Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8 nhân, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong.

 

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435  và 3GB RAM 

 

Nói OPPO F3 Lite (A57) là chiếc smartphone tầm trung sở hữu hiệu năng ấn tượng nhất của OPPO quả thật không sai. Lần đầu tiên, OPPO trang bị cho sản phẩm tầm giá 5 triệu con chip Snapdragon 435 mạnh mẽ, thay vì dòng chip MediaTek như truyền thống. 

Snapdragon 435 được xây dựng trên tiến trình 28nm và nền tảng 64-bit, bao gồm 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.4 GHz. Quan trọng nhất, chipset này tích hợp GPU Adreno 505 có sức mạnh xử lý đồ họa 3D được đánh giá vượt trội so với các GPU thế hệ trước của dòng Snapdragon 400, hứa hẹn đem lại khả năng tương thích game/ứng dụng tuyệt vời và ổn định.

 

 

 

Bên cạnh đó, OPPO F3 Lite (A57) còn được trang bị 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ lên đến 256GB. 


Đánh giá hiệu năng qua các ứng dụng benchmark

Mình sẽ sử dụng 4 ứng dụng phổ biến để kiểm tra hiệu năng của OPPO F3 Lite (A57) đó là Antutu Benchmark, Geekbench, GFXBench và 3DMark. 

 

Antutu Benchmark

Nhiều bạn sẽ rất quen thuộc với Antutu Benchmark vì đây là bài test phổ biến và gần như toàn diện nhất để kiểm tra hiệu năng của thiết bị trên các hệ điều hành di động. Sau 3 lần thực hiện, điện thoại OPPO F3 Lite (A57) đạt được số điểm trung bình khá cao khoảng hơn 46,000, trong đó điểm 3D vào dao động từ 8,000 – 9,000 điểm, phổ điểm tốt để bạn có thể chơi nhiều game khác nhau trên Play Store.

 

 

Geekbench

Đây là ứng dụng chuyên “đo đạc” khả năng xử lý của CPU, bao gồm xử lý đơn nhân và đa nhân. Kết quả khá bất ngờ khi điểm đa nhân của OPPO F3 Lite (A57) lên đến hơn 2,700, cao hơn từ 25 - 35% so với các smartphone cùng sử dụng chip Snapdragon 435, chứng tỏ OPPO F3 Lite (A57) phối hợp đa nhân rất ấn tượng. Trong khi đó, điểm đơn nhân không gây nhiều ngạc nhiên với con số xấp xỉ 650.

 

 

 

GFXBench

Ứng dụng GFXBench chủ yếu kiểm tra khả năng xử lý của nhân đồ họa GPU. Mình lựa chọn 2 bài test là T-Rex và 1080p T-Rex Offscreen. Kết quả cho ra khá tốt, các bạn có thể tham khảo ở hình phía dưới.

 

 

 

3DMark Sling Shot Extreme

Sling Shot Extreme là thử thách “cực đại” trên ứng dụng 3DMark nhằm đẩy nhân đồ họa GPU lên mức độ hoạt động cao nhất. Với bài test khó khăn này, OPPO F3 Lite (A57) đạt được gần 300 điểm, tức ngang ngửa với các smartphone sử dụng vi xử lý Snapdragon 435 hay 430 như Xiaomi Redmi 4X, Nokia 6 và Wiko U Feel Prime.

 

 


Đánh giá hiệu năng qua trải nghiệm thực tế

Cho dù OPPO F3 Lite (A57) đạt được những điểm số khả quan ở các ứng dụng benchmark thì trải nghiệm thực tế khi sử dụng máy vẫn là quan trọng nhất, và thiết bị này thật sự đã làm mình hài lòng. Tốc độ load game/ứng dụng của máy ở mức khá; các thao tác cơ bản như lướt web, Facebook hay xem phim đều diễn ra trơn tru.

 

 

 

Bên cạnh các tác vụ cơ bản, OPPO F3 Lite (A57) còn có khả năng chơi game tốt khi “chiến” được khá nhiều thể loại từ nhẹ nhàng đến “nặng đô”. Ở đây mình thử nghiệm 3 game là Virtua Tennis, Đột Kích Mobile và Asphalt 8 theo mức đồ họa tăng dần, OPPO F3 Lite (A57) đều cho trải nghiệm tốt. Đặc biệt, Asphalt 8 hoạt động ở mức “High”, nhưng tình trạng giật khung hình thỉnh thoảng mới xảy ra.

 

Virtua Tennis 

 

 

Đột Kích Mobile

 

Asphalt 8 chơi ở mức đồ họa 'High' vẫn cho trải nghiệm tốt

 

Kết hợp với nền tảng ColorOS 3.0 (dựa trên Android 6.0) tối ưu tốt phần cứng, dung lượng RAM 3GB hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn. Mình sử dụng khoảng 6 – 7 ứng dụng khác nhau, OPPO F3 Lite (A57) vẫn đa nhiệm tốt và đảm bảo sự mượt mà. 


Tạm kết

Với mức giá 5,490,000 đồng, OPPO F3 Lite (A57) thật sự sẽ khiến bạn hài lòng về khía cạnh hiệu năng. Nếu bạn ưa thích cảm giác thoải mái và mượt mà khi sử dụng smartphone, OPPO F3 Lite (A57) sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua ở phân khúc tầm trung!

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Camera selfie 16MP, 3GB RAM, chip Snapdragon 435: Oppa smartphone giá tốt cấu hình tốt

OPPO F3 Lite (A57) sở hữu nhiều ưu điểm đáng giá như camera selfie “khủng” 16MP, cấu hình tốt với chip Snapdragon 435 và 3GB RAM, cùng thiết kế cá tính. Có thể nói OPPO F3 Lite (A57) là smartphone giá hợp lý nhất của OPPO!

Trên tay OPPO F3 Lite(A57): nhỏ gọn, chip Snapdragon 435

OPPO đang cố gắng “phủ mọi mức giá” bằng các sản phẩm của họ. Sau OPPO F3 và OPPO F3 Plus, OPPO tiếp tục ra mắt một mẫu điện thoại thuộc dòng F3 nữa là OPPO F3 Lite với mức giá rẻ hơn. Hôm nay chúng ta hãy cùng thử trên tay OPPO F3 Lite xem chiếc

OPPO F3 Lite (A57) sẽ phải đối mặt với 5 đối thủ tầm trung "đáng gờm" sau đây!

OPPO F3 Lite (A57) là chiếc smartphone mới nhất của OPPO mang nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, cấu hình tốt, đặc biệt là camera selfie tuyệt đỉnh lên đến 16MP. Tuy vậy, OPPO F3 Lite (A57) sẽ gặp phải 5 đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung.

Oppo R9s Plus lộ cấu hình khủng: Snapdragon 653, RAM 6GB, camera kép 16MP

Sau mẫu R9s đến lượt Oppo R9s Plus cũng lộ diện thông qua tài khoản Weibo của AnTuTu. Với tên mã R6037, Oppo R9s Plus sở hữu các thông số cấu hình mạnh hơn hẳn...

Smartphone mới của OPPO (Oppo Reno5 Lite 5G) được phát hiện trên trang web chứng nhận 3C tiết lộ các thông số kỹ thuật

Trong thời gian qua, OPPO đã ra mắt 3 chiếc điện thoại Reno5 vào 2 thời điểm khác nhau. Đã có nhiều tin đồn đoán về chiếc smartphone Reno5 thứ 4. Hiện tại chúng ta vừa có thêm thông tin...

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

OPPO A5 với chip Snapdragon 625, RAM 3GB xuất hiện trên Geekbench

OPPO A5 đã ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 7 vừa qua nhưng phiên bản đó dùng chip Snapdragon 450 + RAM 4 GB. Bây giờ, một phiên bản khác với tên mã PBAT00 đã xuất hiện và nó dùng chip mạnh mẽ hơn, nhưng RAM ít hơn.

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.