Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Trong 4 năm tồn tại và trải qua 4 phiên bản, OnePlus luôn được xem là “flagship killer” bởi mức giá luôn ở phân khúc tầm trung nhưng lại được trang bị như các flagship hàng đầu. Nhưng điều đó đã thay đổi với chiếc OnePlus 5.
Đây là bài viết của tác giả Vlad Savov trên trang The Verge, tittle mình cũng xin giữ nguyên bản gốc vì mình không tìm được từ nào dịch đúng nghĩa mà hay được.  Mời các bạn xem tiếp.


Với giá bán khởi điểm cho bản 64GB là 479$, chiếc điện thoại của OnePlus đã không còn nằm trong phân khúc tầm trung nữa. Với động thái tăng giá bán này, OnePlus đã rơi vào cuộc cạnh tranh truyền thống trước giờ: bạn phải trả nhiều hơn để có nhiều hơn.
Những gì tôi thấy trên chiếc flagship 2017 của OnePlus là sự trưởng thành và tinh tế cần thiết. Việc cắt giảm chi phí như trong quá khứ không bền vững, và bây giờ công ty phải đối mặt với với việc hoạt động trên toàn cầu với chi phí vượt xa sự phân phối và tiếp thị cơ bản như trước đây, OnePlus tăng cả giả và chất lượng.

 

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả


Trên chiếc điện thoại mới, OnePlus 5 cho thấy một sự thoát khỏi hình ảnh của người tiền nhiệm, chỉ giữ lại nút chuyển vật lý giữa các chế độ cảnh báo và công nghệ sạc nhanh Dash Charge. Bây giờ, nó giống như chiếc OnePlus 3 được tinh chỉnh theo chiếc iPhone 7 Plus: vẫn claf những tỉ lệ như trước đây, nhưng cạnh viền được bo tròn hơn, đường an-ten bắt sóng cũng được làm vòng lên trên và máy ảnh kép. Nó quá giống nhau, và thẳng thắn thì tôi thật sự không thoải mái.
Cho đến hôm nay, OnePlus vẫn có thể tự tin nói rằng những chiếc điện thoại của họ tạo ra khác với các sản phẩm khác đến từ Trung Quốc. Điện thoại của OnePlus luôn có cá tính riêng, nó luôn là một chiếc máy có giá rất tốt trên thị trường. Tuy nhiên, với phiên bản 128GB Midnight Black mà tôi đang review ngày hôm nay nó có giá đến 539$, đó là giá của chiếc Samsung Galaxy S. Nếu không có những ưu điểm về bán hàng hay một ngoại hình giống iPhone, liệu OnePlus 5 có còn  được biết đến phổ biến trên toàn thế giới hay không? Tôi không chắc lắm.

 


Suy nghĩ của bạn thế nào về việc đạo (sao chép)? Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này sẽ rất cần thiết để quyết định suy nghĩ của bạn về OnePlus 5. Đây là một chiếc iPhone 7 Plus nhỏ hơn một chút và chạy Android. Tất cả các đặc điểm vật lý trên chiếc điện thoại sẽ dễ dàng được làm quen với người dùng iPhone: các dãy an-ten được làm cong; camera kép, microphone, đèn flash LED ở mặt sau chính xác đến vị trí; nút nguồn và phím âm lượng cũng được đặt giống như trên iPhone. Phía mặt trước, camera selfie cũng có vị trí tương tự như iPhone, các viền cũng rất giống, và nút home cũng là nơi đặt cảm biến vân tay. Phiên bản rẻ hơn của OnePlus 5 sẽ có màu Space Slate Gray. Điều duy nhất mà OnePlus 5 không đi theo con đường của iPhone chính là jack tai nghe, may mắn thay là nó vẫn có.
Trong một quan điểm bảo vệ của OnePlus, cách thiết kế những đường an-ten là xuất hiện đầu tiên trên điện thoại của Meizu, không phải của Apple. Việc đặt các nút bấm trên iPhone là quá phổ biến vì nó hoạt động rất tốt, chứ không phải vì nó trên iPhone;và kích thước viền benzel của iPhone rất hiếm được chọn cho những nhà thiết kế điện thoại. Nhìn chung về One Plus 5, một từ, không chuẩn.

Sự độc đáo có thể thiếu, nhưng sự thoải mái khi sử dụng thì không

Có cảm giác rằng chiếc điện thoại này khá an toàn bởi thiếu đi sự độc đáo. Tôi đánh giá cao việc các viền được bo mềm mại và độ mỏng tổng thể chỉ 7,25mm nếu bạn bỏ đi phần nhô lên ở cụm camera và tôi vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát được chiếc điện thoại to này. OnePlus 5 không có được màn hình viền siêu mỏng như Galaxy S8 hay LG G6 nhưng cầm nắm chiếc máy này vẫn khá tốt. Tôi có thể sử dụng nó bằng một tay trong hầu hết các trường hợp và điều duy nhất tôi yêu cầu là thêm một chút bám tay trên bề mặt nhám của mặt lưng.

 


Đây có vẻ như là một điều nhỏ, nhưng OnePlus luôn có một nút nguồn phản hồi, và điều này tiếp tục đúng với OnePlus 5. Tôi không bao giờ bấm 2 phần phím nguồn để mở camera trên chiếc điện thoại này. Cảm biến vân tay hoạt động cũng rất nhanh với 0,2 giây, và tất nhiên là nó cũng rất chính xác. Tôi cũng rất thích chất lượng cuộc gọi và độ rõ nét trên chiếc điện thoại này, mặc dù tôi không phải là fan của loa ngoài.

OnePlus làm rất tốt từng chi tiết thiết kế nhỏ, kể cả việc sơn bên trong cổng USB-C

OnePlus thể hiện sự tỉ mỉ ở 2 điểm: cảm biến vân tay nay đã được bọc bằng gốm, ống kính máy ảnh được bảo vệ bằng sapphire, và đèn LED thông báo được nguỵ trang hoàn toàn khi không hoạt động. Kết hợp những thứ đó với phiên bản màu Midnight và một màu đen sâu của màn hình AMOLED, OnePlus 5 bắt đầu nhìn giống một chiếc flagship như mong muốn ban đầu. Thậm chí cả cổng USB-C cũng được mài viền và sơn đen bên trong.
 


Thành thật mà nói, nếu giá nó vẫn là 399$ như OnePlus 3, tôi có thể nói đây là hình mẫu của năm. Nhưng OnePlus đang cạnh tranh với mức giá cao hơn, điều này buộc tôi phải đánh giá nó bằng một tiêu chuẩn cao hơn. Đây là lý do tại sao tôi không hài lòng với màn hình 1080p OLED mà OnePlus đã sử dụng cho vài thế hệ máy. Nó hoàn toàn ổn, nhưng tôi chỉ cần trả thêm một chút nữa là có thể có màn hình vô cực trên Galaxy S8. OnePlus vẫn tốt, nhưng đối thủ của nó là Samsung thì tốt hơn.
aa
Một điều mà Galaxy S8 và hầu hết các điện thoại Android khác không có là một hệ thống camera kép như trên iPhone. OnePlus 5 sử một cảm biến mới nhất là IMX398 với độ phân giải là 16MP, góc rộng và f/1.7. Còn để chụp cận cảnh, bạn sẽ có một camera sử dụng cảm biến IMX350 độ phân giải 20MP f/2.6 với ống kính tele. Và tất nhiên, OnePlus 5 cũngcos tính năng chụp Portrait, cho ra những bức ảnh có DOF rất mỏng như những chiếc DSLR hay chụp.

Camera kép trên chiếc điện thoại gặp phải một số vấn đề và giới hạn, và đây là điều tệ

Theo lý thuyết, cụm camera của OnePlus 5 là sự khác biệt lớn và khá ấn tượng. Nhưng trên thực tế, là một nỗi thất vọng lớn. Thứ nhất, camera không có tính năng ổn định hinh ảnh OIS và ảnh cho ra khá soft. OnePlus nói rằng camera có độ mở khẩu rất rộng và có EIS nên OIS là không cần thiết, nhưng chiếc điện thoại làm tôi cảm thấy điều đó đúng là Google Pixel. Pixel làm cho kỳ vọng của tôi về camera điện thoại rất cao, và đến hiện tại chỉ có S8, HTC U11 và thấp hơn chút là LG G6. Còn lại, bao gồm cả iPhone, đều cho cảm giác như thuộc thế hệ cũ.

 


Chiếc camera thứ 2 với ống kính zoom cũng không có OIS, nhưng nó không có được lợi ích từ việc khẩu độ lớn. Ảnh cho ra khá tệ, thỉnh thoảng thì kinh khủng, tệ hơn camera chính. Lượng Grain và noise của bức ảnh làm tôi nhứo lại camera điện thoại cách đây khoảng nửa thế kỷ. Với việc thêm vào một camera, bạn có thêm một số tính năng chụp sáng tạo những không được hữu dụng cũng như giới hạn, cơ bản là bởi vì chất lượng ảnh khá tệ.
Một điểm mạnh của camera OnePlus 5 chính là tốc độ. Tôi có lẽ không hài lòng về chất lượng ảnh của thiết bị này, nhưng tôi bị thuyết phục bởi tốc độ của nó. Bức ảnh được chụp và có ngay, không hề có một chút độ trễ xử lý nào cả.

OnePlus 5 cho cảm giác giống như nó trực chờ lao rất nhanh về phía trước

Việc vào và ra các ứng dụng trên OnePlus 5 nhanh như điện, là một người đang dùng S8, tôi gần như cảm thấy như có một ai đó tạo ra một giới hạn tốc độ vô hình. S8 không phải là một chiếc điện thoại chậm, nhưng việc bổ sung thêm những hiệu ứng khiến cho đôi khi có độ trễ nhỏ, điều mà không xuât hiện trên OnePlus 5. Có một chút rắc rối khi chuyển từ giao diện TouchWiz sang môi trường của OnePlus, chiếc điện thoại này cho cảm giác rất nhanh. Thậm chí khi cài đặt ứng dụng thì OnePlus 5 cũng tỏ ra nhanh hơn bất kì chiếc điện thoại Android nào khác, có thể là nhờ vào bộ nhớ UFS 2.1.

 


Tôi đã chuẩn bị để tuyên bố với mọi người rằng 8GB trên phiên bản giá cao hơn là một ví dụ về “overkill”, nhưng bây giờ thì tôi không chắc lắm. Chiếc máy này đáp ứng rất nhanh và ấn tượng, đó là những gì mà tôi đang tìm kiếm để giải thích cho việc cần phải tối ưu hoá phần mềm. Những chiếc điện thoại khác sử dụng con chip Snapdragon 835 như S8 hay ZX Premium không co được hiệu năng tương tự. Nói vậy cũng không có nghĩa rằng phần mềm trên OnePlus là hoàn hảo, tôi vẫn tìm ra một số lỗi xung quanh Google Photos và ứng dụng camera. Tôi không có cơ hội để thử nghiệm phiên bản 6GB RAM, nhưng với bản 8GB thì rất nhanh và mượt, trong bất kì trường hợp nào, OnePlus 5 luôn có được số điểm cao nhất về hiệu năng.

Lưu ý: Mình xin cắt ngang một chút để lưu ý các bạn về vấn đề hiệu năng của những máy mà OnePlus đã đưa cho các Reviewer đánh giá. Có một chia sẻ trên diễn đàn XDA cho rằng OnePlus đã làm gì đó để tối ưu tốt hiệu năng của những chiếc máy  review này, các bạn có thể xem ở đây. Có lẽ chúng ta cần chờ những chiếc máy thương mại để có cái nhìn chính xác vấn đề này.


Đi kèm với OnePlus 5 trong hộp là cục sạc nhanh Dash Charge, đây là hệ thống sạc độc quyền của OnePlus, lần đầu xuất hiện với OnePlus 3. Theo dõi tốc độ sạc của OnePlus 5 với cục sạc đi kèm thì từ 9% lên đến 74% chỉ mất nửa giờ đồng hồ, bằng đúng thời gian tôi ăn sáng mỗi ngày. Nhược điểm duy nhất là nó không tương thích với QuickCharge của Qualcomm, sẽ rất bất tiện với những người như tôi, chỉ mang theo một bộ sạc USB-C cho cả máy tính và điện thoại. Tuy nhiên đây là bộ sạc cho viên pin 3,300 mAh nhanh nhất mà tôi từng biết (OnePlus tuyên bố là nhanh nhất trên toàn cầu).

Điểm nhấn bán hàng vẫn là hiệu năng và tốc độ, nhưng nay giá đã cao hơn

Cách tôi cảm nhận về OnePlus 5 không giống với người tiền nhiệm của nó. Nếu bạn không có nhu cầu nhiều về camera, thì đây là bạn đề xuất tốt của tôi. Nó có tốc độ xử lý rất nhanh và có một thiết kế cũng như sự thân thiện sử dụng rất “an toàn”. OnePlus cho biết đây là hệ thống máy ảnh tốt nhất mà họ từng làm, tôi sẵn sàng tin điều đó, nhưng để so sánh với cách đối thủ như Pixel hay S8 thì họ cần phải làm việc nhiều hơn. OnePlus luôn làm tốt nhưng cần cái gì đó độc đáo và chiếc camera chất lượng tốt hơn. Theo kinh nghiệmVerge của tôi, nó đã thất bại.

 

    • Cực kì nhanh
    • Hệ thống sạc nhanh bù lại cho thiếu vắng sạc không dây
    • Reading Mode
    • Hệ thống 2 camera không tốt
    • Thiết kế không độc đáo
    • Không có chống nước
    • Viền quá dày so với năm 2016

Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

OnePlus 6T sẽ được bán ra vào ngày 1 tháng 11 với giá 12.6 triệu đồng

OnePlus 6T sẽ là phiên bản kế nhiệm của OnePlus 6 với nhiều nâng cấp. Chúng ta cũng có thể thấy rõ điều này thông qua slogan “Unlock The Speed”.

Flagship killer OnePlus 4 sẽ dùng chip Snapdragon 830

Tuy nhiên, các thông tin bị rò rỉ từ Weibo cho biết, sẽ có một phiên bản mang tên OnePlus 4 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau, có thể là vào tháng sáu hoặc tháng 7

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

CEO của OnePlus vừa phủ nhận về sự tồn tại của OnePlus X2

OnePlus X được ra mắt vào tháng 10 năm 2015, không lâu sau khi chiếc OnePlus 2 được ra mắt. OnePlus X là một chiếc smartphone tầm trung và có cấu hình thấp hơn so với OnePlus 2, đây cũng là chiếc smartphone duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của

Sắp tới OnePlus sẽ ra mắt 2 smartphone

Vào ngày 15 tháng 11 tới đây, OnePlus sẽ cho ra mắt chiếc OnePlus 3T mới của mình, và có thể sắp tới họ còn mang theo một smartphone mới hấp dẫn không kém.

Chiêm ngưỡng Bugatti Chiron và Rolls Royce Dawn qua máy ảnh của OnePlus 6

Trước tiên, chúng ta hãy nhắc lại một chút về phần cứng của OnePlus 6. Chiếc smartphone có giá khởi điểm 529 USD (12.05 triệu đồng) này sở hữu cụm camera kép 16 MP (khẩu độ f/1.7, tiêu cự 27 mm, kích thước cảm biến 1/2.6”, có chống rung EIS – OIS)

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu