Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay


HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 128GB... Hiện tại HTC U11 đang được bán với giá 16.99 triệu đồng cho máy chính hãng tại Việt Nam.
Hôm nay Camera Tinh Tế sẽ làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự camera của chiếc điện thoại U11 này đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau cho các bạn tham khảo khả năng của cụm camera đang được mọi người đánh giá rất cao hiện nay.


Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc HTC U11 này:

Với xu hướng nhét thêm một camera nữa vào cụm camera chính của các hãng hiện nay thì HTC U11 vẫn trung thành với kiểu thiết kế cổ điển với một camera, nhưng họ lại dồn lực tập trung vào trải nghiệm của người dùng hơn bằng cách tối ưu tốt nhất và dễ dàng nhất đối với người dùng bình thường để có thể cho ra những bức ảnh và video đẹp nhất có thể.


1. Về thiết kế và sự thuận tiện khi cầm, nắm để chụp ảnh:

Trải nghiệm chụp ảnh trên HTC U11 rất thú vị, U11 dường như tập trung vào trải nghiệm chụp ảnh nhanh hơn, đơn giản hơn cho người dùng với việc thao tác chụp rất thuận tiện dễ dàng tương tự như trên iPhone hay Google Pixel.
Khi cầm và thao tác chụp ảnh trên U11 có cảm giác rất chắc chắn, nặng, đầm tay giúp hình ảnh chụp ra đỡ bị rung, nhoè khi chụp với tốc độ thấp.
U11 không đc trang bị với nút chụp ảnh vật lý truyền thống, tuy nhiên bạn có thể sử dụng tính năng Edge Sense _ 'cảm ứng cạnh viền' để gán với chức năng khởi động camera, chụp ảnh... giúp thao tác chụp ảnh nhanh hơn, vui vẻ hơn. Bạn cũng có thể gán chức năng zoom bằng hai nút tăng giảm âm lượng cho nhanh.

2. Và phần chính là phần Camera của HTC U11:


Camera U11 sở hữu độ phân giải 12MP, tiêu cự đương đương 26.2mm với khẩu độ mở lớn f/1.7 với kích cỡ điểm ảnh 1,4 µm cùng với công nghệ UltraPixel3 của HTC, được trang bị chống rung quang học 5 trục và chống rung điện tử EIS để đảm bảo ảnh và video không bị mờ, rung, khả năng lấy nét theo pha dual-pixel với thời gian lấy nét nhanh dưới 0,5 giây theo HTC. Camera còn có khả năng quay video 4K (30fps) và video slowmotion (1080p ở tốc độ 120fps). Ở phía trước ta có camera selfie đi kèm với độ phân giải 16MP cho selfies và gọi điện thoại video.


Về giao diện camera của U11 được thiết kế rất dễ dùng, mặc định là màn hình chụp Photo với hầu hết các chức năng tự động thường thấy như nút chụp hình, quay video, bật tắt flash và HDR, điều này giúp người mới cầm máy dễ dành hơn trong việc chụp ảnh, việc cần làm chỉ là đưa máy lên và chụp. Để truy cập vào menu sâu hơn với nhiều chức năng hỗ trợ cho việc chụp ảnh đẹp hơn, bạn cần vuốt từ trái sang phải màn hình để truy chuyển đổi các chế độ chụp và quay khác nhau cũng như vào các settings khác như Photo (Auto), Panorama, Pro, Video, Hyperlapse, Slow motion, Selfie Photo, Selfie Panorama, Selfie Video.
Chế độ Pro cho phép bạn điều khiển bằng tay hoàn toàn tương tự như trên những chiếc camera chuyên nghiệp như khả năng thay đổi cân bằng trắng (WB), bù phơi sáng, ISO, tốc độ chụp, và việc lấy nét tay hoàn toàn. Bạn cũng có thể tự chọn cho auto toàn bộ trong chế độ Pro, và khi bạn chọn chụp RAW thì máy sẽ tự động chụp thành 2 file RAW và JPG cùng lúc.
Sau đây ta sẻ xem Camera của HTC U11 sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:

3. Cách thực hiện Review
:
Đa số các trường hợp máy cầm tay chụp, một số cảnh phơi đêm đặt máy lên chân máy và hẹn giờ chụp 2s để hạn chế rung cho ảnh, lấy nét tự động và lấy nét theo điểm.
Chụp trong các thời điểm, môi trường ánh sáng khác nhau: đủ sáng, sáng ngược, thiếu sáng, ban đêm, ánh sáng phức tạp...
Chụp trong các chế độ khác nhau của máy: Photo mode, Pro mode, HDR, Panorama, selfie...
Ảnh trong bài được chụp thành từng cặp để so sánh:
Chế độ Photo hoặc Pro: hình resize kích thước chiều ngang 2048px và hình được crop 100% tại điểm lấy nét.
Chế độ Auto hoặc Pro và chế độ HDR hoặc so sánh khả năng thể hiện của file RAW đã chỉnh và JPG nguyên gốc.
Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.
Link xem hình gốc ở link bên dưới:

Hình gốc chụp bởi HTC U11
Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.
Một số ảnh RAW trong bài đã qua xử lý auto bằng Lightroom 2015.12
4. Review camera HTC U11:

a. Đầu tiên ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh sáng thuận, đủ sáng, ánh sáng dễ:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh:


Chụp test thử màu sắc của các loại hoa, lá tại ánh sáng tự nhiên ngoài trời, trong bóng râm với ánh sáng nhân tạo và chụp thiếu sáng hoàn toàn. Thử cả hai trường hợp chụp bình thường và chụp Pro can thiệp lấy nét tay, Crop ảnh 100% để xem độ chi tiết.

 

 

 

 

 

 

 


Khả năng lấy nét của U11 rất nhanh và chính xác, khả năng lấy nét gần nhất của U11 khoảng 6cm nhưng bạn phải chuyển qua chế độ Pro mode và can thiệp lấy nét macro bằng tay mới có thể lấy gần được như vậy.
Chất lượng ảnh rất ấn tượng, màu sắc trung thực, tương đồng với màu sắc thực tế bên ngoài khi chụp,
Bokeh khi chụp cận cảnh lên tròn đẹp.
- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh rộng lớn, đại cảnh, máy lấy nét tự động:

 




 

 

 

 

 


Đối với trường hợp chủ thể ở xa, ánh sáng thuận như hình trên:
Ở các tấm trên, khi crop 100% tại khu vực lấy nét khi ánh sáng đủ thì chi tiết và màu sắc lên khá tốt, nếu để ý kỹ các bạn có thể thấy rõ luôn từng chi tiết lá cây trong vùng tối hoặc các chi tiết hoa văn trên mái chùa cũng như các chi tiết nhỏ như người và xe ở các tấm toàn cảnh.
Màu sắc tổng thể lên khá tốt
Khi đang ở chế độ Photo mode tự động hoàn toàn, máy vẫn bị tình trạng đo sáng hơi thiếu nên khi chụp bạn nên để ý chọn điểm nét và điểm đo sáng riêng theo ý mình để được tấm ảnh với ánh sáng tốt nhất.
- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh gần hơn, trung cảnh, máy lấy nét tự động và một số trường hợp can thiệp lấy nét và đo sáng bằng tay:

 

 

 

 

 

 

 


b. Tiếp theo ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh khó hơn, điều kiện ngược sáng, ánh sáng phức tạp:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh đại cảnh và cận cảnh:

 

 


https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4093801_Camera.Tinhte_HTC_U11_HDR_IMAG0071.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4093803_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0060.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4093804_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0341.jpg
Đối với trường hợp ánh sáng ngược rất mạnh, chiếu thẳng vào thấu kính như những hình đầu phía trên: đây là những điều kiện ánh sáng phức tạp nhất, nhưng tổng thể chiếc HTC U11 này vẫn cho ra màu sắc rất tốt, ảnh lên chi tiết rất tốt kể cả những tấm chụp tự động bình thường.
Trong tấm đầu tiên, chi tiết khi crop 100% tại bông hoa trước ánh Mặt Trời thì chi tiết lên rất tốt, các chi tiết gân trên cách hoa vẫn còn khá nhiều, các chi tiết trong vùng tối phía sau nếu ta thao tác kéo sáng toàn bộ khu vực đó lên ta vẫn thấy được các chi tiết rỏ ràng.
c. Điều kiện ánh yếu, thiếu sáng, ban đêm:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh đại cảnh và trung cảnh với ảnh có chủ thể chuyển động, chụp ở chế độ Photo mode và Pro mode:

 

 

 

 

 


https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4093849_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0397.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4093850_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0538.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4093848_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0064.jpg
Khi chụp ban đêm và những điều kiện thiếu sáng HTC U11 cho ra tương quan sáng tối và màu sắc tốt khi cân bằng trắng tự động ở chế độ Photo hoàn toàn tự động.
Chi tiết ảnh rất tốt khi những điều kiện thiếu sáng vừa phải, khi ánh sáng quá yếu thì có ảnh hơi bệch hơn do thuật toán máy tự động nâng ISO lên cao để giữ tốc độ an toàn khi cầm tay chụp.
Khả năng lấy nét có phần hơi đuối nếu lấy nét trong điều kiện ánh sáng quá yếu. Ta phải lấy nét vài lần mới chính xác được, còn nếu không bạn có thể chuyển qua chế độ Pro mode với chế độ lấy nét tay mới có thể lấy nét được.
- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp phơi sáng ở chế độ Pro mode, với tuỳ chỉnh cân bằng trắng và can thiệp lấy nét tay:

 



 

 

 


Ở 3 tấm trên, điều kiện ánh sáng kém, rất tối, không thể lấy nét nếu chuyển về chế độ Pro mode với thời gian phơi sáng xuống thấp nên phải chuyển chế độ lấy nét về lấy nét tay ở vô cực, chi tiết khi crop 100% rất tốt.


d. Chụp thử chế độ HDR so sánh với chế độ Photo mode hoặc Pro mode cùng thời điểm:

 

 

 


https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094028_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0559-2.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094023_Camera.Tinhte_HTC_U11_HDR_IMAG0560.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094026_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0053.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094021_Camera.Tinhte_HTC_U11_HDR_IMAG0054.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094029_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0609.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094024_Camera.Tinhte_HTC_U11_HDR_IMAG0610.jpg
Về tổng thể, Chế độ chụp HDR của HTC U11 cho ra ảnh HDR trong các trường hợp rất thực, đẹp, khả năng ghép và xử lý cạnh viền đối tượng tốt, không thấy xuất hiện lỗi quá nhiều.
Khi chụp HDR ở khoản cách gần và có các đối tượng là người hoặc màu da người, U11 nâng màu và vùng sáng tối hơi cao nên nhìn có vẻ không thật.
Những điều kiện chênh sáng gắt, ánh sáng phân biệt quá lớn thì chế độ HDR tỏ ra rất hữu ích.
e. Xét về chế độ lấy nét trên HTC U11:


 


https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094065_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0979.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094064_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0963.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2017/07/4094063_Camera.Tinhte_HTC_U11_IMAG0559.jpg

U11 có khả năng lấy nét theo pha dual-pixel với thời gian lấy nét rất nhanh, theo HTC, nó có thể lấy nét nhanh dưới 0,5 giây.
Giao diện menu của U11 không cho phép ta tuỳ chỉnh can thiệp vào chế độ lấy nét nhiều như trên các dòng máy flagship khác của các hãng như chế độ lấy nét đơn AF-S, lấy nét liên tục AF-C hoặc tracking theo chủ thể, máy chỉ có tự động bắt nét hoặc chỉ cho phép ta lấy nét tay hoàn toàn thôi.
Thực tế trải nghiệm cho thấy tốc độ lấy nét trong các trường hợp rất tốt, máy có thể lấy nét rất nhanh, ở những tấm hình chụp các hoạt động vui chơi bên trên, chụp ở chế độ Photo tự động hoàn toàn, không bấm chọn lấy nét mà để cho máy tự động đo lấy nét mà thôi, kết quả cho thấy U11 có thể bắt nét rất chính xác trong hầu hết các trường hợp mặc dù các hành động diễn ra rất nhanh như quá trình tranh giành bóng, các vệt nước bắn lên và bị bắt đứng lại...


f. Thử khả năng chống nước IP67 và chụp cũng như quay video dưới nước:

 


HTC U11 có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP67, tức là nó có thể chống bụi hoàn toàn và chịu ngâm nước ở độ sâu từ 15cm đến 1m với khoảng thời gian trong vòng 30 phút, mình có cầm thử U11 đi lặn tại biển Vĩnh Hy với độ sâu trung bình từ 2-5m, thời gian bơi và lặn trung bình mỗi đợt hơn 45 phút thì thấy máy vẫn hoạt động tốt, tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn làm theo như vậy đâu


