Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Có mức giá chỉ khoảng 6 triệu đồng nhưng sở hữu rất nhiều điểm nhấn ấn tượng như màn hình tràn viền, 4 camera cho chất lượng ảnh ấn tượng cùng hiệu năng tốt trong tầm giá, Huawei Nova 2i sẽ là lựa chọn đáng giá mà bạn nên cân nhắc. 

Đánh giá nhanh Nova 2i,  cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 vừa qua, Nova 2i là con bài chủ lực của hãng Huawei ở phân khúc smartphone giá 6 triệu. Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay.

Thiết kế

Đi theo xu hướng của smartphone 2017, Huawei trang bị cho Nova 2i phần mặt trước có viền màn hình siêu mỏng kết hợp với tỉ lệ 18:9 giúp máy có có diện tích màn hình vào khoảng 83% so với mặt trước. Nhờ vậy mà dù có kích thước lên tới 5.9 inch nhưng ngoại hình của máy khá thon gọn, chỉ ngang với những smartphone 5.5 inch sử dụng tỷ lệ 16:9 truyền thống trên thị trường. 

Bên cạnh đó, dù chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng chất lượng hoàn thiện các chi tiết trên Nova 2i rất ấn tượng. Mặt lưng của máy được làm từ chất liệu kim loại nguyên khối sang trọng với bề mặt được xử lý mịn, êm tay. Bốn góc máy được bo cong mềm mại, gia công tốt, tiếp nối liền mạch với mặt trước nên cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái, ôm tay và khi bóp mạnh cũng không cho cảm giác bị ọp ẹp. 

Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ trong phần thiết kế của Nova 2i là cụm camera sau kép của máy được thiết kế lồi hẳn lên so với mặt lưng dù không hề được trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS). Về lâu về dài thì cụm camera này sẽ rất dễ bị xước, ảnh hướng đến chất lượng hình ảnh do chi tiết này sẽ tiếp xúc đầu tiên với mặt phẳng bên dưới. Do đó, để khắc phục tình trạng này thì người dùng cần phải mang ốp lưng cho máy.

Màn hình

Huawei Nova 2i được trang bị màn hình kích thước 5.9 inch, tỉ lệ 18:9 với độ phân giải Full-HD+ (2,160x1,080 pixels) nên cho chất lượng hiển thị khá tốt với nội dung được hiển thị sẽ được nhiều và rộng hơn. Trải nghiệm thực tế, màn hình Nova 2i hiển thị các câu chữ, hình ảnh khác sắc nét với độ chi tiết cao và góc nhìn cũng khá rộng. 

Tuy nhiên, khả năng hiển thị ngoài trời nắng của máy vẫn chưa thực sự ấn tượng khi vẫn có hiện tượng bị lóa và vẫn còn bám vân tay khá nhiều. Bên cạnh đó, dù màn hình dài của máy cho trải nghiệm tuyệt vời khi đọc báo, check mail nhưng hiện nay có khá nhiều phần mềm vẫn chưa hỗ trợ hiển thị tốt ở tỉ lệ 18:9, dẫn đến tình trạng khi xem video sẽ xuất hiện hai vạch đen ở hai đầu chứ không tràn hết màn hình.

Camera

Camera chính là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên Huawei Nova 2i. Theo đó, máy được trang bị tới 4 camera: 2 phía trước và 2 phía sau, đi kèm là rất nhiều tính năng chụp ảnh ấn tượng. Cụ thể hơn, 2 camera sau của máy bao gồm 1 máy ảnh chính 16MP và 1 camera phụ 2MP để thu độ sâu trường ảnh, còn camera kép phía trước gồm 1 camera chính 13MP khẩu f/2.0 và 1 camera phụ 2MP để người dùng có thể chụp xóa phông cả khi selfie. 

Về chất lượng ảnh, camera Huawei Nova 2i cho tốc độ bắt nét, chụp và lưu ảnh rất nhanh. Ảnh chụp có độ chi tiết khá tốt, dải tương phản động rộng, độ tương phản khá cao và cân bằng trắng tốt trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Trong điều kiện thiếu sáng thì tốc độ lấy nét, chụp và chất lượng ảnh bị giảm đi đáng kể khi ảnh bị bệt và nhiễu hạt khá nặng. Tuy nhiên, lúc này nếu sử dụng chế độ chỉnh tay của máy cộng với một chút am hiểu về nhiếp ảnh thì người dùng sẽ có thể chụp được những tấm ảnh ưng ý hơn rất nhiều. 

Chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng của Huawei Nova 2i khá ấn tượng với độ chi tiết và sắc nét kha cao

Đặc biệt, tựa như những người anh em của mình, Huawei Nova 2i cũng được trang bị nhiều tính năng nâng cao khác như vẽ bằng ánh sáng hay phơi thác nước giúp chụp phơi sáng thác nước cũng như cảnh đêm rất đẹp mà không sợ bị cháy sáng. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật của Nova 2i so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Chưa hết, camera trước của máy cũng có thể tạo ra những bức ảnh selfie xóa phông ảo diệu với hiệu ứng bokeh tròn đẹp mắt. Đặc biệt, camera trước của máy cũng được tích hợp cả đèn LED trợ sáng để người dùng có được những bức ảnh selfie ưng ý ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Dưới đây là một vài hình ảnh chụp từ camera Huawei Nova 2i: 

 
 

Ảnh chụp bằng chế độ chuyên nghiệp với thông số ISO 50, tốc độ màn trập 3.2 giây 

Ảnh chụp bằng chế độ phơi thác nước

Hiệu năng và phần mềm

Huawei Nova 2i được trang bị cấu hình phần cứng khá tốt trong tầm giá với vi xử lý “cây nhà lá vườn” Kirin 659, 8 nhân xung nhịp tối đa 2.36GHz, kết hợp với dung lượng RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB nên cho hiệu năng rất ấn tượng. 

Điểm hiệu năng của Huawei Nova 2i trên phần mềm Antutu

Trải nghiệm thực tế thì hiệu năng của máy dư sức xử lý mượt mà và trơn tru các tác vụ thường ngày của người dùng như lướt web, Facebook hay giải trí xem phim. Về khả năng chơi game thì Nova 2i có thể chiến tốt những tựa game 3D yêu cầu độ họa nặng như Alphast 8 hay N.O.V.A 3 với độ ổn định rất tốt và hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra. Ngoài ra, với 4GB RAM thì khả năng đa nhiệm của máy cũng rất ấn tượng khi thử mở cùng lúc 7-8 ứng dụng thì không phải tải lại ứng dụng nào. 

Về phầm mềm, Huawei Nova 2i được cài sẵn hệ điều hành Android 7.0 với giao diện người dùng EMUI 5.1 nên cũng được trang bị tính năng chia đôi cửa sổ màn hình. Ngoài ra, Huawei còn tích hợp một số thao tác cử chỉ thú vị bằng cách gõ hay viết lên màn hình bằng các khớp ngón tay như: quẹt ngang khớp tay để vào giao diện chia đôi màn hình, hay gõ đúp khớp tay để chụp ảnh màn hình hoặc gõ đúp 2 khớp tay để quay phim màn hình, vẽ các chữ cái để mở ứng dụng bất kỳ,...

Thời lượng pin 

Với viên pin dung lượng 3340 mAh cùng với truyền thống tiết kiệm pin từ các con chip Kirin, Huawei Nova 2i có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng với cường độ sử dụng khá cao. Thử nghiệm với độ sáng màn hình, âm lượng ở mức 50% và sử dụng máy với các tác vụ lướt web, xem phim, chụp ảnh, chơi game thì máy có thể trụ được từ 9 giờ sáng đến gần 10 đêm mới cạn pin. Thời gian onscreen của Nova 2i vào khoảng 7 tiếng, kết quả khá ấn tượng so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Tạm kết 

Nhìn chung, Huawei Nova 2i sở hữu rất nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiệu năng tốt trong tầm giá cùng bộ đôi camera chất lượng. Tất nhiên, máy cũng có vài nhược điểm nhỏ như cụm camera sau lồi dễ trầy xước và màn hình dễ bám vân tay. Tuy nhiên, ở phân khúc smartphone 6 triệu hiện nay thì Huawei Nova 2i vẫn xứng đáng là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay.

NTT

TIN LIÊN QUAN

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Huawei Nova 8 SE ra mắt: Hai phiên bản chipset Dimensity 720/800U, sạc nhanh 66W, giá từ 8.9 triệu

Vào tháng 4, Huawei đã công bố Nova 7 SE thuộc dòng Nova 7. Đến nay hãng tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là Nova 8 SE với hai biến thể chipset, đi kèm sạc nhanh tương tự các mẫu Mate 40.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

Huawei Nova 2i màn hình vô cực, 4 camera có giá tốt khiến nhiều smartphone “điêu đứng”

Không phải Mate 10, chiếc smartphone tầm trung Nova 2i mới là điện thoại đầu tiên của Huawei trang bị màn hình vô cực 18:9. Nova 2i có nhiều chi...

Ảnh chụp trực tiếp của Huawei Nova 8 tiết lộ thiết kế và thông số kỹ thuật

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ngay trước thời điểm ra mắt. Đã xuất hiện nguồn tin chia sẻ những hình ảnh...

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Mẹo sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng laptop để sạc pin cho điện thoại qua cáp USB vì ngại mang theo cục sạc. Việc này giúp chúng ta giữ được điện thoại trong tầm nhìn mà vẫn có thể sạc pin cho nó.

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.