Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Điểm nhấn của chiếc điện thoại này nằm ở mức dung lượng pin siêu khủng lên đến 5000 mAh, ngoài ra nó còn sở hữu một thiết kế đẹp và cấu hình khá mạnh mẽ. Trong bài viết này, người viết xin gửi đến các bạn một vài đánh giá nhanh về Philips V377 sau một vài ngày trải nghiệm.

 


Thiết kế

 


 

Cảm nhận đầu tiên về Philips V377 là máy khá dày và nặng – đây cũng là điều dễ hiểu về nó mang bên trong một viên pin có mức dung lượng khá lớn. Tuy vậy việc cầm giữ máy vẫn khá thoải mái, nhờ mặt lưng bằng nhựa giả cao su cho cảm giác tay dễ chịu, đồng thời các góc bo tròn tạo sự dễ dàng cho việc bỏ điện thoại vào túi quần, hạn chế tình trạng cấn ép khó chịu.

 


 

Phần viền máy được bao bọc bởi một khung kim loại mang đến cảm giác bền bỉ và chắc chắn. Phím nguồn và bộ đôi phím âm lượng được đặt ở bên cạnh phải. Các phím bấm đều này được gia công khá vững chãi, không hề có hiện tượng lỏng lẻo thường thấy ở một số smartphone giá rẻ.

 


Cạnh trái có sự xuất hiện của một nút gạt khá độc đáo. Chức năng của nút này là giúp người dùng chuyển đổi nhanh sang chế độ tiết kiệm pin.

 


Khe cắm jack tai nghe 3.5 mm được đặt ở cạnh trên.

 


Cổng micro USB và mic thoại ở cạnh dưới.

 


Màn hình và giao diện

 


 

Philips V377 được trang bị màn hình kích thước 5,0 inch độ phân giải chuẩn HD (1280*720 px). Nhìn chung, với màn hình này, màn hình cho chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc tươi tắn, các chi tiết rõ nét. Tuy vậy, khi chơi một số game 3D như Asphalt 8 hay Temple Run 2 thì những vết răng cưa trên khung hình vẫn hiện ra khá rõ. Bù lại, nhờ công nghệ tấm nền IPS, màn hình này cho độ tương phản và góc nhìn rất tốt, ít bị mờ lóa khi nhìn nghiêng, giúp người dùng quan sát và trải nghiệm dễ dàng hơn. Ở mức độ sáng 100%, có thể thấy màn hình của Philips V377 hơi thiên về tone màu vàng.

 


Ở phía trên màn hình là camera selfie, dải loa thoại, cảm biến tiệm cận và một logo Philips màu sáng bạc.

 


Ba phím cảm ứng đặc trưng của Android được đặt ra bên ngoài màn hình.

 

Trải nghiệm lướt chạm trên màn hình của Philips V377 cho cảm giác mượt mà, không bị rít như một số smartphone giá rẻ. Đây là một điểm mà người viết đánh giá cao ở sản phẩm này.

Giao diện đi kèm theo máy mang tên gọi Philips New UI, có các biểu tượng icon được tùy biến theo dạng hình vuông bo vát cong ở các góc, trông rất hiện đại và bắt mắt. Kích thước những icon này khá lớn sẽ rất thuận tiện cho những người dùng lớn tuổi, tuy vậy với các bạn trẻ, nó có thể gây ra một chút khó chịu vì nó khiến hình nền bị “che chắn” đi khá nhiều. Một đặc điểm nữa của giao diện trên Philips V377 là không có app drawer, mọi icon ứng dụng đều được đưa hoàn toàn ra màn hình chính.

 


Hiệu năng

 


 

Philips V377 được trang bị vi xử lý 4 nhân MediaTek MT6580 và dung lượng RAM 1GB. Với cấu hình này, máy đạt hơn 24000 điểm theo đánh giá của ứng dụng Antutu Benchmark. Trải nghiệm thực tế cho thấy Philips V377 cho trải nghiệm khá nhanh và mượt với các tác vụ thông dụng như lướt web trên Chrome hay xem video trên Youtube. Máy cũng xử lý khá tốt các game 3D như Temple Run 2, Asphalt Nitro hay thậm chí là Asphalt 8, một game đồ họa khá nặng ký. Đôi lúc máy cũng xuất hiện một chút “khựng” hay tình trạng giật lag nhẹ, mà theo người viết phán đoán nó là do một số vấn đề liên quan đến phần mềm – tuy vậy tần suất xuất hiện tình trạng này là khá ít và không gây ra quá nhiều khó chịu.

 


Đánh giá bằng ứng dụng Antutu Benchmark, Philips V377 đạt kết quả hơn 24000 điểm.

 


Khi chưa cài đặt thêm các ứng dụng chạy nền, dung lượng RAM của máy còn khoảng gần 500MB cho việc thực thi đa nhiệm.

 


Camera

 


 

Chụp ảnh thật sự không phải là một điểm mạnh của Philips V377. Camera chính chỉ có độ phân giải 8MP, với giao diện ứng dụng hoàn toàn như nguyên bản thiết kế của Google, không hề có bất cứ tính năng nâng cao nào. Những bức ảnh thu được từ camera này có độ sắc nét không cao, các chi tiết hay bị mờ bệt, và tình trạng này còn tồi tệ hơn trong điều kiện thiếu sáng. Tuy vậy, đây cũng là điều thường thấy trong phân khúc smartphone giá rẻ và chúng ta khó lòng đòi hỏi một camera có chất lượng tốt hơn.

 


Giao diện ứng dụng camera của Philips V377 được giữ nguyên vẹn như thiết kế gốc của Google.

 

Một số ảnh chụp từ camera chính của Philips V377:

 


 


Thời lượng pin

Điểm mạnh và cũng là điểm nhấn lớn nhất của Philips V377 chính là viên pin dung lượng lên đến 5000 mAh tương đương với con số trên Asus Zenfone Max, một chiếc điện thoại cũng được đánh giá rất cao ở thời lượng pin hiện nay. Tuy vậy, với một cấu hình có phần “khiêm tốn” hơn, thời lượng pin của Philips V377 sẽ không hề thua kém, thậm chí còn có phần vượt trội hơn so với đối mẫu smartphone đến từ thương hiệu Đài Loan. Ngoài ra còn phải nói đến công nghệ pin Xenium. So với loại pin Li-ion, pin Xenium có ưu điểm ở mức độ thân thiện với môi trường và đặc biệt là độ bền cao hơn, giúp hạn chế tình trạng bị chai và hỏng pin sau một thời gian sử dụng.

Xem thêm: Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Về cơ bản, Philips V377 là một model giá rẻ, thích hợp cho những người dùng muốn trải nghiệm những tính năng smartphone cơ bản và không yêu cầu quá cao về cấu hình giải trí. Thêm nữa, với mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, chiếc điện thoại này cũng là một lựa chọn phù hợp cho những ai thường xuyên phải di chuyển, cần một thiết bị để duyệt web, kiểm tra email và duy trì liên lạc lâu dài, không phải bận tâm nhiều đến vấn đề sạc pin.

 


Điểm mạnh

 

Thiết kế cứng cáp, chắc chắn và đẹp mắt;

Màn hình cho cảm giác lướt chạm mượt mà;

Dung lượng pin lớn 5000 mAh;

 


Điểm yếu

 

Camera chụp ảnh kém ấn tượng.

 

Trúc Phong

Nguồn :

Từ khoá : Philips, V377, smartphone, pin, mAh

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Philips V377: Pin rất "trâu" - Giá rất rẻ

Điện thoại Philips V377 tại thị trường Việt Nam được thiết kế vỏ màu đen sang trọng, thời trang với khung viền màu đỏ rực rỡ mà không kén khách hàng dù là nam hay nữ.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đây là smartphone pin siêu khủng có giá rẻ nhất hiện nay

Mặc dù có giá bán chỉ 2.190.000 đồng, nhưng Philips V377 vẫn được trang bị dung lượng pin lên đến 5.000 mAh, hơn hẳn nhiều smartphone từ tầm trung cho đến cao cấp trên thị trường hiện nay.

Philips giới thiệu công nghệ SoftBlue cùng bộ ba smartphone mới tại thị trường Việt Nam

Philips giới thiệu công nghệ SoftBlue giúp giảm thiểu ánh sáng xanh trên màn hình cùng bộ ba smartphone mới tại thị trường Việt Nam

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168 về tổng thế bên ngoài làm

Philips V787 – giá bình dân, pin siêu “khủng”

Đến từ thương hiệu Hà Lan và là cái tên nổi bật trong phân khúc điện thoại tầm trung. Philips V787 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế nam tính, màn hình với công nghệ bảo vệ mắt và viên pin khủng 5000 mAh.

Điện thoại Philips hơn 1 triệu đồng pin 4.050 mAh giảm giá

Khi mua online giá bán của điện thoại Philips E330 chỉ 1.032.000 VNĐ, thay vì giá thường là 1.290.000 VNĐ khi mua trực tiếp tại các siêu thị Thế...

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows