Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

OnePlus 5 được trang bị viên pin 3.300 mAh với cấu hình mạnh và qua thử nghiệm thực tế, thiết bị cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 58 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 17 tiếng. 
Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra kết quả như trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: Snapdragon 835, tám nhân
  • Màn hình: AMOLED 5.5' 1.920 x 1.080
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Thẻ nhớ: micro SD
  • Camera chính: kép, một 16 MP, một 20 MP
  • Camera trước: 16 MP
  • Pin: 3.300 mAh, sạc nhanh Dash Charge

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android 7.1.1 gốc không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc (Chrome), Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Hệ số standby.

Quy trình thử nghiệm:

  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 21 tiếng 58 phút, on screen được 8 tiếng 47 phút

OnePlus 5 được trang bị viên pin nhỏ hơn so với OnePlus 3T (3.400 mAh), nhưng về thời gian sử dụng, cả 2 không có quá nhiều chênh lệch. Qua thử nghiệm, OnePlus 5 có thể on screen được 8 tiếng 47 phút, từ đó ước tính thời gian sử dụng hỗn hợp vào khoảng 21 tiếng 58 phút. Trong khi đó, thời gian sử dụng hỗn hợp của OnePlus 3T là 21 tiếng 33 phút.

Với thời gian sử dụng hỗn hợp như trên, có thể hình dung là bạn sạc đầy pin của OnePlus 5 sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì có thể sử dụng đến 4h58 sáng hôm sau máy mới hết pin. Nói gì thì đây cũng chỉ là những con số chung chung, nên tất nhiên thời gian sử dụng thực tế của máy còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng của bạn nữa.

Giải thích thêm:

  • Thời gian on screen là thời gian mà màn hình máy được mở, tức là đang thực hiện một trong 3 các tác vụ (lướt web, xem Youtube, chơi game) trong quá trình sử dụng máy.
  • Thời gian sử dụng hỗn hợp: được tính bằng cách lấy thời gian on screen x 2.5. Tại sao lại có con số 2.5 này thì bạn có thể đọc giải thích tại đây. Thời gian sử dụng hỗn hợp là tổng của Thời gian on screen và Thời gian standby. Standby là thời gian mà màn hình của máy được tắt.

Thời lượng xem phim liên tục được 16 tiếng 59 phút
Qua thử nghiệm, thời gian xem phim liên tục của máy lên đến gần 17 tiếng. Ngốn trung bình 10% pin để xem xong một tập phim dài 1 tiếng 45 phút.

Về tốc độ sạc, thời gian sạc từ lúc cạn pin đến lúc đầy 100% là 1 tiếng 31 phút.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

OnePlus 5 sạc đầy pin chỉ tốn 1,5 tiếng, sạc zin 5V-4A

OnePlus 5 được trang bị công nghệ sạc nhanh Dash Charge nhưng điều ấn tượng hơn nữa đó là trong hộp đã có sẵn củ sạc với công suất đầu ra tới 5V-4A, tương đương củ sạc 20W của iPad.

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on screen hơn 7 tiếng rưỡi và xem

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một điều tất yếu. Thử nghiệm thực

Pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, dùng hỗn hơp gần 16 tiếng

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể on screen được gần 6 tiếng rưỡi, cho thời gian dùng hỗn hợp gần 16 tiếng và xem phim offline liên tục được khoảng 12 tiếng.

OnePlus 5 có pin 3,300 mAh cùng sạc nhanh Dask Charge

OnePlus 5 sẽ sử dụng công nghệ sạc nhanh Dash Charge tương tự như người tiền nhiệm là OnePlus 3 và OnePlus 3T, chỉ cần sạc 30 phút là người dùng đã có thể sử dụng OnePlus 5 trong 1 ngày.

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on screen được gần 8 tiếng, thời gian

Chi tiết thời lượng pin Vivo V7+: sử dụng hỗn hợp được gần 1 ngày

Với viên pin 3.225 mAh, thời gian sử dụng của Vivo V7+ thật sự khá ấn tượng. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể on screen được hơn 9 tiếng, cho thời gian dùng hỗn hợp hơn 23 tiếng và xem phim offline liên tục được gần 11 tiếng. Dưới đây sẽ là

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng