Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Chúng ta hãy cùng xem qua bài viết đánh giá chiếc điện thoại flagship giá rẻ Mi 6 đến từ nhà sản xuất smartphone nổi tiếng Xiaomi nổi tiếng. 

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một nửa so với Galaxy S8. Còn gì tuyệt vời hơn nhỉ?
Phần cứng Xiaomi Mi 6 

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Xiaomi Mi 6 sử dụng mặt lưng làm từ kính, với các cạnh được bo tròn 3D trên tất cả các mặt, kết hợp với khung thép không gỉ để tạo ra một quá trình chuyển đổi từ trước ra sau liền mạch. Hiệu ứng này còn rõ hơn trên phiên bản gốm, nhưng biến thể màu đen như trên hình cũng rất tuyệt.

Máy có màn hình 5,15 inch, vị trí của các nút nguồn và âm lượng, và các cạnh tròn làm cho người dùng dễ dàng cầm nắm và sử dụng một tay. Một bổ sung thú vị với Xiaomi Mi 6 là một loa được nhúng vào phần loa nghe thoại. Như thường thấy trên hầu hết các điện thoại Xiaomi, có một cảm biến hồng ngoại nằm ở phía trên cùng của thiết bị. 

Trong khi ngày càng có nhiều nhà cung cấp chuyển sang các tấm màn hình QHD trên các sản phẩm flagship của mình, Xiaomi lại dùng màn hình Full HD cho Mi 6. Đối với thiết bị có màn hình 5,15 inch, Full HD là quá đủ - việc trang bị màn QHD sẽ làm tăng giá tiền của thiết bị một cách đột biến.

Màn hình LCD mà Xiaomi sử dụng cho Mi 6 cũng là một trong những màn tốt nhất hiện nay, với độ sáng tuyệt vời (đạt tới 600nits trong chế độ Tự động) và độ chính xác màu sắc. Màn hình cũng đủ sáng để đọc ban đêm - có một bộ lọc ánh sáng màu xanh được tích hợp sẵn để giảm mỏi mắt.

Xiaomi là hãng đầu tiên đưa ra Sense ID của Qualcomm vào năm ngoái trên chiếc Mi 5. Và Mi 6 vẫn tiếp tục xu hướng đó. Không giống như một cảm biến dấu vân tay truyền thống - quét qua qua giao diện 2D - việc thực hiện của Qualcomm sử dụng sóng siêu âm để lấy một bản đồ 3D dấu vân tay của người dùng, dẫn đến độ chính xác và bảo mật cao hơn.
Hiệu năng Xiaomi Mi 6 

Việc chạy chipset mới nhất của Qualcomm làm cho Mi 6 trở thành một trong những chiếc smartphone có hiệu năng cao nhất thị trường. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng, và thỏa sức cày những game nặng nhất với Xiaomi Mi 6. Điện thoại đi kèm với 6GB RAM cho bản tiêu chuẩn, cùng với dung lượng lưu trữ nội bộ 64GB hoặc 128GB. Bù lại thiết bị không có khe cắm thẻ nhớ microSD trên điện thoại. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có 2 khe cắm SIM.

Mi 6 hỗ trợ Wi-Fi ac với 2x2 MIMO, với tốc độ kết nối tối đa là 867Mbit, chuẩn kết nối 4G LTE của Qualcomm loại 16, cho phép máy vi vu lướt 4G với tốc độ nhanh đến chóng mặt.
Jack cắm âm thanh USB-C và thời lượng pin trên Xiaomi Mi 6 

Mi 6 không có jack cắm 3,5mm. Xiaomi nói rằng hãng làm như thế để nhường chỗ cho viên pin lớn hơn. Tuy không có jack cắm tai nghe, Mi 6 không có bất cứ thông tin gì về việc có thể chống nước và bụi hay không. Một điểm trừ khác là Xiaomi chưa sản xuất được tai nghe USB-C. Do đó bạn sẽ không thể sử dụng tai nghe chính chủ trên Mi 6.

