Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus), đây cũng là chiếc máy tầm trung đâu tiên cũng như smartphone thứ hai của hãng được trang bị dual-camera sau flagship Galaxy Note 8.
Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tính năng thừa hưởng từ Galaxy S8/S8+ và Note 8

Trải nghiệm nhanh máy ổn định và thoải mái, giao diện TouchWiz mới trên nền Android 7.1.1 tương tự như Galaxy S8/S8+ và Galaxy Note 8 rất đẹp, các chức năng đi kèm rất hữu ích như chụp và edit screenshot, Samsung Themes rất nhiều wallpaper, nhiều gói icon phong phú... Home Screen layout có thể chọn một trong hai chế độ có App Drawer (màn hình Home riêng và màn hình hiển thị tất cả app riêng) hoặc hiển thị hết tất cả các icon ứng dụng trên Home Screen (nhiều trang).

Bên cạnh đó thì J7 Plus vẫn tiếp tục có Always On Display, có trợ lý ảo Bixby (chưa hiểu được tiếng Việt), Giao diện mới cho phép nhấn giữ icon app để Uninstall (gỡ cài đặt), hoặc đưa về trang thái ngưng hoạt động để tránh hao pin. J7 Plus cũng cho phép bật chế độ lọc ánh sáng xanh màn hình, Secure Folder chứa dữ liệu quan trọng và cần bảo mật cao hoặc cho phép sử dụng hai tài khoảng Facebook, Messeger và Skype cùng lúc. Nhìn chung Samsung tích hợp rất nhiều 'món ngon' cho sản phẩm dòng J năm nay.

Giao diện mới + Bixby:

Tùy chỉnh độ lớn font chữ và biểu tượng:

Face Recognition

Có một điểm mới khá thú vị đó là tính năng bảo mật bằng khuôn mặt, đây cũng là chiếc máy tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị Face Recognition, trải nghiệm ban đầu là khá dễ dàng, nhanh chóng, không nhanh và tiện như vân tay vì phải mở màn hình sáng lên thì máy mới bắt đàu quét gương mặt. Tốc độ quét và mở khóa chậm hơn vân tay một chút, bạn chỉ cần để máy với màn hình đối diện khuôn mặt là được. Bạn cũng có thể vừa đội nón vừa sử dụng tính năng này vẫn được nhé.

Tuy nhiên mình thử nhắm mắt thì vẫn mở khóa được dù lúc mình quét khuôn mặt để thiết lập thì có mở mắt. Như vậy nếu bạn đang ngủ thì việc người khác dùng ngón tay hay gương mặt của bạn để unlock chiếc J7 Plus là điều hoàn toàn khả thi. Về việc sử dụng hình ảnh để vượt qua kiểm tra nhận diện gương mặt thì mình cũng đã thử và chưa thành công. Nếu các bạn làm được và quay clip lại thì hãy gửi cho mình tham khảo nhé.

Tối ưu (Device Maintenance)

Mình cực kỳ thích bộ tính năng này trên các máy Samsung được cập nhật lên Android 7. Trong đây có đầy đủ các công cụ tương tự như nhiều phần mềm dọn rác (cung cấp bởi Clean Master), scan mã độc và tối ưu tốc độ máy android nhưng do Samsung phát triển và tích hợp trực tiếp mà không cần tải về. Hạn chế việc phải tải thêm các phần mềm có tính năng tương tự nhưng rủi ro dính mã độc, quảng cáo hay lừa đảo. Người dùng có thể tạo shortcut ngay trên màn hình Home để truy cập nhanh bộ công cụ này.

Tối ưu tổng thể:

Bạn cũng có thể chọn tối ưu từng phần riêng:

Mặc dù Galaxy J7 Plus không được trang bị sạc nhanh nhưng với pin dung lượng 3000mAh thì J7 Plus vẫn đủ sức 'chiến' cả ngày nên sạc nhanh cũng không phải là quá cần thiết. Thực tế sử dụng lướt web, facebook, chụp ảnh nhưng không liên tục thì máy trụ được đến 9h tối sau khi sạc đầy từ 10h sáng. TCN sẽ test chi tiết pin của J7 Plus và mang đến cho các bạn trong thời gian sớm nhất.

