Sự thay đổi camera của iPhone X so với các thế hệ trước và bản gốc từ năm 2007

Camera của iPhone X có bước nhảy vọt lớn trong năm nay. Với nhiều người, nó là tốt hơn nhiều thiết bị khác, giống như một DSLR hay máy ảnh không gương lật. 

Sự thay đổi camera của iPhone X so với các thế hệ trước và bản gốc từ năm 2007

Với iPhone X sẽ đến vào ngày 3, chúng ta có một khoảng thời gian tốt để xem khả năng chụp ảnh của nó thay đổi như thế nào trong vòng thập kỷ qua. Bài viết sẽ cho bạn thấy sự cải thiện camera của iPhone X so với các thế hệ trước và bản gốc từ năm 2007 (cả camera trước và sau).

Trong khi thử nghiệm so sánh của chúng ta là không phải toàn diện vì các phiên bản iOS khác nhau sẽ cung cấp những chế độ chụp ảnh mới. Chưa kể tới, vài thế hệ mới iPhone gần đây đã được Apple trang bị cho thiết lập camera kép nên mình sẽ thực hiện những chế độ chụp cơ bản, các thiết lập tự động để dễ dàng nhìn ra sự khác biệt giữa các kết quả.  

Camera iPhone X được nâng cấp quá nhiều so với những thế hệ trước?

Mình chọn 4 cảnh khác nhau trong 4 điều kiện: ở ngoài trời, trong nhà, ảnh tự chụp, và ánh sáng yếu. Khi chụp, mình sẽ để điện thoại có thể tự động lấy nét (hoặc không tự động lấy nét) về chủ đề cho mỗi cảnh. Không chỉnh sửa, chỉnh màu hay can thiệp bất kì điều gì vào hình ảnh ngoại trừ mình cắt theo tỉ lệ khung hình sao cho phù hợp khi đặt chúng cạnh với nhau để so sánh.

Bên cạnh chất lượng hình ảnh và độ sắc nét, sự khác biệt đáng chú ý nhất trên camera của iPhone trong suốt những năm là cách Apple xử lý màu sắc.

Lưu ý: Các bạn nên click vào ảnh và mở trong tab mới để có thể nhìn rõ hơn các chi tiết

Ngoài trời 

Đối với thử nghiệm này, mình hướng camera của tất cả các model iPhone (từ iPhone 2G cho tới iPhone X) ra các đường phố vào khoảng 5:30 chiều, chỉ cần 25 phút hoặc lâu hơn trước khi mặt trời lặn. Ánh sáng không thay đổi bất thường trong suốt buổi chiều. Bạn thực sự có thể xem như thế nào nhiệt độ màu trên iPhone đầu tiên và iPhone X có một sự cải tiến ra sao. Đó là gần hơn và nhiều màu sắc hơn trong bức ảnh cuối cùng.

Trong nhà 

Mình tiếp tục chụp thử nghiệm trong nhà. Cảnh khá đơn giản là các chủ thể tĩnh với nhiều màu sắc trong ánh sáng đèn huỳnh quang không đầy đủ cho lắm. Ánh sáng được kiểm soát và ổn định. Tất nhiên, hình ảnh trên sẽ cung cấp cho các bạn thấy rằng Apple khắc phục dải động tốt như thế nào theo từng năm.

Ảnh selfie 

Apple đã không thêm một camera ở mặt trước cho iPhone X. Những ảnh tự chụp đã được chụp trong nhà tại một phòng văn phòng có ánh sáng khá đầy đủ. Dễ dàng nhận ra rằng cách xử lý màu da trên iPhone dần được cải thiện theo thời gian. Nó không còn quá sáng, quá tối và khá thực tế trên iPhone cùng thế hệ iPhone mới.

Ánh sáng yếu 

Và, tất nhiên, một trong những bài kiểm tra quan trọng nhất hiện nay cho máy ảnh của iPhone là ánh sáng yếu. Mình chọn khung cảnh là tòa nhà Empire State vào khoảng 18:30. Bầu trời đã bắt đầu tối và đó là điều kiện là hoàn hảo cho thấy cách các máy ảnh sẽ bù đắp cho điều kiện thiếu sáng.

Những cải tiến? 

iPhone X thay đổi quá nhiều sau 10 năm

Nhiếp ảnh sẽ luôn luôn được nhận xét theo chủ quan, nhưng có một điều bạn luôn có thể tin cậy vào với một chiếc iPhone mới là nó sẽ được cải thiện chất lượng hình ảnh.

Từ máy ảnh phía sau đơn khiêm tốn của iPhone 2G với độ phân giải 2-megapixel, iPhone X bây giờ có thể là thiết lập camera tiên tiến nhất từng có trong một chiếc smartphone. 

Nó có camera kép (một góc rộng và một ống tele zoom quang 2x), cả hai với ổn định hình ảnh quang học OIS. Hiệu suất ánh sáng thấp trên iPhone X chắc chắc sẽ rất ấn tượng so với mọi chiếc iPhone khác. 

Và nó là một trong những điện thoại thông minh có camera ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay

Chế độ chụp Portrait Lightning có khả năng nâng trải nghiệm chụp ảnh lên tầm cao mới. Nó cung cấp các hiệu ứng ánh sáng giả lập trong phòng thu mà rất đơn giản chỉ cần trong tay iPhone X hoặc iPhone 8 Plus. Chế độ chân dung cũng khá ấn tượng khi tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp với hiệu ứng Bokeh chính xác. Và camera tự sướng thậm chí còn tuyệt vời hơn, bạn có thể chụp ảnh Chế độ chân dung với camera FaceTime trên iPhone X.

HàoPA
Theo mashable

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Đem iPhone X và iPhone 2G so sánh về khả năng chụp ảnh

Mười năm là một thời gian dài trong thế giới công nghệ. Năm 2007, Facebook chỉ có trị giá 1 tỷ USD, tức là chưa bằng 0.2% giá trị hiện tại của công ty.

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM, camera kép chụp như DSLR

iPhone 7 sẽ có hai phiên bản, trong đó iPhone 7 Plus rất đặc biệt với cụm camera kép cho chụp ảnh như máy ảnh DSLR và 3GB RAM

Đọ camera iPhone 7 Plus và iPhone đời đầu: sự bứt phá ngoạn mục

So với chiếc iPhone đời đầu ra mắt 9 năm về trước, camera kép trên iPhone 7 Plus đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, đặc biệt là khả năng chụp tối cũng như độ chi tiết ảnh.

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt