vân tay một chạm

Hiệu năng

Có thể khẳng định Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1 đang là 2 smartphone cấu hình tốt nhất tầm giá 6 triệu chính hãng. Vi xử lý Snapdragon 625 của Mi A1 và Kirin 659 của Nova 2i đều load ứng dụng nhanh chóng; điểm số đồ họa khá cao nên trải nghiệm chơi game rất ổn, ít xảy ra tình trạng giật khung hình. 

Hai thiết bị trang bị cấu hình tốt nhất tầm giá 6 triệu

GPU của các mẫu chip Snapdragon nổi tiếng bởi sự ổn định và tương thích rất tuyệt vời. Vì vậy nếu bạn muốn “chiến” game di động tốt hơn, Xiaomi Mi A1 sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Xiaomi Mi A1 nhỉnh hơn ở khả năng xử lý đồ họa

Cả hai thiết bị sở hữu 4GB RAM, kết hợp nền tảng Android 7 đảm bảo các hoạt động thường ngày luôn diễn ra mượt mà. Bộ nhớ trong 64GB rộng rãi cho bạn nhiều không gian để cài đặt game/ứng dụng, cũng như lưu trữ dữ liệu cá nhân.

Camera

Xiaomi và Huawei đều đầu tư cụm camera kép cho hai sản phẩm, nhấn mạnh vào khả năng “xóa phông” làm mờ hậu cảnh độc đáo. Tuy vậy, cách hoạt động của hai cụm camera kép có phần khác biệt. Xiaomi Mi A1 sử dụng 1 camera chính 12MP và 1 camera tele 12MP có khả năng zoom quang học 2x, trong khi Huawei Nova 2i tích hợp camera phụ 2MP với vai trò đo khoảng cách vật thể, bên cạnh camera chính 16MP. 

Camera Nova 2i và Mi A1 xử lý ảnh khá tốt

Nova 2i còn trang bị cụm camera selfie kép 12MP + 2MP, phục vụ xóa phông ngay cả khi “tự sướng”. Còn Mi A1 vẫn khá “căn bản” khi chỉ dùng camera selfie đơn 5MP. 

Huawei Nova 2i còn có cả camera kép 12MP + 2MP ở mặt trước

Nhìn chung chất lượng ảnh của hai chiếc smartphone đều thuộc loại tốt, nhưng mình đánh giá khả năng xử lý của Nova 2i nhỉnh hơn trong một số điều kiện phức tạp, ở cả camera chính và camera selfie.

Màn hình

Màn hình của Huawei Nova 2i có kích thước 6 inch, lớn hơn 5.5 inch của Mi A1. Nhưng nhờ phong cách FullView tỉ lệ 18:9 độc đáo, màn hình này gọn gàng gần như tương đương với đối thủ Xiaomi sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống, nên người dùng có thể thao tác bằng 1 tay tương đối dễ dàng.

Màn hình FullView của Nova 2i mở rộng đáng kể không gian trải nghiệm

Tỉ lệ 18:9 sẽ giúp không gian trải nghiệm được mở rộng đáng kể, tuy vậy lại chưa tương thích tốt với nhiều ứng dụng và nội dung phổ biến bằng tỉ lệ 16:9. Khi phát video hay chơi game bằng Nova 2i, màn hình thỉnh thoảng không tận dụng hết kích thước 6 inch và để lộ “dải đen” khó chịu. Với Mi A1, bạn sẽ không gặp phải tình trạng này. 

Nhưng chưa tương thích tốt với nhiều nội dung như màn hình tỉ lệ 16:9 của Mi A1

Về khả năng hiển thị, cả hai đều khá xuất sắc với độ sắc nét cực cao, tấm nền LCD thể hiện màu sắc trung thực, nổi khối tốt và độ sáng cao.

Thời lượng pin

Huawei Nova 2i có dung lượng pin nhỉnh hơn một chút, 3,340 mAh so với 3,080 mAh của Xiaomi Mi A1. Dù vậy thời lượng sử dụng của cả hai gần như tương đồng, đều có thể hoạt động thoải mái trong vòng 1 ngày, lên đến 2 – 3 ngày nếu cường độ sử dụng thấp hơn. 

Huawei Nova 2i “đấu” Xiaomi Mi A1: Khó phân thắng bại!

Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1 đều là những smartphone rất đáng để chọn mua. Nếu bạn muốn một hiệu suất ổn định để chơi game mượt mà, đồng thời ưa thích màn hình 16:9 truyền thống, Xiaomi Mi A1 rất thích hợp với bạn.

Trong khi đó, Huawei Nova 2i phù hợp với các bạn muốn trải nghiệm màn hình FullView tỉ lệ 18:9 mới lạ, hay khả năng “xóa phông” bằng camera selfie độc đáo. Bạn sẽ chọn chiếc smartphone nào đây? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

BN

TIN LIÊN QUAN

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

Xiaomi Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i: Bạn sẽ chọn smartphone nào?

Xiaomi Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i khoác lên mình bộ vỏ nguyên khối kim loại cứng cáp. Mặt trước của 2 chiếc máy đều rất thu hút với màn hình FullView kết hợp các viền được tối ưu khá mỏng, phủ lên trên là lớp kính cường lực cong 2.5D tạo hiệu ứng

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo Hyperlink để liên kết bảng tính trong Excel

Khi tạo Hyperlink trên Excel, chúng ta có thể liên kết các bảng dữ liệu với nhau hoặc truy cập tới một file bảng tính nhanh chóng.

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn không còn bị khó chịu khi âm lượng báo thức của mình quá nhỏ hay quá lớn.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Laptop là công cụ làm việc, giải trí của hầu hết các bạn học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Sau một thời gian sử dụng sức khỏe pin laptop sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Đăng ký hộp thư SMS Quốc tế miễn phí

Rất nhiều dịch vụ đăng ký Hosting, Domain, vps cho đăng ký miễn phí, thế nhưng điều oái ăm của nhà cung cấp xác minh danh tính của bạn bặng sms với số điện thoại quốc tế như : USA, Canada ... Với chung ta để có một số

Những ứng dụng trừ tiền 3G nhanh nhất mà bạn chưa biết

Một số ứng dụng như iMessage/ WhatsApp hay Snapchat tỏ ra khá 'vô hại' với tài khoản smartphone của bạn cùng hóa đơn 3G, tuy nhiên bạn nên cẩn thận với những cái tên như Facebook, Instagram hay Spotify.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM