Đánh giá OPPO F1 Plus: Không chỉ là "chuyên gia selfie"

OPPO F1 Plus thực chất là OPPO R9 tại Trung Quốc và một số thị trường khác nhưng có thể coi thiết bị này là một bản nâng cấp toàn diện của chiếc smartphone tầm trung có camera trước 8 MP OPPO F1 hiện đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. 

Thiết kế của máy có nhiều điểm khác so với OPPO F1, không những đẹp, sang trọng mà còn có độ hoàn thiện cao hơn. Giá bán cao hơn nên cấu hình phần cứng tất nhiên sẽ mạnh mẽ hơn, kết hợp với phần mềm thông minh cùng giao diện ColorOS 3.0, chiếc smartphone tầm trung cận cao cấp mới của OPPO không chỉ nổi bật với tên gọi 'chuyên gia selfie'.

1. Thiết kế

Có thể nói, F1 Plus là sản phẩm hoàn thiện nhất từ trước đến nay của OPPO, mặc dù kiểu dáng có phần giống chiếc iPhone 6/6s của Apple.

Máy sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, bo cong nhẹ ở 4 góc với các chi tiết được gia công một cách tinh xảo. Mặt trước nổi bật với phần màn hình làm cong theo kiểu 2,5D, bên dưới là nút home trang bị cảm biến vân tay, thay vì đặt ở mặt lưng như các sản phẩm khác, bên cạnh là hai nút back và đa nhiệm đặc trưng của Android.

F1 Plus rất mỏng và nhẹ với trọng lượng và kích thước lần lượt là 6,6 mm và 145 gram. Phần viền màn hình trên model này rất mỏng, chỉ 1,6 mm ôm sát vào hai bên cho cảm giác một thiết bị không viền màn hình. Hai khoảng trống trên và dưới được thiết kế hợp lý, vừa đủ không gian cho dải loa, camera trước và phím home.

Mặt lưng của F1 Plus tương tự F1, chỉ khác ở chỗ camera trên F1 được làm theo dạng hình vuông còn trên F1 Plus là hình tròn, hơi lồi lên một chút nhưng gần như là không đáng kể. Trên, dưới là hai đường ngăn cách ăng-ten và logo của nhà sản xuất OPPO. Loa ngoài của F1 Plus cũng được di chuyển xuống cạnh dưới, còn trên F1 thì là ở phía mặt lưng. 

Nhược điểm duy nhất của F1 Plus có lẽ là ở cảm giác cầm, nắm. Theo đó, khi sử dụng thì máy không thật sự chắc tay, có chút gì đó hơi hụt hẫng. Ngoài ra, vì thiết kế theo dạng ghép nhiều lớp vào nhau nên máy sẽ để lộ phần viền polycarbonat màu trắng ở cạnh viền. Vì vậy, phần tiếp xúc giữa mặt kính và viền máy chưa tốt, cảm giác vuốt, lướt trên màn hình vì thế cũng không thật sự thoải mái. Đây có lẽ là điểm đáng tiếc nhất trên F1 Plus.  

2. Màn hình

F1 Plus được trang bị màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel), sử dụng tấm nền AMOLED cho khả năng hiển thị màu đen sâu. Trải nghiệm mà F1 Plus mang lại là rất tốt, máy cho độ chi tiết cao, độ tương phản tốt và độ bão hòa màu ở mức vừa phải, không quá rực hay nịnh mắt.

Tuy nhiên, độ sáng màn hình của F1 Plus chưa thật sự cao. Khi sử dụng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời hoặc ngoài nơi có cường độ ánh sáng cao, người dùng sẽ gặp một chút khó khăn khi nhìn nội dung, gõ văn bản,...

3. Hiệu năng, dung lượng pin, phần mềm

Hiệu năng là một trong những điểm mạnh và khi nhắc đến sản phẩm này, người dùng dường như không cần bận tâm bởi máy sở hữu thông số phần cứng tương đối vượt trội so với các sản phẩm khác cùng phân khúc.

F1 Plus hoạt động trên nền bộ xử lý MediaTek MT6755 8 nhân xung nhịp 2.0 GHz 64-bit. Máy có 4 GB RAM, bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 128 GB.

Việc đưa phím Home thành phím cứng là chủ đích để OPPO tích hợp vào cảm biến vân tay vào bên trong. Qua quá trình trải nghiệm, cảm biến này hoạt động rất nhạy và phản hồi cực nhanh. Chỉ cần đặt nhẹ ngón trên phím là đã có thể mở khóa trong tích tắc và gần như không có độ trễ nào.

Trải nghiệm cho thấy OPPO F1 Plus hoạt động cực kỳ mượt mà, không hề có bất kỳ hiện tượng giật, lag trong quá trình sử dụng, từ những tác vụ cơ bản như duyệt web, Facebook, mail cho đến đa nhiệm hay chơi game đồ họa cao. Kết hợp với màn hình lớn có khả năng tái tạo màu sắc tốt, khả năng giải trí mà F1 Plus mang lại gần như tương đương với những sản phẩm cao cấp.

Vì sở hữu kiểu dáng khá mỏng manh nên mặc dù có màn hình lớn, lên đến 5,5 inch nhưng viên pin của F1 Plus có dung lượng không cao, chỉ 2850 mAh. Thực tế thì thời lượng pin của F1 Plus chỉ ở mức khá, máy chỉ trụ được trong khoảng gần 1 ngày cho nhu cầu của một người dùng bình thường. Sạc máy đầy đến 100%, bắt đầu sử dụng lúc 8 giờ sáng thì đến 6 giờ chiều, máy chỉ còn lại khoảng 20% pin.

Tuy nhiên, đây vừa là nhược điểm mà vừa là ưu điểm của F1 Plus bởi OPPO trang bị cho máy công nghệ  VOOC, đi kèm bộ sạc có hỗ trợ sạc nhanh ngay bên trong hộp thì người dùng có thể thoải mái sử dụng F1 Plus mà không hề lo lắng vấn đề gì bởi chỉ theo ước tính, chỉ trong 30 phút thì F1 Plus đã sạc được khoảng 66%, gần đúng với quảng cáo của nhà sản xuất (70%).

Giao diện là một trong những sự thay đổi lớn trên F1 Plus. Từ bỏ ColorOS 2.0 nặng nè, F1 Plus giờ đây được cài sẵn giao diện ColorOS 3.0 được tùy biến lại dựa trên nền tảng Android 5.1 Lollipop mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thân thiện hơn rất nhiều.

Trung tâm thông báo và thiết lập nhanh trông hiện đại hơn, và được hiển thị riêng ở hai trang khác nhau. Người dùng vẫn có thể thiết lập được hiệu ứng lật trang, chuyển cảnh, hoặc tuỳ chọn thêm vào các nguồn tin tức để hiển thị ngay trên màn hình chính.

Hướng đến sự tối giản nên F1 Plus đã lược bỏ đi những tính năng không cần thiết, chỉ giữ lại một số công cụ để nâng cao trải nghiệm người dùng như nhấn 2 lần để mở mấy, vẽ trên màn hình để kích hoạt nhanh một số ứng dụng kể cả khi máy đăng tắt, gọi điện hoặc báo thức thông minh.

Một số ảnh chụp giao diện ColorOS 3.0 trên OPPO F1 Plus:

Oppo F1 Plus cũng hỗ trợ 2 SIM, tuy nhiên khe SIM thứ 2 kiêm luôn cả vai trò thẻ nhớ microSD, điều này có nghĩa người dùng buộc lòng phải đánh đổi: hoặc là dùng 2 SIM, hoặc là dùng 1 SIM và 1 thẻ nhớ. Model này cũng hỗ trợ 4G, kết nối tốc độ cao đang bắt đầu được thử nghiệm tại thị trường Việt Nam. 

Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng được tích hợp công nghệ âm thanh Dirac HD - vốn từng xuất hiện trên các sản phẩm cao cấp trước đây của hãng - đem đến trải nghiệm âm thanh sống động hơn khi nghe nhạc, chơi game hay xem phim.

Camera

Được mệnh danh là “chuyên gia selfie”, F1 Plus tất nhiên nhấn mạnh vào khả năng selfie với camera trước độ phân giải 16 MP, tích hợp bộ công cụ làm đẹp 7 chế độ và khả năng tùy chỉnh màu da độc đáo. Kết hợp với một vài chế độ đặc biệt như chụp ảnh toàn cảnh, có thể nói, đây là chiếc smartphone “chuyên trị selfie” tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

Chất lượng bức ảnh chụp selfie giờ đây có độ chi tiết tuyệt vời, tái tạo màu da và tinh chỉnh hoàn hảo. Điểm thiếu sót duy nhất là F1 Plus không hỗ trợ đèn Flash ở mặt trước, tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng tính năng giả lập đèn flash, tương tự như chế độ Retina Flash trên iPhone 6s/6s Plus.

Một số hình ảnh chụp bằng camera trước của OPPO F1 Plus:

Không chỉ có camera trước, camera sau cũng là một điểm mạnh của F1 Plus. Tất nhiên, model này chưa thể so sánh với những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp nhưng ở điều kiện đầy đủ ánh sáng, F1 Plus vẫn mang lại chất lượng rất tốt cho người dùng với tốc độ lấy nét nhanh, phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, dễ thao tác và cực kỳ thân thiện với người dùng.

Giống như iPhone hay một số mẫu smartphone Galaxy của Samsung, bạn chỉ đơn giản là giơ lên chụp rồi bấm mà thôi. Tất nhiên, F1 Plus cũng đi kèm các chế độ chuyên nghiệp như Panorama, HDR và khả năng tùy chỉnh từng thông số của bức ảnh với thời gian phơi sáng tối đa lên đến 32s.

Tuy nhiên, khi chụp ảnh dưới điều kiện thiếu sáng, trong nhà hoặc vào ban đêm thì F1 Plus không còn thể hiện được thế mạnh của mình. Ảnh cho ra bắt đầu xuất hiện hiện tượng noise (nhiễu) nặng, cân bằng trắng (WB) cũng không chính xác. Lúc này, bạn buộc phải chuyển qua chế độ Pro, từ đó can thiệp vào các thông số để cải thiện bức ảnh của mình. Tất nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở một sản phẩm nằm trong phân khúc này.

Một số hình ảnh chụp bằng camera sau của OPPO F1 Plus:

Nhìn chung, với mức giá 10 triệu đồng, độ hoàn thiện và hiệu năng mà F1 Plus mang lại là cực kỳ tốt, bên cạnh chắc chắn là khả năng “tự sướng” hoàn hảo với camera trước 16 MP. Mặc dù trải nghiệm vuốt, chạm, pin chỉ ở mức khá và cầm nắm chưa thật sự tốt và ảnh chụp trong điều kiện ban đêm còn nhiều hạn chế nhưng F1 Plus vẫn là một lựa chọn tốt bởi máy hội tủ gần như đầy đủ các yếu tố cần thiết mà người dùng cần.

Hiện tại, F1 Plus đang 'lên kệ' tại các cửa hàng bán lẻ của FPTShop trên toàn quốc với giá 9,990,000 đồng; đi kèm hai lựa chọn màu sắc là vàng (gold)vàng hồng (rose gold).

 

Từ khoá : OPPO, Plus, chuy, gia, selfie

TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

Oppo thầm lặng ra mắt Oppo A57 tại quê nhà Trung Quốc

Oppo chính thức ra mắt Oppo A57, mẫu cameraphone giá rẻ tại quê nhà Trung Quốc. Như đàn anh F1s, máy chuyên dành cho selfie với thiết kế quyen thuộc.

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng