So sánh Google Pixel và Pixel 2: Hổ thêm cánh

Tính đến thời điểm này thì Google Pixel vẫn là một trong những thiết bị Android tốt nhất. Vậy, với sự ra mắt của Pixel 2, người dùng có nên bỏ ra thêm 650 USD để nâng cấp? Dưới đây là bài so sánh Google Pixel và Pixel 2 để giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Thiết kế 

So sánh Google Pixel và Pixel 2: Hổ thêm cánh

Thiết kế của Pixel và Pixel 2 khá tương đồng với nhau nhưng cũng không phải vì thế mà không có sự thay đổi. Vỏ kim loại trên Pixel 2 cho người dùng cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn so với model tiền nhiệm. Ngoài ra, cầm Pixel 2 không còn cảm giác lạnh mà vỏ kim loại mang lại như trên Google Pixel.

Tiếp đến, đường vát cạnh mặt sau của Pixel đời đầu nay đã được thay thế bằng mặt lưng phẳng tuyệt đẹp trên Pixel 2. Bề mặt kim loại của Pixel 2 được làm sần lên, giúp cầm nắm chắc chắn và giúp người dùng sử dụng thoải mái hơn, không còn bị trơn trượt như thế hệ trước. 

Mặt sau của Pixel 2 vẫn giữ nguyên thiết kế kybrid được làm từ hai chất liệu kim loại và kính, tuy nhiên phần khung kính được đẩy lên phía trên cảm biến vân tay. Thay đổi này góp phần giảm bớt diện tích kính nên hạn chế tối đa được hiện tượng xước mặt kính vốn là một nỗi “khiếp đảm” với người dùng Pixel đời đầu.

Một thay đổi quan trọng nhất không thể bỏ qua là Pixel 2 được trang bị chuẩn kháng nước IP67. Tuy không phải là chuẩn cao nhất hiện nay nhưng cũng là quá đủ để bảo vệ điện thoại nếu chẳng may rơi vào nước hoặc sử dụng dưới trời mưa. 

Loa kép mặt trước

Loa kép ở mặt trước tưởng như đã bị chấm dứt hoàn toàn vào năm 2016 khi ngay cả HTC cũng không trang bị nó cho HTC 10. Tuy nhiên, Google đã làm hồi sinh thiết kế tuyệt vời này trên Pixel 2. Tuy 2017 là năm của màn hình không viền, nhưng Google không chạy theo xu hướng đó mà luôn đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu. Ngoài ra, ở thời điểm này không có nhiều smartphone sở hữu loa stereo nên đây là một điểm khác biệt độc đáo không chỉ giúp Pixel 2 và Pixel 2 XL nổi bật hơn các đổi thủ mà còn mang lại những trải nghiệm đa phương tiện tốt hơn cho người dùng. 

Camera

Google đã làm rất tốt phần camera trên chiếc Pixel đời đầu. Minh chứng cho điều đó là một số bài test cho thấy chiếc camera của Pixel còn vượt qua cả iPhone 7. Nhưng Pixel 2 còn tốt hơn thế bởi hãng luôn biết lắng nghe ý kiến người dùng để thay đổi ngày một hoàn thiện hơn. Một trong những thay đổi đầu tiên chính là OIS – hệ thống chống rung quang học. Trước đó, Google Pixel đã sở hữu hệ thống chống rung điện tử tuyệt nhất, nay thêm chống rung quang học khiến Pixel 2 trở thành một trong những smartphone tốt nhất cho việc quay phim. Ngoài ra, khẩu độ của ống kính cũng được mở rộng từ f/2.0 lên f/1.8 giúp máy giữ vững ngôi vương về chụp ảnh thiếu sáng của họ Pixel. 

Một thay đổi tiếp theo mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là chip xử lý Pixel Visual Core rất thông minh. Nhiệm vụ chính của nó là đảm nhận tác vụ machine learning và xử lý tín hiệu hình ảnh, cho phép thực hiện 3 nghỉn tỷ tác vụ mỗi giây mà chỉ tiêu tốn 1/10 điện năng mỗi lần bấm máy. Thêm vào đó là các tính năng PVC, HDR+ độc quyền giúp camera của Google Pixel 2 như hổ mọc thêm cánh.

Ngoài ra, lỗi ánh sáng “halo effect” trên Pixel đã được khắc phục hoàn toàn trên Google Pixel 2. Qua các bài đánh giá và test camera, các reviewer cũng khẳng định lỗi này đã không còn trên Pixel 2 nữa. 

'Halo effect' từng ám ảnh kinh hoàng của những người dùng Pixel

Duyên

Nguồn: theverge.com

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Đọ pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

Nhiều người cho rằng thiết kế của Google Pixel và Pixel XL có nhiều nét tương đồng với những chiếc iPhone của Apple.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google đang làm sạc không dây 23W mới, sẽ hỗ trợ ngay cho dòng Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

Theo nguồn tin tiết lộ từ một nhà bán lẻ, Google có thể đang nghiên cứu để sản xuất một loại thiết bị sạc không dây mới cho dòng smartphone Google Pixel của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.