Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 là chiếc điện thoại được đầu tư về camera nhất của OPPO, với camera kép mặt sau và camera độ phân giải 20MP ở mặt trước. 

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 là chiếc điện thoại đầu tiên của OPPO có camera kép mặt sau

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu khác hiện nay như HTC U11, Samsung Galaxy S8 hay Sony Xperia XZ Premium. Liệu hiệu quả của camera kép này có được như OPPO mong đợi, mời các bạn cùng chúng tôi trải nghiệm và đánh giá nhanh camera OPPO R11 sau một vài ngày sử dụng.

Tất cả những điều bạn cần biết về siêu phẩm OPPO R11 và OPPO R11 Plus vừa ra mắt
Phần cứng camera OPPO R11

Lâu lắm rồi chúng ta mới thấy một chiếc điện thoại OPPO có camera chính được nhắc đến nhiều hơn camera trước. OPPO đang muốn chứng tỏ họ là thương hiệu “camera phone” đích thực, thay vì chỉ được biết đến bởi những bức ảnh selfie “ảo diệu”. Camera chính trên OPPO R11 là một cụm camera kép gồm 2 camera. Camera đóng vai trò chính có độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony IMX398 khẩu độ rất lớn f/1.7. Khẩu độ f/1.7 là con số lớn nhất của một camera phone hiện nay và nó sẽ giúp điện thoại thu được nhiều sáng hơn về mặt lý thuyết.

Trong khi đó camera còn lại độ phân giải 20MP là một camera tele với cảm biến Sony IMX375 khẩu độ f/2.6. Camera này sẽ hỗ trợ chụp xa zoom quang 2x và chụp ảnh xóa phông. Ngoài ra, camera của OPPO sẽ được xử lý hình ảnh bởi con chip ISP Qualcomm Spectra. 
Chất lượng hình ảnh OPPO R11

Đầu tiên chúng ta sẽ đánh giá những bức ảnh chụp thông thường bằng camera 16MP. Độ chi tiết, độ tương phản và khả năng cân bằng trắng phải nói là tuyệt vời. OPPO R11 có khả năng xử lý hình ảnh cực tốt, chất ảnh mịn, giàu chi tiết, no màu và ánh sáng rất hợp lý. Dù dưới điều kiện ánh sáng khá phức tạp là bầu trời nắng gắt, nhưng OPPO R11 vẫn tái hiện đầy đủ từng đám mây trời, cây xanh hay các ngôi nhà cao tầng một cách rất tự nhiên. Độ nhiễu cũng được giảm đến mức đáng kể. Hơn nữa OPPO cũng hướng tới sự đơn giản cho người dùng. Nghĩa là bạn chỉ cần giơ máy lên và bấm chụp thì đã có kết quả rất tuyệt vời.

Hình ảnh chụp bằng OPPO R11 (bên trái là camera 16MP, bên phải là camera 20MP):

Có thể thấy hình ảnh chụp bằng chế độ tele, zoom quang 2x của OPPO R11 ở trên cũng xuất sắc không kém. Camera 20MP sẽ giúp phóng to những đối tượng ở xa mà không hề giảm chất lượng. Thật may là camera tele mang đến chất lượng không kém gì camera chính 16MP, thậm chí ảnh còn có phần sắc nét hơn. 

Tuy nhiên bạn cần chú ý là camera tele chỉ hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Nếu ánh sáng yếu thì OPPO R11 sẽ buộc phải chuyển sang camera 16MP f/1.7 thông thường do khẩu độ f/2.6 của camera tele 20MP rất khó để thu được sáng. Điều này là hoàn toàn bình thường vì chiếc iPhone 7 Plus cũng có hiện tượng tương tự.
Chụp ảnh xóa phông OPPO R11

Điều được số đông người dùng mong đợi nhất từ một camera kép đó là hiệu ứng chụp ảnh xóa phông. OPPO R11 làm khá tốt nhưng bạn cần phải chụp tương đối gần chủ thể, càng xa thì hiệu ứng xóa phông càng không rõ. So với một chiếc điện thoại camera kép khác mới ra mắt gần đây là Xiaomi Mi 6 thì OPPO R11 xóa phông có phần tốt hơn. Không rõ tại sao OPPO tự động giảm độ phân giải chế độ xóa phông xuống còn 8MP, tuy nhiên số chi tiết này vẫn quá đủ để chụp ảnh chân dung.

Ảnh chụp xóa phông bằng camera kép OPPO R11: 

 
 


Camera trước OPPO R11

Là một chiếc flagship đầu bảng của OPPO, không có gì bất ngờ khi camera trước OPPO R11 có độ phân giải lên tới 20MP. Tuy nhiên bạn sẽ có một sự ngạc nhiên thú vị khi camera này cũng có thể giả lập chụp ảnh xóa phông. Xét về một khía cạnh nào đó, camera trước này còn xóa phông tốt hơn cả camera kép mặt sau về phần màu sắc hay chi tiết. Tuy nhiên nếu bạn nhìn kỹ ở các phần viền quần áo, hay mái tóc thì chủ thể vẫn hơi bị bệt chứ không được sắc nét như camera sau. Dù sao đi nữa đây vẫn là camera tuyệt vời để chụp “tự sướng” với da được làm mịn vừa phải, nước ảnh sáng và hiệu ứng xóa phông tốt.


Chụp đêm với OPPO R11

Như đã nói ban đầu, khẩu độ f/1.7 là một vũ khí lớn của camera OPPO R11 khi chụp đêm. Do đó, mặc dù không cần bất cứ tính năng ổn định hình ảnh quang học nào thì chất lượng ảnh chụp đêm của OPPO R11 vẫn rất tuyệt vời. Chi tiết được giữ lại đầy đủ, ảnh ít nhiễu và ánh sáng, màu sắc được làm rất đẹp.

Ảnh bên trái là chụp thông thường, ảnh bên phải là chế độ zoom 2x:

Để chụp đêm thì OPPO R11 còn có chế độ chụp ảnh chỉnh tay chuyên nghiệp ở cả hai camera. Với việc chỉnh ISO xuống thấp và thời gian phơi sáng dài thì bạn sẽ có những bức ảnh phơi sáng tuyệt đẹp. Dưới đây là ảnh chụp phơi sáng 16s, ISO 100. Ảnh bên trái là camera 16MP f/1.7 và ảnh bên phải là camera 20MP f/2.6.

 Quay video trên OPPO R11

OPPO R11 có khả năng quay video ở các độ phân giải 4K, 1080p hoặc 720p đều ở tốc độ khung hình 30fps. Những video đều có chất lượng tốt với độ chi tiết và độ tương phản tuyệt vời. Tất nhiên là bạn vẫn có thể tận dụng lợi thế từ camera kép khi quay video thông thường hoặc zoom quang 2x. Camera zoom rất thú vị, nó giúp chúng ta quay được những đoạn video với hình ảnh gần hơn từ khoảng cách xa.

Video quay từ camera thường 16MP:

 

Video quay từ camera tele 20MP:

Kết luận

Camera OPPO R11 là một bước tiến đáng kinh ngạc. OPPO mang đến cho người dùng một camera kép với những hiệu quả đích thực về cả zoom 2x và chụp ảnh xóa phông. Đồng thời khi chụp thông thường thì camera đó cũng chụp được các bức ảnh chất lượng tốt. Trong khi đó camera selfie vẫn làm tốt phần việc của mình và còn chụp ảnh xóa phông tốt dù chỉ là giả lập bằng phần mềm. Hơn nữa, OPPO R11 còn chỉ được bán ở mức giá khoảng 10 triệu đồng ở Trung Quốc. Nếu về Việt Nam với tầm giá 11 triệu, OPPO R11 chắc chắn sẽ không có đối thủ về camera trong phân khúc. 

 

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO sẽ ra mắt OPPO F3, F3 Plus cao cấp, camera kép vào ngày 23/3

Mặc dù OPPO không nhắc đến smartphone nào nhưng các thông tin gần đây cho thấy đó chính là OPPO F3 và F3 Plus, 2 smartphone dự kiến sẽ trang bị cấu hình khủng với chip Snapdragon 835 cùng camera kép ở mặt trước, Gsmarena cho hay.

Hình ảnh chính thức OPPO R11 và OPPO R11 Plus, camera kép siêu khủng

Theo như hình ảnh chính thức từ TENAA, cả OPPO R11 và OPPO R11 Plus đều có camera kép mặt sau, cụm camera được thiết kế tương tự như iPhone 7 Plus khi nằm ngang và hơi lồi lên.

OPPO Việt Nam ấn định ngày ra mắt smartphone 3 camera OPPO R17 Pro

Ngay sau khi hé lộ thông tin về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ làm đại sứ cho OPPO R17 Pro thì mới đây, fanpage chính thức của OPPO Việt Nam cũng xác...

Smartphone giá rẻ Oppo Joy ra mắt

Oppo đã công bố smartphone giá rẻ mới của mình Oppo Joy ở Indonesia với giá 146 USD.

OPPO A57 ra mắt thiết kế như F1s, RAM 3GB, camera 13/16MP

Mới đây, OPPO đã bất ngờ tung ra mẫu smartphone mới với tên gọi OPPO A57, so với OPPO F1s thì smartphone có thể xem là phiên bản giá rẻ hơn với...

OPPO R9s sẽ có nâng cấp rất lớn về camera

OPPO liên tục 'nhá hàng' OPPO R9s, quảng cáo máy sẽ có camera cực đỉnh với cảm biến mới và những thông số xuất sắc

THỦ THUẬT HAY

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Dòng Galaxy Tab A của Samsung trong năm 2016 có một vài thay đổi để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn...