Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Theo đánh giá từ trang DxoMark danh tiếng, Galaxy S7 & S7 edge là bộ đôi smartphone có camera tốt nhất hiện nay trong làng di động. Nhờ việc được trang bị công nghệ Dual Pixel lần đầu tiên xuất hiện trên điện thoại, camera 12MP trên Galaxy S7 & S7 edge có khả năng bắt nét và chụp cực kỳ nhanh giúp bạn thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống. xin mời các bạn xem bài đánh giá camera Galaxy S7 edge để hiểu rõ hơn về chất lượng camera trên 2 siêu phẩm này.

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu sơ lược về giao diện camera trên Galaxy S7 & S7 edge.

 


Vẫn là giao diện chụp quen thuộc trên các dòng Galaxy của Samsung gần đây.


Bên cạnh đó là hàng loạt chế độ chụp giúp bạn thỏa sức sáng tạo những bức ảnh tuyệt vời hơn bao giờ hết.


Galaxy S7 & S7 edge cũng trang bị sẵn một số bộ lọc màu thông dụng để bạn có thể khiến các bức hình trở nên nghệ thuật hơn.


Ở chế độ chuyên nghiệp, Galaxy S7 & S7 edge cho phép bạn can thiệp vào khá nhiều thông số như ISO, WB (cân bằng trắng), thời gian phơi sáng, EV (độ bù trừ sáng) và có cả chế độ tùy chỉnh cho phép bạn tùy chỉnh độ bão hòa, độ nổi bật...


Galaxy S7 & S7 edge thật sự mang đến khả năng tùy biến rất cao cho ứng dụng camera của mình.

 

Phần giới thiệu đã xong, giờ chúng ta cùng xem camera trên Galaxy S7 & S7 edge có thể làm được những gì nhé.

 


Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

 


Trong điều kiện đủ sáng, thật khó có điểm nào để than phiền về chất lượng camera của Galaxy S7 & S7 edge, phải nói là tuyệt vời. Ưu thế của ống kính có khẩu độ lên tới f/1.7 được thể hiện rất rõ khi bạn chụp xóa phông các vật thể lớn, dễ dàng hơn các dòng smartphone trước rất nhiều.


Khả năng bắt nét cực kỳ nhanh, độ chi tiết tuyệt vời cùng khả năng tái tạo màu rất chuẩn, đó là những gì bạn có thể hình dung về camera trên Galaxy S7 & S7 edge.


Cũng như các sản phẩm gần đây của Samsung (dòng Galaxy A 2016), ảnh chụp từ Galaxy S7 & S7 edge không còn quá rực rỡ mà trở nên đúng màu với thực tế hơn, theo quan điểm cá nhân, mình đánh giá khá cao điều này.


Màu sắc được thể hiện rất chuẩn xác và không kém phần tươi tắn.

 


Chụp HDR

 


HDR là một trong những chế độ chụp ảnh được nhiều người yêu thích nhất trên điện thoại. Theo lý thuyết, chế độ HDR có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh giữ được nhiều chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối. Qua thực tế trải nghiệm, Galaxy S7 & S7 edge cho khả năng chụp HDR rất tốt và rất nhanh, nhanh hơn bất kỳ một điện thoại nào mình từng biết. Bạn sẽ không bao giờ phải thấy hiện tượng bóng ma hay nhòe hình khi chụp HDR nữa. Điều này có lẽ một phần nhờ vào cấu hình xử lý quá khủng mà Samsung đã trang bị cho Galaxy S7 & S7 edge.

 


Dễ dàng nhận thấy ảnh chụp HDR từ Galaxy S7 & S7 edge giữ được rất nhiều chi tiết ở cả vùng sáng (nhang, khói) cũng như vùng tối (trần nhà, các song sắt trên trần...)


Hình trên mình đo sáng vào ngọn lửa từ nến phát ra, bên cạnh đó các chi tiết ở vùng rất tối như mặt người vẫn giữ được khá nhiều chi tiết. Đặc biệt là tốc độ chụp cực kỳ nhanh của Galaxy S7 & S7 edge, điều này sẽ giúp bạn không lỡ mất khoảnh khắc đáng nhớ nào.

 


Chụp cận cảnh

 

Thông thường, camera trên các dòng điện thoại của Samsung thường tự động đẩy độ sắc nét lên so với bình thường, Galaxy S7 & S7 edge cũng không ngoại lệ. Nhờ tự động tăng độ sắc nét và lợi thế khẩu độ lớn tới f/1.7, camera trên Galaxy S7 & S7 edge rất phù hợp để chụp cận cảnh với độ chi tiết cao và khả năng tách rời chủ thể - phông nền thuộc loại tốt nhất hiện nay.

 



Hơn thế nữa, Samsung đã rất tinh ý khi cải tiến chế độ lấy nét tay trong chế độ chụp Chuyên nghiệp trên Galaxy S7 & S7 edge. Cụ thể, khi bạn điều chỉnh thanh lấy nét thủ công, camera Galaxy S7 & S7 edge sẽ tự động phóng to khu vực giữa vật thể để giúp bạn lấy nét chính xác, dễ dàng hơn - thay đổi nhỏ nhưng rất đáng giá.

 


Chụp selfie

 

Galaxy S7 & S7 edge được trang bị camera trước có độ phân giải 5MP mang lại khả năng selfie khá tốt với màu sắc chân thật kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng camera trước của Galaxy S7 & S7 edge chỉ dừng lại ở đó, không có quá nhiều sự cải tiến cũng như khác biệt so với các sản phẩm khác, có lẽ mọi thứ tốt nhất Samsung đều dành cho camera rồi.

 



 

Ngoài ra, camera trước trên Galaxy S7 & S7 edge cũng hỗ trợ các bộ lọc màu, chế độ HDR và các tính năng làm đẹp như thon mặt, sáng da, làm to mắt... Galaxy S7 & S7 edge hỗ trợ bạn selfie dễ dàng và tiện lời bằng cách lắc lắc bàn tay trước mặt camera hoặc chạm tay vào khu vực đèn flash led ở mặt sau (chính xác là chạm vào cụm cảm biến nhịp tim ngay dưới đèn flash led).

 


Chụp Panorama

 

Panorama là chế độ chụp hầu như máy nào cũng có, Galaxy S7 & S7 edge cũng không ngoại lệ, và tất nhiên tính năng panorama trên Galaxy S7 & S7 edge cũng không khác gì mấy so với các dòng điện thoại khác như LG V10, Galaxy A7 2016...

Galaxy S7 & S7 edge cho phép bạn lấy nét trước khi chụp trong chế độ panorama, hỗ trợ cả khả năng chụp panorama dọc cũng như ngang. Và điều tạo nên khác biệt lại tiếp tục là tốc độ, tốc độ chụp, tốc độ lưu ảnh đều phải nói là quá nhanh. Sẽ có bạn hỏi, panorama nhanh để làm gì? Câu trả lời sẽ được thể hiện rất rõ khi bạn cần chụp panorama ở các khu vực đông người qua lại, việc chụp và xử lý nhanh sẽ giúp bạn tránh các tình trạng thường thấy như đầu một nơi thân một nẻo (với người hay các vật di chuyển) hoặc tình trạng gãy khúc vật thể...

 


Ví dụ tiêu biểu, trong khung cảnh này, khi sử dụng các dòng điện thoại có khả năng chụp panorama chậm, bạn sẽ rất dễ chia ly phần thân và phần chân của ai đó... rất may là Galaxy S7 & S7 edge không bị như vậy.


Một điều đáng khen ngợi về chế độ Panorama trên Galaxy S7 & S7 edge nữa là độ chi tiết của ảnh - cực kỳ cao. Theo nhận xét, độ chi tiết của từng vật thể trong ảnh chụp từ Galaxy S7 & S7 edge ở chế độ panorama không thua kém gì chế độ siêu phân giải thường thấy trên các dòng điện thoại OPPO hay Asus. Tuy nhiên nhược điểm là file ảnh tạo ra có dung lượng quá lớn, thường ở khoảng 25 - 40MP, cá biệt có hình mình chụp từng lên tới gần 60MP, điều này gây khó khăn khi chỉnh sửa bằng các ứng dụng di động.

 


Chụp thiếu sáng - Chụp phơi sáng

 

Công nghệ Dual Pixel thể hiện ưu thế tuyệt đối của Galaxy S7 & S7 edge so với các đối thủ khác trong thế giới smartphone với khả năng bắt nét - chụp cực kỳ nhanh, bên cạnh đó là độ chi tiết ảnh cao và khả năng tái tạo màu rất tốt so với thực tế.

 


Ảnh trên được chụp trong quán ăn với hệ thống đèn vàng rất mạnh, tuy vậy các màu sắc trên bức tường (màu cam và màu da) vẫn được thể hiện gần sát với thực tế.


Độ chi tiết, tương phản đều được thể hiện rất tốt trên ảnh chụp từ camera Galaxy S7 & S7 edge. Với khả năng chụp đêm rất tốt ở chế độ auto, bạn thỏa sức lưu lại những hình ảnh ấn tượng với chất lượng không thua kém gì so với các máy ảnh chuyên nghiệp.


Camera Galaxy S7 & S7 edge có thể bắt nét cả những chuyển động nhanh và liên tục như các điệu nhảy của vũ công.



Đói quá dừng chân ăn tô mì quảng đã nào, à mà màu sắc các miếng thịt hay tôm đều được thể hiện chuẩn quá hen. Bạn có thể dùng chế độ chụp Thức ăn trên Galaxy S7 & S7 edge để tạo ra những hình ảnh món ăn đầy màu sắc và đậm đà rất đẹp.

 

Phần cuối mình đề cập đến trong bài viết này sẽ là ảnh chụp phơi sáng. Galaxy S7 & S7 edge đều được trang bị chế độ chụp phơi sáng với thời gian phơi sáng tối đa 10 giây, tương tự như trên Galaxy Note 5 hay S6 edge Plus. Nhìn chung, ở chế độ chụp phơi sáng, ảnh chụp từ camera Galaxy S7 & S7 edge vẫn giữ được độ chi tiết rất tốt.

 


Ảnh có độ chi tiết rất tốt, các tia lửa được thể hiện sắt nét. Tuy vậy, do thuật toán của Samsung tự động đẩy cao độ nét (sharpen) cho ảnh nên đôi khi sẽ xảy ra tình trạng vỡ hạt.


Thêm vào đó, ảnh chụp từ chế độ phơi sáng của Galaxy S7 & S7 edge đôi khi xuất hiện những điểm sáng rất lạ như trong ảnh trên. UFO chăng?


Điểm cuối cùng mình muốn đề cập đó là khả năng cân bằng trắng của Galaxy S7 & S7 edge bị giảm đáng kể khi chụp phơi sáng, mặc dù chụp auto thì rất tốt. Điều này khá khó hiểu, mình nghĩ do một số thuật toán chưa phù hợp và sẽ được Samsung khắc phục qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

 


Tạm kết

Nhìn chung camera trên Galaxy S7 & S7 edge rất tuyệt vời với khả năng chụp tốt trong nhiều điều kiện khác nhau, cũng như việc hỗ trợ nhiều chế độ chụp thú vị như Motion Panorama, Ảnh ảo... Tuy vẫn còn một số nhược điểm nhất định nhưng sẽ sớm được khắc phục thông qua các bản cập nhật trong thời gian tới. Đánh giá toàn diện với thiết kế hoàn hảo, hiệu năng mạnh mẽ cùng camera chất lượng cực tốt, Galaxy S7 & S7 edge là sự lựa chọn rất xứng đáng trong thời điểm hiện tại.

Ưu điểm:

- Camera lấy nét nhanh, chụp nhanh.

- Độ chi tiết cao.

- Khả năng cân bằng trắng tốt.

- Nhiều chế độ chụp độc đáo kèm với khả năng xử lý ảnh rất nhanh.

- Chụp thiếu sáng thuộc loại tốt nhất trên di động hiện nay.

Khuyết điểm:

- Thuật toán đẩy độ sắc nét quá cao, đôi khi gây vỡ ảnh.

- Chất lượng ảnh chụp phơi sáng chưa tốt.

 

Doremon1405

Từ khoá : camera, Galaxy, edge, Tuy

TIN LIÊN QUAN

Camera Galaxy S7/Galaxy S7 edge: Xứng danh 'đỉnh của đỉnh'

Với phần cứng đỉnh cao song song với phần mềm được Samsung làm tỉ mỉ đến từng góc độ, thật không uổng công chuyên trang nhiếp ảnh DxOMark bình chọn Galaxy S7 và Galaxy S7 edge là...

Bộ ảnh tuyệt đẹp chụp từ camera Galaxy S7 edge

Galaxy S7 & S7 edge là bộ đôi smartphone có chất lượng camera tốt nhất hiện nay theo đánh giá từ trang DxoMark danh tiếng. Camera trên Galaxy S7 có khả năng bắt nét cực kỳ nhanh và chính xác nhờ vào công nghệ Dual...

Galaxy S7 edge là smartphone có camera tốt nhất hiện nay

Với những cải tiến đáng kể về mặt phần cứng, DxoMark bình chọn Galaxy S7 edge là chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay, vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ khác như Xperia Z5, LG V10 hay iPhone 6s Plus.

Camera Samsung Galaxy S7 Edge 'ăn đứt' Xiaomi Mi 5

Dù chống rung hiệu quả hơn nhưng ảnh chụp bởi Xiaomi Mi 5 vẫn thua kém nhiều điểm so với các bức hình mà Samsung Galaxy S7 Edge ghi được trong cùng một bối cảnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.