Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này. 

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K
Hộp của HTC 10 Evo được làm rất đẹp

 

Thiết kế gần giống với HTC 10

Nhìn tổng thể, HTC 10 Evo có nhiều nét tương đồng về ngoại hình như HTC 10 nhưng kích thước màn hình lớn hơn đôi chút. Vẫn sở hữu một thiết kế nhôm nguyên khối cùng chất lượng hoàn thiện tốt và chắc chắn, mặt lưng của máy nổi bật với các cạnh máy được vát kim cương sâu, tạo nên vẻ cứng cáp và mạnh mẽ cho sản phẩm.  

HTC 10 Evo có kích thước 5.5 inch nhưng trông rất gọn

Bề mặt của máy được chế tác từ kim loại, được làm mịn và mát, tuy nhiên, thay vì được bo tròn như HTC 10, mặt lưng HTC 10 Evo được làm phẳng hơn, do đó cầm máy không thực sự thỏa mái. Mặt lưng được thiết kế với bố cục đơn giản như các flagship trước đây của HTC, vẫn là 2 dải anten đặt ở cạnh trên và dưới, tiếp theo là cụm camera chính nổi bật ở trung tâm. Ngoài ra, máy còn được trang bị khả năng chống nước đáp ứng chuẩn IP57, đây chắc chắn tính năng mà không một smartphone nào có ở mức giá dưới 6 triệu. 

Thiết kế kim loại cùng các đường vát ở các cạnh

Các cạnh bên của HTC 10 Evo được vát rộng nên trông rất gọn dù máy tương đối dày (8mm). Các nút bấm, các cổng và khe cắm nhỏ như khe loa, khe SIM đều được phay kim cương rất tỉ mỉ 

Các nút bấm được hoàn thiện tốt, không có tình trạng bị rơ hay lung lây gây khó chịu

Một điểm đáng chú ý trên sản phẩm này, HTC đã mạnh dạng loại bỏ jack tai nghe 3.5mm, đây là minh chứng cho việc HTC sẵn sàn thay đổi để bắt kịp xu hướng mới giống như các sản phẩm của Apple. Tuy vậy, điểm bất tiện ở chỗ người dùng buộc phải dùng tai nghe do chính HTC sản xuất hoặc phải mua adapter chuyển đổi từ Jack 3.5 sang USB type-C để sử dụng như các tai nghe thông dụng hiện nay. 

HTC 10 Evo đã bỏ Jack tai nghe 3.5mm và sử dụng cổng USB Type-C

 Mặt trước của HTC 10 Evo là màn hình 5.5 inch, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, làm cong 2.5D. Trên màn hình là loa thoại cùng camera selfie 8MP, khẩu độ f2.4. Ngoài ra, cảm biến vân tay cũng là một điểm cộng trên sản phẩm này với độ phản hồi rất nhanh.

 

Màn hình tốt nhất trong tầm giá 6 triệu

Nói không ngoa, khả năng hiển thị là một trong những yếu tố giúp sản phẩm này nổi trội hơn tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc. Ở mức giá 6 triệu, sẽ không có bất cứ smartphone nào có độ phân giải lớn và khả năng hiển thị tương đương với các sản phẩm cao cấp như HTC 10 Evo. 

Màn hình 2K cùng độ phân giải FullHD là ưu điểm vượt trội của HTC 10 Evo so với các đối thủ

Sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải 2K (Quad HD 2560x1440 pixels), HTC 10 Evo hiển thị rất sắc nét với mật độ điểm ảnh lớn tới 534ppi. Ngoài ra, nhờ ưu điểm vượt trội từ tấm nền Super LCD 3, màn hình của HTC 10 Evo còn có màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và độ sáng cao.  

 

Về hiệu năng và nhiệt độ của HTC 10 Evo

Được trang bị vi xử lý cao cấp Snapdragon 810, hỗ trợ GPU xử lý đồ họa Adreno 430. Với cấu hình tốt và được tối ưu trên nền tảng Android 7.0. HTC 10 Evo nhỉnh hơn tất cả smartphone trong phân khúc nhờ hiệu năng vượt trội. 

Chấm thử Antutu Benchmark

Máy hoàn toàn đáp ứng tốt mọi trải nghiệm từ các tác vụ đơn giản đến các tựa game có đồ họa khủng nhất hiện nay. Cùng với RAM 3GB HTC 10 Evo xử lý đa nhiệm rất tốt. Sau khi thử sử dụng hỗn hợp từ 8 đến 10 tác vụ từ cơ bản tới đồ họa phức tạp, máy phản hồi rất nhanh khi chuyển tác vụ và gần như không có hiện tượng phải load lại ứng dụng.

Về nhiệt độ của máy:

Nhiệt độ là yếu tố mà người dùng rất quan tâm đối với một smartphone sử dụng Snapdragon 810, đây là một vi xử lý từng mắc phải hiện tượng quá nhiệt khi máy hoạt động nặng. Điều bất ngờ là HTC 10 Evo lại khắc phục được phần nào nhược điểm này. Ở các tác vụ nhẹ như facebook, tin nhắn, youtube,… máy hoạt động tương đối mát, có thể ấm lên nhưng không đáng kể. Còn đối với các tác vụ có đồ họa khủng, HTC 10 Evo có hiện tượng ấm lên dần nhưng có phần dễ chịu hơn các máy chạy Snapdragon 810 trước đây. 

Nhiệt độ là yếu tố được quan tâm ở các smartphone sử dụng Snapdragon 810

Trải nghiệm thực tế, vấn đề nhiệt độ vẫn ảnh hưởng đến khá nhiều đến sức mạnh của HTC 10 Evo. Khi chạy các tác vụ đánh giá hiệu năng, máy thường cho kết quả rất tốt khi máy ở trạng thái còn mát (có thể gần 90.000 điểm antutu), nhưng khi máy dần nóng lên thì hiệu suất hoạt động chỉ bằng các vi xử lý tầm trung hiện nay như Snapdragon 625/ Exynos 7880 / Helio P20 (từ 60.000 đến 70.000 điểm). Dưới đây là các đánh giá hiệu năng của HTC 10 Evo và các đối thủ trong cùng phân khúc 6 triệu

 

 

Tối giản phần mềm để HTC 10 Evo mượt hơn:

HTC 10 Evo sử dụng Android 7.0 Nougat được tùy biến trên giao diện Sense. Nhìn chung giao diện của máy được tối giản không khác gì Android gốc. 

Giao diện thuần Android 7.0 gốc...

Sẽ giúp HTC 10 Evo chạy nhanh hơn

Ngoài các ứng dụng được Google phát hành, HTC vẫn trang bị nhiều tính năng của hãng như: Boost+ để quản lý và tối ưu ứng dụng, ứng dụng tin tức tổng hợp BlinkFeed và các tính năng điều khiển bằng cử chỉ hay thay đổi themes. Các ứng dụng phổ biến như: Facebook, Facebook Messenger, Zing MP3, Laban Key,.. đều được cài sẵn trong máy.

 

Camera HTC 10 Evo khá tốt

Camera chính của HTC 10 Evo có độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0 được hỗ trợ đèn flash đôi và tích hợp công nghệ chống rung quang học và công nghệ lấy nét theo pha. Camera có độ phân giải 8.MP cùng chế độ làm đẹp khá ấn tượng. 

Camera chất lượng từ HTC 10 Evo

Giao diện camera trông đơn giản và gọn gàn, tuy không nhiều chế độ chụp hình nhưng các chế độ được cung cấp rất cần thiết. Đặc biết là chế độ chụp ảnh cuhyene nghiệp (Pro) cho phép người dùng tùy chỉnh thông số như máy ảnh chuyên nghiệp, khả năng phơi sáng tới 16 giây. 

Giao diện camera đơn giản nhưng đủ chức năng

Nhìn chung, chất lượng ảnh của HTC 10 Evo khá tốt, trong điều kiện đủ sáng màu sắc được tái tạo chính xác, chi tiết tốt. Tốc độ chụp và lưu hình nhanh cũng là ưu điểm của smartphone này: 

Trong điều kiện thiếu sáng camera HTC 10 Evo có khả năng tái tạo màu sắc chính xác cùng chi tiết thu được rất cao

Chụp thiếu sáng chưa thật sự tốt, ảnh hay có hiện tượng noise và bệt càng nhiều khi ánh sáng càng thấp. Tuy vậy, màu sắc của ảnh lại cực tốt 

 

Chụp thiếu sáng chưa thật sự tốt nhưng màu sắc thu được lại rất chính xác.

 

Công nghệ âm thanh Boom Sound và Pin 3200mAh với sạc nhanh 

Giống như các sản phẩm cao cấp, HTC 10 Evo may mắn được trang bị công nghệ âm thanh Boom Sound với chất âm tốt và âm lượng cao. Ngoài ra, trải nghiệm âm thanh qua tai nghe của HTC 10 Evo cũng chuyên nghiệp không kém khi phần mềm HTC sẽ điều chỉnh giai điệu để phù hợp nhất với hình dạng bên trong tai người dùng, điều mà bạn chưa từng thấy trước đây. 

HTC 10 hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0

HTC 10 Evo trang bị viên pin có dung lượng 3.200mAh cùng công nghệ sạc nhanh 2.0 của Qualcomm. Với thời lượng này, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm máy trong vòng 1 ngày và chỉ mất hơn 1 tiếng để sạc đầy pin của máy. 


Kết luận:

Dưới đây là bài đánh giá HTC 10 Evo, giúp người dùng có cái nhìn tổng quát nhất về sản phẩm này. Ở các bài viết tới, sẽ đánh giá chi tiết từng thành phần nhỏ như hiệu năng, camera, pin và các trải nghiệm người dùng trên sản phẩm HTC 10 Evo. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ và theo dõi các bài viết mới nhất tại bản tin .

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

HTC Desire 650 giá rẻ ra mắt: mặt lưng độc đáo, cấu hình ổn

HTC vừa giới thiệu chiếc HTC Desire 650 thuộc phân khúc giá rẻ với cấu hình tương đối tốt và mặt lưng có thiết kế độc đáo

HTC bất ngờ ra mắt hai chiếc điện thoại mới là Desire 12 và 12+

Chiếc Desire 12 chỉ có camera đơn 13MP trong khi Desire 12+ sở hữu camera kép 13+2MP để tách nền và tạo hiệu ứng bokeh. Cấu hình bên trong cũng khác nhau, chiếc Desire 12 dùng SoC MediaTek MT6739 và RAM 2GB (có bản 3GB tùy thị trường) trong khi

Trên tay nhanh HTC Desire 10 Pro: Luồng gió mới mang tên HTC

Với thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu nhựa phủ một lớp cao su mềm ở bên ngoài. Cảm giác cầm HTC Desire 10 Pro khá thoải mái, mặt lưng không để lại nhiều dấu...

HTC trình làng Desire 12 plus: Màn hình 18:9, camera kép, giá 5 triệu

Sau 1 năm chỉ ra mắt những sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng phân khúc cận cao cấp và cao cấp nhưng không mang lại những tín hiệu khả quan trọng doanh số. Gần đây, HTC đã tuyên bố họ sẽ quay lại phân khúc thấp hơn và Desire 12 plus một trong

Trên tay HTC Desire 12+: Màn hình tràn viền, cấu hình trung bình, camera sau kép

Thời gian gần đây, HTC ra mắt các dòng điện thoại cũng ít hơn xưa, chỉ còn U12+ đại diện cho dòng flagship và Desire 12/12+ hướng đến người dùng phổ thông. Trong khi đó, Xiaomi và Samsung vẫn còn ra mắt hàng loạt các dòng điện thoại từ phân khúc

Kính và kim loại: Chất liệu nào dành cho mặt lưng của smartphone?

Hiện tại, chất liệu mặt lưng của smartphone được chia thành 2 thái cực: Kim loại và kính. Nếu xét ở phân khúc trung và cao cấp, chỉ còn vài nhà...

Trên tay HTC Desire 12 Plus: Vừa có chất lượng tốt, lại vừa có giá bán rẻ

HTC có vẻ như đã đi đúng hướng trong việc thay đổi thiết kế của họ khi chuyển qua thiết kế bề mặt chất lỏng (Liquid Surface) độc đáo. Khá bất ngờ là HTC lại đem thiết kế này xuống cả dòng Desire giá rẻ, giúp cho HTC Desire 12 Plus thật sự rất nổi

Trải nghiệm thực tế camera sau kép HTC Desire 12+

Dòng Desire thuộc phân khúc tầm trung là cánh cửa rộng lớn nhằm dễ dàng chào đón các tín đồ công nghệ đến với mẫu smartphone HTC. Vì định vị ở phân khúc tầm trung, Desire 12+ buộc phải cắt bỏ một số tính năng cao cấp từ dòng flagship, đủ phục vụ

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán