Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này.
Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto G5S Plus với thiết kế kim loại sang trọng, chắc chắn cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Thiết kế

Moto G5S Plus sở hữu một thiết kế cực kì chắc chắn và mang đậm chất của Motorola, điều đó biểu hiện rõ nhất là ở mặt lưng. Các dãy ăn ten được hãng làm đồng màu, mỏng và được cách điệu trông tương đối đẹp, không hề thô như một vài sản phẩm khác. Motorola cũng không quên tăng sự nam tính cho G5S Plus bằng việc thêm các đường cắt kim cương bóng loáng. Mặc dù vậy, cảm giác cầm nắm cũng khá ổn và không quá sắc cạnh.

Điểm ấn tượng nhất của mình ngay khi cầm máy là cụm camera kép hình tròn khá hầm hố, bao gồm cả đèn flash và được làm lồi lên khá nhiều. Mặc dù đẹp nhưng mình khuyên các bạn nên dùng thêm ốp lưng vì nếu đặt thiết bị trên bàn sẽ rất dễ gây xước cho cụm camera này.

Các phím cứng của G5S Plus được đặt ở cùng một phía và cảm giác bấm cực kì tốt. Thêm vào đó, nút nguồn cũng được tạo điểm nhấn bằng những đường kẻ sọc giúp người dùng dễ dàng phân biệt.

Một điều khá đáng tiếc là chiếc Moto G5S Plus chỉ được trang bị cổng sạc micro USB, đi kèm với khả năng sạc nhanh. Giá như mà hãng sử dụng cổng Type-C thì sẽ ngon hơn nhiều. Nhưng với mức giá này, chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì thêm.

 

Camera

Moto G5S Plus sở hữu bộ đôi camera kép có độ phân giải 13 MP cho chất lượng ảnh tương đối ổn, màu sắc trung thực. Tuy nhiên các chi tiết trong ảnh có phần hơi bệt lại một tí. Nếu bạn không quá khó tính thì đây cũng không phải vấn đề đáng lo ngại.

Chế độ HDR trên máy làm việc hiệu quả, vùng trời lên tươi, đồng thời vùng tối cũng được tái tạo lại khá ổn, và hoàn toàn chấp nhận được.

Nhược điểm mà mình thấy trên cụm camera này là tốc độ lấy nét hơi chậm những lúc chụp cận cảnh, đồng thời khả năng lưu ảnh khi người dùng để chế độ HDR auto cũng khá lâu. Điều này gây ra nhiều bất tiện trong quá trình chụp ảnh. Mình hy vọng hãng sẽ khắc phục trong những bản cập nhật mới.

 

Khả năng chụp tối của G5S Plus ở mức chấp nhận được, hiện tượng nhiễu hạt và bệt xuất hiện nhiều, điều này cũng dễ hiểu vì đây chỉ là một sản phẩm có giá khoảng 7 triệu đồng.

Với 2 camera sau nên Moto G5S Plus cũng có khả năng chụp xóa phông và chất lượng ở mức tương đối. Một điều khá thú vị là sau khi chụp thì bạn vẫn có thể tuỳ chỉnh lại vị trí lấy nét, cũng như độ mờ của phông nền, làm nền đơn sắc hoặc tách hẳn chủ thể ra khỏi nền. Mặc dù không quá chính xác nhưng cũng đủ để bạn tạo ra vài bức ảnh vui vẻ gửi cho bạn bè.

Camera trước của máy cho chất lượng tương đối ổn, màu da đúng với thực tế, chế độ làm đẹp với 10 mức độ khác nhau giúp cho người dùng thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, với đèn flash mặt trước giúp bạn có thể selfie trong tối được tốt hơn.

Dưới đây là một vài hình ảnh chụp từ camera của máy:

Cấu hình

Moto G5S Plus sở hữu cho mình một màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD cho một góc nhìn tốt, độ chi tiết cao và màu sắc trung thực. Tuy nhiên độ sáng của màn hình này lại không quá cao nên bạn sẽ khó nhìn dưới trời nắng gắt.

Sản phẩm mới từ Motorola sở hữu một cấu hình ổn với con chip Snapdragon 625, 4 GB RAM cho máy khả năng đa nhiệm tốt, và 32 GB bộ nhớ trong. Thêm vào đó, thiết bị chạy một giao diện khá nhẹ, gần như là thuần Google nên mọi tác vụ cơ bản hằng ngày như lướt web, Facebook,... đều đáp ứng tốt. Mình đã thử qua một vài tựa game như Asphalt 8, Dynasty Warriors, Liên quân Mobile,... thì G5S Plus đều chạy rất mượt mà, hiện tượng giật, lag gần như không có và mình cũng không thể đòi hỏi gì thêm ở sản phẩm này.

