Đánh giá thời lượng pin thực tế của Galaxy S7

Như chúng ta đã biết, một trong những nâng cấp lớn nhất của Galaxy S7 và S7 edge năm nay nằm ở thời lượng pin. Các số liệu cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đã tích hợp cho hai thiết bị viên dung lượng lớn hơn 18% và 40% so với những người tiền nhiệm S6/ S6 edge năm ngoái. Nhưng, liệu dung lượng pin nhiều hơn có thực sự làm thời gian sử dụng thiết bị qua mỗi lẫn sạc tăng thêm? Để làm rõ điều này, mới đây, trang Androidauthority đã thực hiện những thử nghiệm trong điều kiện thực và so sánh với các smartphone đối thủ để đánh giá chính xác thời lượng pin của cặp đôi Galaxy S7.


Bốn màu sắc của Galaxy S7 và S7 edge

 

Có một lưu ý nhỏ là các phóng viên của Androidauthority đã thực hiện các thí nghiệm với cả hai biến thể Galaxy S7: một dùng chip Exynos 8890 (bản bán chính hãng tại Việt Nam) và một được trang bị chip Snapdragon 820 đến từ Qualcomm.

 


Khả năng duyệt web bằng Wi-Fi

 

Trước khi bắt đầu thử nghiệm thời gian sử dung thực tế khi duyệt web qua Wi-Fi, những thiết bị được đem ra so sánh đều được sạc đầy 100%, sau đó đồng thời rút sạc, bật kết nối Wi-Fi và công cụ duyệt web. Thí nghiệm kết thúc khi pin của các thiết bị cán mốc 0% và sập nguồn. Sau đó đồng thời được bật lại và lấy kết quả thời gian sử dụng do chính hệ điều hành Android cài đặt trong máy đo được. Dưới đây là kết quả:


Biểu đồ so sánh thời lượng pin khi duyệt web qua Wi-Fi

 

Có thể thấy được chiếc Galaxy S7 dùng chip Exynos có thời gian sử dụng rơi vào khoảng 6 giờ 48 phút, nhiều hơn một chút so với con số 6 giờ 30 phút mà Galaxy S7 Snapdragon đạt được. Nexus 6P tỏ ra nhỉnh hơn S7 bản Snapdragon nhưng tất cả đều thua kém flagship năm ngoái của Samsung là Galaxy Note 5 với 9 giờ 32 phút đạt được.

 


Thử nghiệm thời gian chạy video

 

Tiếp tục thử nghiệm xem video trực tiếp bằng Wi-Fi, các phóng viên của Androidauthority sử dụng cùng một video có độ dài 5 phút với các model điện thoại và để chế độ replay cho thiết bị phát lại liên tục đến khi hết pin. Và kết quả như sau:


Biểu đồ so sánh thời lượng pin khi chạy video

 

Chiếc Galaxy S7 được tích hợp chip Exynos 8890 lần này đã dẫn đầu về thời gian hoạt động với 15 giờ 11 phút, về thứ hai là Galaxy S7 bản Snapdragon 820 khi đạt 11 giờ 52 phút, tiếp đến là Galaxy Note 5 và cuối cùng là chiếc Nexus 6P.

 


Kiểm tra chế độ chờ

 

Thử nghiệm cuối cùng là về thời gian chờ tối đa của thiết bị khi không sử dụng, Mỗi chiếc điện thoại cũng tiếp tục được sạc đầy pin, bật Wi-Fi và chạy song song các ứng dụng có chức năng đồng bộ hóa dữ liệu. Sau 24 giờ, thời lượng pin còn lại của máy sẽ được nhân lên để suy ra tổng thời lượng pin mà thiết bị có thể đạt được.


Biểu đồ so sánh thời lượng pin ở chế độ chờ

 

Trong bảng số liệu trên, bạn sẽ thấy Galaxy Note 5 có thời gian chờ thấp hơn đáng kể so với ba thiết bị khác lí do là bởi thời điểm thực hiện thử nghiệm này, chiếc Note 5 vẫn chỉ được cài đặt hệ điều hành Lollipop và không có chế độ Doze như ba thiết bị Marshmallow còn lại.

 


Tạm kết

 

Có thể thấy được rằng viên pin dung lượng lớn đã giúp cho Galaxy S7 và S7 edge đạt được thời lượng sử dụng tốt hơn, bằng chứng là bộ đôi sản phẩm đã vượt qua thiết bị có dung lượng pin tốt nối tiếng năm ngoái là Galaxy Note 5 trong hai bài kiểm tra về thời gian chờ và xem video. Dù điều này đạt được một phần do sự góp sức của hệ điều hành Android 6.0, nhưng không thể phủ nhận rằng năm nay, Samsung đã rất nỗ lực để nâng cao trải nghiệm người dùng trên S7/ S7 edge.

 

AnhNQ

Theo: Androidauthority

Nguồn :

Từ khoá : pin, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7, Galaxy S7 Edge giảm giá tại Mỹ, Việt Nam đã sẵn sàng?

Galaxy S7, Galaxy S7 Edge đã lên kệ và giữ giá khá lâu trên nhiều thị trường tuy nhiên tin vui là tại Mỹ, bộ đôi smartphone này đã giảm giá và thông thường, giá bán tại nước ta cũng sẽ hạ trong thời gian tới.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy Note 7 có thể sử dụng chip Exynos như Galaxy S7

Rất có thể, Samsung sẽ trang bị chip xử lý Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 giống với 2 người anh em là Galaxy S7 / S7 edge.

Galaxy S7 Edge Hàn Quốc còn đáng sở hữu tại thời điểm này?

Galaxy S7 Edge đem đến ấn tượng với thiết kế sang trọng, tinh tế dựa trên ngôn ngữ chất liệu nhôm kính cả ở hai mặt trước và sau đi kèm với màn hình tràn viền quyến rũ.

So sánh cấu hình của Galaxy S7/S7 edge với Galaxy S6/S6 edge

Dù thiết kế không mấy khác biệt nhưng bù lại bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge lại mang đến khá nhiều cải tiến về mặt cấu hình so với người tiền nhiệm.

Galaxy S7 và S7 Edge không hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Galaxy S7 và S7 Edge không hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 nhưng các bạn có thể yên tâm vì tính năng sạc nhanh mới nhất của 2 smartphone này vẫn rất tốt.

Galaxy S7, Galaxy S7 Edge đã được giảm giá tại Mỹ

Bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S7, Galaxy S7 Edge là những smartphone giữ giá lâu nhất của Samsung bởi máy vẫn cao cấp, mạnh mẽ với thiết kế đẹp...

Meizu Pro 6 Edge màn hình cong lộ diện: màu đen ấn tượng, chạy chip của Galaxy S7

Meizu Pro 6 Edge có màn hình cong độ phân giải 2K và sẽ ra mắt rất sớm, có thể là ngay ngày hôm nay 6/12.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với