Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5. Hôm nay, người viết sẽ cùng các bạn tìm hiểu về giao diện này để cùng xem nó có những điểm gì thú vị.

 


 

Điểm đầu tiên để nói về Amigo UI là cách thức mở khóa thiết bị tương tự nền tảng Windows Phone, nghĩa là người dùng sẽ sử dụng động tác vuốt trượt màn hình từ dưới lên. Một điểm đặc biệt nữa là phần background (hình nền) sẽ được làm mờ (hiệu ứng làm mờ) để các icon ứng dụng được trình bày nổi bật hơn. Tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là việc thiết lập các hình nền tùy chỉnh của bạn sẽ không còn nhiều ý nghĩa, do chúng cũng được làm mờ.

Từ màn hình khoá của Amigo UI, chỉ cần kéo trượt sang trái là bạn người dùng đã có thể truy cập vào 4 tiện ích sử dụng nhanh bao gồm chụp hình, ghi âm, bật sáng đèn LED phía sau, mô phỏng cuộc gọi đến. Người viết khá thích thú với tiện ích cuối cùng, khi nó cho phép kích hoạt một cuộc gọi giả lập đến chiếc điện thoại đang sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn có được một lý do hợp lý để thoát khỏi những tình huống tế nhị không mong muốn.

 


Giao diện 4 tiện ích có thể truy cập nhanh từ màn hình khóa.

 

Một điểm đặc trưng của giao diện này là không tồn tại app drawer, tất cả các ứng dụng đều được đưa ra ngoài màn hình chính (main screen), điều này sẽ giúp người dùng bớt đi một thao tác khi tìm kiếm ứng dụng. Thêm vào đó, các icon ứng dụng được thiết kế nổi khối với nhiều màu sắc sặc sỡ tạo cảm giác thích mắt, rất phù hợp với phong cách của giới trẻ. Ngoài giao diện mặc định khi mở máy, nhà sản xuất còn cung cấp nhiều tùy chọn theme để người dùng thay đổi tùy theo sở thích của mình.

 


Trên Gionee S5.5 có nhiều tùy chọn theme khác nhau để người dùng thay đổi tùy theo sở thích.

 

Phần giao diện Quick Settings và Notification được nhà sản xuất tùy biến khá nhiều so với phiên bản gốc. Nhìn chung, người viết cảm nhận cách tùy biến này là khá tốt, trực quan, không rắc rối, đặc biệt nhất là sự có mặt của công cụ Booster giúp bạn tăng tốc thiết bị nhanh chóng chỉ qua vài thao tác chạm. Điều này rất có ý nghĩa vì sau một thời gian hoạt động, hầu như chiếc điện thoại Android nào cũng sẽ chậm chạp đi thấy rõ bởi các ứng dụng chạy nền.

 


Công cụ Booster giúp người dùng tăng tốc cho chiếc điện thoại một cách nhanh chóng.

 

Ngược lại, giao diện gọi điện và nhắn tin trên Amigo UI lại được thiết kế khá đơn giản. Ở phần gọi điện, khi người dùng bấm số điện thoại, sẽ có thêm 3 tùy chọn hiện ra, bao gồm lưu số mới vào danh bạ, lưu thêm vào danh sách có sẵn và nhắn tin.

 


Phần giao diện gọi điện và nhắn tin có thiết kế khá đơn giản.

 

Nhìn chung, giao diện Amigo UI trên Gionee Elife S5.5 sở hữu nhiều tiện ích thú vị, cùng với đó là một phong cách thiết kế trực quan, đơn giản, rất dễ dàng cho người dùng làm quen và sử dụng. Đây cũng là một điểm tạo nên nét riêng và sức hấp dẫn của chiếc điện thoại khi so sánh với các sản phẩm khác trên thị trường.

 

Xem thêm:

 

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Trên tay Gionee S5.5 - smartphone mỏng nhất thế giới một thời

 

Trúc Phong

Từ khoá : giao, Amigo, Gionee, nhi

TIN LIÊN QUAN

Smartphone siêu mỏng Gionee Elife S7 giá chỉ 8.7 triệu

Với thân hình chỉ dày có 5.5 mm, Gionee Elife S7 được coi là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới được trang bị khe cắm thẻ SIM kép.

Ra mắt Phablet Gionee Elife S6 thiết kế kim loại giá cực tốt

Chiếc smartphone Gionee mới này có giao diện Amigo 3.1 dựa trên hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

Trên tay điện thoại Gionee Elife E7 Mini

Ngày 25/12, Công ty Gionee (Trung Quốc) đã chính thức công bố Gionee Elife E7 Mini tại Ấn Độ. Máy được bán với giá khoảng 307 USD.

Gionee chính thức bán ra 2 phiên bản màu sắc trẻ trung năng động của Gionee S10

Gionee S10 phiên bản màu xanh đại dương và xanh lục nhạt vừa được chính thức bán ra với mức giá 384 USD (~8.7 triệu VND).

Điện thoại nắp gập Gionee W909 chính thức trình làng

Hôm 29/3 vừa qua, hãng điện tử Trung Quốc Gionee đã chính thức trình làng chiếc điện thoại nắp gập mang tên Gionee W909, chạy Android 5.0 với giao diện tùy chỉnh Amigo UI.

Gionee P7 Max ra mắt với màn hình 5,5 inch, CPU lõi tám

Như vậy là sau một vài tin rò rỉ, Gionee đã chính thức trình làng chiếc smartphone giá rẻ mới với tên gọi P7 Max ra thị trường.

Gionee X1S: RAM 3 GB, camera 16 MP, Android 7.0 Nougat giá 4.6 triệu VND

Gionee X1S là mẫu điện thoại mới được thiệu tại thị trường Ấn Độ đến từ nhà sản xuất smartphone Trung Quốc. Thiết bị nổi bật với viên pin khủng...

Smartphone Gionee camera kép 20MP + 8MP khoe ảnh chụp đẹp không kém iPhone 7 Plus

Trước khi ra mắt chính thức vào ngày 26/05 tới đây, Gionee đã 'nhá hàng' những tấm ảnh chụp siêu đẹp từ bộ đôi camera kép của Gionee S10 ngoài ra...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên Windows

Bộ nhớ ảo (Virtual Memory) là một 'thành phần' không thể thiếu trên hệ điều hành Windows. Khi dung lượng bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn không đủ để chạy chương trình, hệ điều hành sẽ chuyển sang sử dụng bộ nhớ ảo.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Cách thay đổi thời gian ghi hình Game DVR Windows 10

Game DVR Windows 10 sẽ quay video chơi game bằng cách quay video màn hình. Và chúng ta có thể điều chỉnh thời gian ghi hình của Game DVR.

7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Top 7 trình duyệt đặc biệt mà có thể bạn chưa từng khám phá dưới đây mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên những trình duyệt phổ biến.

Trải nghiệm kho nhạc SoundCloud miễn phí trên Windows 10

Download mp3 from SoundCloud PRO là một ứng dụng UWP giúp bạn trải nghiệm kho nhạc SoundCloud ở chế độ online và offline. Ứng dụng đang trong giai đoạn cho dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng, nên bạn hãy nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Trắng xoá như tuyết mùa đông

Bên cạnh những phiên bản màu sắc thông thường đuược làm bằng kính kết hợp với khung kim loại, Mi Mix 2 còn có thêm 1 người anh em khác với mã sản phẩm mang tên Special Edition được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu gốm

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