Camera kép

Đây là phần nổi bật nhất trên chiếc máy tầm trung vừa ra mắt của Samsung. Đây là chiếc máy thứ 2 của Samsung ra mắt được trang bị dual-camera, chỉ sau Galaxy Note 8. Mặc dù ai cũng biết không thể so camera của J7 plus với Note 8 được, nhưng không phải tất cả mọi người đều đủ ngân sách cho flagship nên J7 Plus xuất hiện là một bổ sung rất hợp với xu thế chụp ảnh xóa phông ở phân khúc giá 8 triệu.

Nhắc lại một chút đặc điểm của camera kép trên J7 Plus, máy chỉ sử dụng camera 13MP (trên cùng) để chụp (khẩu f/1.7 tiêu cự 3.71mm), còn camera thứ hai 5MP (nằm dưới) đóng vai trò đo độ sâu trường ảnh, cụ thể khi chụp, mình che camera này thì các chế độ chụp khác vẫn có thể thực hiện bình thường, khi sử dụng Live Focus thì máy sẽ báo camera sau bị che, màn hình vẫn hiển thị đối tượng, cảnh chụp. Khi thử Zoom từ 2X đến 4X thì việc che camera này vẫn không ảnh hưởng đến quá trình chụp và lưu ảnh.

Tương tự Galaxy Note 8, trong lúc chụp và sau khi chụp xong bạn đều có thể điều chỉnh độ mờ hậu cảnh tùy ý (Adjust background blur). Hoặc chọn điểm focus, tức là chọn làm mờ hậu cảnh hoặc tiền cảnh, nếu mang những bức ảnh này sang các máy có gaio diện mới trên Android 7 của Samsung thì bạn vẫn có thể tùy chỉnh được xóa phông. Đây là một điểm cộng của sản phẩm từ Samsung dù không phải là đơn vị đầu tiên tích hợp tính năng này trên smartphone.

Mình đã có bài giới thiệu về tính năng Live Focus trên cả Note 8 và J7 Plus, các bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng ở các link bên dưới, còn ở bài này, chúng ta đi thẳng vào các ảnh chụp để xem hiệu quả, chất lượng và mức độ thẩm mỹ của ảnh chụp ở chế độ Live Focus trên J7 Plus.
Một số ảnh chụp xóa phông (Live Focus) màu gốc:

Và một số ảnh khác:

Có thể thấy Galaxy J7 Plus chưa tách được tiền cảnh và hậu cảnh một cách chính xác, điều này cũng xảy ra trên các máy tầm trung có camera kép, thậm chí trên các máy flagship cũng vẫn còn lỗi tách phông nền, chưa thể thay thế máy ảnh chuyên được. Tuy nhiên, cách làm mờ hậu cảnh của J7 Plus lại làm cho bức ảnh khá ảo dịu, mình có show cho vài bạn nữ xem thì nhận được phản hồi là ảnh ảo quá, các bạn này khá thích thú, còn hỏi là phần mềm tên gì để chụp ra ảo vậy, và không hiểu lắm về chụp ảnh xóa phông.

Ngoài Live Focus thì J7 Plus có giao diện chụp ảnh và nhiều tính năng giống với các flagship Galaxy S8 hay Note 8, như chụp Pro, Panorama, HDR, Night, Food và các chế độ khác mà bạn có thể tải về thêm như Sports shot, Animated GIF, Beauty face. Với camera trước thì phần mềm chụp ảnh có đủ các hiệu ứng mặt nạ vui nhộn, các bộ lọc màu có sẵn cùng với hàng trăm hiệu ứng filter có thể tải về từ Store của Samsung.

TIN LIÊN QUAN

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Rò rỉ giao diện không menu của Samsung Galaxy Note 7

Sau nhiều thế hệ smartphone, giao diện TouchWiz của Samsung đã thay đổi với các icon thon gọn và đơn giản hơn, bớt nặng nề và không tốn nhiều pin. Tuy nhiên xu hướng giao...

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Những hình ảnh mẫu từ camera kép của Samsung Galaxy Note 8

Samsung đã chính thức giới thiệu Galaxy Note 8 và tối qua và một trong những điểm nổi bật nhất trên siêu phẩm này chính là cụm camera kép. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị camera kép cho smartphone của hãng.

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.