Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt


 

Bên cạnh S616 và V377, V787 là mẫu smartphone cao cấp nhất nằm trong bộ ba sản phẩm mới được Philips giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Máy nổi bật với viên pin dung lượng lớn, lên đến 5000 mAh cho thời gian sử dụng lâu, kết hợp với màn hình đẹp cùng cấu hình tương xứng với giá bán. Nhìn chung, đây là một lựa chọn không tệ nếu như bạn đang tìm mua một sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung. 

 

 

Philips giới thiệu bộ ba smartphone mới cùng công nghệ SoftBlue độc quyền tại Việt Nam

 

Philips V787 hiện đang được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ của FPTShop trên toàn quốc với giá 5,990,000 đồng; đi kèm lựa chọn màu đen. 

 


1. Thiết kế 

 


 

Đây không phải là điểm mạnh của Philips V787, nhất là khi so sánh với các sản phẩm khác cùng phân khúc như Galaxy A3 2016 hay OPPO F1.

Hướng đến đối tượng khách hàng chính là nam giới, Philips V787 trông khá thô và nặng nề với kích thước và trọng lượng lần lượt là 9,8 mm và 164 gram. Nguyên nhân là do nhà sản xuất Hà Lan phải dành khá nhiều không gian để chứa viên pin dung lượng 5000 mAh trên máy. 

 


 

Chiếc smartphone mới nhất của Philips có kiểu dáng vuông vắn với 4 góc được bo tròn nhưng vẫn bị cấn nhẹ khi cầm trên tay. Máy sở hữu thiết kế nguyên khối, trong đó phần nắp lưng hoàn thiện bằng kim loại. Tuy nhiên, khu vực phía trên mặt lưng lưng, tiệm cận với camera chính và đèn Flash LED có thể tháo rời để thay thế SIM và thẻ nhớ microSD. 

Các phím cứng trên Philips V787 được phân bổ đều sang hai cạnh bên, cạnh trái là nơi chứa hai nút tăng, giảm âm lượng, trong khi cạnh phải là vị trí của phím nguồn và phím bấm dùng để chuyển đổi nhanh sang chế độ tiết kiệm năng lượng khi cần. Ngoài ra, cổng sạc microUSB của máy nằm lệch hẳn về phía bên trái của cạnh dưới còn jack cắm tai nghe 3,5 mm được đặt ở đỉnh máy. 

 









 

Trải nghiệm cầm, nắm Philips V787 ở mức khá, ôm và rất chắc tay, mặc dù còn bị cấn nhẹ ở 4 góc. Phần mặt lưng được vát cong sang hai phía bên trái và phải, ôm sát với khung viền và mặt trước nên khi nhìn tổng thể thì Philips V787 trông rất liền lạc. Nhược điểm là mặt lưng này bám khá nhiều mồ hôi và dấu vân tay trong quá trình sử dụng. 

Viền màn hình của Philips V787 khá mỏng nhưng hai phần trên, dưới của máy chiếm khá nhiều diện tích cho ba nút điều hướng ảo, logo Philips cũng như camera trước và loa ngoài. Điều đó làm cho kích thước của V787 lớn hơn khá nhiều đối với một thiết bị có màn hình 5 inch. 

 


2. Màn hình 

 


 

Thiết kế không quá nổi bật nhưng trải nghiệm hiển thị chính là điểm nhấn của Philips V787. Model này có màn hình 5 inch, sử dụng tấm nền IPS có độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel). 

Điểm đặc biệt là Philips đã tích hợp vào đây công nghệ SoftBlue độc quyền, cho phép giảm được tới 86% lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, trong khi vẫn giữ được chất lượng hiển thị tốt. Đây là một con số rất cao nếu so với các thiết bị giúp giảm ánh sáng xanh khác như tấm lọc, kính hay chức năng tự động có sẵn trên smartphone.

Về mặt lý thuyết, ánh sáng xanh từ điện thoại là nguyên nhân gây cảm giác không buồn ngủ cho người sử dụng. Nó còn ảnh hưởng đến các vấn đề về mắt cũng như làm rối loạn đồng hồ sinh học của người dùng. 

 


 

Có thể nói, đây là một trong những thiết bị cho trải nghiệm hiển thị thoải mái nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà không hề bị mỏi mắt hay khó chịu trong quá trình sử dụng, kể cả khi bạn để độ sáng màn hình ở mức cao vào ban đêm. 

Tấm nền Full HD trên Philips V787 cho khả năng tái tạo màu sắc tốt, hơi ngả về màu xanh nhưng không đáng kể. Góc nhìn của máy rất tốt, không bị biến đổi quá nhiều cùng khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản cao.

