TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá lại iPhone X: Có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Đối với Steven Levy, người được Apple chọn để trải nghiệm sớm iPhone X thì cảm nhận đầu tiên về siêu phẩm này chính là có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy.

 

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí công nghệ Wired và sẽ biên dịch lại trong bài viết dưới đây.

Apple đã chọn Levy vì lý do khá đơn giản rằng ông ấy chính là người chia sẻ những nhận xét đầu tiên về bản gốc iPhone 2G từ 10 năm về trước. iPhone X giống như một cột mốc để kỉ niệm nên công ty Curpetino cũng phải chọn ai đó thật đặc biệt. 

Màn hình hoàn toàn mới

Theo như lời của Levy, ông đã có được điện thoại từ thứ 3 tuần trước. Tim Cook gọi iPhone X là “tương lai của điện thoại thông minh' với một màn hình hoàn toàn khác biệt so với mọi thế hệ iPhone trước đó. Và Levy cảm nhận được điều đó khi chia sẻ rằng ấn tượng lớn nhất trên chiếc iPhone đặc biệt này chính là màn hình hiển thị.

Ông chia sẻ rằng bản thân là người thích những chiếc iPhone có màn hình lớn như phiên bản Plus hoặc Pixel 2 XL. Tuy nhiên, chúng lại lớn, không phù hợp để đút vào túi quần hay trải nghiệm bằng một tay. 

 

iPhone X giải quyết được những vấn đề trên. Nó có màn hình thậm chí còn lớn hơn iPhone 8 Plus trong khi kích thước tổng thể chỉ nhỉnh hơn iPhone 8 tiêu chuẩn một chút.

Công nghệ “Super Retina” trên iPhone X cũng khiến cho Levy chia sẻ rằng việc nâng cấp từ iPhone X lên sản phẩm đó là không hề sai lầm một chút nào. Màn hình rất đáng chú ý, thú vị và hấp dẫn hơn các model iPhone trước. Cho dù là bạn đang xem video, chơi game, trực tiếp bóng đá hoặc sử dụng Instagram...

Màn hình thiết kế kiểu dạng edge-to-edge trên iPhone X làm cho Levy rất ấn tượng nhưng ông cũng cho rằng nó có vài vấn đề nhỏ trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn như bạn sẽ phải luôn nhìn vào các notch màu đen (nơi chứa cảm biến phía trước), chụp hình sẽ mất một khoảng phía trên màn hình, xem video sẽ bị mất 1 góc... Tức là phần chứa cảm biến cắt một góc màn hình làm cho ông cảm thấy có sự xao lãng nhỏ trong tầm nhìn ngoại vi trên iPhone X.  

Sử dụng thiết kế tràn viền, Apple đã phải loại bỏ đi nút Home - chi tiết mà luôn có trên một chiếc iPhone trong 10 năm qua. Sự ra đi đột ngột của chi tiết này khiến Levy phải làm quen với vài cách sử dụng mới trên iPhone X. Chẳng hạn như vuốt lên để vào màn hình chủ, vuốt lên và nhấn giữ để mở đa nhiệm. Nó là dễ dàng nhưng như đã nói bạn cần phải làm quen.

Nhưng khi đã quen với các thao tác trên, Levy lại chia sẻ rằng ông rất hay bị sử dụng chúng trên iPad và tất nhiên là mọi thứ sẽ đưa tới kết quả khác. Đôi khi, ông còn bị lúng túng khi mở khóa iPad trong tình trạng nhìn vào camera. Mọi trải nghiệm đó là do Apple đưa vào iPhone X quá nhiều công nghệ mới.

Bỏ Touch ID, dùng Face ID

Trên iPhone X, việc mở khóa bằng Touch ID đã được thay thế bằng một công nghệ sinh trắc học khác, Face ID. Rất đơn giản, công nghệ này dựa trên các đặc điểm của khuôn mặt của bạn, sau một vài tỷ hoạt động của chip Bionic và tính năng neural engine để biến tướng mạo của bạn trở thành một mật khẩu truy cập thiết bị. Liệu nó có làm việc? Tất nhiên là rất tuyệt vời. Levy cho rằng ông khá tin tưởng vào hệ thống bảo mật này vì đã thử nghiệm trên nhiều khuôn mặt của mọi người và không ai có thể mở khóa được iPhone X của ông.  