Mặt khác, pin không phải vấn đề trên Mi 6. Với viên pin 3.350 mAh, điện thoại có thể sử dụng thỏa thích cả ngày chỉ trong 1 lần sạc pin, bao gồm duyệt web, nghe nhạc online, xem film và dùng 3G. Ngoài ra, bạn sẽ có thể sử dụng công nghệ sạc cấp tốc Quick Charge 3.0 của Qualcomm, mang lại khả năng sạc pin lên 50% chỉ trong vòng 45 phút.
Kết 

Thiết kế đẹp, giá thành rẻ cùng những thông số kỹ thuật cao ngất ngưỡng. Chiếc Xiaomi Mi 6 thực sự rất đáng để bạn xem xét. Hôm nay chúng ta sẽ dừng lại ở việc đánh giá phần cứng và hiệu năng của thiết bị. Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo đánh giá camera cùng phần mềm của Mi 6. Lúc đó chúng ta sẽ đi đến kết luận chuẩn xác hơn.

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh kết xuất đồ hoạ của Xiaomi Mi 11 Pro với máy ảnh khủng

Xiaomi Mi 11 đã ra mắt vào tháng 12/2020 nhưng một phiên bản cao cấp hơn với tên gọi Xiaomi Mi 11 Pro đang chuẩn bị trình làng. Mới đây, hình ảnh kết xuất đồ hoạ của Xiaomi Mi 11 Pro xuất hiện cho thấy hãng đã bổ sung thêm một ống kính tiềm vọng

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Trọn bộ hình ảnh Xiaomi Mi 5s và Xiaomi Mi 5s Plus vừa ra mắt

Xiaomi Mi 5s và Xiaomi Mi 5s Plus không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, những công nghệ mới mà còn sở hữu thiết kế rất tuyệt vời. Bạn có thể chiêm ngưỡng qua bộ ảnh chính thức từ Xiaomi

Xiaomi X1 lộ giá bán, camera kép zoom quang học như Oppo R11

Những ngày gần đây, thông tin về chiếc smartphone được mệnh danh là Oppo R11 của Xiaomi – Xiaomi X1 không ngừng rò rỉ những hình ảnh về thiết kế...

Xiaomi Mi 9 và Mi MIX 4 sẽ trang bị chip Snapdragon 855, 3 camera mặt sau

Xiaomi đã kết thúc năm 2018 với sự ra mắt của Mi Play, nhưng những mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng trong năm nay chính là Mi MIX 2S và một vài model thuộc dòng Mi 8.

Xiaomi Mi 7 sẽ có sạc không dây chuẩn Qi và sẽ chạy con chip Snapdragon 845

Xiaomi Mi Mix 2S sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 3 tới và sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi chạy Snapdragon 845. Tuy nhiên trong nửa đầu năm 2018, vẫn còn một chiếc điện thoại Xiaomi nữa chạy con chip cao cấp nhất từ Qualcomm, đó là Xiaomi Mi

Mãn nhãn với bộ ảnh Xiaomi Mi MIX trắng ngọc trai tuyệt đẹp

Thế giới di động - Hình ảnh của chiếc Xiaomi Mi MIX khi khoác lên mình bộ cánh màu trắng ngọc trai tuyệt đẹp mới đây đã được trang tin Gizmochina đăng tải.

Xiaomi Mi 11 Pro+ dự kiến sẽ ra mắt cùng Xiaomi Mi 11 Pro trong tháng này

Sau khi Xiaomi Mi 11 ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực, những người hâm mộ của Xiaomi tiếp tục chờ đợi sự xuất hiện của Xiaomi Mi 11 Pro. Mới đây, trang công nghệ Slashleaks vừa tiết lộ một số thông tin chi tiết về máy ảnh sau của Xiaomi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Trải nghiệm Chrome OS với Virtual Box trên máy tính chạy Windows

Trước khi quyết định mua một chiếc Chromebook, bạn có thể muốn trải nghiệm trước Chrome OS trong một máy ảo trên máy tính chạy Windows của mình. Vậy làm điều đó như thế nào?

Tạo một Search Shortcut trên Desktop cho Windows 8.1

Để thực hiện nhiều tìm kiếm trong Windows Explorer một cách nhanh chóng và dễ dàng với hệ điều hành Windows 8.1. Chúng tôi sẽ hướng dẫn độc giả cách tạo ra một shortcut tùy chỉnh trên máy tính của mình khi bắt đầu một

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...