Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Zenfone Go và Go Plus gây ấn tượng bởi mức giá vô cùng hấp dẫn, thiết kế trẻ trung cùng khả năng hỗ trợ 2 SIM tiện lợi. Nhưng để một smartphone trở nên hấp dẫn hơn thì chắc chắn thời lượng pin tốt là không thể bỏ qua. Vì vậy trong bài viết, sẽ đóng vai làm một người dùng và thử trải nghiệm Zenfone Go Plus xem sản phẩm này có thời lượng pin tốt như thế nào nhé. 


 

*** Zenfone Go và Go Plus chỉ khác nhau ở độ phân giải của camera chính còn các thông số còn lại là hoàn toàn giống nhau nên mình sẽ chỉ đánh giá pin trên một sản phẩm.


Cấu hình:

- Bộ vi xử lý Qualcomm® MSM8212, 4 nhân
- RAM 1GB
- Màn hình 4.5 inch, FWVGA 480 x 854 pixels
- Pin 2070 mAh Li-Polymer
- Android 5.1


Các thông số trong thử nghiệm:

- Sử dụng giao diện người dùng gốc không tùy chỉnh
- Độ sáng màn hình luôn để 50% (tắt auto).
- Wifi + Location + Sync luôn mở.
- Không sử dụng SIM
- Môi trường thử nghiệm: trong nhà nhiệt độ từ 22℃ - 25℃.
- Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger, Chrome, Youtube, Asphalt 8, trình xem video gốc.


Quy trình thử nghiệm:

- Sạc pin điện thoại từ 1% cho đến 100% bằng sạc chính hãng đi kèm theo. Các kết nối Wi-Fi vẫn được giữ nguyên để nhận thông báo, cập nhật phần mềm máy liên tục.
- Thử mỗi tác vụ lần lượt trong 1h cho đến lúc máy còn khoảng gần 30% thì dừng lại. Với mức pin này, người dùng vẫn có thể chờ mạng (gọi điện, nhắn tin) một thời gian dài nữa mới cần sạc. Các tác vụ đều luôn sử dụng Wi-Fi và không tắt chạy ngầm (các ứng dụng Facebook, Messenger ... vẫn có thể nhận các thông báo liên tục). 
- Do có màn hình độ phân giải 480p nên các bộ phim offline (có trong máy) mới có độ phân giải HD còn khi xem Youtube thì các video chỉ dừng lại ở độ phân giải 360 hoặc 480p mà thôi.


Kết quả: Sử dụng 5h liên tục màn hình sáng máy vẫn còn 34%


 

Được trang bị một viên pin chỉ 2.100 mAh nhưng Zenfone Go Plus lại cho thời gian sử dụng pin cực ấn tượng. Có thể lý giải điều này bằng việc máy có màn hình độ phân giải không cao và độ sáng ở mức trung bình nên sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng về pin trong các tác vụ mà mình sử dụng. Kết quả cực kì ấn tượng với 65% pin được tiêu thụ sau khi sử dụng 5h liên tục màn hình sáng qua nhiều tác vụ không hề nhẹ nhàng. Một con mà không phải điện thoại nào dưới 2 triệu cũng có được vì thường các smartphone giá rẻ thì lại không được chú trọng nhiều khoản này.


 

Điểm trừ chính là trải nghiệm của mình qua thời gian kiểm tra. Máy đôi khi bị lag với một vài tác vụ như Facebook, Asphalt 8 và Youtube do có dung lượng RAM khá thấp 1GB.

Về phần sạc pin cũng khá tốt mặc dù thiết bị không hỗ trợ sạc nhanh. Sau khoảng 2h40p thì máy đã đầy pin từ 1% lên 100% thông qua sạc chính hãng có nguồn ra là 1A.  


Kết luận

Nếu chỉ xét về pin thì Zenfone Go hay Go Plus có thể không nhiều đối thủ trong tầm giá 2 triệu đồng. Để nhận định rõ ràng hơn về 2 sản phẩm của Asus mình sẽ có bài đánh giá chi tiết trong một vài ngày tới. Nhưng nếu các bạn đã nóng lòng muốn trải nghiệm và sở hữu sản phẩm hãy truy cập đường link cuối bài nhé.

Mua Zenfone Go Plus

Mua Zenfone Go

Hồng Sơn

Nguồn :

Từ khoá : pin, Zenfone, Plus, trong

TIN LIÊN QUAN

Cả ZenFone 4 lẫn ZenFone 3 series đều được nâng cấp Android 8.0

Có thể thấy, ASUS luôn muốn người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên sản phẩm của họ khi mang đến một giao diện Zen UI 4.0 với nhiều tùy...

ZenFone 4 Max và ZenFone 4 Max Pro pin trâu, có camera kép cũng được xuất trận

Sau sự thành công của Zenfone 3 Max đó là Zenfone 4 Max và Zenfone 4 Max Plus. Và có lẽ 2 mẫu smartphone này sẽ bán chính hãng tại Việt Nam sớm...

Zenfone 4 Max, Zenfone 4 Max Plus camera kép, pin trâu, kim loại nguyên khối đẹp mắt sẽ có giá rất tốt

Sắp tới vào ngày 17/8, sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới của Asus. Điều đặc biệt là trong buổi ra mắt này có tới 6 sản phẩmkhác nhau sẽ trình làng...

Asus Zenfone 4 lần đầu lộ cấu hình màn 2K, RAM 6GB

Asus Zenfone 4 sở hữu các thông số kỹ thuật tương tự như flagship Zenfone 3 Deluxe gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, camera sau 21MP, camera trước 7MP.

ZenFone 5 sẽ có màn hình 18:9, camera kép xếp dọc ở góc trên bên trái

Hiện vẫn chưa thể khẳng được đây là ZenFone 5 hay phiên bản khác, bởi ZenFone 5 Max và cả ZenFone 5 Lite cũng đã được xác nhận. Vì vậy, sẽ có 3 model khác nhau của ZenFone 5 ra mắt vào ngày 27/2 tới. Ngoài ra, ở mặt trước dường như cũng có cả bộ

Asus ZenFone C chính thức ra mắt giá 2,1 triệu đồng

ZenFone C chính thức ra mắt với ưu điểm nổi bật như cấu hình cao, giá rẻ.

Zenfone 5Z sánh đôi cùng Zenfone 5 “đeo tai thỏ” như iPhone X

Vừa qua, hai flagship mới của Asus vừa trình làng đó là Zenfone 5 và Zenfone 5Z, cùng điểm qua vài nét về cấu hình Zenfone 5 và cấu hình Zenfone 5Z cùng nhé.

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.