Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Thương hiệu Nokia đã trở lại, mặc dù không hoàn toàn giống như trước đây, Nokia 6 mang trền mình rất nhiều thay đổi. Điện thoại Nokia mới thậm chí không chạy nền tảng phần mềm như nó đã làm từ nhiều năm trước. Và điện thoại mới này không phải là một thiết bị cao cấp với thiết kế tiên tiến hay máy ảnh cao cấp.

Phân khúc phổ thông, giá cả hợp lý

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon. Với mức giá đó, ta sẽ có một chiếc điện thoại Android màn hình 5.5 inch 1080p, máy ảnh 16 megapixel và bộ vi xử lý tầm thấp của Qualcomm. 

Nhưng liệu Nokia 6 có xứng đáng với số tiền bỏ ra? Có, đặc biệt nếu bạn chọn phiên bản Amazon với giá dưới 200 USD. Nokia 6 sẽ không cho bạn ấn tượng bằng những chiếc điện thoại đắt tiền hoặc cao cấp , nhưng đó là một thiết bị đáng tin cậy để sử dụng trong vài năm, miễn là nhu cầu của bạn không đòi hỏi nhiều.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Photo by Amelia Holowaty Krales / The Verge

Có rất nhiều điện thoại trong phân khúc cùng Nokia 6, hầu hết đều có cùng thông số kỹ thuật cơ bản. Nokia 6 cũng vậy, không vượt quá tiêu chuẩn. Màn hình lớn 5,5 inch độ phân giải FullHD đủ sắc nét, mặc dù không sáng hay rực rỡ như một thiết bị đắt tiền hơn. Bộ nhớ lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD, và 3GB RAM. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 430 1.4GHz phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày, nhưng nếu đẩy mạnh sử dụng Nokia 6 với nhiều thao tác đa nhiệm hoặc chơi game bạn sẽ thấy máy có dấu hiệu “đuối sức”.Thời lượng pin sẽ kéo dài cả ngày cho hầu hết mọi người.

Thiết kế của Nokia 6 cũng phù hợp với mức giá của nó. thiết kế nguyên khối unibody với chất liệu kim loại, các cạnh vuông vức, và nó không cảm thấy đặc biệt đánh bóng hoặc tinh chế. Viền màn hình lớn tích hợp cổng sạc Micro USB.

Đừng kỳ vọng nhiều vào camera

Đừng bao giờ mong đợi nhiều vào máy ảnh của điện thoại ở mức giá này, và Nokia 6 cũng không ngoại lệ. Máy ảnh 16-megapixel khởi động và lấy nét chậm, ảnh chụp tốt ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, chất lượng hình ảnh sẽ giảm đi trong ánh sáng yếu.

Nếu mua Nokia 6 phiên bản của Amazon, tiết kiệm 50 đô la. Các quảng cáo sẽ xuất hiện trên màn hình khóa và được cài đặt sẵn bộ ứng dụng của Amazon. 10 ứng dụng Amazon cài đặt sẵn sẽ không làm phiền bạn. Các ứng dụng Ảnh, Video, Music sẽ có ích cho bạn. Quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa và trong thông báo của điện thoại gây phiền nhiễu hơn một chút.

Photo by Amelia Holowaty Krales / The Verge

Giống như nhiều điện thoại khác, Nokia 6 có một cảm biến vân tay bên dưới màn hình, được sử dụng để mở máy. Nhưng bạn phải đặt tay lên cảm biến hai lần, một lần để mở màn hình hiển thị và một lần nữa để mở khóa. Các điện thoại khác sẽ mở khóa thẳng vào màn hình bằng một lần quét vân tay, rõ ràng là dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều.

Amazon buộc bạn phải xem quảng cáo mỗi lần mở điện thoại

Amazon đã thiết lập điện thoại theo cách này bởi vì nó buộc bạn phải nhìn vào các quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa. Không có cách nào để bỏ qua màn hình khóa và sử dụng điện thoại mà không nhìn thấy quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên Amazon. Và, như các điện thoại Amazon khác, quảng cáo không đặc biệt hữu ích hoặc có liên quan đến bạn. Theo nhiều người thường xuyên sử dụng Amazon cho biết, Nokia 6 hiển thị quảng cáo các sản phẩm và sách mà họ không quan tâm đến. Trên hết, nó không thay đổi quảng cáo trên màn hình khóa thường xuyên, vì vậy hàng trăm lần họ mở khóa điện thoại mỗi ngày, đều thấy quảng cáo đó lặp đi lặp lại.

Nokia 6 bản thường chạy Android 7.1.1 Nougat, được cập nhật các tính năng mới nhất của Android chẳng hạn như các biểu tượng màn hình chính. Chưa rõ là Nokia và Amazon sẽ cập nhật các bản vá bảo mật và cập nhật phần mềm tốt như thế nào.

Photo by Amelia Holowaty Krales / The Verge

Nếu bạn đang tìm kiếm một điện thoại bình thường với phần mềm hoàn chỉnh và một trải nghiệm đáng tin cậy, Nokia 6 chắc chắn làm bạn hài lòng ở mức giá 229,99 USD, thậm chí thấp hơn nếu có thể chấp nhận Amazon quảng cáo trên màn hình khóa.

Ưu điểm:

  • Màn hình lớn
  • Thân kim loại
  • Giá hợp lý

Nhược điểm:

  • Máy ảnh chưa tốt
  • Thiết kế đơn giản
  • Quảng cáo không mong muốn (Phiên bản Amazon)

The Verge

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 6 là chiếc smartphone mở khóa bán chạy nhất tại Amazon Hoa Kỳ

Tin vui cho những ai đang là fan hâm mộ Nokia, theo đó tại Mỹ, Nokia 6 đã trở thành smartphone mở khóa bán chạy nhất trên Amazon. Mặc dù chỉ mới...

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Ốp lưng Nokia 9 PureView được bán trên Amazon, giao hàng từ 1/12

Thậm chí, một bộ ốp lưng màu đen dành cho Nokia 9 PureView đã được bán trên Amazon tại Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Nhà bán lẻ UniqueMe còn tuyên...

Nokia có thể sẽ tận dụng sự kiện giới thiệu Nokia 9 PureView để công bố kèm Nokia 2V

HMD Global đang có ý định công bố một điện thoại thông minh mới là Nokia 2V trong thời gian tới. Sản phẩm sẽ có mức giá bán thấp, chạy Android Go và chip Qualcomm.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

THỦ THUẬT HAY

Biến cả thế giới thành bảng vẽ 3D với ứng dụng cực cool của Google

Just a Line là ứng dụng được phát triển dựa trên công nghệ ARCore của Google. Ý tưởng của ứng dụng này khá đơn giản khi bạn chỉ chạm tay lên màn hình và vẽ nguệch ngoạc các đường nét lên môi trường xung quanh. Bạn vẽ

Cách chỉnh màn hình máy tính nhỏ lại

Đôi khi trong quá trình sự dụng máy tính chúng ta sẽ gặp sự cố bỗng dưng màn hình máy tính bị to lên một cách bất thường có thể nội dung hiển thị bị vỡ nét. Vì vậy để màn hình máy tính của bạn hiển thị về đúng kích

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Các cách chuyển PDF sang ảnh online đơn giản dễ làm

Bạn đang muốn chuyển PDF sang ảnh online nhưng vẫn chưa biết cách làm như thế nào? Dưới đây là cách chuyển vô cùng đơn giản mà Viettel Store muốn chia sẻ với bạn. Chuyển PDF sang ảnh online trên PC SmallPDF Bước 1: Vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.