Levy thậm chí còn đề nghị người khác chụp một ảnh khuôn mặt của ông để có thể thử đánh lừa Face ID trên iPhone X nhưng cũng không thể làm gì. Tuy nhiên, hệ thống này không phải lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo vì Levy chia sẻ vài lần iPhone X từ chối mở khóa điện thoại mặc dù ông nhìn chính diện vào camera trước. Trong trường hợp này, Apple nói rằng có lẽ ông đã không giao tiếp bằng mắt đúng theo yêu cầu của iPhone X? 

 

Ngoài ra, Levy cho biết rằng đôi khi iPhone X tự động mở khóa mỗi khi khuôn mặt của trong phạm vi máy ảnh. Và ông ấy không muốn vậy. Có một cách để ngưng chuyện này lại đó là kích hoạt biểu tượng khóa nhỏ trên màn hình. Bạn cũng có thể nhận biết rằng iPhone X đã mở khóa hay chưa khi nhìn vào các thông báo. Cụ thể, khi điện thoại khóa thì các thông điệp chung chung trên màn hình sẽ nói rằng “bạn có một thông báo” từ Facebook, Gmail, hoặc bất cứ cái gì. Khi bạn và iPhone X kết nối qua Face ID, những nội dung chính của thông báo sẽ hiện ra.

Với Face ID, Levy thực sự thích sử dụng Apple Pay. Chỉ cần nhấp đúp vào nút bên cạnh và sau đó sử dụng Face ID rồi thanh toán, công việc này nhanh chóng hơn khá nhiều trước đây.

Camera 

 

Chiếc máy ảnh iPhone X cũng đại diện cho một nâng cấp lớn, theo Levy chia sẻ. Nhưng vì ông ấy không phải là một nhiếp ảnh gia nên không dám đánh giá xem camera trên thiết bị có vượt trội hơn những đối thủ khác hay không. Ông chỉ nói rằng đã thử chụp vài bức ảnh và mọi thứ hiển thị là rất rõ ràng, sắc nét. Chúng tốt hơn những bức ảnh chụp từ điện thoại khác mà Levy đã từng sử dụng khi chụp cùng khung cảnh như vậy.

Tuổi thọ pin

 

Không giống như trường hợp nhiếp ảnh, Levy cho biết bản thân là một fan hâm mộ các điện thoại có tuổi thọ pin khủng. Đối với iPhone X, ông nhận thấy có thêm khoảng 2 giờ sử dụng so với chiếc iPhone 7. Do không có thời gian nhiều để đánh giá khoa học nhưng ông khẳng định rằng với nhu cầu sử dụng của mình thì iPhone X vẫn đáp ứng được một ngày làm việc thoải mái.

Ngoài ra, Levy cũng nói về tính năng sạc không dây trên iPhone X. Đó là một công nghệ không quá đột phá về sự tiện dụng bởi xét cho cùng bạn vẫn phải sử dụng dây cắm từ tường tới đế sạc không dây hoặc trực tiếp vào điện thoại.

Phần mềm 

 

Không phải ngẫu nhiên mà một số các ấn tượng lớn nhất của Levy trên iPhone X lại đến từ lĩnh vực tăng cường thực tế. Mọi thứ là thực sự thú vị khi bạn biến chiếc bàn ăn thành chiến trường hoành tráng với The Machines, biến phòng khách thành nơi chăm thú cưng, đo chiều cao mà không cần dùng thước...

Chưa dừng lại đó, Levy thấy thích thú với phiên bản beta của một tính năng Snapchat mới sử dụng công nghệ Face ID để tạo ra các mặt nạ có thể 'bắt chước các hành động' khuôn mặt của bạn. Nó được gọi là Animojis.

Kết luận
 

Sau thời gian ngắn trải nghiệm với iPhone X, Steven Levy nhận ra rằng Apple đang có một thiết bị được coi là cách mạng cho iPhone. Nó giống như sự chuyển tiếp giữa những gì bạn thấy ở truyền thống với tương lai. Và sự chuyển tiếp đó có thành công hay không là nhờ các nhà phát triển phần mềm của bên thứ ba tận dụng lợi thế của những công cụ có trên iPhone như máy ảnh, GPS, và cảm biến khác.

Ngay lúc này, bạn bỏ tiền ra sở hữu iPhone X có thể chỉ nhận được về một trải nghiệm màn hình thú vị, tuổi thọ pin tốt. Nhưng điều tuyệt vời sẽ đến vào ngày mai với nhiều thứ được hoàn thiện hơn trên iPhone X.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm