Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.
Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

Về thiết kế và hoàn thiện thì LG làm khá giống Samsung với hai mặt kính bám vào khung viền kim loại đánh bóng. Máy có viền hai bên dày nên tuy tỉ lệ 18:9 nhưng vẫn bầu chứ không thon và mượt như G6 hay các máy 18:9 của Samsung. Cụm camera, vân tay phía sau khá rời rạc nhưng lại tiện dụng.

LG V30 không còn màn hình phụ như đặc trưng của dòng V trước giờ.

Nói về màn hình OLED

Mình không hỏi được các bạn đứng quầy ở đây về cấu trúc điểm ảnh mà LG dùng trên màn OLED của V30 có phải là RGB hay không. Nhưng trải nghiệm hình ảnh cho thấy nó khắc phục được những yếu điểm vốn có trên màn hình OLED có cấu trúc điểm ảnh pentile. Hiện nay hầu hết điện thoại dùng màn hình AMOLED (một loại OLED) đều có cấu trúc pentile nên nếu LG V30 là RGB hoặc iPhone sau này có dùng OLED RGB thì là rất quan trọng đến trải nghiệm của người dùng, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ màn hình.

Không bị rỗ hay răng cưa ở các viền của biểu tượng ứng dụng trên màn hình, xem chữ ở nền màu trắng hay xem hình màu trắng thì cũng rất rõ ràng, không có các bệt. Nghiêng qua nghiêng lại màn hình (để thay đổi góc nhìn) thì màn hình cũng đổi màu nhưng rất ít.

So về độ mịn và sự lệch màu với màn hình điện thoại mình đang dùng là HTC U11 thì gần như khó nhận ra sự khác biệt về độ mịn, màu thì rực hơn và nền trắng ít trắng hơn chút. Về màu sắc, độ sáng, màu đen... thì vượt trội hơn hẳn U11.

Nói chung lăn tăn về màn hình OLED trên LG V30 của mình không còn nữa, màn hình rất tuyệt vời. Anh em sẽ sớm được trải nghiệm màn hình này thôi vì LG xách tay về VN khá sớm và giá tốt.

Thiết kế và hoàn thiện

LG từng lên đỉnh với V10 trong thiết kế và hoàn thiện sản phẩm. Sau đó tụt xuống đáy với V20 và giờ thì lơ lửng lến chút. Nhưng nó lại quá giống cách mà Samsung làm điện thoại cao cấp của họ. Một khung viền ở giữa và hai mặt kính bo cong ở hai mặt. Chưa kể LG còn sơn bóng viền và bo hơn cong viền nhìn không khác gì khung viền của chiếc S8 Plus.

Những điểm khác so với S8 của V30 là viền màn hình hai bên dày và không bo cong nên tổng thể chiếc máy nhìn không có thon và đẹp. Nhìn nó hơi mập và tròn, không nổi bật.

LG nói là màn hình cong là vô dụng mình xin phản hồi là cong sẽ làm cho điện thoại nhìn đẹp và sexy hơn. Nhưng nó sẽ làm cho điện thoại kém an toàn hơn, rớt là vỡ. Rồi nếu màn hình cong mà không có công ghệ chống chạm nhầm thì sẽ làm cho trải nghiệm kém đi rất nhiều vì cứ chạm nhầm hoài. (Apple có công nghệ chống chạm nhầm khi ra mắt iPad mimi và iPhone 5).

Camera

LG V30 vẫn trung thành với truyền thống thêm một camera góc siêu rộng khác bên cạnh camera bình thường của một chiếc điện thoại. Chiếc camera bình thường của LG V30 có độ phân giải 16Mp và khẩu độ cực lớn F1.6. Mình chưa thử được nhiều nên chưa nhận xét về camera. Tuy nhiên theo cấu hình thì nó là mạnh nhất hiện nay như HTC U11 hay S8 có camera mạnh nhất thì cũng chỉ là 12Mp F1.7 thôi.

Camera thứ 2 của LG V30 có độ phân giải 13Mp và khẩu độ 1.9. Việc chọn camera thứ 2 góc siêu rộng của LG theo mình là không phù hợp với số đông vì nhu cầu dùng nó rất ít trong khi nhu cầu chụp hình bằng ống góc hẹp hơn như trên iPhone 7 Plus hay Note 8 là nhiều hơn.

Âm thanh

LG V30 vẫn là điện thoại đầu bảng về nghe nhạc như V20, V10 và có chútn nâng cấp nữa để nó hay hơn nữa. B&O cũng tiếp tục điệu chỉnh âm thanh cho V30 và làm tai nghe cho V30 cũng như dán logo B&O trên mặt lưng của máy.

LG vẫn giữ lỗ cắm tai nghe 3.5mm trên LG V30

Rõ ràng về tổng thể: nhìn, nghe thì LG V30 là mạnh mẽ nhất hiện nay.

Mặt lưng của V30 với nút tắt/mở máy nằm trong nút cảm ứng vân tay bên trên logo B&O. nút tắt/mở máy phía sau là một đặc trưng của LG.

Bảng cấu hình chi tiết của LG V30.

LG V30 tích hợp sẵn Google Daydream nên anh em có thể mua cái kính như trong hình về xem rất thích.

Góc máy bo lên phần hiển thị bên trong cũng bo theo.

Màu sắc hơi lệch chút so với thực tế. Bạc, Xám hồng, xanh và đen

Mặt sau và khung viền theo kiểu Samsung

TIN LIÊN QUAN

Liệu màn hình OLED trên iPhone mới là Super Amoled Plus?

Theo những thông tin chưa chính thức chúng ta biết được thì iPhone mới của Apple (tạm gọi là iPhone 8) sẽ dùng màn hình OLED mua từ Samsung. …

LG, Samsung chạy đua sản xuất màn hình OLED thế hệ 6 và 7

LG sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt màn hình OLED cong thế hệ thứ 6, hướng tới mục đích...

Samsung đầu tư 6,8 tỷ USD để sản xuất màn hình OLED cho iPhone 7?

Theo như trang Nikkei cho biết, Samsung dự tính đầu tư số tiền lên đến 6,8 tỷ USD để đẩy tiến độ sản xuất màn hình OLED lên hơn 50%, nghĩa là tăng thêm khoảng...

Samsung dẫn đầu thị trường màn hình OLED di động với thị phần 93.3%

Việc đầu tư rất nhiều vào công nghệ màn hình OLED đã giúp Samsung thu được quả ngọt. Theo báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công...

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz được cung cấp từ Samsung

Một báo cáo gần đây cho biết rằng iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz từ Samsung. Samsung là cái tên được cho là sẽ là nhà cung cấp độc quyền tấm nền LTPO OLED 120Hz cho dòng iPhone 13 Pro của nhà Táo trong năm tới. Báo cáo cho biết...

Samsung chi mạnh tay để sản xuất màn hình OLED cho iPhone

Đã có nhiều thông tin gần đây cho rằng Samsung sắp tới sẽ nhận một đơn đặt hàng màn hình OLED với số lượng lớn dành cho iPhone vào năm sau. Đặc biệt hơn, Samsung đang chi mạnh tay để đáp ứng được nhu cầu của Apple.

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2017

Thế giới di động - Báo cáo mới nhất cho biết Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED rộng 5.8 inch cho Apple để sản xuất iPhone thế hệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.