Với viên pin 3000 mAh cùng con chip tiết kiệm điện năng như Snapdragon 625 giúp bạn có thể sử dụng của thiết bị thoải mái trong gần 1 ngày. Ngoài ra, việc trang bị khả năng sạc nhanh nên người dùng cũng không phải bận tâm về thời gian sạc cho thiết bị.

Hệ điều hành

Dù là tuần Google nhưng Motorola cũng không quên tuỳ biến những tính năng riêng của hãng, ví dụ như bổ sung các thao tác lắc để mở nhanh đèn flash, mở nhanh camera khi màn hình tắt,... Mình rất thích những tính năng này vì nó khá hữu ích trong cuộc sống hằng ngày.

Cảm biến vân tay không chỉ có khả năng bảo mật, mà người dùng còn có thể dùng nó thay thế cho dãy phím điều hướng mặc định vốn chiếm nhiều không gian của màn hình. Bạn có thể vuốt sang trái để Back, vuốt sang phải để mở đa nhiệm hoặc nhấn giữ để khoá màn hình. Tuy chỉ là những tuỳ biến nhỏ nhưng nó rất tiện cho người dùng.

Với một thiết kế kim loại chắc chắn cùng cụm camera kép hầm hố thì Moto G5S Plus có lẽ phù hợp với các bạn cá tính, hoặc muốn tìm cho mình một thiết bị đậm chất Motorola. Theo bạn, với cấu hình cũng nhưng tính năng như vậy thì mức giá gần 7 triệu đồng đã hợp lí chưa? Mời các bạn để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé.

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/danh-gia-moto-g5s-plus-thit-k-kim-loai-chac-chan-camera-kep-dc-dao-gia-6-99-triu-dng.160945/

TIN LIÊN QUAN

Motorola Moto X 2017 sẽ có tên mã là Moto X4?

Evan Blass cho biết thiết bị này sẽ được gọi là Moto X4 thay vì Moto X (2017) như những đồn đoán trước đây. Và đây sẽ là một thiết bị tầm trung của Motorola.

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

Motorola ra mắt Moto E4 Plus, C và C Plus tại Việt Nam, giá cực rẻ

Hôm nay, Motorola chính thức giới thiệu 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và cận trung cấp: Moto C, Moto C Plus và Moto E4 Plus đến giới báo...

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt Moto X4 camera kép, thiết kế cực đẹp!!

Moto đang gửi thư mời cho sự kiện ra mắt của Moto X4 tại thị trường Ấn Độ, sau khi sản phẩm được ra mắt khá thành công tại triển lãm IFA 2017 diễn...

Rò rỉ nhiều hình ảnh của Motorola Moto G6

Rất nhiều hình ảnh của Moto G6 đã bị lộ diện, cho chúng ta một cái nhìn cực ro nét về chiếc điện thoại này. Đúng như những tin đồn đoán trước kia, Moto G6 sẽ không có thiết kế nào quá khác biệt,...

Đập hộp Motorola Moto M - Chút vấn vương Motorola

Motorola Moto M có một thiết kế kim loại, màn hình vát viền 2.5D và giao diện sử dụng thuần Google mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Tuy nhiên, bóng dáng của Motorola có còn trên sản phẩm này không?

Rò rỉ ảnh thực tế của Moto Z2 Force - smartphone Motorola đầu tiên có camera kép

Căn cứ theo các thông tin rò rỉ gần đây, các bạn đã biết rằng Motorola sẽ ra mắt hai mẫu thiết bị cao cấp kế tiếp trong năm 2017 gồm Moto Z2 và Moto Z2 Force vào ngày 25/7 tới, đi kèm với hình ảnh render rò rỉ của Moto Z2 Force.

Motorola ra mắt G5S và G5S Plus: màn hình to hơn, nâng cấp camera so với dòng Moto G5 cũ

Sau nửa năm ra mắt Moto G5 và G5 Plus, Moto hôm nay giới thiệu tiếp G5s và G5s Plus với hai nâng cấp chính đó là màn hình to hơn và có camera kép. Gọi là nâng cấp chứ thật ra giá của cặp G5s mới cũng cao hơn đáng kể so với cặp G5 cũ, G5s giá 249

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và những cách phòng tránh

Hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết số điện thoại lừa đảo để tránh nhé. Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo Khi

Cách đăng ảnh toàn cảnh 360 độ lên Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội này một cách tốt nhất bao gồm việc phát video trực tiếp hay đăng ảnh 360 độ Panorama lên Instagram,... Vậy làm

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

Active Adobe Audition CC 2021 Miễn Phí [Hướng dẫn download chi tiết]

Adobe Audition CC 2021 là phần mềm xử lý âm thanh chuyên nghiệp của Adobe, cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa file, thêm/bớt các đoạn âm thanh, hiệu ứng và lưu dưới nhiều định dạng. Ngoài ra, bạn có thể tự sửa đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8