Điểm yếu là độ sáng màn hình của máy chưa cao. Ở ngoài trời dưới điều kiện ánh sáng mạnh, kể cả khi đặt ở mức cao nhất thì vẫn có một chút khó chịu khi sử dụng.

 


3. Giao diện, hiệu năng, thời lượng pin 

 


 

 

V787 hiện đang chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với giao diện được Philips tùy biến lại. Giao diện này khá đơn giản, không có quá nhiều tính năng hoặc các ứng dụng được cài đặt sẵn, khá tương đồng với launcher gốc của Google. 

Trên V787, Philips đã loại bỏ đi khu vực App Drawer và đưa tất cả ứng dụng ra bên ngoài màn hình. Các biểu tượng icon được Philips thiết kế theo dạng hình chữ nhật bo cong ở 4 cạnh có kích thước lớn, mặc dù người dùng sẽ dễ dàng thao tác nhưng nhìn tổng thể thì lại khá thô. 

 

Một số ảnh chụp màn hình giao diện tổng thể trên Philips V787:

 


 


 

Nhờ giao diện ít được tùy biến, gần giống với Android gốc của Google và không có nhiều tính năng hay các app được cài đặt thêm, hiệu năng mà Philips V787 mang lại là rất tốt. Máy hoạt động rất mượt mà trong hầu hết trường hợp, từ các tác vụ cơ bản như duyệt web, xem hình ảnh, video, check mail, Facebook,... cho đến những thao tác yêu cầu máy phải làm việc nặng như chơi game. 

Tuy nhiên, điểm yếu là khi dùng các app yêu cầu đồ họa cao, tốc độ khởi động ứng dụng của Philips V787 là khá lâu, lâu hơn so với các thiết bị khác.  

Nhắc sơ qua một chút về thông số kỹ thuật của Philips V787, máy sở hữu cấu hình phần cứng ở mức khá, tương xứng với cấu hình, bao gồm bộ xử lý MediaTek MT6753 8 nhân xung nhịp 1,3 GHz, tích hợp nhân đồ họa Mali-T720, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khả năng mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa là 32 GB. 

 


 

Như đã nói ở trên, Philips V787 sở hữu viên pin có dung lượng lớn, lên đến 5000 mAh. Có thể nói, bên cạnh ASUS ZenFone Max thì đây là một trong những sản phẩm cho thời lượng sử dụng tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Theo Philips thì V787m máy có thời gian chờ lên đến 38 ngày.

Theo trải nghiệm cá nhân, số liệu mà Philips cung cấp là khá chính xác bởi trong quá trình sử dụng, Philips V787 tiêu hao rất ít thời lượng pin ở chế độ chờ. Sạc đầy máy đến 100% lúc 10 giờ tối, để máy qua đêm đến 8 giờ sáng, vẫn bật kết nối Wi-Fi và 3G liên tục nhưng đến ngày hôm sau thì máy chỉ tụt khoảng 1 - 2%, cực kỳ ấn tượng. 

Với Philips V787, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong khoảng từ 2 - 2,5 ngày hoặc hơn đối với nhu cầu của một người dùng cơ bản. Kể cả với những người thường xuyên sử dụng smartphone ở tần suất cao thì chiếc smartphone của Philips vẫn dễ dàng trụ lại được trong 1 ngày mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì. 

Trong trường hợp cần thiết, người dùng có thể kích hoạt chế độ Power Saver (Tiết kiệm năng lượng) bằng cách gạt nút bấm nhanh trên cạnh phải của máy.  

Tùy chọn này nhằm nhanh chóng cắt giảm tất cả thành phần gây tiêu hao pin không thật sự cần thiết (kết nối WiFi, 3G, Bluetooth, cảm biến ánh sáng…) để đưa máy vào chế độ tiết kiệm điện tối đa. Bên cạnh đó, màn hình - yếu tố gây tiêu hao năng lượng nhiều nhất - cũng được điều chỉnh về chế độ hiển thị đơn sắc và giảm độ sáng xuống mức tối thiểu.

Trên đây là một số cảm nhận nhanh về viên pin dung lượng cao cùng thời lượng sử dụng thực tế mà Philips V787 mang lại. FPTShop sẽ gửi đến bạn đọc một bài đánh giá chi tiết với các số liệu cụ thể trong thời gian tới. 

 


4. Camera  

 


 

Camera chính của Phiilips V787 có độ phân giải 13 MP với giao diện chụp ảnh khá đơn giản, tương tự các sản phẩm của Mobiistar. Bạn sẽ không có quá nhiều tùy chọn để thiết lập tại đây, ngoài chế độ chụp Auto, người dùng được trang bị thêm một số chức năng khác khá cơ bản như chụp ảnh toàn cảnh Panorama, chế độ theo dõi chuyển động, chống rung khi chụp,... 

 

Một số ảnh chụp giao diện camera trên Philips V787:

 


 

Camera của Philips V787 cho chất lượng hình ảnh ở mức trung bình khá. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy lấy nét khá nhanh nhưng hình ảnh cho ra có độ chi tiết không thật sự cao, khả năng cân bằng và tái tạo màu sắc của Philips V787 chỉ ở mức khá, vừa đủ dùng. Dường như, Philips can thiệp khá nhiều vào phần mềm nên hình ảnh chụp từ camera sau của máy không thật sự tự nhiên. 

Trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc vào ban đêm, máy bắt nét rất chậm và xuất hiện rất nhiều noise (nhiễu). Tuy nhiên, đây là hiện tượng thường thấy trên những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. 

 

Một số hình ảnh chụp bằng camera sau của Philips V787:

 








 

Camera trước của Philips V787 có độ phân giải 5 MP, tích hợp một số công cụ phục vụ nhu cầu 'selfie' như làm đẹp gương mặt, xóa nếp nhăn, làm trắng,... Camera này hoạt động khá hiệu quả nhưng điểm yếu là góc chụp chưa rộng nên người dùng sẽ gặp khó khăn khi chụp ảnh selfie có mặt nhiều người. 

 


 

Mặc dù thiết kế không mấy ấn tượng và camera chỉ ở mức khá nhưng Philips V787 vẫn là một sản phẩm nổi bật trong phân khúc smartphone tầm trung giá 6 triệu đồng. 

 


 

Máy đặc biệt phù hợp với các bạn nam hoặc đối tượng khách hàng trung niên yêu thích một chiếc smartphone có kiểu dáng mạnh mẽ, ôm và chắc chắn trong lòng bàn tay. Đặc biệt, chất lượng hiển thị tốt cùng công nghệ bảo vệ mắt hiệu quả, kết hợp viên pin dung lượng cao cho thời lượng sử dụng lâu là những điểm nhấn mà bạn nên cân nhắc. 

 

Duy Lê

 

Nguồn :

Từ khoá : Philips, V787, Smartphone, pin, ngh

TIN LIÊN QUAN

Philips giới thiệu công nghệ SoftBlue cùng bộ ba smartphone mới tại thị trường Việt Nam

Philips giới thiệu công nghệ SoftBlue giúp giảm thiểu ánh sáng xanh trên màn hình cùng bộ ba smartphone mới tại thị trường Việt Nam

Bộ đôi smartphone bảo vệ mắt cập bến FPT Shop

Bộ đôi Philips S616 và Philips V787 có màn hình được trang bị công nghệ SoftBlue đặc biệt, giúp giảm thiểu ánh sáng xanh gây hại cho mắt người dùng.

Trên tay Philips Xenium V787: Smartphone pin trâu tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng 11/2015 tại Trung Quốc, Philips Xenium V787 nổi bật với màn hình kích thước 5 inch cho chất lượng hiển thị tốt, đặc biệt là viên pin dung lượng cao 5000 mAh cùng công nghệ chống mỏi...

Philips V787 – giá bình dân, pin siêu “khủng”

Đến từ thương hiệu Hà Lan và là cái tên nổi bật trong phân khúc điện thoại tầm trung. Philips V787 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế nam tính, màn hình với công nghệ bảo vệ mắt và viên pin khủng 5000 mAh.

Có nên mua điện thoại pin “trâu" Philips V787?

Philips V787 sở hữu những đặc điểm nào hấp dẫn người dùng và với mức giá 5.990.000 VNĐ, liệu đây có phải là một sản phẩm đáng mua. Hãy cùng trả lời những câu hỏi đó trong bài viết này.

Philips S310X giá rẻ, hỗ trợ 4G tốc độ cao xuất hiện trên TEANNA

Một chiếc smartphone của Philips mang mã hiệu S310X vừa xuất hiện trên TENNA. Theo thông tin rò rỉ thì smartphone này chỉ chạy Android 6.0...

Đây là smartphone pin khủng long nhất phân khúc dưới 3 triệu đồng

Với việc sở hữu dung lượng pin khủng 5.000 mAh, chiếc smartphone giá bình dân này rất phù hợp với nhu cầu sử dụng ở tần suất cao của nhiều người,...

Đánh giá Philips Xenium V787: Khung kim loại, pin 5.000 mAh

Sở hữu viên pin khủng lên tới 5.000 mAh nhưng Philips Xenium V787 lại không quá nặng nề như một số smartphone pin khủng khác như ZenFone Max hay...

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...