Khi đưa máy xuống nước, màn hình U11 vẫn bị tình trạng loạn cảm ứng, không thể bấm chụp và quay video bằng cách chạm cảm ứng màn hình được, lúc đó phải chuyển qua chế độ Photo tự động hoàn toàn và bấm chụp bằng 2 phím volume cứng hoặc bóp viền, nhưng thao tác bóp viền có vẻ không khả thi lắm khi xuống nước, nó chỉ phát huy tác dụng khi kích hoạt camera bằng một tay khi máy ngủ, khi này ta vẫn phải bấm phía trên mặt nước sau đó mới đưa xuống nước chụp và quay được chứ không sẽ bị loạn, không thể điều khiển được.
Hình chụp trên đã được chỉnh, can thiệp cân bằng trắng thêm màu đỏ, vàng và sáng tối bằng Lightroom.
Chất lượng ảnh chụp được khá tốt, tốc độ bắt nét và chụp nhanh, tuy nhiên do khi lặn xuống độ sâu trên 2m thì ánh sáng sẽ bị giảm đi rất nhiều, toàn khung sẽ bị ám màu xanh nặng và máy không thể can thiệp chỉnh tay, cân bằng trắng khi đang ở dưới nước do đó nếu muốn hình với màu sắc tương đối thì ta phải hậu kỳ một ít sau khi chụp.
g. Chụp chế độ Toàn cảnh, Panorama:

Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh panorama ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau như thận sáng, chênh sáng và thiếu sáng:

 

 

 


Chế độ ghép Panorama của HTC U11 cho ra ảnh ghép tương đối, có thể quét theo cả hai chiều đứng và chiều ngang, khi quay ngang điện thoại ta có góc quét hơn 360 độ.
Khi quét Panorama ta có thể tự chỉnh được khoá nét và khoá sáng tuỳ ý, tuy nhiên khi quét quá nhanh sẽ xuất hiện hiện tượng đứt hình và đường chân trời cong, không thẳng.
h. Chụp thử camera selfie phía trước với độ phân giải 16MP:

 

 



Ảnh Selfie của U11 cho ra ảnh đẹp với tone màu da tự nhiên, tuy nhiên với hiệu ứng làm mịn da hơi quá kể cả khi không bật chức năng này lên làm cho da mặt trông hơi nhân tạo, không thực.
Chế độ Selfie còn có chức năng bật tắt flash bằng cách bật sáng màn hình bằng màu trắng và cam ấm giúp fill sáng vô mặt chủ thể khi điều kiện ánh sáng tối giúp ảnh selfie ra đẹp tự nhiên hơn.
Camera trước của U11 ngoài chế độ Selfie mặc định với tuỳ chọn bật tắt làm đẹp thì nó còn hỗ trợ thêm chế độ Selfie Panorama giúp chụp selfie với góc rộng hơn nhưng không mấy ấn tượng, hơi khó thao tác và ảnh ghép sau cùng hay bị lỗi, méo chủ thể...
i. Thử chỉnh RAW và so sánh với JPG khi chụp của HTC U11:

 


Thử Crop 100% vùng lấy nét:

 

 

 

 

 

 

 


HTC U11 có thể chụp được file ở định dạng RAW DNG và JPG cùng lúc khi ở chế độ Pro mode, ưu điểm của file RAW là ta có thể tuỳ chỉnh được các thông số sau này tương tự như khi ta bấm chụp ban đầu như thay đổi cân bằng trắng, độ phơi sáng EV, độ sắc nét,...
Ở các trường hợp bên trên, file RAW hầu hết được chỉnh auto bằng Lighroom, có chỉnh cân bằng trắng. Chi tiết, màu sắc của tấm RAW sau khi chỉnh lên cao hơn nhiều so với cùng tấm định dạng JPG được chụp cùng lúc.
Ở tấm đầu tiên, khi crop 100% tại vùng trung tâm, ta thấy chi tiết của file RAW hơn rất nhiều so với file JPG, các vùng tối khu vực hàng cây ven sông khi kéo sáng lên chi tiết vùng lá cây, vùng các cửa sổ của các cao ốc bên kia sông hoặc các biển hiệu trên đường kế hàng cây... vẫn thể hiện rỏ chi tiết chứ không bệt như JPG.


6. Vài nhận định về HTC U11:

Về tổng thể U11 có thiết kế với các chi tiết hoàn thiện khá tốt, mặt lưng đẹp long lanh, bóng bẩy cho cảm giác rất sang chảnh, máy có trọng lượng và độ lớn vừa phải giúp cầm đầm tay, khi thao tác chụp hình linh hoạt hơn đỡ bị rung đông tác động lên ảnh.
U11 không đc trang bị với nút chụp vật lý tuy nhiên bạn có thể sử dụng cảm ứng cạnh viền để gán với chức năng khởi động camera, chụp ảnh, bạn có thể gán chức năng zoom bằng hai nút tăng giảm âm lượng
Giao diện menu chụp ảnh đơn giản, dễ sử dụng
Camera lấy nét rất nhanh, chính xác kể cả khi chụp lẫn quay video
Về tổng thể ảnh của U11 nếu không qua chỉnh sửa hậu kỳ, thì đã cho ra màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Màu sắc lên tốt.
Trong điều kiện ánh sáng thích hợp, ảnh chụp từ máy đem lại vẻ nhìn dễ chịu, độ chuyển màu tốt và các chi tiết chính xác.
Ảnh selfie của U11 cho ra ảnh đẹp với tone màu da tự nhiên, tuy nhiên với hiệu ứng làm mịn da hơi quá kể cả khi không bật chức năng này lên làm cho da mặt trông hơi nhân tạo, không thực.
Chế độ Photo mode (auto) cho ra ảnh hầu như đáp ứng được các yêu cầu, chỉ có một số trường hợp ánh sáng quá phức tạp hoặc quá thiếu sáng thì mới cần phải chuyển qua các chế độ khác mà thôi như Pro mode để phơi sáng, lấy nét tay, tuỳ chỉnh ISO... với khả năng chụp được định dạng RAW.
Chế độ chụp HDR của HTC U11 cho ra ảnh rất thực, đẹp, khả năng ghép và xử lý cạnh viền đối tượng tốt.
Chụp thiếu sáng hoặc chụp đêm nói chung cho ra ảnh với tương quan màu sắc tốt, tuy nhiên nếu điều kiện ánh sáng quá kém, máy có xu hướng tăng ISO lên hơi cao dẫn đến hình xuất hiện noise rất nhiều, khi đó để khắc phục ta chỉ cần chuyển qua chế độ Pro mode để có thể tuỳ chỉnh ISO theo ý.
Chế độ quét Panorama khá tốt, ít bị lỗi, đo sáng tốt, có thể tuỳ chỉnh đo sáng theo điểm và khoá sáng trước khi chụp.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Camera Huawei P20 Pro: Chụp ảnh rất đẹp nhờ trang bị đến 3 camera

Tính đến thời điểm hiện tại, P20 Pro có thể xem như dòng điện thoại cho chất lượng ảnh chụp đẹp nhất so với các mẫu flagship khác nhờ trang bị đến 3 camera, bao gồm ống kính RGB (cảm biến hình ảnh) với độ phân giải 40MP, khẩu độ f/1.8 có hỗ trợ

Trải nghiệm thực tế camera sau kép HTC Desire 12+

Dòng Desire thuộc phân khúc tầm trung là cánh cửa rộng lớn nhằm dễ dàng chào đón các tín đồ công nghệ đến với mẫu smartphone HTC. Vì định vị ở phân khúc tầm trung, Desire 12+ buộc phải cắt bỏ một số tính năng cao cấp từ dòng flagship, đủ phục vụ

Huawei P20 sẽ đánh bại iPhone X nhờ cụm 3 camera sau

Dựa vào các nguồn tin đồn, mẫu flagship P20 mang tên mã là EML-TL00, sở hữu thiết kế rất đẹp, mặt lưng kính bóng bẩy, sang trọng. Theo nguồn ảnh rò rỉ, mẫu flagship P20 sở hữu màn hình lớn theo tỉ lệ 18:9, khả năng cạnh bezel cực mỏng giống như

Camera góc rộng trên điện thoại là gì?

Camera góc rộng khác gì với camera thông thường. Tham khảo bài viết sau đây để biết camera góc rộng là gì và có lợi ích như thế nào.

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

Trải nghiệm camera sau 12MP, khẩu độ kép f/1.5-2.4 của Samsung Galaxy S9: khẩu độ kép, chụp ảnh đẹp, xứng với tên flagship

Galaxy S9 hỗ trợ nhiều tính năng mới khá thú vị, chẳng hạn AR Emojy, quay video siêu chậm Super Slow-mo. Trong bài viết này, đứng ở cương vị người dùng phổ thông, diễn đàn chỉ ưu tiên chọn chế độ tự động (mặc định) để chụp ảnh nhằm muốn biết Galaxy

Camera Galaxy A6+ 2018 mang đến chất lượng ảnh thế nào?

Galaxy A6+ 2018 chủ yếu phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho phái đẹp, bên cạnh màn hình hiển thị nội dung rõ nét và sống động, không hướng đến người dùng yêu thích chơi game đòi hỏi cấu hình cao

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.