Với giá 2.2 triệu đồng, có nên mua Nokia 2?

Hiện Nokia 2 chỉ mới ra mắt tại thị trường Ấn Độ, tuy nhiên giá bán niêm yết tại Mỹ là 99 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Vậy ở mức giá này, Nokia 2 có đáng để sở hữu? 

Với giá 2.2 triệu đồng, có nên mua Nokia 2?

Hiện nay tại thị trường nước ta, mức giá 2.2 triệu đồng cũng có khá nhiều lựa chọn, thậm chí có sản phẩm trang bị bộ nhớ RAM lên tới 3 GB, đó là LAI Zumbo S. Tuy nhiên, “chất” Nokia vẫn khác so với những mẫu smartphone hiện nay, và bây giờ chúng ta hãy xem nó có đáng giá 2.2 triệu không nhé.

Xét về thiết kế

Dường như Nokia 2 có thiết kế tổng hòa giữa những mẫu smartphone Nokia hiện tại và những mẫu Lumia trước đó. Điển hình ở đây là về mặt chất liệu, khung viền Nokia 2 làm bằng nhôm 6000 series, trong khi mặt sau phủ polycarbonate và có thể tháo rời. 

 

Tổng thể Nokia 2 cho cảm giác cứng cáp, chắc chắn và khá mạnh mẽ. Các cạnh và mặt sau hơi bo cong để dễ dàng cầm nắm khi sử dụng. Màn hình 5 inch là vừa phải để trong lòng bàn tay.

Nhìn chung ở mức giá 2.2 triệu đồng thì thiết kế trên là hợp lý, bạn thấy vậy không?

Về cấu hình

Với 2.2 triệu bạn được gì? Đó là vi xử lý hàng hãng nổi tiếng Snapdragon 212. Nhìn chung, nó vừa đủ để chạy các tác vụ hàng ngày, nhẹ nhàng như lướt web, đọc sách báo, chơi game phổ thông.

Ngoài ra, Nokia 2 còn có RAM 1 GB khá thấp, ROM cũng chỉ 8 GB. Bù lại, nó có khe cắm thẻ nhớ để bạn có thể mở rộng nếu cần thiết. 

Đặc biệt, Nokia 2 chạy Android 7.1 Nougat nguyên bản từ Google, vì thế nó được cho là nhẹ nhàng hơn so với những phiên bản Android đã được chỉnh sửa khác. Vì vậy, với cấu hình trên, máy vẫn mượt mà, hoạt động nhanh chóng.

Chưa hết, Nokia 2 cũng được tích hợp phần mềm Google Photos, giúp bạn đăng tải lưu trữ hình ảnh không giới hạn. Đây chính là những điểm nhấn khiến Nokia 2 trở nên đặc biệt hơn.

Về camera

Nokia 2 trang bị camera mặt trước 5 MP, mặt sau 8 MP. Nhìn chung, thử nghiệm camera mặt sau cho thấy hình ảnh và video chụp ở mức vừa phải, không quá sắc nét nhưng cũng không mờ. 

Video quay từ camera Nokia 2

Những chiếc điện thoại Nokia thường có chất lượng hình ảnh phản ánh đúng thông số kỹ thuật mà nó sở hữu. Vì vậy với mức giá hơn 2 triệu đồng, Nokia 2 chụp ảnh khá tốt.

Ấn tượng nhất

Nếu nói đến Nokia 2 thì không thể không nhắc đến chi tiết này, đó chính là thỏi pin lên tới 4.100 mAh. Với thỏi pin này, HMD cho biết máy có thể dùng 2 ngày mà không lo hết pin. Đây chính là chi tiết hấp dẫn, đáng tiền nhất trên Nokia 2. 

Ngoài ra, Nokia 2 cũng hỗ trợ kháng nước IP52, tức có nếu nước mưa bắn vào hoặc nước ở tất cả các phía bắn vào máy thì smartphone này vẫn bình an vô sự.

Tóm lại

Với giá hơn 2 triệu đồng, Nokia 2 sở hữu thiết kế chắc chắn, bền bỉ, cấu hình vừa đủ trong tầm giá. Đặc biệt là máy có pin dung lượng khủng lên tới 4.100 mAh. 

Theo nhìn nhận của mình thì với mức giá 2.2 triệu đồng, Nokia 2 là đáng đồng tiền bát gạo. Đặc biệt là vừa túi tiền các bạn học sinh, sinh viên, công nhân. Còn bạn, bạn thấy vậy không?

TTT

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Bộ ba smartphone giá rẻ Nokia 2.1, Nokia 3.1 và Nokia 5.1 chính thức trình làng

Nokia 2.1 được cài hệ điều hành Android Oreo (Go Edition) và có múc giá chỉ 99 EUR (khoảng 2,6 triệu VND). Máy có màn hình 5.5 inch HD tỉ lệ truyền thống 16:9, mặt trước còn được trang bị loa stereo.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia vừa xác nhận thời điểm lên kệ smartphone giá rẻ Nokia 2

Mới đây, đoạn chát giữa một fan hâm mộ Nokia với Nokia Myanmar đã cung cấp thêm thông tin về thời điểm Nokia 2 lên kệ. Theo đó, Nokia Myanmar đã...

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...